I. MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học(tốc độ đọc 90 tiếng/phút). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung cả bài tập đọc. Nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: SGK, VBT TV4,
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 35 Trường Tiểu Học Nguyệt Ấn 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iI. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1-Bài cũ:
2-Bài mới: Giới thiệu bài:Nêu mục đích YC của tiết học
Bài 1: HS làm vào vở BT.
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu bài 1.
- HS làm việc cá nhân, gọi 4HS lên bảng làm. ( Học sinh TB )
-YC học sinh cả lớp nhận xét, bổ sung két quả.
- HS đổi vở cho nhau để kiểm tra .GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.
Bài 3:
- HS đọc yêu cầu và làm bài tập cá nhân vào VBT.HS nêu cách tìm SBT,SBC.
- 2HS lên bảng làm bài tập. Cả lớp qaun sát nhận xét và chốt kết quả đúng.
Bài 4 (HS k-g)
- HS đọc đề bài
- HS tự giải bài toán. ( Học sinh khá, giỏi )
- Gv nhận xét, thống nhất kết quả.
Bài 5:
- HS đọc yêu cầu của bài. GV hướng dẫn cách làm.
- Cả lớp làm vào vở.1 HS k-g làm trên bảng.
3-Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT.
Địa lí:
Kiểm tra định kì cuối học kì II
Khoa học
Ôn tập và kiểm tra cuối năm
I. Mục tiêu:
- Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống.
- Vai trò của thực vật đối với sự sống trên trái đất.
- Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: - Hình 134, 135 SGK
- HS: Giấy A0, bút vẽ dùng cho cả nhóm
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu (tiết 2)
A. Bài cũ: HS nêu quá trình trao đổi chất ở thực vật
B. Bài mới:
1-ôn tập các kiến thức đã học.
- HS quan sát SGK và trả lời câu hỏi GV nêu.
- HS thảo luận nhóm 2. Đại diện các nhóm trả lời.
- GV kết luận.
2-Bài tập.
- Gv đưa ra hệ thống bài tập và cho HS phán đoán và trả lời.
- HS trả lời cá nhân theo sự hiểu biết của mình.Gv kết luận.
C. Củng cố -Dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Thứ 4 ngày 12 tháng 5 năm 2010
Tập đọc
Ôn tập cuối học kì ii(tiết 5)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe - viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.,bảng phụ
IIi. Hình thức -PHương pháp
1. Hình thức: Đồng loạt, nhóm, cá nhân.
2. Phương pháp: Đàm thoại, làm mẫu, luyện tập, thực hành.
IV. Các hoạt động dạy hoc chủ yếu:
A.Bài cũ:
B. Bài mới:
1-Đọc truyện: Có một lần
- HS đọc trước lớp.Cả lớp đọc thầm.
- Gv đọc lại câu chuyện.
2-Tìm trong bài tập đọc câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến.
- HS đọc thầm truyện và thảo luận nhóm đôi.Đại diện các nhóm trả lời trước lớp.
- GV kết luận.
3-Tìm trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn.
- HS đọc thầm đoạn văn và thảo luận nhóm 2.Hs gạch dưới thành phần trạng ngữ chỉ nơi chốn, thời gian.
- HS đọc trước lớp. Gv và HS nhận xét.
C- Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học .Dặn học sinh về nhà học bài và chuẩn bị tiết sau.
Lịch sử
kiểm tra định kì cuối học kì II
(Kiểm tra theo phiếu kiểm tra của SGD)
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Đọc được số , xác định giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên.
- So sánh được 2 phân số.
iI. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. Bài cũ :
B. Bài mới: Giới thiệu bài:Nêu mục đích YC của tiết học
Bài 1:
- HS đọc yêu cầu bài 1.
- HS làm việc cá nhân, gọi 4HS lên bảng làm. ( Học sinh TB )
- HS đổi vở cho nhau để kiểm tra .GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.
Bài 2 (thay phép chia 101598: 287 bằng phép chia 397:56):
- HS đọc thầm yc của bài.
