Môn: Đ ạo đức
Bài: Dành cho địa phương
I/ Mục tiêu:
- HS hiểu được hành vi đạo đức, lối sống của người dân địa phương
- Biết thể hiện hành vi đạo đức tốt trong cuộc sống
- Có hành vi đạo đức và lối sống tốt với mọi người
II/ Các hoạt động dạy và học
-Hãy nêu một số việc làm tốt của người dân địa phương nơi em đang sinh sống ?
- Nhận xét chốt ý đúng
Giới thiệu bài, ghi bảng
-GV hướng dẫn HS những việc làm tốt tại địa phương
-GV có thể gợi ýđể học sinh nắmvề những việc làm tốt tại địa phương như sau:
+Giúp đỡ người tàn tật
+Giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn
+Giúp đỡ ngươi có hoàn cảnh neo đơn
27 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 34 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
người
+Con ngưòi là chuỗi mắt xích trong chuỗi thức ăn, các chất thải của con người trong quá trình TĐC
-Cạn kiệt các loài động vật,môi trường sống của động vật,thực vật bị tàn phá
-. Sẽ ảnh hưởng đến sự sống của toàn bộ sinh vật trong chuỗõi thức ăn
- Nếu khong có cá thì tảo, vì sinh vật phát triển làm ônhiễm môi trường con người không có thức ăn
- Thực vật rất quan trọng đôí với sự sống trên trái đất
-Lắng nghe
-Chuẩn bị bài sau
@&?
MÔN : KĨ THUẬT
BÀI : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I/Mục tiêu:
-Biết tên gọi & chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
-Lắp được từ bộ phận & ghép đúng kĩ thuật đúng quy trình
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thực hiện thao tác lắp các chi tiết của mô hình
II/ Đồ dùng dạy & học
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND-TLượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC:
3-5’
2.Bài mới
HĐ1 5-7’
Biết lựa chọn mô hình để lắp rắp
HĐ2 17-20’
Lắp rắp đúng mô hình tự chọn
HĐ3 7-9’
Biêt nhận xét & đánh giá sản phẩm
3.C.C dặn dò
3-5’
-Gọi hs nêu cách lựa chọn chi tiết để lắp một mô hình nào đó
(GV tự chọn)
Giới thiệu bài –ghi bảng
Hướng dẫn hs thực hành chọn & kiểm tra cacù chi tiết
-Hướng dẫn hs lắp mô hình đã chọn
a/Lắp từ bộ phận GV hướng dẫn lắp từng bộ phận mô hình đẫ chọn
b/Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
Đánh giá kết quả học tập
GV tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm
- GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành
-GV nhâïn xét , đánh giá sản phẩm của hs
-GV nhận xét chung tiết học
-Dặn dò
-2-3 hs nêu theo SGK lớp nhâïn xét
Nhắc lại đầu bà
-hs chọn & kiểm tra các chi tiết đúng & đủ
- Lựa & xếp theo từng loại vào nắp hộp
-H/S lắp từ bộ phận theo sự hướng dẫn của giáo viên
-H/S thực hành
-Nộp & trưng bày sản phẩm
-Chú ý lắng nghe
-Dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm
-Lắng nghe
-Chuẩn bị bài sau
Thứ sáu ngày 11 tháng 05 năm 2007
@&?
MÔN: TOÁN
BÀI: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG & HIÊỤ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I/Mục tiêu
Giúp hs ôn tập
Giải toán tìm hai số khi biết tổng & hiệu của hai số đó
II/Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND-TLượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC: 5’
2.Bài mới:
HĐ1: 8’
MT: tìm được số lớn , số bé
HĐ2: 8’
MT: thực hiện được bài toán giải có lời văn
HĐ3: 8’
MT:Tìm được chiều dài chiều rộng
HĐ4: 8’
MT:xác định đựoc số phải tìm
3. CC,dặn dò
3’
-Gọi hs lên bảng làm bài tập: tìm trung bình cộng
a/137,248&395
b/348,219,560&725
GV nhận xét,cho điểm hs
Giới thiệu bài ghi bảng
Bài 1; GV treo sẳn bảng phụ có ghi sẳn nội dung bài tập
Yêu cầu hs thực hiện & điền vào chỗ trống
Bài2:Gọi hs đọc nội dung bài tập
-GV hỏi bài toán thuộc dạng toán gì?
