I. MỤC TIÊU :
- Hiểu được nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để liên hệ với bài làm của mình
- Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong bài văn
- Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi về: chính tả, cách dùng từ, cách diễn đạt, ngữ pháp cần sửa chung cho cả lớp
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 34 Tiết 67, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 200
Tuần 34 Tiết 67 Môn : Tập làm văn
TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I. MỤC TIÊU :
- Hiểu được nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để liên hệ với bài làm của mình
- Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong bài văn
- Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi về: chính tả, cách dùng từ, cách diễn đạt, ngữ pháp … cần sửa chung cho cả lớp
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP :
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
Xác định đề
2
Nhận xét chung
3
Sửa lỗi
- Gọi HS đọc lại đề bài tập làm văn
+ Đề bài yêu cầu gì?
+ GV xác định lại yêu cầu trọng tâm của đề
Đề: Tả một con vật nuôi trong nhà.
* Ưu điểm:
+ HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu của đề
+ Bố cục của bài văn đủ 3 phần rõ ràng
+ Diễn đạt câu, ý lưu loát
+ Biết dùng từ láy, phép so sánh, phép nhân hóa làm nổi bật lên hình dáng, hoạt động của con vật
+ Thể hiện sự sáng tạo trong cách dùng từ, dùng hình ảnh miêu tả hình dáng nổi bật của con vật
+ Trình bày bài văn sạch sẽ, viết chữ rõ ràng, ít sai lỗi chính tả
* Khuyết điểm:
+ GV nêu các lỗi điển hình về ý, về dùng từ, đặt câu, cách trình bày bài văn, lỗi chính tả
+ Viết trên bảng phụ các lỗi phổ biến. Yêu cầu HS thảo luận, phát hiện lỗi, tìm cách sửa lỗi
- Trả bài cho HS
Hướng dẫn sửa bài
- Yêu cầu HS tự sửa bài của mình bằng cách trao đổi với bạn bên cạnh
- GV giúp đỡ HS yếu
Học tập những đoạn văn hay, bài văn tốt
- GV gọi 1 số HS có đoạn văn hay, bài được điểm cao đọc cho các bạn nghe. Sau mỗi HS đọc, GV hỏi để HS tìm ra cách dùng từ, lỗi diễn đạt, ý hay
Hướng dẫn viết lại một đoạn văn
- Gợi ý HS viết lại đoạn văn khi:
+ Đoạn văn có nhiều lỗi chính tả
+ Đoạn văn lủng củng, diễn đạt chưa rõ ý
+ Đoạn văn dùng từ chưa hay
+ Mở bài, kết bài đơn giản
- Gọi HS đọc đoạn văn đã viết lại
- Nhận xét
- 1 HS đọc thành tiếng đề bài trước lớp
- HS trả lời
- Lắng nghe
- HS thảo luận, phát hiện lỗi, tìm cách sửa lỗi
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi để cùng sửa bài
- 5 HS đọc. Các HS khác lắng nghe, phát biểu
- Tự viết lại đoạn văn
3 - 4 HS đọc lại đoạn văn của mình
4. Củng cố, dặên dò :
Dặn HS về nhà mượn bài của những bạn điểm cao đọc và viết lại bài văn.
Chuẩn bị bài sau: Điền vào giấy tờ in sẵn
- GV nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tiet 67.doc