Đọc và viết đúng các từ ngữ có âm đầu l/n
- Giúp HS rèn luyện 4 kĩ năng : Nghe , nói , đọc ,viết phân biệt hai phụ âm đầu l/n ở đoạn trích bài tập đọc và qua cách diễn đạt, đối thoại trực tiếp.
- Biết làm một số BT điền l/n vào các chỗ trống cho đúng
- Rèn kĩ năng nói đúng, viết đúng tiếng, tứ có phụ âm đầu l/n cho HS dưới hình thức trò chơi vui.
II. Chuẩn bị:
-GV: Phấn màu
-HS: Bảng con
15 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 7 môn Tập đọc - Luyện phát âm và viết đúng hai phụ âm đầu : l/n, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 37
ôBài 1: Tính rồi thử lại:
38 726 + 40 954
42 863 + 29 127
92 714 – 25 091
8 300 - 516
- GV chốt lại kết quả đúng và cách thử đúng.
ô Bài 2: Hướng dẫn giải toán
Một ô tô giờ thứ nhất chạy được 42 640m, giờ thứ hai chạy được ít hơn giờ thứ nhất 6 280m. Hỏi trong hai giờ ô tô chạy được tất cả bao nhiêu km?
Nhận xét chốt kết quả.
ô Bài 3: Tìm x.
x – 425 = 625
x – 103 = 99
Nhận xét chốt kết quả.
- Yêu câu HS nêu cách t́m x
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
Hát
Chữa bài tập về nhà
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- 1 em lên bảng , lớp làm bài vào vở.
- Nối tiếp nêu kết quả.
Kết quả: a)79 680 b) 71 990
c) 67 623 d) 7 784
- Nhận xét.
- 1 em lên bảng giải, lớp làm bài vào vở.
Bài giải
Giờ thứ 2ô tô chạy được:
42640 – 6280 = 36360 (m)
Trong hai giờ xe chạy được:
42640 + 36360 = 79 000 (m)
= 79 (km)
Đáp số: 79 km
- Nêu kết quả, chữa bài.
- Làm bài
- Nêu kết quả
- Đổi vở kiểm tra.
a. x – 425 = 625
x = 625 + 425
x = 1 050
b. x – 103 = 99
x = 99 + 103
x = 202
- 1 học sinh nhận xét tiết học.
Toán
LUYỆN TẬP VỀ BIÊU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho học sinh về biểu thức có chứa hai chữ.
- Rèn kĩ năng làm toán
- Chăm chỉ học tập
II. Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Giới thiệu bài
4. Củng cố, dặn dò:
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 38
ôBài 1: Viết vào chỗ chấm phù hợp.
-GV chốt lại kết quả đúng
- Nhận xét.
ô Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống.
- Nhận xét chốt kết quả.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
Hát
Chữa bài tập về nhà
- Làm bài vào vở.
- 1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
Nếu a = 2 và b = 1 ta có
a – b = 2 – 1 = 1
Nếu m = 6 và n = 3 ta có
m + n = 6 + 3 = 9
m – n = 6 – 3 = 3
m n = 6 3 = 18
m : n = 6 : 3 = 2
- Nêu kết quả, chữa bài.
- Làm bài vào vở.
- 1 em lên bảng điền, lớp làm bài vào vở.
a
b
a + b
a b
3
5
8
15
9
1
10
9
0
4
4
0
6
8
14
48
2
2
4
4
c
d
c - d
c : d
10
2
8
5
9
3
6
3
16
4
12
4
28
7
21
4
20
1
19
20
- Nêu kết quả, chữa bài.
- 1 học sinh nhận xét tiết học.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
LUYỆN TẬP ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
I. Mục tiêu:
- Biết phát triển ý nu dưới 2, 3 tranh để tạo thnh 2, 3 đoạn văn kể chuyện (BT2)Hiểu nội dung ý nghĩa của truyện Ba lưỡi rìu
- HS biết phát biểu cốt truyện đơn gi ản thành một chuyện kể ngắn
II. Các hoạt động dạy học
1.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
Giới thiệu bài
4. Củng cố - dặn dò:
- GV treo tranh
Bài 1: (dựa vào tranh, kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu)
+ Truyện có mấy nhân vật ?
+ Truyện xoay quanh nội dung gì ?
- Gọi HS đọc lời dẫn dưới tranh
- Yêu cầu HS dựa vào tranh minh hoạ kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu
Bài 2:Gọi HS đọc yêu cầu
GV làm mẫu theo tranh 1
+ Nhân vật làm gì?
+ Nhân vật nói gì?
+ Ngoại hình nhân vật?
+ Lưỡi rìu sắt?
GV nhận xét
Yêu cầu HS thực hành phát triển ý, xây dựng đoạn văn kể chuyện
Sau khi HS phát biểu, GV dán bảng các phiếu về nội dung
chính của từng đoạn văn.
GV yêu cầu HS nhắc lại cách phát triển câu chuyện trong bài học.
GV nhận xét tiết học. Khuyến khích HS về nhà viết lại câu chuyện đã kể ở lớp.
Hát
Chữa bài tập về nhà
HS quan sát , đọc lời dẫn giải dưới tanh
+ Hai nhân vật: chàng tiều phu , một cụ già chính là tiên ông.
+ Chàng trai được tiên ông thử thách tính thật thà....
