Giáo án lớp 4 tuần 7 môn Tập đọc - Tiết 13: Trung thu độc lập

Bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ, mơ ước của anh về tương lai của các em nhỏ trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước.

* KNS : - Xác định giá trị.

 - Đảm nhận trách nhiệm (xác định nhiệm vụ của bản thân).

* HSKK : Cùng mục tiêu trên nhưng không yêu cầu đọc diễn cảm.

II. Đồ dùng dạy học:

 Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc (đoạn 2)

 

doc40 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 750 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 7 môn Tập đọc - Tiết 13: Trung thu độc lập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øm gì ? - GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét . Bài 2 -GV yêu cầu HS đọc đề bài. -Muốn biết cả ba ngày nhận được bao nhiêu tiền, chúng ta như thế nào ? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét . 4.Củng cố- Dặn dò: - HƯ thèng néi dung bµi. - Nhận xét tiết học - VỊ nhµ chuÈn bÞ bµi sau. -3 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. a) Nếu a = 9, b = 5, c = 2 thì giá trị của biểu thức a x b x c là 90. b) Nếu a = 15, b = 0, c = 37 thì giá trị của biểu thức a x b x c là 0. -3 HS lên bảng thực hiện, mỗi HS thực hiện tính một trường hợp để hoàn thành bảng như sau: -Giá trị của hai biểu thức đều bằng 15. -Giá trị của hai biểu thức đều bằng 70. -Giá trị của hai biểu thức đều bằng 128. -Luôn bằng giá trị của biểu thức a + (b +c). -HS đọc. -HS nghe giảng. -Một vài HS đọc trước lớp. -Tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện nhất. - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào tập. a) * 4367 + 199 + 501 = 4367 + (199 + 501) = 4367 + 700 = 5067 * 4400 + 2148 + 252 = 4400 + (2148 + 252) = 4400 + 2400 = 6800 b) * 921 + 898 + 2079 = (921 + 2079) + 898 = 3000 + 898 = 3898 * 467 + 999 + 9533 = (467 + 9533) + 999 = 10000 + 999 = 10999 - 2HS đọc. -Chúng ta thực hiện tính tổng số tiền của cả ba ngày với nhau. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào tập. Bài giải Số tiền cả ba ngày quỹ tiết kiệm đó nhận được là: 75500000+86950000+14500000= 176950000 (đồng) Đáp số: 176950000 đồng Cùng làm bài tập Tiếng việt (bổ sung) TRUNG THU ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: - Bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ, mơ ước của anh về tương lai của các em nhỏ trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước. * KNS : - Xác định giá trị. - Đảm nhận trách nhiệm (xác định nhiệm vụ của bản thân). * HSKK : Cùng mục tiêu trên nhưng không yêu cầu đọc diễn cảm. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc (đoạn 2) III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động GV Hoạt động HS HSKK 1. Ổn định 2. KTBC: -Gọi HS đọc bài Chị em tôi và trả lời câu hỏi -Nhận xét và cho điểm . 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài b. Luyện đọc: - Gọi HS đọc bài - Nhận xét, nêu cách đọc . - Yêu cầu 3HS đọc nối tiếp đoạn lần 1 - Nhận xét - Ghi bảng tứ khĩ – hướng dẫn HS đọc. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 - Nhận xét - Ghi bảng tứ khĩ – Gi¶i nghÜa tõ . - Chia nhĩm - Luyện đọc - Gọi 2 nhĩm đọc- nhĩm khác nhận xét - Nhận xét. - GV ®äc mÉu c¶ bµi. * Đọc diễn cảm: - Gọi HS đọc diễn cảm 1 đoạn mình thích. - Nhận xét . - Hướng dẫn các em đọc đoạn 2. - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm. - Gọi 2 nhĩm thi đọc - Nhận xét , tuyên dương . 