-Yêu cầu hs làm bài
* HTĐB: hướng dẫn HS yếu thực hiện đúng lời giải vàgiải theo từng bước
-Nhận xét , cho điểm
Bài 3:Gọi hsđọc đề bài,hướng dẫn HS làm bài tậpvào VBT
* HTĐB: dẫn dắt HS yếu tìm nửa CV trứơc khi thực hiện
Bài 4:
Gọi HS đọc đề bài và làm bài tậpvào VBT
-GV nhận xét cho điểm hs
-Nhận xết tiết học
-dặn dò
-2 hs lên bảng thực hiện bài tập lớp nhận xét
-Nhắc lại đầu bài
-H/S thực hiện & áp dụng theo công thức
S Bé=(Tổng-Hiệu):2
S Lớn=(tổng+hiệu):2
-H/S thực hiện làm bài toán có sơ đồ
Đội2:________ 285cây
Đội1:_____________ 1375 Câ
Đội thứ hai trồng đươc số cây là
(1375-285) :2=545(cây)
Đội thứ nhất trồng số cây là
545+285=830 (cây)
ĐS: Đ1: 545cây
Đ2: 830 cây
-1 H/S đọc to đề bài
HS giải
Nửachu vi T/ruộng:530:2=265(m)
CR t/ruộng:(265-47):2=109(m)
CDài t/ ruộng: 109+47=156 (m)
DT t/ ruộng : 109x156=17004(m2)
Đ/S: !7004 m2
- Đọc đề bài
Bài giải
Tổng của hai số là:235x2= 270
Số phải tìm là:270-246=24
- Lắng nghe
-chuẩn bị bài sau
@&?
MÔN: TẬP LÀM VĂN
BÀI: ĐIỀN VÀO TỜ GIẤY IN SẴN
I Mục tiêu:
-Hiểu nội dung & yêu cầu trong điện chuyển tiền đi, giấy đặt mua, báo chí trong nước
-Điền đúng nội dung trong điện chuyển tiền đi, giấy đặt mua báo chí trong nước
II/Đồ dùng dạy học
Điện chuyển tiền đi,giấy đặt mua báo(đủ dùng cho từng hs)
III/ Các hoạt động dạy học
ND-TLượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC:
3-5’
2.Bài mới
HĐ1 12-15’
Hiểu nội dung giấy tờ đã in sẵn
HĐ2 : 12-15’
Thực hiện điền đúng nội dung
3.C.C –Dăn dò
3-5’
-Gọi 2 hs đọc lại thư chuyển tiền đã hoàn chỉnh
GV giới thiệu bài-ghi bảng
H ướng dẫn hs làm bài tập
Bài1: gọi hs đọc yêu cầu bài tập
GV hướng dẫn hs cách chuyển tiền đi cũng là dạng gửi tiền nhưng nhanh hơn, cước phí cao hơn
- Cần lưu ý một số nội dung sau:
-GV y.cầu hs thực hiện làm bài điền vào giấy tờ in sẵn theo hướng dẫn
-Gọi hs đọc hoàn chỉnh
Bài 2:Gọi hs đọc y.cầu gợi ý
- phát giấy mua báo chí cho từng hs Hướng dẫn cách điền
-Tên đọc giả
-Địa chỉ
-Cộng số tiền mua
-Mua thành tiền viết tổng
-Ghi rỏ ngày tháng đặt mua
-Phần cuối cơ quan đóng dấu
-Gọi hs đọc bài hoàn chỉnh
-GV nhận xét tiết học
-Dặn dò
-2 hs thực hiện y.cầu
-Lớp nhận xét
Nhắc lại đầu bài
- 1 hs đọc thành tiếng yêu cầu bài tập
-H/S lắng nghe
-ĐCT: điện chuyển tiền
- người gửi điền vào khách hàng
-lớp thực hiện
-3-5 hs đọc bài đã điền hoàn chỉnh
-1 hs đọc to
-H/S nhận giấy
-Cả lớp cùng thực hiện theo hướng dẫn của GV
-1 vài hs đọc bài mình làm hoàn chỉnh
-Chuẩn bị bài sau
@&?
