I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Củng cố các loại kién thức và kĩ năng thực hiện các hành vi đúng chuẩn mực .
- Giáo dục ý thức tự giác thực hiện đúng hành vi .
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
14 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35 - Trường Tiểu học Tây Hồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài toán .
+ HS khác nhận xét .
* VN : Ôn bài
Chuẩn bị bài sau .
Bottom of Form
TIẾT 3 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP (T3)
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL.
- Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả câycối (Tả cây xương rồng ).
II. Chuẩn bị:
GV : Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL .
Tranh vẽ cây xương rồng .
II.Các hoạt động dạy-học trên lớp :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu Y/c bài học.
2.Nội dung ôn tập:
HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL ( khoảng 1/3 số HS).
- Cách kiểm tra:
+ Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài)
+ HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài.
+ GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc.
+ GV cho điểm.
HĐ2. Viết đoạn văn tả cây xương rồng .
- Treo tranh cây xương rồng . - HS đọc y/c đề bài .
+ Viết một đoạn văn miêu tả cây + Đọc bài văn SGK và những quan
sát của riệng mình để viết 1 đoạn văn
miêu tả cây xương rồng .
+ Lưu ý: Đưa ý nghĩa, cảm xúc của + HS chú ý miêu tả đặc điểm của cây
mình vào đoạn tả. + Viết đoạn văn .
+ HS đọc đoạn văn, HS khác nhận xét
3. Củng cố - dặn dò .
- Chốt lại nội dung và nhận xét giờ * VN : Ôn bài
học . Chuẩn bị bài sau .
TIẾT 4 THỂ DỤC
BUỔI CHIỀU : (DẠY VÀO CHIỀU THỨ 6- NGÀY 18/5)
TIẾT 5 KĨ THUẬT
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Biết tên gọi và chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn.
- Rèn tính cẩn thận , làm việc theo quy trình, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp ráp, tháo các chi tiết .
II.Chuẩn bị:
HS : Bộ mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động trên lớp :
A/ KTBC: (4’)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS .
B/Dạy bài mới: (35’)
* GTB: GV nêu mục tiêu bài dạy.
HĐ1: Chọn mô hình lắp ghép .
- Y/C HS chọn mô hình lắp ghép theo ý thích .
- Sau khi các nhóm đã chọn được mô hình, Y/C HS tiến hành theo quy trình đã học :
a) HS chọn chi tiết .
- Y/C HS chọn đúng và đủ các chi tiết của mô hình .
b) Lắp từng bộ phận
+ GV kiểm tra HS làm việc .
c) Lắp ráp mô hình:
- GV nhắc nhở HS lưu ý đến các vị trí lắp ráp giữa các bộ phận với nhau .
+ Theo dõi, uốn nắm cho những HS còn lúng túng .
HĐ2: Đánh giá kết quả học tập .
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm .
- Gv đưa ra tiêu chí để HS đánh giá.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS .
C. GV HD HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . (1’)
- HS kiểm tra chéo và báo cáo .
+ 2HS nêu.
* HS mở SGK, theo dõi bài học .
- HS chia nhóm để hoạt động :
+ HS có thể chọn mô hình lắp ghép theo SGK hoặc tự sưu tầm .
- HS chọn đúng các chi tiết theo mô hình
của nhóm mình và xếp riệng từng loại ra nắp hộp .
- HS thực hành lắp : Lắp đúng vị trí trong, ngoài của các chi tiết .
(Phân công mỗi thành viên trong nhóm lắp một bộ phận khác nhau).
- HS lắp nối các bộ phận để hoàn thiện mô hình .
+ HS hoàn thành sản phẩm .
- HS trưng bày sản phẩm của nhóm mình lên trước mặt bàn .
+ HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn: Lắp mô hình đúng kĩ thuật, chắc chắn, không xộc xệch và chuyển động được .
+ HS tháo các chi tiết và xếp vào hộp .
* VN: Ôn bài
Chuẩn bị bài sau.
TIẾT 6 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP (T4)
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Ôn luyện về các kiểu câu ( Câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu cầu khiến).
- Ôn luyện về trạng ngữ .
II.Chuẩn bị:
GV: Một số tờ phiếu để kẻ bảng .
III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1/Giới thiệu bài :
- GV nêu mục tiêu bài học .
