Tập đọc
Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo )
I/ Mục đích yêu cầu:
- Đọc lưu loát toàn bài.
+Đọc đúng: lom khom, giải rút,dễ lây, tàn lụi
+ Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, đầy bất ngờ, hào hứng, đọc phân biệt các nhân vật .( nhà vua, cậu bé)
- Hiểu ý nghĩa các từ ngữ mới trong bài: tóc để trái đào, vườn ngự uyển.
-Hiểu nội dung phấn tiếp của truyện và ý nghĩa toàn truỵên:
- GDHS yêu cuộc sống .
II/ Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
37 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 33 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ề công lao của các nhân vật lịch sử.Đạib diện nhóm lên trình bày.Lớp nhận xét bổ sung .
+Hùng Vương +An Dương Vương
+ Hai Bà Trưng +Ngô Quyền
+Đinh Bộ Lĩnh +Lê Hoàn
+Lý Thái Tổ +Lý Thường Kiệt
+Trần Hưng Đạo +Lê Thánh Tông
+Nguyễn Trãi +Nguyễn Huệ..
HS nhận phiếu hoàn thành phiếu, gọi đại diện nhóm trình bày.
Tên địa danh
Địa điểm
Xây dựng dưới triều đại
Đền Hùng
Phong Châu- Phú Thọ
Hùng Vương
Thành Cổ Loa
Đông Anh, Hà Nội ( nay)
- An Dương Vương
Hoa Lư
Gia Viễn –Ninh Bình
Đinh Bộ Lĩnh
Kinh Thành Huế
Phú Xuân(Huế)
Nhà Nguyễn.
Thành Thăng Long
Hà Nội.
Lý Thái Tổ
**********************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH ký duyƯt
Ngµy so¹n:
M«n kü thuËt
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (3 tiết )
I Mục tiêu
-Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II Đồ dùng dạy- học
-Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III Hoạt động dạy- học
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
b)Hướng dẫn cách làm:
Ø Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép
-GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép.
ØHoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết
-GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS.
-Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
4.Nhận xét- dặn dò
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
-13 HS đ
-HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm.
-HS chọn các chi tiết.
-HS lắng nghe.
Tiết 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
b)Hướng dẫn cách làm:
ØHoạt động 3: HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn
-GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn.
+Lắp từng bộ phận.
+Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
4.Nhận xét- dặn dò
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS lắp ráp mô hình.
Tiết 3
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
b)Hướng dẫn cách làm:
Ø Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành:
+ Lắp được mô hình tự chọn.
+ Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
+ Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
4.Nhận xét- dặn dò
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
-HS lắng nghe.
**********************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH ký duyƯt
Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
TiÕt 33:Dành cho địa phương
Ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N
«n tËp vỊ c¸c phÐp tÝnh víi ph©n sè.
I. Mơc tiªu:
- HS «n tËp cđng cè KN tÝnh céng, trõ, nh©n, chia c¸c PS vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n .
- RÌn kÜ n¨ng thùc hiƯn 4 p/t víi PS , tÝnh gi¸ trÞ b/t, gi¶i to¸n cã lêi v¨n .
- HS cã tÝnh cÈn thËn, KH.
II. §å dïng d¹y- häc: B¶ng phơ kỴ BT 2
III. Ho¹t ®éng d¹y- häc:
A. KTBC: (4') - 1 HS ch÷a l¹i BT 4.
- NX bµi
B. Bµi míi: (34')
1. Giíi thiƯu bµi: (1')
2. Híng dÉn HS «n tËp: (30')
Bµi 1: (170)
- - Y/c HS nªu ®ỵc tỉng, hiƯu tÝch, th¬ng cđa 2 PS vµ tÝnh kq
- GV NX, chèt kq ®ĩng.
Bµi 2: (170)
- GV treo b¶ng phơ
- GV y/c HS lµm ra nh¸p c¸c bíc trung gian chØ ghi KQ vµo « trèng
- GV cđng cè c¸ch t×m hiƯu, ST, SBT, c¸ch t×m tÝch, TS cha biÕt
Bµi 3
- Nªu thø tù thùc hiƯn c¸c phÐp tÝnh trong tõng biĨu thøc?
- GV cđng cè c¸ch tÝnh gi¸ trÞ BT
Bµi 4
- GV chÊm 1 sè bµi, NX.
4. Cđng cè, dỈn dß: (3')
- Nh¾c l¹i ND «n tËp?
- NX giê häc. VN «n bµi.
- HS ®äc BT.
- HS tù lµm. Vµi HS ch÷a bµi
- NX bµi.
- HS nªu y/c.
- HS tù lµm
- 1 sè HS ch÷a, HS kh¸c NX.
- HS nªu y/c
- HS tù lµm . Vµi HS ch÷a bµi
- NX bµi
- HS ®äc BT, tãm t¾t
- HS gi¶i vµo vë.
- HS nh¾c l¹i.