6 HS tiếp nối nhau, mỗi em nhìn 1 tranh, đọc câu dẫn giải dưới tranh.
2 HS thi kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu.
1 HS đọc nội dung bài tập.
+ Chàng tiều phu đang đốn củi ...
+ Chàng buồn bã nói: “ Cả nhà ta chỉ trông vào lưỡi rìu này. Nay mất rìu thì sống thế nào đây?”
+ Chàng tiều phu nghèo, ở trần, quấn khăn mỏ rìu
+ Lưỡi rìu bóng loáng.
2 HS giỏi nhìn phiếu, tập xây dựng đoạn văn.
Cả lớp nhận xét
HS thực hành phát triển ý, tập xây dựng đoạn truyện:
+ HS phát biểu ý kiến về từng tranh.
HS thực hành kể chuyện theo cặp, phát triển ý, xây dựng từng đoạn văn.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
THỰC HÀNH LÀM VỆ SINH TRƯỜNG LỚP
I/ Mục tiêu:
Giúp HS :
-HS Hiểu được ý nghĩa,tác dụng của việc làm sạch đẹp trường lớp.
-Tự giác,tích cực vệ sinh làm sạch đẹp trường,lớp.
-Có ý thừc làm sạch,đẹp trường,lớp.
+Nội dung
-Nghe phân công công việc lao động làm sạch đẹp trường lớp.
-Lao động lạm sạch đẹp trường lớp.
-Nghe nhận xét,đánh giá kết quả lao động.
+Hình thức
Lao động tập thể.
II. Chuẩn bị:
GV :Bảng phân công việc lao động.
HS : Nam: Cuốc ; Nữ : Chổi.
III/ Các hoạt động dạy – học
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
30’
3’
1, Ổn định tổ chức :
2,Bài mới
a. Giới thiệu giờ sinh hoạt :
.
b.Các hoạt động
+Phân công lao động.
+ Tiến hành lao động.
3. Củng cố, dăn dò:
-Yêu cầu HS:
-GV: Như Bác Hồ đã dạy, các em không chỉ biết chăm ngoan, học giỏi ,đoàn kết,mà các em còn phải biết yêu lao động , biết làm những việc vừa với sức của mình.
Làm sạch đẹp trường , lớp cũng là một nhiệm vụ của các em, để có được môi trường sạch,đẹp, không khí trong lành giúp các em học tập tốt hơnHôm naychúng ta quyết tâm thực hiện thật tốt nhiệm vụ đó.
Chương trình hoạt động của chúng ta hôm nay gồm:
+Nhận nhiệm vụ theo sự phân công của thầy.
+ Nghe nhận xét kết quả lao động.
- HS nam cuốc cỏ.
- HS nữ quét sân và dọn cỏ thành đống.
GV Theo dõi HS lao động : 30 phút thì cho HS nghỉ giải lao 15 phút (Tổng thời gian là 2giờ).
c.Nhận xét kết quảlao độngcủa HS.
-Tuyên dương những HS lao động tích cực .
-Nhắc nhở, rút kinh nghiệm.
-Chuẩn bị cho hoạt động lần sau : Hoạt động chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11.
Tập hợp học sinh
-Đọc đồng thanh 5 điều Bác Hồ dạy HS
-Theo dõi
-Theo dõi
-Theo dõi, nhận nhiệm vụ.
-Tiến hành lao động theo sự hướng dẫn của GV.
-Theo dõi để thực hiện.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp.
-Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn
II. Chuẩn bị:
- Công tác tuần.
- Bản báo cáo công tác trực vệ sinh, nề nếp của các tổ.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
30’
1. Ổn định:
2. Bài mới: ghi tựa
a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 7
b. Phương hướng tuần 8
3. Củng cố, dăn dò:
*Ôn định: Hát.
- GV hướng dẫn:
-Phần làm việc ban cán sự lớp:
- GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 7
- Kiểm tra đồ dùng học tập..
*Sơ kết thi đua tuần 7
- Công tác tuần tới 8
*Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới
- Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt:
* Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau
*Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn
* Kỷ luật
* Phong trào
- HS học các bài hát có chủ đề về trung thu.
- Công tác tuần tới:
*Thực hiện chương trình học tuần 8
-LĐVS, các tổ trực nhật.
*Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp.
*Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
*Đi học chuyên cần
*Học bài và làm bài đầy đủ. -Lớp hát một bài
- Lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỂ DỤC
TẬP HỢP HÀNG NGANG, GIỐNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU,
ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I-MUC TIÊU:
-Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp hàng và dàn hàng nhanh, động tác quay sau đúng hướng, đúng kĩ thuật, đi đều vòng bên phải,bên trái đều, đẹp, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
-Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, quan sát nhanh, chơi đúng luật, thành thạo, hào hứng và trật tự khi chơi.
II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: sân trường sạch sẽ.
-Phương tiện: còi.
III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút.
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện.
Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút.
a. Đội hình đội ngũ
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Lần đầu GV điều khiển, các lần sau GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
b. Trò chơi vận động
Trò chơi: Kết bạn. GV cho HS tập hợp theo hình thoi, nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình.
3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút.
Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.
GV củng cố, hệ thống bài.
GV nhận xét, đánh giá tiết học.
HS tập hợp thành 4 hàng.
HS chơi trò chơi.
HS thực hành
Nhóm trưởng điều khiển.
HS chơi.
HS thực hiện.
File đính kèm:
- Tuan 7.docx