- HS làm bài tập cá nhân, 4 HS lên bảng làm bài tập. Cả lớp nhận xét và nêu kết quả của mình. GV thống nhất kết quả đúng.
Bài 3 (cột 1)
-1HS đọc đề bài
- HS tự làm vào vở.2HS lên bảng làm. ( Học sinhTB)
- HS và GV nhận xét, thống nhất kết quả.
Bài 4 :
- HS đọc to yêu cầu của bài tập.
- GV hướng dẫn HS cách giải bài toán:
- HS làm bài tập cá nhân vào VBT. HS k-g làm trên bảng. cả lớp nhận xét và bổ sung. GV chốt kết quả đúng.
C. Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT.
Thể dục:
Di chuyển tung và bắt bóng.TC:Trao tín gậy.
I-mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác di chuyển tung và bắt bóng, động tác nhẹ nhàng, số lần thực hiện càng nhiều càng tốt.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Nhắc lại được những nội dung cơ bản đã học trong năm và thực hiện cơ bản đúng các động tác yheo yêu câu của GV.
II-Chuẩn bị:
-quả bóng.
III-Các hoạt động dạy học:
1-Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- HS khởi động tay chân.
- GV cho HS ôn bài thể dục phát triển chung.
2-Phần cơ bản:
- Di chuyển tung và bắt bóng:
+ GV nêu tên động tác, làm mẫu. HS quan sát và làm theo .
HS tập theo tổ.Đại diện các tổ thực hiện trước lớp.
- Trò chơi:trao tín gậy
+ GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi.
+ GV làm mẫu cùng HS.Sau đó HS chơi.
3-Phần kết thúc:
- GV cùng hệ thống bài.Gv nhận xét tiết học và dặn HS chuẩn bị tiết sau
Kĩ thuật
Lắp mô hình tự chọn (Tiết 3)
I. Mục tiêu
- HS biết chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn và sử dụng được.
II. Đồ dùng dạy học
- HS- Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu (Tiết 3)
A.Bài cũ : Nhắc lại tên mô hình lắp ghép và các chi tiết mà HS đã chọn ở tiết một.
- GV nhận xét đánh giá.
B. Bài mới :
* Giới thiệu bài: Nêu MT của bài
* HĐ3: Học sinh thực hành lắp mô hình
- Chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ.
- Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
*HĐ4: HS thực hành lắp mô hình tự chọn
a) Học sinh lắp từng bộ phận.
b- Lắp ráp hoàn chỉnh
* Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét ý thức học tập của học sinh.
- Dặn HS tiết sau mang mô hình đi để nhận xét, ghi điểm.
Thứ 5 ngày 13 tháng 5 năm 2010
Tập làm văn
Ôn tập học kì ii(tiết 6)
I. Mục TIÊU:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
II. Hình thức – phương pháp:
1. Hình thức: đồng loạt, cá nhân.
2. Phương pháp: đàm thoại, luyện tập , thực hành.
Iii. Các hoạt động dạy học.
*Hoạt động 1:Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng: như tiết 1
*hoạt động 2:Đọc đoạn văn tả chim bồ câu và viết đoạn văn khác tả con chim bồ câu.
- 2HS đọc đoạn văn to trước lớp. Cả lớp đọc thầm.
- HS dựa vào bài văn viết lại bài văn khác tả con chim bồ câu.
- Một số HS đọc bài viết trước lớp cho cả lớp nghe.
- GV nhận xét.
* Hoạt động 3: Nhận xét chung bài làm của HS
+ ưu điểm: HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu của đề bài, bố cục bài văn rõ ràng, một số bạn diễn đạt câu ý rõ ràng, dùng các từ láy làm nổi bật hình dáng, hoạt động của con vật, chữ viết đẹp, ...
+ Nhược điểm: HS cần sửa lỗi về cách dùng từ đặt câu, cách ngắt câu, nghĩ câu, lỗi chính tả.
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
Luyện từ và câu
Kiểm tra định kì cuối kì ii
Toán
Luyện tập chung
I - Mục tiêu:
- Viết được số.
