I. MỤC TIÊU:
- Ôn luyện và kiẻm tra các kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu , ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Rèn kỹ năng viết: Viết được một lá thư đúng nghi thức, thể hiện đúng nội dung thăm hỏi người thân hoặc một người mà em quý mến.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Thực hành,
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
30 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quan sát 2, 3, 4 hình trong SGK trang 131và trả lời các gợi ý.
+ So sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên?
+ Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào?
Bước 2: Thực hiện.
- Gv mời đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
- Gv nhận xét, chốt lại.
=> Đồng bằng và cao nguyên đều tương đối bằng phẳng, nhưng cao nguyên cao hơn đồng bằng và có sườn dốc.
* Hoạt động 3: Vẽ hình mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên.
- Mục tiêu: Giúp Hs khắc sâu các biểu tượng về đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên.
Các bước tiến hành.
Bước 1 :
- Gv yêu cầu mỗi Hs vẽ mô hình mô tả đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên vào giấy hoặc vở của mình.
Bước 2:
- Hai Hs ngồi cạnh nhau, đổi vở và nhận xét hình vẽ của bạn.
Bước 3:
- Một vài Hs trả lời kết hợp với trưng bày tranh ảnh.
- Gv nhận xét, đánh giá các đội chơi.
PP: Quan sát, thảo luận nhóm.
Hs quan sát hình trong SGK
Hs trao đổi theo nhóm các câu hỏi trên.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Hs cả lớp nhận xét.
PP: Thảo luận.
Hs cả lớp thảo luận các câu hỏi.
Hs xem xét và trả lời.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs thực hành vẽ hình đồi, núi.
Hs trình bày tranh, ảnh.
HOẠT ĐỘNG 4: THỂ DỤC
TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN THEO NHÓM 2, 3 NGƯỜI
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 2 động tác vươn thở , tay.
- Choi trò chơi “ Chim về tổ ” ( tt )
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác ; biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Luyện tập, thực hành
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Còi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CUẢ HS
8’
22’
5’
1. Phần mở đầu:
- Phổ biến nội dung , yêu cầu tiết học
2. Phần cơ bản:
- Ôn 2 động tác : Vươn thở , tay
- Luyện tập theo tổ
- Chơi trò chơi “ Chim về tổ ” )
3. Phần kết thúc:
- Cho HS đứng vỗ tay và hát
- Cùng HS hệ thống bài
- Giao baì tập về nhà : Ôn ĐHĐN và RLKNVĐ
- Nhận xét tiết học.
- Khởi động
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc
- Khởi động các khớp
- Trò chơi “ Diệt con vật có hại
- Luyện tập – cả lớp
- Luyện tập theo tổ
- Chuyển đội hình vòng tròn
HOẠT ĐỘNG 5: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2009
HOẠT ĐỘNG 1: TOÁN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 2
I. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra kết` quả học tập của HS về:
+ Tìm số liền sau của số có 4 hoặc 5 chữ số.
+ So sánh các số có bốn hoặc năm chữ số.
+ Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có bốn hoặc năm chữ số ( có nhớ không liên tiếp ), nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số( có nhớ không liên tiếp ), chia số có bốn hoặc năm chữ số cho số có 1 chữ số ( chia hết và chia có dư trong một bước chia )
+ Xem đồng hồ ( chính xác đến 1 phút ); mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài thông dụng.
+ Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
+ Giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
II. ĐỀ KIỂM TRA:
PHẦN 1: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
1. Số liền sau của số 54829 là:
A. 54839 B.54819
HOẠT ĐỘNG 2: TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng đã học ở học kì II.
Củng cố và hệ thống hóa vốn từ theo các chủ điểm: Lễ hội, Thể thao, Ngôi nhà chung, Bầu trời và mặt đất.
Kỹ năng: Rèn Hs
Hs đọc thuộc lòng bài thơ.
Biết giải ô chữ đúng.
Thái độ:
- Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ giữa vở.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
* GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng.
* HS: SGK, vở.
III/ PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập, thực hành
IV/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1: Kiểm tra học thuộc lòng .
- Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước.
Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng.
Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
2. Làm bài tập 2
- Mục tiêu: Giúp Hs củng cố và hệ thống hóa vốn từ theo các chủ điểm: Lễ hội, Thể thao, Ngôi nhà chung, Bầu trời và mặt đất.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài theo nhóm.
- Hết thời gian, Gv yêu cầu các nhóm dán nhanh bài của nhóm mình lên bảng, dại diện nhóm đọc kết quả.
- Gv nhận xét, chốt lại.
. Lễ hội:
+ Tên một số lễ hội: Đền Hùng, Đền Gióng, Chử Đồng Tử, Kiếp Bạc, Cổ Loa, chùa Kéo.
+ Tên một số hội:Lim, bơi trải, chọi trâu, đua voi, đua thuyền, thả chim.
+ Tên một số hoạt động vui chơi trong lễ hội: cúng lễ, hát đối đáp, ném còn, thả chim, thả diều, thi vật, đánh đu.
. Thể thao:
+ Từ ngữ chỉ hoạt động thể thao: vận động viên, cầu thủ, đấu thủ, trọng tài, huấn luyện viên.
+ Từ ngữ chỉ các môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bắn súng, chạy việt dã, nhảy cao.
