I.Mục tiêu:
- HS đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/ phút) , Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài . Nhận biết được thể loại ( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm khán phá thế giới, tình yêu cuộc sống.
- HS khá, giỏi đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ(tốc độ đọc trên 90 tiếng/ phút)
II.Đồ dùng dạy học:
-Phiếu, thăm.
-Một số tờ giấy to.
36 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 35 - môn Tiếng Việt: Ôn tập (tiết 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ại thức ăn GV lấy từ SGK hoặc tuỳ GV lựa chọn.
+Tham khảo bảng sau để đánh giá kết quả.
Thức ăn
Vi-ta-min
Nhóm
Tên
A
D
Nhóm B
C
Sữa và các sản phẩm của sữa
Sữa
X
X
Bơ
X
Pho – mát
X
X
Sữa chua
X
Thịt và cá
Thịt gà
X
Trứng (lòng đỏ)
X
X
X
Gan
X
X
X
Cá
X
Dầu cá thu
X
X
Lương thực
Gạo có cám
X
Bánh mì trắng
X
Các loại rau quả
Cà rốt
X
X
Cà chua
X
X
Gấc
X
Đu đủ chín
X
Đậu Hà Lan
X
X
X
Cải sen
X
X
X
Các loại rau quả
Chanh, cam, bưởi
X
Chuối
X
Cải bắp
X
*Hoạt động 4: Thi nói về: Vai trò của nước, không khí trong đời sống
Cách tiến hành:
-GV cho HS tham gia chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 5 HS.
-Luật chơi: Bốc thăm đội hỏi trước. Đội này hỏi, đội kia trả lời. Câu trả lời đúng tính 10 điểm. Khi trả lời đúng mới có
quyền hỏi lại.
-GV gợi ý HS hỏi về: Vai trò của nước, không khí đối với đời sống của con người, động vật, thực vật.
-Nhận xét, tổng kết trò chơi.
-Gọi 2 HS trình bày lại vai trò của nước và không khí trong đời sống.
-Nhận xét, kết luận câu trả lời đúng.
3/.Củng cố -Dặn dò:
-HS lên bảng thực hiện yêu cầu.
-4 HS làm việc trong nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng và GV.
-Đại diện của 3 nhóm lên thi.
-Câu trả lời đúng là:
1). Trong quá trình trao đổi chất thực vật lấy vào khí các-bô-níc, nước, các chất khoáng từ môi trường và thải ra môi trường khí ô-xi, hơi nước, các chất khoáng khác.
2). Trong quá trình trao đổi chất của cây. Rễ làm nhiệm vụ hút nước và các chất khoáng hòa tan trong đất để nuôi cây.
Thân làm nhiệm vụ vận chuyển nước, các chất khoáng từ rễ lân các bộ phận của cây.
Lá làm nhiệm vụ dùng năng lượng ánh sáng Mặt Trời hấp thụ khí các-bô-níc để tạo thành các chất hữu cơ để nuôi cây.
3). Thực vật là cầu nối giữa các yếu tố vô sinh và hữu sinh trong tự nhiên. Sự sống trên Trái Đất được bắt đầu từ thực vật. Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thự vật.
-Hoạt động trong nhóm dưới sự hướng dẫn của GV, điều khiển của nhóm trưởng.
-Đại diện của 2 nhóm lên trình bày.
Câu trả lời đúng là:
1 – b. Vì xung quanh mọi vật đều có không khí. Trong không khí có chứa hơi nước sẽ làm cho nước lạnh đi ngay. Hơi nước trong không khí ở chỗ thành cốc gặp lạnh nên ngưng tụ lại tạo thành nước. Do đó khi thức ăn sờ vào ngoài thành cốc thấy ướt.
2 –b. Vì trong không khí có chứa ô-xi cần cho sự cháy, khi cây nến cháy sẽ tiêu hao một lượng khí ô-xi, khi thức ăn úp cốc lên cây nến đang cháy, cây nến sẽ cháy yếu dần và đến khi lượng khí ô-xi trong cốc hết đi thì cây nến tắt hẳn. Khi úp cốc vào ngọn nến, không khí không được lưu thông, khí ô-xi không được cung cấp nên nến tắt.
-Trao đổi theo cặp và tiếp nối nhau nêu ý tưởng làm cho cốc nước nguội nhanh.
-Các ý tưởng:
+Đặt cốc nước nóng vào chậu nước lạnh.
+Thổi cho nước nguội.
+Rót nước vào cốc to hơn để nước bốc hơi nhanh hơn.