2/Nội dung bài ôn tập :
Bài tập1+2:
- Gọi 1HS nêu y/c đề bài.
+ Y/C HS đọc truyện: “Có một lần”.
+ Hãy tìm 1 câu hỏi, 1 câu cảm, 1 câu khiến rồi điền vào phiếu .
- Y/C HS giải thích: Vì sao nó thuộc loại câu đó .
Bài tập3: GV nêu y/c bài tập 3.
- Treo bảng phụ, y/c HS lên thêm thành phần trạng ngữ .
+ G chốt lại lời giải đúng .
3/Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhận xét chung giờ học.
- HS mở SGK,theo dõi vào bài .
- 1HS đọc y/c bài tập 1, 2 .
+ Cả lớp làm bài vào vở, rồi nêu kết quả .
+ HS khác nghe, nhận xét .
VD : Câu hỏi : Răng em đau phải không ?
Câu khiến: Em về nhà đi !
+ HS tự nêu .
- Lớp làm vào vở, 1HS lên bảng chữa bài .
+ Lớp nhận xét .
VD : Có một lần, ....
Ngồi trong lớp, ....
* VN: Ôn bài
Chuẩn bị bài sau.
TIẾT 7 LỊCH SỬ
THI ĐỊNH KÌ
ĐÃ THI -- ĐỀ CỦA SGD .
Thứ Tư ngày tháng 5 năm 2007.
TIẾT1 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP (T5)
I .Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL.
- Nghe đọc, viết dúng chính tả bài thơ “Nói với em”.
II. Chuẩn bị:
GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng .
III.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu Y/c bài học.
2.Nội dung ôn tập:
HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL (số HS còn lại).
- Cách kiểm tra:
+ Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài)
+ HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài.
+ GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc.
+ GV cho điểm.
HĐ2. Chính tả (Nghe - viết) .
- Đọc bài viết : Nói với em. - HS theo dõi bài viết .
+ Y/C HS đọc thầm và nêu cách
trình bày bài thơ . + HS tự nêu .
- Nêu ND của bài ? + HS nêu: Trẻ em sống giữa thế giới
thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ
tích, ....
- GV đọc bài viết . + HS ghi bài vào vở cẩn thận .
+ Đọc lại bài viết + HS soát bài và đem chấm .
+ GV chấm , chữa bài .
3. Củng cố - dặn dò : * VN : ÔN bài
- Chốt lại nội dung bài học . Chuẩn bị bài sau .
Tiết 2 Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về : Đọc số, xác định giá trị của các chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số .
+ Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên.
+ So sánh hai phân số .
+ Giải các bài toán có liên quan tới tính diện tích HCN và các số đo khối lượng .
II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:1/Giới thiệu bài :
- GV nêu mục tiêu bài học .
2/Nội dung bài ôn tập :
Bài 1:
- Ghi từng số lên bảng.
+ Y/C HS nêu giá trị của chữ số 9 trong từng số và đọc số .
+ Giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào điều gì ?
Bài 2: Củng cố cho HS so sánh các phân số
Bài3: Luyện kĩ năng so sánh các phân số .
+ Y/C so sánh từng cặp phân số .
Bài4: Y/C HS nêu tóm tắt bài toán rồi giải .
Bài5: Y/C HS thực hiện các phép tính vào vở rồi chữa bài .
+ G chốt lại lời giải đúng .
3/Củng cố, dặn dò: (2’)
- Nhận xét chung giờ học.
- HS mở SGK,theo dõi vào bài .
- HS đọc y/c bài tập 1 .
+ HS nối tiếp nêu miệng kết quả .
VD : 975 368 Có chữ số 9 thuộc hàng trăm nghìn - Chỉ chín trăm nghìn ...
+ HS khác nghe, nhận xét .
- Lớp làm vào vở, 1HS lên bảng chữa bài .
+ Đặt tính và thực hiện .
+ Lớp nhận xét .
- Nêu cách so sánh : VD :
+ Ta rút gọn 2 phân số và đưa về tối giản để so sánh .
- HS đọc và nhận dạng bài toán .
+ 1HS giải bảng lớp :
CR : 120 x 2/3 = 80 m
Diện tích : 120 x 80 = 9600 m2
Tổng thu hoạch:
50 x (9600 : 100) = 4800kg
- HS làm vào vở, rồi chữa bài.
