I) Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu.
2. Kỹ năng: Bước đầu biết đọc một văn bản phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II) Chuẩn bị đồ dùng:
- GV: Tranh trong (SGK); Bảng phụ ghi câu văn dài + ND bài.
- HS: SGK. Thẻ A, B, C.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 34 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m tra bài cũ:
- (không)
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài:
3.2. Phát triển bài:
* Hoạt động 1:HDBT.
Bài 1: Viết số vào ô trống.
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- Y/c làm bài.
- Gv cùng hs nx, chốt bài đúng.
+ Qua BT1 giúp em củng cố kiến thức gì đã học?
- Hs tự tính vào nháp.
- Nêu miệng và điền kết quả vào bảng phụ, chữa bài, nhận xét..
Tổng hai số
318
1945
3271
Hiệu hai số
42
87
493
Số lớn
180
1016
1882
Số bé
138
929
1389
Bài 2.
- 1Hs đọc yêu cầu bài, trao đổi cách làm bài.
- Làm bài vào vở.
- Gv nx, chốt bài đúng.
- Làm bài vào vở.
- 1 em làm ở bảng phụ.
- Chữa bài, lớp kiểm tra, bổ sung.
Đáp số: Đội 1: 830 cây
Đội 2: 545 cây
+ Qua BT2 giúp em củng cố kiến thức gì đã học?
Bài 3. (Kết hợp HDBT4+5).
- 2Hs đọc yêu cầu bài
- Y/C HS đọc, phân tích, tóm tắt, giải bài toán; chữa bài, nhận xét.
+ Qua BT3 giúp em củng cố kiến thức gì đã học?
* Bài 4:
- Gọi HS nêu miệng bài giải; nhận xét.
+ Qua BT4 giúp em củng cố kiến thức gì đã học?
* Bài 5:
- Gọi HS nêu miệng bài giải; nhận xét.
+ Qua BT5 giúp em củng cố kiến thức gì đã học?
4. Củng cố:
- Qua giờ học các em đã nắm được kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò:
- Làm bài ở VBT. Chuẩn bị bài sau.
- HS làm bài cá nhân ở vở nháp.
- 1 em làm bài vào bảng phụ, chữa bài, nhận xét
Đáp số: 17004 m2
- 1 em nêu miệng bài giải; NX.
Bài giải
Tổng của hai số cần tìm là:
135 x 2= 270
Số phải tìm là:
270 – 246 = 24
Đáp số: 24.
- 1 em nêu miệng bài giải; NX.
Đáp số: Số lớn : 549;
Số bé : 450.
- Trả lời
- HS ghi nhớ.
TẬP LÀM VĂN ( Tiết 68)
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN.
I) Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, giấy đặt mua báo chí trong nước.
2. Kỹ năng: Biết điền những nội dung cần thiết vào bức điện chuyển tiền đi và giấy đặt mua báo chí.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, tích cực vận dụng vào thực tế.
II) Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK.
- HS: SGK; VBT
III) Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
- Không.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài:
3.2. Phát triển bài:
* Hoạt động 1: HDBT.
Bài 1.
- 1Hs đọc yêu cầu bài - Cả lớp đọc thầm mẫu.
- Hướng dẫn :
- N3 VNPT; ĐCT: HS không cần viết.
+ Hs viết từ phần khách hàng:
+ Mặt sau em phải ghi:
- Trình bày miệng:
- Nhận xét – chốt lại.
- Hs theo dõi, cùng trao đổi cách ghi.
- Họ tên người gửi (mẹ em).
- Địa chỉ: Nơi ở của g/đ em.
- Số tiền gửi (viết số trước, chữ sau)
- Họ tên người nhận:ông hoặc bà em.
- Địa chỉ : Nơi ở của ông hoặc bà em.
- Tin tức kèm theo chú ý ngắn gọn.
- Nếu cần sửa chữa viết mục dành cho việc sửa chữa.
- Mục khác dành cho nhân viên bưu điện .
- 1 số HS đọc nội dung đã điền đầy đủ trước lớp.
Bài 2.
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- Gv hướng dẫn hs ghi các thông tin:
+ Tên báo chí đặt mua cho mình, cho ông bà, bố mẹ, anh chị.
- Theo dõi.