MÔN: THỂ DỤC
BÀI: NHẢY DÂY –T/C :DẪN BÓNG
I/ Mục tiêu
-Oân nhảy dây chân trước ,chân sau:yêu cầu hs thực hiện đúng động tác
-Trò chơi “dẫn bóng”,yêu cầu hs tham gia trò chơi tương đối tích cực chủ động & khéo léo
II/Địa điểm phương tiện
-Sân trường hay nhà tập: vệ sinh sạch sẽ
-Dây nhảy, bóng
III/Nội dung & phương pháp lên lớp
Nội dung bài học
T/Lượng
Thao tác kĩ thuật
1/Phần mở đầu
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
-Chạy nhẹ nhàng theo đội hình
-Đi thường ,hít thở sâu
-Oân 1 số động tác cơ bản:
2/Phần cơ bản:
a/GV chia lớp thành 4 tổ & hs thực hiện ôn động tác nhảy dây
-Cho hs thực hiện theo tổ & lựa chọn trong tổ bạn nhảy suất sắc để thi đua theo tổ
-Trong khi học sinhy thực hiện GV hướng dẫn hs nhảy theo kiểu chân trước ,chân sau
-GV đi giúp đở nhóm gặp khó khăn
b/Trò chơi dẫn bóng
GV hướng dẫn hs nắm quy tắc trò chơi
-Kẻ đường dẫn bóng
-Tổ chức cho hs thành hai nhóm để cùng dẫn bóng cho hs chơi thử
3/Phần kết thúc:
-GV cùng hs hệ thống bài (1’)
-Đi đều theo 2-4 hàng dọc & hát (2’)
-Hồi tĩnh (2-3’)
-GV nhận xét tiết học
Dặn dò hs
(6-10’)
(18-22’)
(4-6’)
+ + + + + +
+ +
+ +
+ +
+ + + + + +
+ + + + + + + + +
+ + + + + + + + +
+ + + + + + + + +
+ + + + + + + + +
?&@
Môn :Địa lí
Bài: Oân Tập học kì II (SGK)
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Sinh hoạt lớp
Tìm hiểu về tuổi đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ
và thực hiện lời dạy của Bác đối với thiếu nhi.
I. Mục tiêu.
-Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc Việt Nam.
-HS biết qua về tuổi đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ.
II. Chuẩn bị:
-Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện tranh, ảnh về Bác hồ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi động.
2.Bài mới.
HĐ1.Thảo luận nhóm.
MT:HS biết được Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, đối với dân tộc.
20’
HĐ2. Giới thiệu về tuổi đời hoạt động của Bác Hồ.
HĐ3: Nhắc nhở
3.CC- dặn dò2’
-Bắt nhịp, yêu cầu.
-Dẫn dắt, ghi tên bài.
-Chia HS thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm.
-Bác Hồ sinh vào ngày tháng năm nào? Ở đâu?
-Bác đã có công như thế nào với dân tộc VM?
-Nhận xét, chốt lời giải đúng.
-GV giới thiệu về tuổi đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ.
-Nhận xét, dặn HS.
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập”
- Nhận xét tiết học,dặn dò
-Hát bài: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng.
-Nghe và nhắc lai tên bài học.
-Quan sát và thảo luận các bức ảnh, tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh.
-Đại diện mỗi nhóm lên giới thiệu về một ảnh.
-Cả lớp trao đổi.
-Bác sinh ngày19/5/1890
-Quê Bác ở làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
-Bác là người tìm ra con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.Là người đọc bản tuyên ngôn độc lập ....
-Đại diện một số HS trả lời.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe
- lắng nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy Tuần 34
Môn: Kể chuyện
-Bài : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
_ Giáo viên nên hướng dẫn HS kể các câu chuyện các em được chứng kién tham gia thạt sự
Môn TLV: điền vào giấy tờ in sẵn
- GV hướng dẫn HS tỉ mỉ cách điền dể HS điền đúng nội dung
File đính kèm:
- Tuan 34.doc