Giáo án lớp 4 tuần 4 - Trường tiểu học Giao Hương

TẬP ĐỌC

MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC

I. Mục tiêu:

1 / Đọc thành tiếng

-Đọc đúng các tiếng nổi tiếng , Long Xưởng , giúp đỡ , di chiếu , tham tri chính sự , gián nghị đại phu , tiến cử ,

 -Đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt , nghỉ hơi đúng sau các dấu câu

-Đọc diễn cảm toàn bài , thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung , nhân vật .

2 / Đọc - Hiểu

-Hiểu nội bài : Ca ngợi sự chính trực , thanh liêm , tấm lòng vì dân vì nước của Tô Hiến Thành – Vị quan nổi tiếng , cương trực thời xưa .

II. Đồ dùng dạy học:

-Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc .

 

doc39 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 4 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và một số sản phẩm được khâu bằng mũi khâu thường. -HS:Dụng cụ thực hành :vải, chỉ ,kim,kéo. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : Chuyển tiết. 2. Bài cũ : H . Nêu thao tác cắt vải theo đường vạch dấu. H . Nêu ghi nhớ của bài. 3.Bài mới : Giới thiệu bài, ghi đề. HĐ1 : Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét mẫu - GV giới thiệu mẫu khâu thường. H. Khâu thường cịn được gọi là gì ? ( là khâu tới, khâu luơn) - Hướng dẫn Hs quan sát mặt phải, mặt trái của mũi khâu thường.kết hợp quan sát H3a,3b trong sách. H . Nêu nhận xét về mũi khâu thường? - GV nhận xét, bổ sung các câu trả lời của HS và kết luận:sgv - H . Thế nào là khâu thường? -Gv chốt : sgv HĐ 2 : Hướng dẫn HS các thao tác kĩ thuật 1. Hướng dẫn một số thao tác kĩ thuật khâu, thêu cơ bản. - GV hướng dẫn HS quan sát H1 SGK và yêu cầu HS nêu cách cầm vải và cầm kim. - Gv nhận xét và hướng dẫn theo SGK : cầm vải bên trái, ngĩn cái và ngĩn trỏ cầm vào đường dấu. Tay phải cầm kim. - Yêu cầu Hs quan sát tiếp hình 2a, 2b và nêu cách lên kim, xuống kim. - Theo dõi Hs trình bày , chốt các ý và lưu ý một số điểm sau :sgv 2. Hướng dẫn thao tác kĩ thuật khâu thường. - Treo tranh vẽ quy trình, hướng dẫn HS quan sát tranh để nêu các bước khâu thường . - Yêu cầu HS quan sát H4 để nêu cách vạch dấu đường khâu. - Theo dõi, chốt ý và hướng dẫn vạch dấu theo 2 cách: Dùng thước kẻ, bút chì vạch dấu và chấm các điểm cách đều nhau trên đường dấu. Dùng mũi kim gẩy một sợi vải cách mép 2cm, sau đĩ rút sợi vải đĩ ra để được đường dấu - Yêu cầu Hs quan sát tranh quy trình. Nêu cách khâu và trả lời các câu hỏi về cách khâu thường theo đường vạch dấu. - Yêu cầu Hs trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung. - Gv chốt hai lần thao tác kĩ thuật mũi khâu thường. + Lần đầu hướng dẫn chậm cĩ kết hợp với giải thích. + Lần hưĩng dẫn thứ 2 nhanh hơn H . Khâu đến cuối đường vạch dấu ta phải làm gì ? 4.Củng cố : Gọi 1-2 HS đọc lại phần kiến thức trọng tâm của bài. - Giáo viên nhận xét tiết học. 5. Dặn dị : Xem lại bài, học bài ở nhà, chuẩn bị :” Tiết 2”. Trật tự 2 HS - Lắng nghe và nhắc lại . - Quan sát và trả lời câu hỏi. - Lắng nghe và 1-2 HS nhắc lại. Dựa vào SGK trả lời câu hỏi. Theo dõi hình trong sách và nêu cách cầm kim. - Nhắc lại các ý. -Trình bày cách lên kim, xuống kim. Lắng nghe. -HS cả lớp đọc thầm nội dung trong sách kết hợp quan sát tranh quy trình và trình bày các nội dung theo yêu cầu của Gv Lần lượt nhắc lại các ý chính theo bàn. -Thực hiện nêu cách khâu . - Lần lượt nhắc lại theo bàn. - Vài em nhắc lại. - 1-2 em đọc phần kết luận, lớp theo dõi. - Lắng nghe. - Nghe và ghi