4. Củng cố – dặn dò: - HƯ thèng néi dung bµi. - GDHS yêu quê hương, đất nước. - Nhận xét tiết học - VỊ nhµ chuÈn bÞ bµi sau. - 2 HS thực hiện theo yêu cầu. - 1 HS đọc - 3 HS nèi tiÕp ®äc tõng đoạn - §äc tõ khã. - 3 HS nèi tiÕp ®äc tõng đoạn - §äc từ khĩ + ®äc chĩ gi¶i. - HS luyƯn ®äc theo nhĩm lớp. - 2 nhĩm đọc - Cả lớp theo dõi - Luyện đọc theo nhóm - Nhiều HS thi đọc diễn cảm -Đọc bài. -Đọc từ khó. Tốn bổ sung PHÉP TRỪ I.Mơc tiªu: - Biết đặt tính và thực hiện phép trừ các số có đến sáu chữ số không nhớ hoặc có nhớ không quá 3 lược và không liên tiếp. - Bài tập cần làm : bài 1, bài 2 (dịng 1), bài 3 * HSKK : Cùng mục tiêu trên. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yÕu. Hoạt động GV Hoạt động HS HSKK 1. Ổn định 2. KTBC : - Gọi HS lên bảng làm BT + Nªu c¸ch céng 2 sè tù nhiªn?cho ví dụ. 3 Bµi míi : a. Giíi thiƯu bài : Nêu mục tiêu bài. b. LuyƯn tËp : * Bµi 1:Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi. - Yêu cầu HS tự làm - GV nhËn xÐt, cho ®iĨm. * Bµi 2 :Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi. - Yêu cầu HS tự làm - Nhận xét * Bµi 3 : - Gäi 1 HS đọc yêu cầu bµi. - Hỏi: + Đề bài cho biết gì ? + Đề bài hỏi gì ? - Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm bµi. - GV nhËn xÐt, cho ®iĨm. 4. Cđng cè - dỈn dß : - HƯ thèng néi dung bµi. - Nhận xét tiết học - VỊ nhµ häc bµi, chuÈn bÞ bµi sau. 2 HS thực hiện - HS ®äc yªu cÇu. - 3HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo vë. 62975 39700 - - 24138 9216 38837 30484 100000 - 9898 90102 - HS tù lµm bµi vµo vë, 2 HS lªn b¶ng. a. 65102 b. 941302 - 13859 - 298764 51243 662538 - HS ®äc ®Ị bµi. - Trả lời : + ngày thứ nhất bán được 2632 kg, ngày thgu71 hai bán ít hơn ngày thứ nhất 264kg. + Hỏi hai ngày bán được bao nhiêu tấn đường. - 1 HS lªn b¶ng gi¶i, c¶ líp lµm vµo vë Bài giải Số kg đường ngày thứ hai cửa hàng bán được là : 2632 – 264 = 2368 (kg) Cả hai ngày cửa hàng bán được là : 2632 + 2368 = 5000 (kg) §ổi 5000 kg = 5 tấn Đáp số : 5 tấn Cùng làm bài tập Toán bổ sung LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Có kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ & biết cách thử lại phép cộng, thử lại phép trừ. - Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng và phép trừ - Bài tập cần làm : Bài 1, bài 2 * HSKK : Cùng mục tiêu trên. II.Hoạt động trên lớp: Hoạt động GV Hoạt động HS HSKK 1.Ổn định: 2.KTBC: - GV HS lên bảng làm bài tập . + Tính : a) 48600 - 9544 b) 80000 - 48765 - Nhận xét và cho điểm HS. 3.Bài mới : a.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài b.Hướng dẫn luyện tập: Bài 1 : - Gọi HS đọc yêu cầu - GV yêu cầu HS nêu cách thử lại - Gọi 3 HS lên bảng làm - Nhận xét Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Hỏi : + Đề bài cho biết gì ? + Đề bài hỏi gì ? 