*************************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
bµi tËp më réng vèn tõ : Lạc quan- Yêu đời
I.Mơc tiªu :
HƯ thèng , cđng cè më réng vèn tõ thuéc chđ ®Ị : L¹c quan-yªu ®êi
HS t×m ®ỵc tõ ®ång nghÜa vµ gÇn nghÜa víi tõ “L¹c quan ”
BiÕt ®Ỉt c©u víi mét sè tõ ng÷ vµ nªu ý nghÜa cđa mét sè c©u ca dao
II. §å dïng :
B¶ng phơ vµ vë luþªn TV
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
¤n tËp :
Híng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp trong vë luyƯn TV
- HS nªu yªu cÇu cđa bµi tËp.
Yªu cÇu HS trao ®ỉi ®«i b¹n ®Ĩ lµm bµi tËp.
§¹i diƯn mmét sè nhãm nªu kÕt qu¶, nhãm kh¸c nhËn xÐt vµ bè sung.
GV nhËn xÐt .
Bµi 3,4:
- GV chia líp lµm 4 nhãm.
- Yªu cÇu c¸c nhãm trao ®ỉi nªu ý nghÜa cđa c¸c c©u ca dao.
GV nhËn xÐt vµ sưa c©u HS ®Ỉt sai.
Bµi 5:
GV chia líp lµm 4 nhãm.
Yªu cÇu c¸c nhãm trao ®ỉi nªu ý nghÜa cđa c¸c c©u ca dao.
§¹i diƯn c¸c nhãm b¸o c¸o kÕt qu¶, nhãm kh¸c nhËn xÐt bỉ sung.
3.Cđng cè - dỈn dß :
GV nhËn xÐt giê häc.
****************************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
( KÕ ho¹ch m«n KÜ thuËt )
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt )
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
§Þa lý:TiÕt 29
ÔN TẬP
( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
TiÕt 2:KHOA HäC
Ti ết 66:Chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn ®Þa lý
Ôn tập
I.Mục tiêu :Giĩp HS cđng cè vỊ:
-Chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên VN vị trí dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi- păng; ĐB Bắc Bộ, ĐB Nam Bộ, các ĐB duyên hải miền Trung; Các Cao Nguyên Tây Nguyên và các TP đã học trong chương trình.
-So sánh hệ thống hóa ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con người, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên, ĐB Bắc Bộ, ĐB Nam Bộ và dải ĐB duyên hải miền Trung.
-Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các TP đã học.
II.Chuẩn bị
-Phiếu học tập có in sẵn bản đồ trống VN.
III.Hoạt động trên lớp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.KTBC
+Nêu những dẫn chứng cho biết nước ta rất phong phú về biển .
+Nêu một số nguyên nhân dẫn đến cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ .
-GV nhận xét, ghi điểm.
3.Bài mới
-Cho HS chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên VN
+Dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng, ĐB Bắc Bộ, Nam Bộ và các ĐB duyên hải miền Trung; Các Cao Nguyên ở Tây Nguyên.
+Các TP lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM, Cần Thơ.
+Biển đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các đảo Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc.
-GV nhận xét, bổ sung.
Cho HS lên chỉ các TP đó trên bản đồ.
4.Củng cố
-GV hỏi lại kiến thức vừa ôn tập .
5.Tổng kết - Dặn dò
-Chuẩn bị tiết sau ôn tập tiếp theo .
-Nhận xét, tuyên dương .
-Cả lớp hát
-HS trả lời .
-HS khác nhận xét.
-HS lên chỉ BĐ.
-HS cả lớp nhận xét .
-Cả lớp.
**************************************
TiÕt 2; Gi¸o dơc ngoµi giê lªn líp.
T×m hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa b¸c hå
I. Mơc tiªu:
- Cung cÊp cho HS nh÷ng th«ng tin vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå.
- HS cã hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå
- Gi¸o dơc HS häc tËp tÊm g¬ng ®¹o ®øc cđa B¸c.
II. §å dïng d¹y - häc: 1 sè tranh, ¶nh vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå.
III. C¸c ho¹t ®«ng d¹y - häc:
A. KiĨm tra bµi cị: ( 4’)
B. D¹y bµi míi: (30’)
1. Giíi thiƯu bµi: (1’)
2. Bµi gi¶ng: (26’)
* T×m hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå.
GV nªu c©u hái:
- Em h·y nªu vµi nÐt vỊ tiĨu sư cđa B¸c Hå?(Ngµy, th¸ng, n¨m sinh cđa B¸c, quª B¸c, cơ th©n sinh ra B¸c,tªn håi nhá cđa B¸c)
- KĨ nh÷ng mÈu chuyƯn mµ em biÕt vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c
+ GV yc HS trng bµy 1 sè tranh ¶nh vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå.
- GV ®a thªm 1 sè t liƯu kh¸c
3. Cđng cè, dỈn dß: (3’)
- GV t/t ND bµi.
- NhËn xÐt tiÕt häc. Nh¾c HS thùc hiƯn tèt 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y. Su tÇm nh÷ng mÈu chuyƯn vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå.
- HS dùa vµo vèn hiĨu biÕt, th¶o luËn theo nhãm bµn TLCH.
- §¹i diƯn vµi nhãm HS nªu.
- HS kĨ
- HS trng bµy tranh ¶nh ®· su tÇm
- C¶ líp cïng q/s, t×m hiĨu
***************************************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Giao H¬ng ngµy th¸ng n¨m 20
BGH Ký duyƯt
File đính kèm:
- tuan 33.doc