+ Thời gian đặt mua (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng).
- Làm bài vào vở BT.
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- Trình bày:
- Hs tiếp nối đọc giấy đặt mua báo chí trong nước.
- Gv nx chung, ghi điểm hs làm bài đầy đủ, đúng.
- Lớp nx, trao đổi, bổ sung.
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò:
- Nêu ND bài.
- Vn hoàn thành bài tập vào vở, vận dụng kiến thức bài học vào cuộc sống.
- HS ghi nhớ.
KĨ THUẬT: ( Tiết 34)
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 2)
I) Mục tiêu:
1. Kiến thức: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
2. Kỹ năng: Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được.
3. Thái độ: Yêu thích môn học, tích cực vận dụng vào thực tế.
II) Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bộ lắp ghép.
- HS: Bộ lắp ghép.
III) Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
- (không).
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài.
3.2. Phát triển bài:
* Hoạt động 1: Lắp từng bộ phận:
- Tổ chức hs thực hành lắp mô hình tự chọn.
- Từng hs kiểm tra lại số lượng chi tiết chọn để lắp từng bộ phận.
- Lắp từng bộ phận.
- HS lắp các bộ phận của mô hình tự chọn.
- Gv quan sát giúp đỡ hs.
* Hoạt động 2: Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
- GV cùng Hs kiểm tra lại các bộ phận của mô hình tự chọn để hoàn chỉnh sản phẩm.
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò:
- Xếp riêng sản phẩm đang làm. Chuẩn bị bài sau.
- Hs kiểm tra lại các bộ phận của mô hình tự chọn để hoàn chỉnh sản phẩm.
- HS nêu lại tên bài.
- HS ghi nhớ.
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT TUẦN 34
I. Mục tiêu :
- Giúp HS nhận rõ các ưu khuyết điểm trong tuần.
- Có biện pháp giáo dục và phương hướng phấn đấu cho tuần sau.
II. Nội dung sinh hoạt:
1/ Nhận xét chung tuần 34:
a) Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt:
- Các tổ trưởng báo cáo
- Các HS bổ sung ý kiến
- Lớp trưởng tổng hợp, báo cáo
b) GV nhận xét chung các hoạt động:
* Đạo đức: - Chấp hành tốt nề nếp học tập và nội quy, quy định của lớp, nhà trường đề ra.
- Ngoan, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập.
* Học tập : Có ý thức học bài, làm bài, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Trong lớp tích cực tham gia xây dựng bài.
- Ôn tập thi cuối kì II.
* Thể dục: Tập tương đối đều.
* Vệ sinh cá nhân: Tương đối sạch sẽ.
* Vệ sinh chung: Sạch sẽ, gọn gàng.
c) Các hoạt động khác: Tham gia đều; Luyện và tham gia thi kể chuyện về Bác Hồ.
* Tuyên dương: Em Thế, Thủy, có ý thức tự giác học tập.
* Phê bình: Em Bàn- Thu, Lý- Hiếu, Mai chưa có ý thức tự giác học tập, hạn chế về kĩ năng đọc, viết, tính toán, làm văn.
2/ Phương hướng tuần 35:
- Phát huy những ưu điểm đã đạt được , khắc phục những mặt còn hạn chế
-Tích cực kiểm tra các công thức, quy tắc.. .Ôn tập tốt để kiểm tra HKII đạt kết quả.
- Ôn tập :LuyÖn ch÷ viết - đọc; làm tính; giải toán .
TUẦN 35.
Ngày soạn: 18 - 5 - 2013
Ngày dạy: Thứ hai, 20 - 5 - 2013
CHÀO CỜ :
________________________________________
THỂ DỤC: Đ/C Oanh soạn- dạy
________________________________________
TẬP ĐỌC (Tiết 69)
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (TIẾT 1).
I) Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.
2. Kỹ năng: Đọc trôi chảy, lưu loát các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút) bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với ND đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở kì II
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II) Chuẩn bị:
- GV: Phiếu viết tên các bài TĐ – HTL trong HKII.
- HS: SGK; VBT.
III) Hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài.
3.2. Phát triển bài:
* HĐ 1: Kiểm tra TĐ – HTL.
- KiÓm tra tËp ®äc (4 em).
