Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài:
HĐ2. Hướng dẫn luyện tập
*MT:
- Củng cố kĩ năng đọc biểu đồ tranh vẽ và biểu đồ hình cột
- Rèn kĩ năng vẽ biểu đồ hình cột
*PP: Luyện tập, thực hành, động não
*ĐD: Vở bài tập, Các biểu đồ trong bài học
21 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 738 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 6 (Tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
D: Rau thật, đồ khô, chậu nước.
- Gọi 3 HS lên bảng kiểm tra bài cũ
+ Nhận xét ghi điểm H
- Giới thiệu bài mới:
+ Muốn giữ được thức ăn lâu mà không bị hỏng gia đình em làm thế nào?
- T chia HS thành các nhóm và tổ chức cho H thảo luận nhóm
+ Y/c các nhóm q.sát hình minh hoạ trang 24, 25 SGK và thảo luận theo các câu hỏi: ?Hãy kể tên cách bảo quản thức ăn trong các hình ninh hoạ?
?Gia đình các em thường sử dụng những cách nào để bảo quản thức ăn?
?Các cách bảo quản thức ăn đó só lợi ích gì?
- Nhận xét ý kiến của HS
- T chia lớp thành nhóm, Đặt tên cho các nhóm
- Y/c H thảo luận và trình bày theo các câu hỏi vào giấy
?Hãy kể tên một số loại thức ăn được bảo quản theo tên của nhóm?
? Chúng ta cần lưu ý điều gì trước khi bảo quản và sử dụng thức ăn theo cách đã nêu ở tên của các nhóm?
- T Kết luận:
- Mang các loại rau thật, đồ khô đã chuẩn bị và chậu nước
- Y/c mỗi tổ cử 2 bạn tham gia: “Ai đảm đang nhất ?” và một H làm trọng tài
+ Trong 7 phút các H thực hiện nhặt rau, rửa sạch để bảo quản hay rửa đồ khô để sử dụng
+ T và các H trong tổ trọng tài quan sát kiểm tra sản phẩm
+ Nhận xét và công bố các nhóm đạt giải
Địa lý:
TÂY NGUYÊN
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
HĐ1. Giới thiệu bài:
* MT: Giới thiệu yêu cầu tiết học
* PP: thuyêt trình,quan sát.
* ĐD: Bản đồ địa lý T.N Việt Nam
HĐ2. Tây nguyên Xứ sở của các Cao Nguyên xếp tầng:
* MT: - Biết được vị trí của Tây Nguyên trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam
- Rèn luyện kĩ năng xem lược đồ, bản đồ
* PP: thực hành, nhóm, quan sát.
* ĐD: Bản đồ địa lý T.N Việt Nam
HĐ3. Tây Nguyên có hai mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô
* MT:
- Rèn luyện kĩ năng bảng số liệu
- Trình bày được một số đặc điểm của Tây Nguyên
* PP: quan sát, thực hành, nhóm,
* ĐD: Bản đồ địa lý T.N Việt Nam
HĐ4. Sơ đồ hoá kiến thức vừa học:
* MT: Củng cố lại kiến thức vừa học.
* PP: Thực hành, động não.
* ĐD: Bản đồ địa lý T.N Việt Nam,sgk.
- Bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số đặc điểm tự nhiên của đất Tây Nguyên
- H lắng nghe
- T chỉ vị trí của khu vực Tây Nguyên trên bảng đồ trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam và giới thiệu: Tây Nguyên là vùng đất cao, rộng lớn, gồm các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau
- H chỉ trên lược đồ, bản đồ và nêu tên các cao nguyên từ Bắc xuống nam
- 1 – 2 HS lên bảng chỉ vào vị trí cảu khu vực Tây nguyên trên bảng đồ và nêu các đặt điểm chung về Tây Nguyên
- H thảo luận hóm và trả lời các câu hỏi sau
? Sắp xếp các cao nguyên theo thứ tự từ thấp đến cao?
? Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của từng cao nguyên
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến
- H lắng nghe nhận xét bổ sung
- 3 – 4 H nhắc lại nội dung các ý chính đã được T tổng kết
Quan sát, phân tích bảng số liệu về lượng mưa trung bình tháng ở Buôn Mê Thuộc trả lời câu hỏi:
?Ở Buôn Ma Thuộc có những mùa nào? Ứng với những tháng nào?
? Đọc SGK em có nhận xét gì về Tây Nguyên?