+Để cốc nước ra trước gió.
+Cho thêm đá vào cốc nước.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thø s¸u ngµyth¸ng.n¨m 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
-Giá trị theo vị trí của chữ số trong số.
-Phép nhân số tự nhiên có nhiều chữ số.
-Khái niệm ban đầu về phân số.
-Phân số bằng nhau.
-Đơn vị đo khối lượng, độ dài, thời gian.
-Các phép tính với phân số.
-Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó, tính diện tích hình chữ nhật.
II. Đồ dùng dạy học:
-Phô tô phiếu bài tập như tiết 175 – Luyện tập chung cho từng HS.
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.KTBC:
3.Bài mới:
a).Giới thiệu bài:
-Trong giờ học hôm nay các em sẽ tự làm một bài luyện tập tổng hợp để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối năm học.
b).Giới thiệu bài mới
-GV phát phiếu đã phô tô cho từng HS, yêu cầu HS tự làm các bài tập trong thời gian 35 phút, sau đó chữa bài và hướng dẫn HS cách chấm điểm.
-HS lắng nghe.
-HS làm bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra và chấm điểm cho nhau.
Đáp án:
1.
a). Khoanh vào C.
b). Khoanh vào B.
c). Khoanh vào D.
d). Khoanh vào A.
e). Khoanh vào A.
2.
a). 2 – = – =
b). + Í = + = + =
3.
a). Tượng đài vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội cao 1010 cm hay 10 m 10 cm.
b). Năm 2010 cả nước ta kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Như vậy, Thủ
đô Hà Nội thành lập vào năm 1010 thuộc thế kỉ thứ XI.
4.
Bài giải
Ta có sơ đồ:
? m
Chiều rộng: | | | 24 m
Chiều dài: | | | | | |
? m
Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là:
5 – 2 = 3 (phần)
Chiều rộng của mảnh vườn là:
24 : 3 Í 2 = 16 (m)
Chiều dài của mảnh vườn là:
16 + 24 = 40 (m)
Diện tích của mảnh vườn là:
16 Í 40 = 640 (m2)
Đáp số: a). Chiều dài: 40 m ; Chiều rộng: 16 m
b). Diện tích: 640 m2
GV chữa bài, có thể hướng dẫn HS tự đánh giá kết quả bài làm của mình như sau:
Bài 1 được 4 điểm (mỗi lần khoanh đúng được 0,8 điểm).
Bài 2 được 1,5 điểm:
a). Tính đúng được 0,5 điểm.
b). Tính đúng và rút gọn kết quả 1 điểm. (Nếu không rút gọn được 0,5 điểm)
Bài 3 được 1 điểm:
a). Điền đúng hai chỗ trống được 0,5 điểm.
b). Điền đúng hai chỗ trống được 0,5 điểm.
Bài 4 được 3,5 điểm:
-Vẽ đúng sơ đồ minh hoạ bài toán được 0,5 điểm.
-Tính đúng hiệu số phần bằng nhau được 0,5 điểm.
-Tính đúng chiều dài hình chữ nhật được 1 điểm.
-Tính đúng chiều rộng hình chữ nhật được 0,5 điểm.
-Tính đúng diện tích hình chữ nhật được 0,5 điểm.
-Viết đúng đáp án được 0,5 điểm.
4.Củng cố - Dặn dò:
-----------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP (TIẾT 8)
I.Mục tiêu:
1. HS nghe – viết đúng chính tả bài Trăng lên.
2. Biết viết đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ viết bài chính tả trăng lên.
III.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài mới:
a). Giới thiệu bài:
-Ánh trăng luôn gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Có khi trăng tròn vành vạnh, có khi lại có hình lưỡi liềm. Khi tròn đầy hoặc khi khuyết, trăng đều có vẻ đẹp riêng. Hôm nay các em sẽ được biết thêm về vẻ đẹp của trăng qua bài chính tả Trăng lên của tác giả Thạch Lam.
b). Nghe - viết:
a/. Hướng dẫn chính tả
-GV đọc lại một lượt bài chính tả.
-Cho HS đọc thầm lại bài chính tả.
-GV giới thiệu nội dung bài: bài Trăng lên miêu tả vẻ đẹp của trăng ở một vùng quê
-Cho HS viết những từ ngữ dễ viết sai: trăng, sợi, vắt, mảnh, dứt hẳn.
b/. GV đọc cho HS viết.
-GV đọc từng câu hoặc từng cụm từ.
-GV đọc lại cả bài cho HS soát lỗi.
c/. GV chấm bài.
