môn : đạo đức
bài : ôn tập & thực hành kĩ năng cuối học kì II& cuối năm
I/ Mục tiêu:
- Qua trương trình môn học đạo đức& qua tiết học ôn tập hs biết vận dụng kiến thức& kĩ năng vào thực tế cuộc sống
-Biết lễ phép với Ông Bà,Cha Mẹ .
-Biết ơn người lao động làm ra của cải vật chất
-Có lòng nhân đạo với mọi người
II/Hoạt động dạy và học
19 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 551 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t
-GV nhận xét & cho điểm học sinh
Giới thiệu bài - ghi bảng
HD ôn tập
Bài 1:
-GV yêu cầu hs đọc số đồng thời nêu vị trí & Giá trị của chữ số 9 trong mỗi số
-GV nhận xét cho điểm
Bài 2:
GV yêu cầu hs tự đặt tính rồi tính
Bài 3:
GV yêu cầu hs so sánh & điền so sánh khi chữa bài yêu cầu hs nêu rõ cách so sánh của mình
Bài 4:
- Gọi hs đọc đề bài, sau đó yêu cầu hs tự làm bài
Bài 5:
-GV yêu cầu hs tự làm bài
-GV nhận xét tiết học
-Dặn dò
-1 HS lên bảng làm bài, lớp nhận xét
- 4 hs nối tiết nhau trả lời,Mỗi học sinh trả lời một số VD:
-975368 Đọc là: Chín trặm bảy mươi lăm nghìn 3 trăm sáu mươi tám; Chữ số 9 ở ở hàng trănm nghìn, lớp nghìn có gtrị là 900000
-1 hs lên bảng làm bài hs cả lớp còn lại làm vào vở BT
HS đọc đề & tự giải vào vở bài tập
-Hs đọc đề & tự giải
-Chuẩn bị bài sau
@&?
Môn :Mĩ thuật
Bài:Trưng bày kết quả học tập
I/ Mục tiêu:
-GV & hs thấy được kết quả dạy – học mĩ thuật trong năm
-Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy – học mĩ thuật
-H/S yêu thích môn học mĩ thuật
II/ Hình thức tổ chức:
-GV & hs chọn các bài vẽ, xé giấy& bài tập nặn đẹp
-Trưng bày noi thuận tiện cho nhiều người xem
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu
ND – T/Lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC:
2.Bài mới
HĐ1: chuẩn bị
HĐ2:Chọn bài vẽ & góc trưng bày
HĐ3:Biết nhận xét đánh giá sản phẩm
3.CC – Dặn dò
Thu bài vẽ đề tài tự do chấm & nhận xét
Giới thiệu bài - ghi bảng
-GV cùng hs chuẩn bị một số tranh ảnh, đề tài đã học ở môn mĩ thuật để chuẩn bị trưng bày
-GV cùng các em chọn bài vẽ xé dán giấy, Bài tập nặn đẹp đẻ trưng bày
-Chọn góc trưng bày thuận tiện để lớp học toàn bộ hs đều quan sát đc
-khi lựa chọn xong gv hướng dẫn các nhóm thực hiện như sau:
+ Dán bài theo phân môn vào giấy khổ lớn có nẹp, có giây treo
+Bày các bài tập nặn vào khay, ghi tên sản phẩm, tên học sinh
+Chọn một số bài vẽ đẹp treo để trang trí lớp học
- nhận xét đánh giá
-Tổ chức cho hs xem & gợi ý các em nhận xét đánh giá
-Khen ngợi những hs có bài vẽ đẹp
-Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
-HS nộp bài vẽ
-Nhắc lại đầu bài
-HS chuẩn bị tranh ảnh đã sưu tầm
-Cùng lựa chọn bài đã thực hành trong năm
-Chọn góc trưng bày
-Thực hiện bày theo nhóm
-dán bài
-Bày sản phẩm nặn vào khay theo kĩ thuật
-Lựa chọn bài vẽ & tập nặn đẹp
-Nhận xét đánh giá sản phẩm thực hiện trong năm
-Lắng nghe
Thứ năm ngày 17 tháng 05 năm 2007
@&?