+ HS khác nhận xét .
* VN: Ôn bài
Chuẩn bị bài sau.
Bottom of Form
TIẾT 3 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP (T6)
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Tiếp tục kiểm tra, lấy điểm tập đọc và HTL.
- Tiếp tục viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật .
II. Chuẩn bị:
Gv : Phiếu viết tên các bài tập đọc, HTL .
III. Các hoạt động trên lớp :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu Y/c bài học.
2.Nội dung ôn tập:
HĐ1:Kiểm tra tập đọc và HTL (số HS còn lại).
- Cách kiểm tra:
+ Từng HS đọc lần lượt từ bài 1(Mỗi HS đọc 1 bài)
+ HS đọc trong SGK bài tập đọc (HTL) cả bài.
+ GV đặt 1 câu hỏi cho HS đối với bài vừa đọc.
+ GV cho điểm.
HĐ2. HD HS viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu.
- Giúp HS hiểu y/c của bài . - HS đọc nội dung bài tập, quan sát
+ Dựa theo những chi tiết mà đoạn tranh minh hoạ bồ câu trong SGK ,
văn trong SGK cung cấp, Y/C HS tranh ảnh về hoạt động của bồ câu.
đọc tham khảo, kết hợp với quan sát
của riêng mình để viết được một đoạn + HS viết đoạn văn.
văn tả hoạt động của chim bồ câu.
+ Miêu tả những đặc điểm nổi bật + Một số HS đọc đoạn văn .
của bồ câu, xen kẽ cảm xúc của mình + HS khác nhận xét, bổ sung .
vào đoạn văn .
- GV nhận xét, chấm điểm .
3. Củng cố - dặn dò : * VN : ÔN bài
- Chốt lại nội dung bài học . Chuản bị bài sau .
TIẾT 4 ÂM NHẠC
Thứ 5 ngày tháng 5 năm 2007
TIẾT 1 TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I .Mục tiêu: Giúp HS :
- Ôn tập, củng cố về :
+ Viết số
+ Chuyển đổi các số đo khối lượng .
+ Tính giá trị biểu thức có chứa phân số .
+Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó .
+ Mối quan hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật .
II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
A. Bài cũ: ( 4’)
- Chữa bài tập 3: Củng cố về giải bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó” .
B.Bài mới: (36’)
* GTB: Nêu mục tiêu y/c tiết học (1’)
HĐ1: Bài tập thực hành .
Bài1: Củng cố về viết số, đọc số .
Bài2: Giúp HS củng cố về mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng .
+ Y/C HS chữa bài lên bảng .
Bài3: Củng cố tính giá trị của biểu thức có chứa phân số .
Bài4: Luyện kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
HĐ2: Củng cố - dặn dò (1’)
- Chốt lại ND và nhận xét tiết học.
- HS chữa bài.
+ Lớp nhận xét kết quả.
- HS mở SGK, theo dõi bài .
- 1HS đọc y/c đề bài .
+ HS nối tiếp viết và đọc các số :
VD: a. 365 847
b. 16 530 464
c. 105 072 009
- HS nắm được thứ tự các đơn vị đo khối lượng để chuyển đổi đúng các đơn vị đo khối lượng .
+ HS chữa bài bảng lớp .
- HS tự làm bài vào vở.
+ Vài HS lên bảng chữa bài .
+ HS khác so sánh kết quả, nhận xét .
- HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ và giải bài toán đó theo các bước đã học .
+ HS khác so sánh kết quả và nhận xét .
- HS nhắc lại ND bài học .
* VN : Ôn bài
Chuẩn bị bài sau.
TIẾT 2 TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I
(ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT)
Phân môn : Tập đọc ; Luyện từ và câu
(Đã kiểm tra)
TIẾT 3 MĨ THUẬT
TIẾT ĐỊA LÍ
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I
(ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT)
Thứ 6 ngày tháng 5 năm 2007
TIẾT1 TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I
(ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT)
TIẾT 2 TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I
(ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT)
Phân môn : chính tả ; Tập làm văn
(Đã kiểm tra)
TIẾT 3 KHOA HỌC
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ I
(ĐỀ THI CỦA SGD- ĐT)
TIẾT 4 THỂ DỤC
File đính kèm:
- Thuy35.doc