- Tiến hành thảo luận cặp đôi
- Đại diện các cặp đôi lên trình bày ý kiến
- Nhận xét câu trả lời của H
-T kết luận
- T tổ chức thi đua giữa 2 dãy H, y/c các dãy trao đổi, sơ đồ hoá kiến thức được học về Tây Nguyên một cách ngắn gọn, đầy đủ nhất
- T nhận xét, dặn dò H về nhà làm và học bài cũ, chuẩn bị bài mới
- H cả lớp nhận xét bổ sung
Khoa học:
PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO
THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
* HĐ1 : Khởi động
*MT:củng cố kiến thức đã học
*PP: Hỏi đáp, thực hành, động não
*ĐD: Một số thức ăn
*HĐ2 : Quan sát phát hiện bệnh
*MT:Giúp HS:
- Kể một số bệnh do ăn thiếu chất diinh dưỡng
*PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành, động não
*ĐD: Sgk, một số tranh ảnh
HĐ3:N.nhân và cách phòng bệnh do ăn thiếu chất d d
*MT:Bước đầu hiểu được N.nhân và cách P.tránh 1 số bệnh do ăn thiếu C.D.D
*PP: Q.sát, hỏi đáp, động não
*ĐD: Sgk, Phiếu học tập cá nhân
* HĐ4: Trò chơi: “Em tập làm bác sĩ ”
*MT:- Có ý thức ăn uống đủ chất dinh dưỡng
*PP: Trò chơi, động não
*ĐD:đđ phục vụ trò chơi
HĐ5: Củng cố- dặn dò:
- Gọi 2 H lên bảng kiểm tra bài cũ
- 2 H lên bảng trả lời các câu hỏi - T Nhận xét ghi điểm H
- Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng của H
- Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của tổ mình
? Nếu ăn cơm với rau trong thời gian dài em cảm thấy thế nào (Em cảm thấy mệt mỏi K muốn làm bất cứ việc gì)
- Quan sát các hình minh hoạ trong SGK và tranh ảnh mà mình hoặc bạn bên cạnh chuẩn bị
? Người trong hình bị bệnh gì?
? Những dâú hiệu nào cho em biết bệnh mà người đó mắc phải?
- HS nói cá nhân
- H lên chỉ tranh mình mang đến lớp và nói theo y/c trên
- H lên chỉ tranh mình mang đến lớp và nói theo y/c trên
-T kết luận: ...
- T Phát phiếu học tập cho H (H nhận phiếu)
- T Y/c H đọc kĩ và hoàn thành phiếu của mình trong 5 phút(H Hoàn thành phiếu học tập)
+T Gọi H chữa phiếu học tập( 2 H chữa phiếu học tập )
+T Gọi H khác bổ sung nếu có ý kiến khác
-T Nhận xét kết luận về phiếu đúng
- T hướng dẫn H tham gia trò chơi
- 3 H tham gia trò chơi: 1 H đóng vai bác sĩ, 1 H đóng vai người bệnh, 1 H đóng người nhà bệnh nhân
- H đóng vai người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nói về dấu hiệu của người bệnh
- H đóng vai bác sĩ để nói tên bệnh, nguyên nhân và cách đề phòng
- Cho 1 nhóm H chơi thử -cá nhỏmtình bày trước lớp.
- Nhận xét, chấm điểm trực tiếp cho từng nhóm + Vì sao trẻ nhỏ lúc 3 tuổi thường bị suy dinh dưỡng?
+ Làm thế nào để biết trẻ có bị suy dinh dưỡng hay K?
- Nhận xét tiết học,
SINH HOẠT LỚP
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Khởi động
*MT: Tạo không khí thoải mái cho tiết sinh hoạt
*PP: trò chơi, động não.
T tổ trò chơi khởi động tạo không khí vui vẻ trong tiết sinh hoạt.
H tham gia chơi.
Hoạt động2: Đánh giá tuần qua:
*MT: học sinh thấy được ưu, nhược diểm của lớp và bản thân
*PP: thuyết trình, động não
-Lớp trưởng nhận xét những ưu, nhược điểm tuần qua về các mặt sau:
+Về học tập
+Về nề nếp
+Về lao động
+Về các hoạt động khác
-Ý kiến tham gia của các tổ trưởng và các bạn trong lớp.
-T nhận xét bổ sung và nhắc nhở thêm
Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới:
*MT: học sinh biêt được công việc của tuần tới
*PP: thuyết trình, động não
Chủ đề: Chào mừng năm học mới- Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Duy trì nề nếp lớp.
Thi đua học tập tốt,hăng say phát biểu xây dựngbài.
-Tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, đội tổ chức.
-Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ.
-Có ý thức xây dựng môi trường “ Xanh- sạch- đẹp”.