- Chuyển đổi được số đo khối lượng.
- Tính được giá trị biểu thức chứa phân số.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. Bài cũ:
B. Bài mới. Giới thiệu bài.Nêu mục đích của tiết học.
Bài1 :
- HS đọc yêu cầu bài 1 và thực hiện yêu cầu của bài tập 1
- HS làm bài cá nhân, HS lên bảng làm. HS dưới lớp nhận xét và nêu kết quả ( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét.
Bài 2 (cột 1,2)
- HS đọc to yêu cầu bài tập 1.
- HS làm vào VBT, 5HS nối tiếp lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài nhận xét kết quả đúng. GV nhận xét kết quả chung.
Bài 3 (b, c, d)
- GV gắn bảng phụ. Học sinh đọc YC
- Học sinh thảo luận theo nhóm đôi tìm cách làm.
- 2HS ( TB, K) lên bảng làm .Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Đổi vở ,chữa bài thống nhất kết quả.
Bài 4, 5 :(HS K,G)
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS tìm cách giải.
- HS giải bài toán vào VBT.
- GV nhận xét chung.
C. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.Dặn HS về nhà làm BT ở VBT
Khoa học
Ôn tập và kiểm tra cuối năm
I. Mục tiêu:
- Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống.
- Vai trò của thực vật đối với sự sống trên trái đất.
- Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: - Hình 134, 135 SGK
- HS: Giấy A0, bút vẽ dùng cho cả nhóm
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu (tiết 2)
A. Bài cũ: HS nêu quá trình trao đổi chất ở thực vật
B. Bài mới:
1-ôn tập các kiến thức đã học.
- HS quan sát SGK và trả lời câu hỏi GV nêu.
- HS thảo luận nhóm 2. Đại diện các nhóm trả lời.
- GV kết luận.
2- Bài tập.
- Gv đưa ra hệ thống bài tập và cho HS phán đoán và trả lời.
- HS trả lời cá nhân theo sự hiểu biết của mình.Gv kết luận.
C. Củng cố -Dặn dò:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Mĩ thuật
trưng bày kết quả học tập
I Mục tiêu:
- HS nhận biết và đánh giá được kết quả qua quá trình một năm học tập
- HS tự trọn được chủ đề mà mình yêu thích
- HS quan tâm và yêu thích môn học
II Chuẩn bị:
GV:
- SGK
- Sản phẩm trọn lọc đẹp, có ý nghĩa một năm học của HS ở tất cả năm phân môn
- Giá đặt và treo sản phẩm
HS:
- SGK
- Sản phẩm không trọn lọc
III- Đánh giá
- Tổ chức cho HS xem và gợi ý HS nhận xét, đánh giá.
- GV hướng dẫn cha mẹ HS xem vào dịp tổng kết năm học của lớp.
- Khen ngợi những HS có nhiều bài vẽ đẹp
Thứ 6 ngày 14 tháng 5 năm 2010
Tập làm văn
Kiểm tra định kì cuối học kì ii
Âm nhạc
Tập biểu diễn
I – Mục tiêu:
- Tập biểu diễn 1 số bài hát đã học.
II -Các hoạt động dạy học:
HĐI:
- Cho HS ôn tập các hình tiết tấu.
- GV tổ chức cho HS ôn tập cá nhận và nhóm.
- GV nhận xét và sửa sai
HĐ2: Tập biểu diễn
- GV cho HS ôn tập từng bài tập đọc nhạc theo đàn, kết hợp gõ nhịp.
- GV cho HS đọc từng bài TĐN không theo đàn, kết hợp lời ca.
- HS tập biểu diễn dưới sự hướng dẫn của GV.
- GV nhận xét, ghi điểm.
III -Tổng kết, dặn dò
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS về nhà ôn bài.
Toán
Kiểm tra định kì cuối học kì ii
Thể dục:
Tổng kết năm học
File đính kèm:
- TUAN 35 - LAN 2010.doc