Giáo án lớp 4 - Tuần 6 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I/ Mục tiêu :

 1) Rèn kĩ năng nói :

- Biết kể tự nhiên , bằng lời của mình câu chuyện ( mẩu chuyện , đoạn truyện ) mình đã nghe , đã đọc nói về lòng tự trọng .

- Hiểu truyện , trao đổi được với các bạn về nội dung , ý nghĩa câu chuyện ( mẩu chuyện , đoạn truyện ) . Có ý thức rèn luyện mình để trở thành người có lòng tự trọng .

 2) Rèn kỹ năng nghe : Học sinh chăm chú nghe lời bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn .

II/ ĐDDH :

- Một số truyện viết về lòng tự trọng : truyện cổ tích , ngụ ngôn , truyện danh nhân , truyện cười , truyện thiếu nhi , sách truyện đọc lớp 4 .

- Bảng phụ viết vắn tắt gợi ý 3 phần trong SGK ( dàn ý kể chuyện ) , tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện .

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1468 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 6 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC I/ Mục tiêu : 1) Rèn kĩ năng nói : Biết kể tự nhiên , bằng lời của mình câu chuyện ( mẩu chuyện , đoạn truyện ) mình đã nghe , đã đọc nói về lòng tự trọng . Hiểu truyện , trao đổi được với các bạn về nội dung , ý nghĩa câu chuyện ( mẩu chuyện , đoạn truyện ) . Có ý thức rèn luyện mình để trở thành người có lòng tự trọng . 2) Rèn kỹ năng nghe : Học sinh chăm chú nghe lời bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn . II/ ĐDDH : Một số truyện viết về lòng tự trọng : truyện cổ tích , ngụ ngôn , truyện danh nhân , truyện cười , truyện thiếu nhi , sách truyện đọc lớp 4 . Bảng phụ viết vắn tắt gợi ý 3 phần trong SGK ( dàn ý kể chuyện ) , tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện . III/ Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 6 phút 1 phút 10 phút 20 phút 3 phút 1) Bài cũ : Em hãy kể 1 câu chuyện mà em đã nghe , đã đọc về tính trung thực . GV nhận xét – cho điểm . 2) Bài mới : a) Giới thiệu : bài – ghi đề . b) Hướng dẫn học sinh kể chuyện . - Cho Hs đọc đề bài . GV gạch dưới các từ ngữ quan trọng . Kể 1 câu chuyện vè lòng tự trọng mà em đã được nghe , được đọc Cho HS đọc nối tiếp phần Gợi ý . Cho 1 HS đọc gợi ý 2 . Cho HS giới thiệu tên câu chuyện của mình . GV đưa bảng phụ ghi dàn ý bài kể chuyện , tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện . a) HS thực hành kể chuyện : Cho HS thi kể trước lớp . GV nhận xét – tuyên dương – khuyến khích Mỗi học sinh kể chuyện xong đều phải nêu nội dung ý nghĩa của câu chuyện . à GV và cả lớp nhận xét – chọn chuyện hay + GV nhận xét người kể hấp dẫn . ( có thể cho HS nêu câu hỏi cho bạn trả lời và bình chọn người nêu câu hỏi hay nhất ) d) Củng cố , dặn dò : GV nhận xét chung tiết học . Yêu cầu học sinh về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe . Xem trước các tranh minh họa truyện “ Lời ước dưới trăng ” và gợi ý dưới tranh để học tiết sau . 1 HS kể - cả lớp nhận xét 1 HS đọc 4 HS đọc nối tiếp 4 gợi ý 1 HS đọc Quyết tâm học giỏi , vươn lên không thua kém bạn bè , không ăn bám , dựa dẫm , lừa dối người khác . HS đọc lại dàn ý Thảo luận nhóm đôi à Trình bày Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docKể chuyện - Kể chuyện đã nghe đã đọc.doc