- Cho HS lần lượt lên bốc thăm, chọn bài.
- GV ®Æt c©u hái, nội dung bài võa ®äc.
- GV nhËn xÐt – ghi ®iÓm.
- Nh÷ng HS ®äc cha ®¹t yªu cÇu GV kiÓm tra l¹i vµo tiÕt häc sau.
- Tõng HS lªn bèc th¨m vµ xem l¹i bµi trong 2 phót.
- HS ®äc bµi theo chØ ®Þnh trong phiÕu.
- HS tr¶ lêi.
- HS l¾ng nghe.
* HĐ 2: HD làm bài tập.
+ Bài 2: Lập bảng thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống.
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- Trao đổi bài theo N2 - làm bài ở VBT.
- Trình bày:
- Lần lượt nhóm nêu.
- Lớp nx bổ sung.
- Gv nx chung, chốt ý đúng.
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò:
- Ôn các bài tập đọc HTL từ học kì II.
- HS nêu lại các ND ôn tập.
- HS lắng nghe – ghi nhớ.
*****************************************************************
TOÁN (Tiết 171)
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU
VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ.
I) Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết các bước giải toán "Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó"
2. Kỹ năng: Giải được bài toán "Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó"
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II) Chuẩn bị:
- GV: sgk; Bảng phụ BT3.
- HS: SGK; Vở, nháp.
III) Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
- Muốn tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó ta làm ntn?
- GVNX – chốt lại.
- Hát.
- 2 hs nêu.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài.
3.2. Phát triển bài:
* Ho¹t ®éng 1: Hướng dẫn làm bài tập:
+ Bài 1:
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- Y/c làm vào nháp.
- Gv cùng hs nx, chốt bài đúng.
- GV cho HS khá – giỏi nêu miệng cột 3.
+ Qua BT1 giúp em củng cố được kiến thức gì?
+ Bài 2:
- Y/c làm vào nháp.
- Gv nx, chốt bài đúng.
- GV cho HS khá – giỏi nêu miệng cột 3.
+ Qua BT2 giúp em củng cố được kiến thức gì?
- Làm bài vào nháp – cá nhân.
- Nêu miệng kết quả.
- HS cùng nhận xét.
Tổng của hai số
91
170
* 216
Tỉ của hai số đó
Số bé
Số lớn
* 1HS khá – giỏi nêu miệng cột 3.
- 1Hs đọc yêu cầu bài
- Làm bài vào nháp – cá nhân.
- Nêu miệng kết quả.
- HS cùng nhận xét.
* 1HS khá – giỏi nêu miệng cột 3.
+ Bài 3. ( Kết hợp HDBT4+5).
- Y/c làm bài.
- 2Hs đọc yêu cầu bài.
- Gv nx, chấm bài.
+ Qua BT3 giúp em củng cố được kiến thức gì?
- Làm bài vào vở.
- 1HS làm bảng phụ.
- Chữa bài.
Bài giải.
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
4 + 5 = 9 (phần)
Số thóc của kho thứ nhất là:
1350 : 9 x 4 = 600 (tấn)
Số thóc của kho thứ hai là:
1350 - 600 = 750 (tấn)
Đáp số: kho 1: 600 tấn
kho hai: 750 tấn.
* Bài 4:
- Y/c làm bài.
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- HS trao đổi cách làm bài N2.
* 2HS khá giỏi nêu miệng bài giải.
- NX.
- Gv cùng hs nx, chữa bài.
+ Qua BT4 giúp em củng cố được kiến thức gì?
* Bài 5:
- Y/c làm bài.
- Gv cùng hs nx, chữa bài.
+ Qua BT5 giúp em củng cố được kiến thức gì?
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xét giờ học
5. Dặn dò:
- Làm bài tập ở VBT.
- Đáp số: 24 hộp kẹo và 32 hộp bánh.
- 1Hs đọc yêu cầu bài.
- HS trao đổi cách làm bài N2.
* 2HS khá giỏi nêu miệng bài giải.
- NX.
- Đáp số: Tuổi mẹ: 33
Tuổi con: 6
- HS nêu lại ND ôn tập.
- HS ghi nhớ.
File đính kèm:
- Giao an lop 4 tuan 34 nam hoc 20122013.doc