bài. ********************************************************* Giao H­¬ng, ngµy th¸ng 9 n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n 4/9/2011 BUỔI THỨ HAI Thø hai ngµy th¸ng 9 n¨m 201 TiÕt 1§¹o ®øc VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** Tiết 2 : Luyện toán SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN I- Mơc tiªu: - Cđng cè thªm vỊ +Cách so sánh hai số tự nhiên. +Đặc điểm về thứ tự các số tự nhiên. II-Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß B- Bµi míi: Thùc hµnh trong vë LuyƯn tËp to¸n Bµi 1: GV cho HS lµm vë . -GV theo dâi , sưa sai. Bµi 2- Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi. - GV cho HS lµm vë. Bµi 3 -Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi. -GV gỵi ý HS -Tỉ chøc cho HS lµm vë, sau ®ã lªn b¶ng ch÷a. -Ch÷a bµi nhËn xÐt. 3-Cđng cè-dỈn dß: - GV cđng cè néi dung toµn bµi. - DỈn dß: VỊ nhµ lµm l¹i bµi tËp 3. -HS lµm vë. -HS nèi tiÕp tr¶ lêi. 1 HS ®äc bµi. Thùc hiƯn vë-- 1 HS ®äc bµi lµm,líp nhËn xÐt. -1 Hs ®äc - L¾ng nghe -HS lµm vë ,1 HS lªn b¶ng ch÷a. -Ch÷a bµi nhËn xÐt. L¾ng nghe,ghi nhËn. .............................................................................. TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ***************************************************** Thø ngµy th¸ng 9 n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt TỪ GHÉP VÀ TỪ LÁY I. Mục tiêu: Giúp HS cđng cè -Nhận diện được từ ghép và từ láy trong câu văn , đoạn văn . -Xác định được mô hình cấu tạo của từ ghép , từ ghép tổng hợp , từ ghép phân loại và từ láy : láy âm , lấy vần , lấy cả âm và vần . II. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Luyện tập. Bài I : - Gọi 1 HS đọc đề và nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập. - Gọi HS sửa bài miệng. Bài II: - Gọi 1 HS đọc đề và nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập. - Gọi HS làm bài miệng. - Chấm và sửa bài cho cả lớp. Bài III: - Gọi 1 HS đọc đề. - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập. Bài IV: Đặt 4 câu Yêu cầu HS tự làm bài, chữa bài 2.Củng cố: - Gọi 1HS đọc lại bài IV . - Tuyên dương những em học tốt. - Nhận xét tiết học. 3.Dặn dị: - Về làm lại bài 2, chuẩn bị bài sau. - 1 em nêu yêu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Theo dõi bạn sửa bài. - Sửa bài nếu sai. - 1 em nêu yêu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Theo dõi bạn làm bài. - Sửa bài nếu sai. - 1 em đọc:Tìm từ ghép tổng hơp,TGPL chỉ dụng cụ học tập. - Cả lớp thực hiện làm bài. HS tự làm bài, chữa bài 1HS đọc -Theo dõi, lắng nghe. - Nghe và ghi nhận. ******************************** TiÕt 2:KÜ thuËt Kh©u th­êng ( KÕ ho¹ch m«n KÜ thuËt ************************************** TiÕt 3:KĨ chuyƯn MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH (KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt ) ************************************************************************** Thø t­ ngµy th¸ng n¨m 20 Tiết 1:ĐỊA LÝ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở HOÀNG LIÊN SƠN ( KÕ ho¹ch m«n ĐỊA LÝ) ********************************* Tiết 2:KHOA HäC Bài 8:TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐẠM THỰC VẬT ? ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ***************************************************************** Thø n¨m ngµy th¸ng 9 n¨m 20 Tiết 1:Luyện khoa TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP NHIỀU LOẠI THỨC ĂN ? I/ Mục tiêu: Giúp HS cđng cè -Hiểu và giải thích được tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món. -Biết thế nào là một bữa ăn cân đối, các nhóm thức ăn trong tháp dinh dưỡng. -Có ý thức ăn nhiều loại thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày. II-Ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập trong vở thực hành khoa hoc Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu -Gọi HS làm miệng -GV nhận xét,yêu cầu HS làm vào vở Bài 2: Điền Đ,S Yêu cầu HS tự làm bài Bài 3: Điền vào chỗ trống Yêu cầu HS tự làm bài 2.Hoạt động 2:Củng cố-Dặn dò GV gọi HS nhắc lại nội dung bài Dặn HS về nhà học thuộc bài 3. -1 HS đọc -2 HS làm,cả lớp nhận xét - HS làm bài đúng vào vở HS tự làm bài Hs tự làm bài,học thuộc bài. -2 Hs nêu - Lắng nghe,ghi nhận. ------------------------------------------------------------------- TiÕt 2:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) -------------------------------------------------------------------- TiÕt 3: An toµn giao th«ng Bài 2 : VẠCH KẺ ĐƯỜNG, CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN I.Mục tiêu : -Học sinh hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông. -Các em nhận biết được các loại cọc tiêu, rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn; biết thực hành đúng quy định. -Giáo dục học sinh ý thức quan sát các tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông khi đi đường. II.Chuẩn bị : -Giáo viên : 12 biển báo đã học, tranh phục vụ bài học mới, phiếu học tập. III.Các hoạt động dạy và học chủ yếu : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : Ôn bài cũ Trò chơi “ Đi tìm biển báo hiệu giao thông” -Yêu cầu các nhóm thảo luận, tìm và gắn tên cho các biển báo và nêu nội dung cuả biển báo. -Theo dõi, nhận xét hoạt động cuả các nhóm. Hoạt động 2 : Tìm hiểu kiến thức 1.Vạch kẻ đường : -Cho học sinh quan sát tranh vẽ các loại vạch kẻ trên đường. H : Mô tả hình dáng, màu sắc và vị trí cuả các loại vạch kẻ trên đường? H : Người ta kẻ các vạch trên đường để làm gì? Nêu ý nghĩa cuả các loại vạch kẻ trên đường có trong tranh? => Chốt ý : Người ta kẻ vạch trên đường để phân chia làn đường, làn xe, hướng đi, vị trí dừng lại. Vạch kẻ đường có hai loại : vạch kẻ trên mặt đường và các mũi tên chỉ hướng. 2.Cọc tiêu : -Cho học sinh quan sát tranh minh hoạ cọc tiêu thảo luận nhóm. H : Cọc tiêu được đặt ở đâu, có tác dụng gì trong giao thông? H : Mô tả đặc điểm cuả cọc tiêu? =>Chốt ý : Cọc tiêu được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để chỉ dẫn cho người tham gia giao thông phạm vi nền đường an toàn và hướng đi cuả tuyến đường. Cọc tiêu có tiết diện vuông, cao 60 cm, sơn trắng, riêng đầu trên sơn đỏ. 3.Hàng rào chắn : -Cho học sinh quan sát tranh. H : Rào chắn dùng để làm gì? H : Có mấy loại rào chắn? =>Chốt ý : sgv Hoạt động 3 : Luyện tập thực hành -Yêu cầu học sinh làm bài trên phiếu bài tập. -Giáo viên nêu đáp án, nhận xét. -4 nhóm thảo luận và thực hiện. Học sinh quan sát tranh trả lời các câu hỏi. -Theo dõi, nắm ý nghĩa cuả các loại vạch kẻ trên đường. -Nhắc lại nội dung -Thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi, bổ sung. -Nghe giảng, nhắc lại. -Quan sát tranh. -Cá nhân nêu ý kiến, bổ sung. -Nghe giảng, nhắc lại. Làm bài trên phiếu cá nhân. -Đổi bài chấm diểm. ************************************************************ Giao H­¬ng,ngµy tháng 9 n¨m 20 BGH kÝ duyƯt

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 4.doc