Mục tiêu
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn :4 quả bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
15 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 817 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 34 môn Thể dục - Ôn: Nhảy dây – trò chơi “lăn bóng bằng tay”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oanh vào từ viết đúng chính tả:
A. hành chục B. cần chục C. chẵn chục
B. trục bánh xe E. chục xuất F. trục trặc
Câu 4: Các thành ngữ nào nói về tình trạng sức khoẻ của con người?
A. Khoẻ như trâu B. Chậm như sên C. Một tay xách nhẹ
D. Khôn nhà dại chợ E. Xanh như tàu lá G. Liệt giường, liệt chiếu
Câu 5: Xếp các từ sau vào 3 nhóm: núi đồi; rực rỡ; chen chúc; vườn; dịu dàng; ngọt; thành phố; ăn; đánh đập; bàn ghế; mỏng; đi lại
Danh từ
Động từ
Tính từ
................
..................
Câu 6:Cho đoạn văn sau:
Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ.
a. Những câu văn trên có sử dụng biện pháp nghệ thuật : những từ ngữ thể hiện biện pháp nghệ thuật đó là..
b. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau:
- Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ.
- Trên nền cát trắng tinh, nơi ngực cô Mai tì xuống đón đường bay của giặc, mọc lên những bông hoa tím
Câu 7: Chọn một trong 2 đề sau:
1. Tả một đồ vật mà em yêu thích.
2. Tả mộ cây ăn quả của nhà em hoặc của nhà bác hành xóm mà em biết.
3. Củng cố dặn dò:
- Hệ thống lại kiến thức.
- Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
-Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp.
-Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn
II. Chuẩn bị:
- Công tác tuần.
- Bản báo cáo công tác trực vệ sinh, nề nếp của các tổ.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
30’
3’
1. Ổn định:
2. Bài mới: ghi tựa
a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 34
b. Phương hướng tuần 35
3. Củng cố, dăn dò:
*Ôn định: Hát.
- GV hướng dẫn:
-Phần làm việc ban cán sự lớp:
- GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 34
- Kiểm tra đồ dùng học tập..
*Sơ kết thi đua tuần 34
- Công tác tuần tới 35
*Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới
- Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt:
* Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau
*Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn
* Kỷ luật
* Phong trào
- HS học các bài hát có chủ đề về trung thu.
- Công tác tuần tới:
*Thực hiện chương trình học tuần 35
-LĐVS, các tổ trực nhật.
*Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp.
*Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
*Đi học chuyên cần
*Học bài và làm bài đầy đủ.
-Lớp hát một bài
- Lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
HĐTT
CHỦ ĐỀ: BÁC HỒ KÍNH YÊU
HOẠT ĐỘNG 3: VẺ ĐẸP ĐỘI VIÊN
I. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động này giáo dục HS ý thức của người Đội viên TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời phát triển ở các em tính mạnh dạn, tự tin, khả năng giao tiếp, ứng xử.
II. Chuẩn bị:
- Sân khấu, phông màn, cờ, hoa để trang trí hội trường.
- Loa đài, tăng âm.
- Giải thưởng cho các cá nhân. Băng lụa màu đỏ hoặc xanh dương cho 3 đội viên được giải cao nhất.
III. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
2. Tổ chức: Thi vẻ đẹp đội viên.
Bước 1: Chuẩn bị
- Cử học sinh dự thi:
- GV hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung thi:
Bước 2: Tiến hành thi
- Văn nghệ chào mừng.
- MC lên tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu.
- Trưởng ban tổ chức lên công bố danh sách Ban giám khảo và nội dung các phần thi.
- Các thí sinh thực hiện phần thi trang phục Đội viên.
- Các thí sinh thực hiện phần thi Nghi thức đội.
- Sau hai phần thi trang phục Đội viên và Nghi thức Đội, MC sẽ công bố quyết định của Ban giám khảo về danh sách 5 thí sinh sẽ được tham gia thi ứng xử.
- Năm thí sinh nhận câu hỏi của Ban giám khảo và trả lời.
Bước 3: Tổng kết và trao giải
- Ban giám khảo hội ý và quyết định các giải thưởng. Trong khi đó,
- MC công bố danh sách các đội viên được giải thưởng.
- Mời các đại biểu lên đeo dải băng và trao phần thưởng cho các đội viên được giải trong tiếng nhạc và tiếng vỗ tay chúc mừng của cả hội trường
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết sinh hoạt.
- Dặn học sinh chuẩn bị cho giờ học sau
- Mỗi chi đội bình chọn 1 – 2 đội viên xuất sắc nhất tham dự thi.
- Các thí sinh chuẩn bị theo các nội dung thi đã được phổ biến.
- HS lắng nghe.
- Học sinh lên thi.
- Học sinh thi phần ứng xử, trả lời câu hỏi của BGK
- HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
- HS lên nhận giải thưởng.
- HS lắng nghe và thực hiện.
HDH TOÁN
ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG
I. Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về :
- Củng cố về đại lượng, tìm số trung bình cộng và giải toán.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới : - Giới thiệu bài .
