Giáo án Lớp 4 Tuần 4 (tiếp)

A.Tập đọc .

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các từ và câu.

-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 -Hiểu các từ ngữ trong bài:

 

doc39 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 863 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 4 (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å to III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sính 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1: giới thiệu bài HĐ2:làm bài tập 1 HĐ3 làm bài tập2 HĐ4 làm bài tập 1 HĐ5 làm bài tập 2 HĐ6 làm bài tập 3 3 củng cố dặn dò -Gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ -Nhận xét đánh giá cho điểm HS -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài: Động từ Phần nhận xét -Cho HS đọc yêu cầu BT -GV giao việc:các em đọc đoạn văn và hiểu được nội dung bài -Cho HS đọc yêu cầu BT -Cho HS làm bài:GV phát 3 tờ giấy đã chuẩn bị cho 3 HS -Cho HS trình bày kết quả bài làm -Nhận xét chốt lại lời giải đúng +Các từ chỉ hoạt động .Của anh chiến sỹ : nhìn nghĩ .của thiếu nhi thấy +Từ chỉ trạng thái của các sự việc .Của dòng thác đổ -Cho HS đọc phần ghi nhớ -Cho HS nêu VD động từ Phần luyện tập -Cho HS đọc yêu cầu BT1 -Cho HS làm bài phát giấy cho3 HS làm bài -Cho HS trình bày kết quả -Nhận xét chốt lại lời giải đúng -Cho HS đọc yêu cầu BT2 -Giao việc: gạch dưới những động từ trong 2 đoạn văn đó -Cho HS làm bài phát giấy cho 3 HS làm -Cho HS trình bày -Nhận xét chốt lại lời giải đúng các động từ là a)đến, yết kiến,xin,làm,dùi,có thể lặn b)mỉm cười,ưng thuận,thử, bẻ, biến thành nghi.... -Cho HS đọc yêu cầu BT -GV nêu nguyên tắc chơi:Chúng ta chơi theo nhóm......... -Cho HS làm mẫu(Dựa theo tranh) -Cho HS thi giữa các nhóm -Gv nhận xét khen nhóm HS làm tốt -Nhận xét tiết học -Nhắc HS ghi nhớ nội dung bài học về nhà viết lại vào vở 10 động từ chỉ động tác -3 HS lên bảng làm theo yêu cầu GV -Nghe -1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS đọc đoạn văn -1 HS đọc to lớp lắng nghe -3 HS làm bài vào giấy -HS còn lại làm theo cặp -3 HS dán kết quả bài làm trên lớp -Lớp nhận xét -3 Hs đọc phần ghi nhớ -Cả lớp đọc thầm -3HS nêu VD -HS làm bài vào giấy nháp -3 HS làm bài trên giấy -3 HS dán kết quả bài làm trên lớp -Lớp nhận xét -2 HS nối tiếp đọc ý a,b -3 HS làm bài vào giấy -cả lớp làm vào giấy nháp -3 SH làm bài vào giấy dán trên bảng lớp -lớp nhận xét -1 HS đọc to lớp lắng nghe -Lớp quan sát -HS thi -Lớp nhận xét Thø 6 ngµy 24 th¸ng 10 n¨m 2008 Môn: TOÁN Bài:Thực hành vẽ hình vu«ng I. Mục tiêu. Giúp HS:Biết sử dụng thước e ke để vẽ hình chữ nhật theo độ dài 2 cạnh cho trước Chuẩn bị. Thước kẻ và e ke III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 bài mới HĐ 1giới thiệu bài HĐ 2HD vẽ hình chữ nhật theo độ dài các cạnh HĐ 3 HD thực hành 3 Củng cố dặn dò Gọi HS lên bảng yêu cấuH vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước... -Chữa bài nhận xét cho điểm HS -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài -GV vẽ lên bảng HV MNPQ và hỏi HS +các góc ở đỉnh của HV MNPQ có là góc vuông không? -Hãy nêu các cặp cạnh song song với nhau có trong HV MNPQ -Dựa vào các đặc điểm chung của hình chữ nhật, chúng ta sẽ thực hành vẽ HV theo độ dài các cạnh cho trước -VD:Vẽ HV ABCcó chiều dài 4 cm, rộng 2cm -Yêu cầu HS vẽ từng bước như SGK giới thiệu +Vẽ đoạn thẳng CD dài 4 cm.GV vẽ đoạn thẳng CD dài 40 cm trên bảng +Vẽ đường thẳng vuông góc với DC tại D Trên đường thẳng đó lấy đoạn thẳng DA=2cm +Vẽ đường thẳng vuông góc vớiDC tại C trên đường thẳng đó lấy CB=2cm +Nối A với B ta được hình vu«ng ABCD Bài 1 -Yêu cầu HS đọc đề bài toán -GV yêu cầu HS tự vẽ hình chữ nhật có chiều dài 5cm rộng3cm sau đó đặt tên cho hình chữ nhật -Yêu cầu HS nêu cách vẽ của mình trong lớp -yêu cầu HS tính chu vi của HV -GV nhận xét Bài 2 -Yêu cầu HS tự vẽ hình, sau đó dùng thước có vạch chia để đo độ dài 2 đường chéo của hình chữ nhật và kết luận: Hình vu«ng cã 2 đường chéo bằng nhau -Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau -2 HS lên bảng vẽ hình.HS cả lớp vẽ vào nháp -Nghe -Vuông -MN SS với QP,MQ SS với PN -Vẽ vào nháp -1 HS đọc trước lớp -HS vẽ vào vở bài tập -Nêu các bước vẽ như phần bài học của SGK + P=(5+3)x 2=16cm -HS làm bào cá nhân Môn: TẬP LÀM VĂN Bài Luyện tập trao đổi ý kiến với người dân I Mục tiêu -Xác định mục đích trao đổi vai trong trao đổi -lập được dàn ý nội dung của bài trao đổi đạt mục đích -Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin thân ái,cử chỉ thích hợp lời lẽ có sức thuyết phục đạt mục đích đặt ra II.Đồ dùng dạy – học. -.bảng phu III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ 1 giới thiệu bài HĐ 2 Phân tích đề HĐ3 Xác định mục đich HĐ 4 thực hành trao đổi HĐ5 thi trình bày 3 củng cố dặn dò Gọi HS lên bảng -Nhận xét đánh giá cho điểm HS -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài Cho HS đọc đề bài H:Theo em ta cần chú ý những từ ngữ nào trong đề bài? -Gạch chân dưới những từ ngữ quan trọng như: nguyện vọng, môn năng khiếu, trao đổi ,anh chị, ủng hộ, cùng bạn đóng vai -Cho HS đọc gợi ý H:nội dung trao đổi là gì? H:đối tượng trao đổi là ai H:Mục đích trao đổi làm gì? H:Hình thức thực hiện cuộc trao đổi là gì? H:Em sẽ học thêm môn năng khiếu nào? -cho HS đọc thầm gợi ý 2 -Cho HS trao đổi theo cặp -Cho HS theo dõi góp ý cho các cặp -Cho HS thi -Nhận xét theo 3 tiêu chí +Nội dung trao đổi có đúng đề tài không? +Lời lẽ cử chỉ có phù hợp với vai không? +Cuộc trao đổi có đạt mục đích không? -Cho HS nhắc lại điều cần ghi nhớ -yêu cầu HS về nhà viết lại cuộc trao đổi -Nhắc HS chuẩn bị cho Tiết TLV sau -2 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu -Nghe -1 HS đọc to cả lớp đọc thầm -HS phát biểu -3 HS đọc gợi ý -Trao đổi về nguyện vọng muốn học thêm 1 số môn năng khiếu -anh hoặc chị của em -hiểu rõ nguyện vọng và giải đáp những khó khăn thắc mắc anh chị đặt ra để ủng hộ em -Em và bạn trao đổi bạn đóng vai anh hoặc chị của em -tự phát biểu -HS đọc thầm gợi ý 2 hình dung câu trả lời -từng cặp trao đổi ghi ra dấy nội dung chính của cuộc