Môn :toán
Bài : Luyện tập chung
I/Mục tiêu:
Giúp hs ôn tập về
-Viết số tự nhiên đúng
- Chuyển đổi các đon vị đo khối lượng
-Tính giá trị biểu thức chức phân số
-Giải bài toán liên quan đến tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó
-Đặc điểm của hình vuông ,HCN,HBH
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – T/Lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC:
3-5’
2.Bài mới
HĐ1: 8-10’
MT:Viết được số có nhiều chữ số
HĐ2: 8-10’
Đổi đc đơn vị đo khối lượng
HĐ3: 10-12’
Giải đc bài toán có lời văn
3.CC – Dặn dò
3’
Gọi hoc sinh lên bảng làm bài tập
Đặt tính rồi tính
a/ 47352 + 43892
b/ 84603 – 59764
c/ 248 x 352
d/ 101598 : 287
GV nhận xét cho điểm hs
Giới thiệu bài - ghi bảng
Bài 1:
GV yêu cầu viết các số theo yêu cầu bài tập
Bài 2:
GV yêu cầu hs tự làm bài vào vở bài tập, goị 1 hs lên bảng làm bài
Bài 4: Gọi hs đọc đè bài trước lớp, sau đó tự làm bài
Bài 5:Gọi hs đọc câu hỏi trước lớp, yêu cầu hs suy nghỉ & trả lời
- GV nhận xét chung tiết hoc
- Dặn dò
-4 hs lên bảng thực hiện
-Lớp nhận xét
-Nhắc lại đầu bài
-HS lên bảng viết số
a/365847
b/16530464
c/ 105072009
- Nêu bài tập 2
a/ 2 yến = 20kg
2 yếu 6kg= 26kg
b/ 5tạ = 500kg
5tạ75kg=575kg
800kg = 8 tạ
c/ 1 tấn = 1000kg
4 tấn = 4000kg
2/5 tạ= 40kg
¾ tấn= 750kg
-Hs tự làm bài vào vở BT
-HS tự nghỉ & trả lời
-Lắng nghe
-Chuẩn bị bài sau
@&?
Môn :Luyện từ & câu
Bài:Kiểm tra học kì II (Đề PGD)
@&?
Môn :Lịch sử
Bài:Kiểm tra học kì II (Đề PGD)
@&?
Môn:Khoa học
Bài :Kiểm tra học kì II (Đề PGD)
@&?
MÔN : KĨ THUẬT
BÀI : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I/Mục tiêu:
-Biết tên gọi & chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
-Lắp được từ bộ phận& ghép đúng kĩ thuật đúng quy trình
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thực hiện thao tác lắp các chi tiết của mô hình
II/ Đồ dùng dạy & học
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND-TLượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC:
2.Bài mới
HĐ1
Biết lựa chọn mô hình để lắp rắp
HĐ2
Lắp rắp đúng mô hình tự chọn
HĐ3
Biêt nhận xét & đánh giá sản phẩm
3.C.C dặn dò
-Gọi hs nêu cách lựa chọn chi tiết để lắp một mô hình nào đó
(GV tự chọn)
Giới thiệu bài –ghi bảng
Hướng dẫn hs thực hành chọn & kiểm tra cacù chi tiết
-Hướng dẫn hs lắp mô hình đã chọn
a/Lắp từ bộ phận Gv hướng dẫn lắp từng bộ phận mô hình đẫ chọn
b/Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
Trong khi lắp ráp mô hình Gv có thể theo dõi hs đồng thời còn giúp đở những hs gặp lúng túng& khó khăn trong khi lắp ráp
-Kiểm tra sản phẩm hs thực hành
Đánh giá kết quả học tập
GV tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm
- GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành
+Lắp đúng kĩ thuật đúng quy trình
+Lắp được mô hình đã chọn
+Lắp chắc chắn không bị xộc xệch
-Hướng dẫn hs dựa vào tiêu chuẫn đã nêu để tự đánh giá sản phẩm của minh& của bạn
-GV nhạn xét , đánh giá sản phẩm của hs
-GV nhận xét chung tiết học
-Dặn dò
-2-3 hs nêu theo SGK lớp nhạn xét
Nhắc lại đầu bài
-hs chọn & kiểm tra các chi tiết đúng & đủ
- Lựa & xếp theo từng loại vào nắp hộp
-H/S lắp từ bộ phận theo sự hướng dẫn của giáo viên
-H/S thực hành
-Nộp & trưng bày sản phẩm
-Chú ý lắng nghe
-Dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm
-Lắng nghe
- Lắng nghe
Chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 18 tháng 05 năm 2007
@&?