- Dạy bài mới .
Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống.
- HD HS làm bài.
Bài 2: Tìm số trung bình cộng của các số sau.
Bài 3 : Một đồng hồ bị chạy chậm 7 phút. Hiện tại đang là 11 giờ 5 phút. Hỏi đồng hồ đang chỉ mấy giờ.
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- GV chấm - chữa bài.
4. Củng cố, Dặn dò:
Nhắc lại nd bài.
Về nhà ôn bài .
Lớp hát.
- HS nêu y/cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.(chữa bài trên bảng).
4m2 = 400cm2
16m2 = 1600dm2
308dm2 = 30800cm2
700cm2 = 7dm2
3400dm2 = 34m2
50 000cm2 = 5m2
15m2 9dm2 = 1509dm2
28m2 50cm2 = 280050cm2
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
a) Trung bình cộng củacác số là :
(1038 + 4957 + 2495) : 3 = 2830
b) Trung bình cộng của các số là :
(3806 +7542 + 1093 + 4215): 4 = 4164
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
Bài giải.
Đồng hồ đang chỉ số giờ là :
11 giờ 5 phút – 7 phút = 10 giờ 58 phút
Đáp số : 10 giờ 58 phút.
HDH TOÁN
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về :
- Củng cố về giải toán tìm số trung bình cộng. Bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới : - Giới thiệu bài .
- Dạy bài mới .
Bài 1 : Số trung bình cộng của hai số là 262. Số thứ nhất hơn số thứ hai là 226. Tìm hai số đó.
- HD HS làm bài.
- Gọi 1 học sinh lên bảng làm bài tập
- Chấm, chữa bài.
Bài 2: Một trường có 1025 học sinh, trong đó số học sinh nữ ít hơn học sinh nam là 147 bạn. Tính số học sinh nữ, số học sinh nam của trường đó.
Bài 3 : Một sân vận động hình chữ nhật có chiều dài 180m và chiều rộng 70m. Tính chu vi và diện tích sân vận động đó..
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- GV chấm - chữa bài.
4. Củng cố, Dặn dò:
- Nhắc lại nd bài.
- Về nhà ôn bài .
Lớp hát.
- HS nêu y/cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.(chữa bài trên bảng).
Bài giải.
Tổng của hai số đó là :
262 x 2 = 524
Số thứ nhất là :
524 + 266) : 2 = 395
Số thứ hai là :
395 - 266 = 129
Đáp số : 129 và 395
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
Bài giải.
Số học sinh nữ là :
(1025 – 147) : 2 = 439 (bạn)
Số học sinh nam là :
439 + 147 = 586 (bạn)
Đáp số: HS nữ : 439 bạn.
HS nam : 586 bạn.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài.
Bài giải.
Chu vi sân vận động đó là :
( 180 + 70) x 2 = 500 (m)
Diện tích sân vận động đó là :
180 x 70 = 12600 (m2)
Đáp số : Chu vi : 500m
Diện tích : 12600m2.
HDHTV
ÔN TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh củng cố các kiến thức đã học về luyện từ và câu và tập làm văn.
- Giúp HS tìm đọc các hình ảnh so sánh cho câu văn sinh động, giàu hình ảnh..
- Rèn cho HS kĩ năng cách viết và trình bày đoạn bài văn miêu tả con vật.
II. Đồ dùng dạy học:
- ND bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
5’
30’
3’
1. Ổn định chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Dấu gạch ngang có tác dụng gì ?
3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài.
b) Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài tập 1 :
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Cho học sinh chia làm 2 nhóm thi đưa ra tình huống và xử lí tình huống :
+ Có thể đặt dấu phẩy vào 2 vị trí khác nhau để được 2 câu có nghĩa khác nhau
Con ngựa đá hòn đá.
- GV và cả lớp nhận xét, đánh giá, chữa bài.
Bài tập 2:
- Hãy viết một đoạn mở bài, kết bài ( mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng ) cho bài văn miêu tả con vật mà em yêu thích.
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở.
- Yêu cầu nhóm đôi đổi vở nhau nhận xét bài của bạn.
- Gọi HS đọc bài làm của mình trươc lớp.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá..
4. Củng cố – Dặn dò:
- GV hệ thống ND bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Hát
- 2 HS lên bảng trả lời và đặt câu.
- Học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 .
- Học sinh viết bài.
- Học sinh trình bày bài làm của mình trước lớp.
- Học sinh chữa bài.
- Học sinh xác định yêu cầu của đề bài .
- Đại diện các nhóm thi đưa ra tình huống và xử lí nhanh các tình huống.
- Nhóm khác nhận xét và bổ sung ý kiến.
- 2 học sinh nêu yêu cầu BT2.
- Học sinh làm bài vào vở.
- Một số em đọc bài làm của mình trước lớp.
- Các học sinh khác nhận xét, góp ý.
- Những học sinh có bài viết hay đọc trước lớp.
- Lắng nghe GV nhận xét.
- Lắng nghe và nhắc lại ND ôn luyện.
File đính kèm:
- Tuan 34.docx