4.Củng cố- Dặn dò: - HƯ thèng néi dung bµi. - Nhận xét tiết học - VỊ nhµ chuÈn bÞ bµi sau. -2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. a. 48600 b. 80000 - 9455 - 48765 39145 31235 - Gọi 1 HS đọc đề. - HS nêu : Muốn kiểm tra một số tính cộng đã đúng hay chưa chúng ta tiến hành phép thử lại. Khi thử lại phép cộng ta có thể lấy tổng trừ đi một số hạng, nếu được kết quả là số hạng còn lại thì phép tính làm đúng. -3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS thực hiện tính và thử lại một phép tính, HS cả lớp làm bài vào tập 38726 Thử lại 79608 + 40954 - 40954 79608 38726 42683 Thử lại 71990 + 29127 - 29127 71990 42863 8300 Thử lại 7784 - 516 + 516 7784 8300 - 1 HS đọc yêu cầu. - Trả lời: + giờ thứ nhất chạy được 42640m, giờ thứ hai ít hơn giờ thứ nhất 6280m + Hỏi trong hai giờ ơ tơ chạy được bao nhiêu km Bài giải Giờ thứ nhất ơ tơ chạy được là: 42640 – 6280 = 36360 (m) Hai giờ ơ tơ chạy được số km là : 42640 + 36360 = 79000 (m) 79000 m = 79 km Đáp số : 79 km Cùng làm bài tập Sinh hoạt lớp 1. Sơ kết hoạt động tuần 7 - Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của tổ. - Ban thi đua báo cáo tình hình thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu giờ, vệ sinh, giờ giấc,.. - Lớp trưởng báo cáo chung tình hình thực hiện nhiệm vụ học sinh của lớp, thái độ học tập các tiết học. 2. GV nhận xét – đánh giá chung. - Tuyên dương các mặt HS thực hiện tốt, tuyên dương tổ cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. - Nhắc nhở các em khắc phục tồn tại + Yêu cầu các em nêu ý kiến biện pháp khắc phục tồn tại. - GV nhận xét- nêu biện pháp khắc phục tồn tại. 3. Phổ biến nhiệm vụ tuần 8 - Thực hiện chăm sóc cây trồng theo phân công. - Thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ HS. - Tham gia sinh hoạt đội đúng kế hoạch, đầy đủ. - Để xe đúng qui định. - Giúp đỡ bạn học tập. -------------------------------------------------------------------------------------------- 4. Giáo dục ngồi giờ EM LÀM VỆ SINH VÀ TRANG TRÍ LỚP HỌC I. Mục tiêu : Giúp HS hiểu biết về hoạt động làm sạch đẹp trường lớp và trang trí lớp học. II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động HS Hoạt động GV KK 1/ GTB : GV nêu mục tiêu của tiết học. 2/ Tiến hành : + Hoạt động 1 :Giáo dục ý nghĩa của làm vệ sinh và trang trí lớp học. GV chia nhĩm 3HS . Yêu cầu HS thảo luận : - Làm sạch đẹp trường lớp mang lại lợi ích gì ? - Nêu những cơng việc cần làm để cho trường lớp sạch đẹp. - Tại sao chúng ta phải trang trí lớp học ? - Nêu những cơng việc cần làm để trang trí lớp học. + Hoạt động 2 : Thực hành làm sạch đẹp trường lớp. GV chia lớp làm 4 nhĩm giao nhiệm vụ : -Nhĩm 1 : Làm sạch đẹp lớp học. -Nhĩm 2 : Làm sạch đẹp sân trường. - Nhĩm 3,4 : Trang trí lớp học GV theo dõi- nhắc nhở HS 3/ Tổng kết : GV nhận xét kết quả làm việc . Kết luận :Mỗi HS cần tham gia làm các cơng việc cụ thể , vừa sức của mình để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Đĩ vừa là quyền vừa là bổn phận của các em. Nhận xét tiết học. HS thảo luận- Trình bày- Nhận xét. - Làm sạch đẹp trường lớp mang lại lợi ích là trường học khang trang, sáng sủa, khơng khí trong lành, cĩ lợi cho sức khoẻ. - Những cơng việc cần làm : nhặt rác, quét rác, nhổ cỏ, lau bàn ghế, - Làm cho lớp học đẹp hơn,... Những hình ảnh, những nội dung cĩ liên quan đến bài học,... Các nhĩm thực hiện nhiệm vụ được giao. ----------------------------------------------------------------------------------------------------- DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG Ngày tháng 9 năm 2013 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Tổ trưởng Lưu Tuấn Hùng

File đính kèm:

  • docGA lop 4 Tuan 7.doc
Giáo án liên quan