trao đổi góp ý bổ sung cho nhau -Một số cặp thi trước lớp -lớp nhận xét -1 HS nhắc lại - Môn: Kĩ thuật. Bài:Khâu ®ét mau I Mục tiêu. - Biết cách cầm vải, cầm kim, lên xuống kim khi khâu và được điểm mũi khâu, Đường khâu ®ét mau - Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu thường theo đường vạch dấu. - Rèn luyện kĩ năng tính kiên trì, sự khéo léo của đôi tay. II Chuẩn bị. Tranh quy trình khâu thường, mẫu khâu ®ét mau. Một số sản phẩm của HS năm trước. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2-3’ 2.Bài mới. HĐ 1: Quan sát và nhận xét. 5-6’ HĐ 2: HD thao tác kĩ thuật. 1.HD thực hiện thao tác khâu. 10-12’ 2. HD thao tác kĩ thuật. 8’ HĐ 3: Thực hành. 12’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ -Chấm một số sản phẩm tiết trước. -Kiểm tra đồ dùng. -Nhận xét chung. Giới thiệu bài. -Đưa mẫu và giới thiệu: Khâu thường còn được gọi là khâu tới khâu luôn. -So sánh đường, mũi khâu ở mặt phải và mặt trái? -Vậy thế nào là khâu thường? -HD Hình 1: Cách cầm vải và cầm kim. -Hình 2: Nêu cách lên kim, xuống kim? HD thực hiện một số điểm cần lưu ý: +Khi cầm vải .... +Cầm kim chặt vừa phải ... +Chú ý an toàn khia cầm kim ... -KL: -Treo tranh quy trình. -HD thao tác khâu mũi thường. -Khâu đến cuối đường vạch dấu ta phải làm gì? -HD một số điểm cần lưu ý. -Tổ chức thực hiện nháp. -Nhận xét chung. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS chuẩn bị tiết sau. -Tự kiểm tra đồ dùng học tập của mình. -Quan sát mẫu và nhận xét hình 3 a và hình 3 b. +Đừng khâu ở mặt phải và mặt trái giống nhau. +Mũi khâu ở mặt phải và mũi khâu ở mặt trái giống nhau, dài bằng nhau và cách đều nhau. -Nêu: -1HS đọc ghi nhớ. -Quan sát và nghe Thực hiện thao tác. -Nghe -2Thực hiện thao tác theo sự HD của GV. -Quan sát và nêu các bước khâu thường. -2HS đọc phần b. quan sát hình 5a,b, c và trả lời câu hỏi câu hỏi về cách khâu. -Nêu: -Tập khâu mũi khâu thường theo sự HD.(Thực hành cá nhân vào giấy kẻ ô li). HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Học nội quy – tập hát. I. Mục tiêu. Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần qua. Học lại nội quy trường lớp. Ôn bài Quốc ca. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ổn định 5’ Nhận xét tuần qua 15’ 3. Học lại nội quy trường lớp. 8’ 4. Ôn bài quốc ca. 10’ 5. Tổng kết. 1’ - Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ. - nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm, ... - GV đánh giá –đi học muộn: Không, nghỉ học không lí do:... - Xếp hàng ngay ngắn đúng trống. -Ý thức học bài chưa cao. -Chữ xấu ... - Nêu lại nội quy trường lớp -Bắt nhịp – hát mẫu. -Nhận xét chung. - Lớp đồng thanh hát: Từng bàn kiểm tra. - Đại diện của bàn báo cáo. -lớp nhận xét – bổ xung. - HS ghi- Học thuộc. Sáng 7h30 phút vào lớp. Xếp hàng ngay ngắn ra vào lớp. Hát đầu giờ, giữa giờ. Trong lớp ngồi học nguyên túc. Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp. Vệ sinh cá nhân, lớp sạch Nhóm Cá nhân Ng­êi so¹n Phan ThÞ Thanh HuyỊn

File đính kèm:

  • doctuan 9 lop 4 - 2008.doc