. Ngôi nhà chung:
+ Tên các nước Đông Nam Á: In-đô-nê-xi-a, Phi-líp-pin, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po,Bru-nây, Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia, Mi-anma, Đông-ti-mo, Việt Nam.
+ Tên một số nước ngoài vùng Đông Nam Á: Aán Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc,Nga, Anh, Pháp, Mĩ.
. Bầu trời và mặt đất:
+ Từ ngữ các hiện tượng thiên nhiên: mưa, bão, gió, nắng, hạn hán, lũ lụt, cơn dông, gió xoáy
+ Từ ngữ chỉ hoạt động của con người làm giàu, làm đẹp thiên nhiên: xây dựng nhà chửa, trồng cây, đắp đê, đào kênh, trồng rừng, bảo vệ động vật hoang dã.
Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng..
Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu.
Hs trả lời.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài theo nhóm.
Hs cả lớp chia làm 4 nhóm. Mỗi nhóm nhận 1 phiếu phôto. Các em làm bài theo nhóm.
Đại diện các nhóm lên đọc kết quả.
Hs cả lớp nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 3: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỌC THẦM ( SGK )
HOẠT ĐỘNG 4: THỦ CÔNG
HOẠT ĐỘNG 5: ÂM NHẠC
HOẠT ĐỘNG 3: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
I.MỤC TIÊU: Sau bài học , HS có thể biết :
- Cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan hô hấp , tuần hoàn, bài tiết, nước tiểu , thần kinh.
- Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ va giữ vệ sinh các cơ quan: hô hấp , tuần hoàn, bài tiết, nước tiểu , thần kinh.
- Vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như: thuốc lá, rượu, ma túy.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- Quan sát, thực hành, luyện tập
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thẻ rút thăm
- Các hình trong SGK36
- Bảng nhóm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
25’
20’
Tổ chức cho HS vẽ tranh có nội dung vận động mọi người sống lành mạnh, không dùng chất độc hại: thuốc lá , rượu, ma túy
- Gợi ý cho Hs hiểu đề tài
- Hs trao đổi thảo luận ý tưởng
- GV đến kiểm tra và giúp đỡ các nhóm
2. Trình bày tranh:
- Cho đại diện mỗi nhóm trình bày nội dung tranh.
- Nhận xét, tuyên dương các nhóm
* Tổng kết tiết học
- Nhóm 4
I.
HOẠT ĐỘNG 3: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỌC THẦM
HOẠT ĐỘNG 4: THỂ DỤC
HOẠT ĐỘNG 5: THỦ CÔNG
I. MỤC TIÊU :
- Đánh giá kiến thức , kỹ năng gấp ,cắt, dán hình qua sản phẩm thực hành của HS.
II. CHUẨN BỊ :
- Mẫu các hình đã học
- Giấy màu , keo dán , bút chì, thước kẻ.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
5’
30’
1. Ra đề kiểm tra: Gấp , cắt, dán 1 trong các hình đã học ở chương 1
- Giải thích yêu cầu của bài về kiến thức , kỹ năng, sản phẩm.
2. Tổ chức cho HS thực hành: Lưu ý HS trang ttrí sản phẩm
3. Đánh giá sản phẩm
* Nhận xét sản phẩm
* Giúp HS điều chỉnh và hoàn thành sản phẩm
- Chia sẻ
- Thực hành cá nhân
Ôn tập
Ôn tập
Ôn tập
Ôn tập chương 3 và 4
Tập biểu diễn
HOẠT ĐỘNG 1: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
A/ MỤC TIÊU:
- Giúp H củng cố về :
+Tìm số liền trước, liền sau của một số; thứ tự các số có năm chữ số.
+Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật.
+Số ngày của các tháng trong năm.
- Rèn H làm thành thạo, chính xác.
- Giáo dục H tính cẩn thận, yêu thích học tóan.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ; Vở bài tập
C/ PHƯƠNG PHÁP: Thực hành, luyện tập
D/ CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
HỌAT ĐỘNG CỦA THẦY
HỌAT ĐỘNG CỦA TRÒ
5’
9’
8’
7’
8’
Hướng dẫn ôn tập:
Bài 1:
-Yêu cầu H tự làm bài.
-T nhận xét, chữa bài, cho điểm H.
Bài 2:
-Gọi H đọc đề.
-T yêu cầu H tự đặt tính và tính.
-à Chốt lại cách thực hiện tính
Bài 3:
- Cho HS giỏi trình bày cách làm. Gợi ý:
+Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm sao?
+Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm sao?
-Nhận xét, chữa bài, cho điểm H.
Bài 4:
- Gọi H đọc đề.
- Cho 3 HS lên bảng lên bảng trình bày cách làm khác nhau
- Cho HS nhận xét,
à Công bố kết quả
Bài 5: ( HS khá giỏi )
-Gọi H đọc đề.
-T hỏi:
+Có mấy cách tính diện tích tấm bìa còn lại?
+Hãy nêu các cách tính đó?
-Yêu cầu H làm bài.
- Nhận xét
* Tổng kết tiết học
.
-2 H lên bảng sửa.
-Lớp nhận xét, sửa sai.
-H lắng nghe.
- Cá nhân, bảng con
.
- Cá nhân, VLT
- Cá nhân, VLT
- Cá nhân, VLT
File đính kèm:
- 35.doc