-GV chấm.
-Nhận xét chung
c). Làm văn:
-Cho HS đọc yêu cầu của bài tập.
-GV giaop việc: Các em nhớ lại những đều đã quan sát được về con vật mình yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình về con vật đó.
-Cho HS làm bài.
-Cho HS trình bày.
-GV nhận xét và khen những HS viết đoạn văn hay.
2. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà viết lại đoạn văn.
-HS lắng nghe.
-HS đọc thầm bài Trăng lên.
-HS viết từ khó.
-HS viết chính tả.
-HS soát lỗi chính tả.
-1 HS đọc, lớp lắng nghe.
-HS viết đoạn văn.
-Một số HS đọc đoạn văn.
-Lớp nhận xét.
-------------------------------------------------------
ThĨ dơc
Gi¸o viªn chuyªn d¹y
------------------------------------------------------
§Þa lý
KiĨm tra cuèi kú
§Ị do chuyªn m«n ra
-------------------------------------------------------
Sinh ho¹t líp tuÇn 35
I.Mơc tiªu : Giĩp hs :
-Thùc hiƯn nhËn xÐt,®¸nh gi¸ kÕt qu¶ c«ng viƯc tuÇn qua ®Ĩ thÊy ®ỵc nh÷ng mỈt tiÕn bé,cha tiÕn bé cđa c¸ nh©n, tỉ,líp.
- BiÕt ®ỵc nh÷ng c«ng viƯc cđa tuÇn tíi ®Ĩ s¾p xÕp,chuÈn bÞ.
- Gi¸o dơc vµ rªn luyƯn cho hs tÝnh tù qu¶n,tù gi¸c,thi ®ua,tÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng cđa tỉ,líp,trêng.
II.ChuÈn bÞ : -B¶ng ghi s½n tªn c¸c ho¹t ®éng,c«ng viƯc cđa hs trong tuÇn.
-Sỉ theo dâi c¸c ho¹t ®éng,c«ng viƯc cđa hs
III.Ho¹t ®éng d¹y-häc :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
.Giíi thiƯu tiÕt häc+ ghi ®Ị
2.H.dÉn thùc hiƯn :
A.NhËn xÐt,®¸nh gi¸ tuÇn qua :
* Gv ghi sên c¸c c«ng viƯc+ h.dÉn hs dùavµo ®Ĩ nh.xÐt ®¸nh gi¸:
-Chuyªn cÇn,®i häc ®ĩng giê
- ChuÈn bÞ ®å dïng häc tËp
-VƯ sinh b¶n th©n,trùc nhËt líp , s©n trêng
- §ång phơc,kh¨n quµng ,b¶ng tªn
- XÕp hµng ra vµo líp,thĨ dơc,mĩa h¸t s©n trêng.
Thùc hiƯn tèt A.T.G.T
-Bµi cị,chuÈn bÞ bµi míi
-Ph¸t biĨu x©y dùng bµi
-RÌn ch÷+ gi÷ vë
- ¡n quµ vỈt
-TiÕn bé
-Cha tiÕn bé
B.Mét sè viƯc tuÇn tíi :
-Nh¾c hs tiÕp tơc thùc hiƯn c¸c c«ng viƯc ®· ®Ị ra
- Kh¾c phơc nh÷ng tån t¹i
- Th.hiƯn tèt A.T.G.T
- C¸c kho¶n tiỊn nép cđa hs
- Trùc v¨n phßng,vƯ sinh líp,s©n trêng.Thực hiện làm VSinh
- Th.dâi
-Th.dâi +thÇm
- Hs ngåi theo tỉ
-*Tỉ trëng ®iỊu khiĨn c¸c tỉ viªn trong tỉ tù nh.xÐt,®¸nh gi¸ m×nh( dùa vµo sên)
-Tỉ trëng nh.xÐt,®¸nh gi¸,xÕp lo¹i c¸c tỉviªn
- Tỉ viªn cã ý kiÕn
- C¸c tỉ th¶o luËn +tù xÕp loai tỉ m×nh
-* LÇn lỵt Ban c¸n sù líp nh.xÐt ®¸nh gi¸ t×nh h×nh líp tuÇn qua + xÕp lo¹i c¸ tỉ
.Líp phã häc tËp
- .Líp phã lao ®éng
.Líp phã V-T – M
-.Líp trëng
-Líp theo dâi ,tiÕp thu + biĨu d¬ng
-Theo dâi tiÕp thu
File đính kèm:
- Tuan 35.doc