Môn: toán
Bài :Kiểm tra học kì II ( Đề PGD)
@&?
Môn :Tập làm văn
Bài:Oân tập kiểm tra học kì II ( Đề PGD)
@&?
Môn :Thể dục
Bài: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I, Mục tiêu
Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cớ bảnđã học trong năm. Yêu cầu thực hiệnđánh gia được sự cố gắngvà những thiếu sót hạn chế trong năm quađể khắc phục năm học tới.
II,Địa điểm phương tiện
Trên sân trường , dọn sạch sân trường.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp
Hoạt động của giáo viên
Định lượng
Hoạt động của học sinh
Mở đầu
Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Cho học sinh khởi động các khớp chân tay hông và đầu gối.
Chạy nhẹ nhàng trên sân trường tự nhiên.
Bài củ.kiểm tra các động tác đã học
2phút
2phút
2phút
2phút
Học sinh xếp hàng điểm số báo cáo và khởi động các khớp chân tay hông và đầu gối.
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
Cơ bản
Đứng tại chổ vổ tay và hát
Trò chơi giáoviên tự chọndặn học sinh luyện tập trong dịp hè
5phút
15phút
Học sinh thực hiện theo giáo viên
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
Giáo viên theo dõi sửa sai.
Tổ chức học sinh chơi.
Kết thúc
Đứng vổ tay và hat,.
Thực hiện động tác cúi thả lỏng
Hệ thống bài họcvà nhận xét tiết học
2phút
2phút
Học sinh thực hiện theo giáo viên.
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
@&?
Môn :Địa lí
Bài :Kiểm tra học II ( Đề PGD)
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổng kết chủ điểm – trò chơi.
I. Mục tiêu.
Củng cố và hệ thống lại những hoạt động mà mình đã được học tìm hiểu trong chương trình lớp 3.
Nhận ra những mặt mình đã đạt đươc và những cái mình chưa làm được để rút kinh nghiệm cho năm học sau.
II. Chuẩn bị:
-Chuẩn bị ô chữ cho trò chơi.
Đi tìm ô chữ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu: 2’
2.Nội dung của buổi tổng kết.
Nhận xét, nhắc nhở
3. Dặn dò:
- Nêu yêu cầu tiết tổng kết.
- Chúng ta đã học những bài học nào có liên quan đến hoạt động ngoài giờ?
- Nêu những hoạt động mà học sinh làm được và những hoạt động chưa làm đựơc.
- Tuyên dương khuyếnh khích những thành tích tốt của cá nhân và tập thể.
- Tổ chức trò chơi.
- Nêu và phổ biết luật chơi.
- Nhận xét tuyên dương.
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập”
- Nhận xét tiết học,dặn dò
- Nối tiếp nêu mỗi HS nêu 1 chủ đề sinh họat.
- Lắng nghe.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét.
- Lắng nghe cùng thực hiện
-Lắng nghe
2phút
2phút
2phút
2phút
Học sinh xếp hàng điểm số báo cáo và khởi động các khớp chân tay hông và đầu gối.
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
File đính kèm:
- Tuan 35.doc