Giáo án Lớp 4 Tuần 34 Tiết 67

I. MỤC TIÊU :

- Hiểu được nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để liên hệ với bài làm của mình

- Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong bài văn

- Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn

 

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi về: chính tả, cách dùng từ, cách diễn đạt, ngữ pháp cần sửa chung cho cả lớp

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 34 Tiết 67, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 200 Tuần 34 Tiết 67 Môn : Tập làm văn TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC TIÊU : - Hiểu được nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để liên hệ với bài làm của mình - Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong bài văn - Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi về: chính tả, cách dùng từ, cách diễn đạt, ngữ pháp … cần sửa chung cho cả lớp III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP : HĐ Giáo viên Học sinh 1 Xác định đề 2 Nhận xét chung 3 Sửa lỗi - Gọi HS đọc lại đề bài tập làm văn + Đề bài yêu cầu gì? + GV xác định lại yêu cầu trọng tâm của đề Đề: Tả một con vật nuôi trong nhà. * Ưu điểm: + HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu của đề + Bố cục của bài văn đủ 3 phần rõ ràng + Diễn đạt câu, ý lưu loát + Biết dùng từ láy, phép so sánh, phép nhân hóa làm nổi bật lên hình dáng, hoạt động của con vật + Thể hiện sự sáng tạo trong cách dùng từ, dùng hình ảnh miêu tả hình dáng nổi bật của con vật + Trình bày bài văn sạch sẽ, viết chữ rõ ràng, ít sai lỗi chính tả * Khuyết điểm: + GV nêu các lỗi điển hình về ý, về dùng từ, đặt câu, cách trình bày bài văn, lỗi chính tả + Viết trên bảng phụ các lỗi phổ biến. Yêu cầu HS thảo luận, phát hiện lỗi, tìm cách sửa lỗi - Trả bài cho HS Hướng dẫn sửa bài - Yêu cầu HS tự sửa bài của mình bằng cách trao đổi với bạn bên cạnh - GV giúp đỡ HS yếu Học tập những đoạn văn hay, bài văn tốt - GV gọi 1 số HS có đoạn văn hay, bài được điểm cao đọc cho các bạn nghe. Sau mỗi HS đọc, GV hỏi để HS tìm ra cách dùng từ, lỗi diễn đạt, ý hay Hướng dẫn viết lại một đoạn văn - Gợi ý HS viết lại đoạn văn khi: + Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả + Đoạn văn lủng củng, diễn đạt chưa rõ ý + Đoạn văn dùng từ chưa hay + Mở bài, kết bài đơn giản - Gọi HS đọc đoạn văn đã viết lại - Nhận xét - 1 HS đọc thành tiếng đề bài trước lớp - HS trả lời - Lắng nghe - HS thảo luận, phát hiện lỗi, tìm cách sửa lỗi - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi để cùng sửa bài - 5 HS đọc. Các HS khác lắng nghe, phát biểu - Tự viết lại đoạn văn 3 - 4 HS đọc lại đoạn văn của mình 4. Củng cố, dặên dò : Dặn HS về nhà mượn bài của những bạn điểm cao đọc và viết lại bài văn. Chuẩn bị bài sau: Điền vào giấy tờ in sẵn - GV nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 67.doc