Hoạt động 4: Vui văn nghệ:
*MT: H tham gia văn nghệ
*PP: Thực hành, động não
H tham gia văn nghệ các hình thức:
- Hát ,múa cá nhân , nhóm.
- Kể chuyện
SINH HOẠT LỚP
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Khởi động
*MT: Tạo không khí thoải mái cho tiết sinh hoạt
*PP: trò chơi, động não.
T tổ trò chơi khởi động tạo không khí vui vẻ trong tiết sinh hoạt.
H tham gia chơi.
Hoạt động2: Đánh giá tuần qua:
*MT: học sinh thấy được ưu, nhược diểm của lớp và bản thân
*PP: thuyết trình, động não
-Lớp trưởng nhận xét những ưu, nhược điểm tuần qua về các mặt sau:
+Về học tập
+Về nề nếp
+Về lao động
+Về các hoạt động khác
-Ý kiến tham gia của các tổ trưởng và các bạn trong lớp.
-T nhận xét bổ sung và nhắc nhở thêm
Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới:
*MT: học sinh biêt được công việc của tuần tới
*PP: thuyết trình, động não
Chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10
- Duy trì nề nếp lớp.
Thi đua học tập tốt,hăng say phát biểu xây dựngbài.
-Tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, đội tổ chức.
-Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ.
-Có ý thức xây dựng môi trường “ Xanh- sạch- đẹp”.
Hoạt động 4: Vui văn nghệ:
*MT: H tham gia văn nghệ
*PP: Thực hành, động não
H tham gia văn nghệ các hình thức:
- Hát ,múa cá nhân , nhóm.
- Kể chuyện
SINH HOẠT ĐỘI
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Khởi động
*MT: Tạo không khí thoải mái cho tiết sinh hoạt
*PP: trò chơi, động não.
T tổ trò chơi khởi động tạo không khí vui vẻ trong tiết sinh hoạt.
H tham gia chơi.
Hoạt động2: Đánh giá tuần qua:
*MT: học sinh thấy được ưu, nhược diểm của lớp và bản thân
*PP: thuyết trình, động não
-Chi đội trưởng nhận xét những ưu, nhược điểm tuần qua về các mặt sau:
+Về học tập
+Về nề nếp
+Về lao động
+Về các hoạt động khác
-Ý kiến tham gia của các tổ trưởng và các bạn trong lớp.
-T nhận xét bổ sung và nhắc nhở thêm
Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới:
*MT: học sinh biêt được công việc của tuần tới
*PP: thuyết trình, động não
Chủ đề: Chào mừng năm học mới- Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Duy trì nề nếp lớp.
Thi đua học tập tốt,hăng say phát biểu xây dựngbài.
-Tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, đội tổ chức.
-Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ.
-Có ý thức xây dựng môi trường “ Xanh- sạch- đẹp”.
Hoạt động 4: Vui văn nghệ:
*MT: H tham gia văn nghệ
*PP: Thực hành, động não
H tham gia văn nghệ các hình thức:
- Hát ,múa cá nhân , nhóm.
- Kể chuyện
SINH HOẠT ĐỘI
Các hoạt động
Các hoạt động chủ yếu
Hoạt động 1: Khởi động
*MT: Tạo không khí thoải mái cho tiết sinh hoạt
*PP: trò chơi, động não.
T tổ trò chơi khởi động tạo không khí vui vẻ trong tiết sinh hoạt.
H tham gia chơi.
Hoạt động2: Đánh giá tuần qua:
*MT: học sinh thấy được ưu, nhược diểm của lớp và bản thân
*PP: thuyết trình, động não
-Chi đội trưởng nhận xét những ưu, nhược điểm tuần qua về các mặt sau:
+Về học tập
+Về nề nếp
+Về lao động
+Về các hoạt động khác
-Ý kiến tham gia của các tổ trưởng và các bạn trong lớp.
-T nhận xét bổ sung và nhắc nhở thêm
Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới:
*MT: học sinh biêt được công việc của tuần tới
*PP: thuyết trình, động não
Chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10
- Duy trì nề nếp lớp.
Thi đua học tập tốt,hăng say phát biểu xây dựngbài.
-Tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường, đội tổ chức.
-Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ.
-Có ý thức xây dựng môi trường “ Xanh- sạch- đẹp”.
Hoạt động 4: Vui văn nghệ:
*MT: H tham gia văn nghệ
*PP: Thực hành, động não
H tham gia văn nghệ các hình thức:
- Hát ,múa cá nhân , nhóm.
- Kể chuyện
File đính kèm:
- tuan 6.doc