Giáo án lớp 4 tuần 33 - Trường tiểu học Giao Hương

Tập đọc

Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo )

I/ Mục đích yêu cầu:

 - Đọc lưu loát toàn bài.

+Đọc đúng: lom khom, giải rút,dễ lây, tàn lụi

+ Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, đầy bất ngờ, hào hứng, đọc phân biệt các nhân vật .( nhà vua, cậu bé)

- Hiểu ý nghĩa các từ ngữ mới trong bài: tóc để trái đào, vườn ngự uyển.

-Hiểu nội dung phấn tiếp của truyện và ý nghĩa toàn truỵên:

- GDHS yêu cuộc sống .

II/ Đồ dùng dạy học

 -Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK

 

doc37 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1118 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 33 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ề công lao của các nhân vật lịch sử.Đạib diện nhóm lên trình bày.Lớp nhận xét bổ sung . +Hùng Vương +An Dương Vương + Hai Bà Trưng +Ngô Quyền +Đinh Bộ Lĩnh +Lê Hoàn +Lý Thái Tổ +Lý Thường Kiệt +Trần Hưng Đạo +Lê Thánh Tông +Nguyễn Trãi +Nguyễn Huệ.. HS nhận phiếu hoàn thành phiếu, gọi đại diện nhóm trình bày. Tên địa danh Địa điểm Xây dựng dưới triều đại Đền Hùng Phong Châu- Phú Thọ Hùng Vương Thành Cổ Loa Đông Anh, Hà Nội ( nay) - An Dương Vương Hoa Lư Gia Viễn –Ninh Bình Đinh Bộ Lĩnh Kinh Thành Huế Phú Xuân(Huế) Nhà Nguyễn. Thành Thăng Long Hà Nội. Lý Thái Tổ ********************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: M«n kü thuËt Thø ngµy th¸ng n¨m 20 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (3 tiết ) I Mục tiêu -Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II Đồ dùng dạy- học -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III Hoạt động dạy- học Tiết 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. b)Hướng dẫn cách làm: Ø Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép -GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép. ØHoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tiết -GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS. -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. 4.Nhận xét- dặn dò -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập -13 HS đ -HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm. -HS chọn các chi tiết. -HS lắng nghe. Tiết 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. b)Hướng dẫn cách làm: ØHoạt động 3: HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn -GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn. +Lắp từng bộ phận. +Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. 4.Nhận xét- dặn dò -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập -HS lắp ráp mô hình. Tiết 3 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. b)Hướng dẫn cách làm: Ø Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. 4.Nhận xét- dặn dò -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập cũng như kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS lắng nghe. ********************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH ký duyƯt Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai Thø ngµy th¸ng n¨m 201 TiÕt 1§¹o ®øc TiÕt 33:Dành cho địa phương Ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. ( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc ) **************************** TiÕt 2 : LUYƯN TO¸N «n tËp vỊ c¸c phÐp tÝnh víi ph©n sè. I. Mơc tiªu: - HS «n tËp cđng cè KN tÝnh céng, trõ, nh©n, chia c¸c PS vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n . - RÌn kÜ n¨ng thùc hiƯn 4 p/t víi PS , tÝnh gi¸ trÞ b/t, gi¶i to¸n cã lêi v¨n . - HS cã tÝnh cÈn thËn, KH. II. §å dïng d¹y- häc: B¶ng phơ kỴ BT 2 III. Ho¹t ®éng d¹y- häc: A. KTBC: (4') - 1 HS ch÷a l¹i BT 4. - NX bµi B. Bµi míi: (34') 1. Giíi thiƯu bµi: (1') 2. H­íng dÉn HS «n tËp: (30') Bµi 1: (170) - - Y/c HS nªu ®­ỵc tỉng, hiƯu tÝch, th­¬ng cđa 2 PS vµ tÝnh kq - GV NX, chèt kq ®ĩng. Bµi 2: (170) - GV treo b¶ng phơ - GV y/c HS lµm ra nh¸p c¸c b­íc trung gian chØ ghi KQ vµo « trèng - GV cđng cè c¸ch t×m hiƯu, ST, SBT, c¸ch t×m tÝch, TS ch­a biÕt Bµi 3 - Nªu thø tù thùc hiƯn c¸c phÐp tÝnh trong tõng biĨu thøc? - GV cđng cè c¸ch tÝnh gi¸ trÞ BT Bµi 4 - GV chÊm 1 sè bµi, NX. 4. Cđng cè, dỈn dß: (3') - Nh¾c l¹i ND «n tËp? - NX giê häc. VN «n bµi. - HS ®äc BT. - HS tù lµm. Vµi HS ch÷a bµi - NX bµi. - HS nªu y/c. - HS tù lµm - 1 sè HS ch÷a, HS kh¸c NX. - HS nªu y/c - HS tù lµm . Vµi HS ch÷a bµi - NX bµi - HS ®äc BT, tãm t¾t - HS gi¶i vµo vë. - HS nh¾c l¹i. ************************************* TiÕt 3:Tin häc ( GV chuyªn d¹y ) ******************************************************************* Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt bµi tËp më réng vèn tõ : Lạc quan- Yêu đời I.Mơc tiªu : HƯ thèng , cđng cè më réng vèn tõ thuéc chđ ®Ị : L¹c quan-yªu ®êi HS t×m ®­ỵc tõ ®ång nghÜa vµ gÇn nghÜa víi tõ “L¹c quan ” BiÕt ®Ỉt c©u víi mét sè tõ ng÷ vµ nªu ý nghÜa cđa mét sè c©u ca dao II. §å dïng : B¶ng phơ vµ vë luþªn TV III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : ¤n tËp : H­íng dÉn HS lµm c¸c bµi tËp trong vë luyƯn TV - HS nªu yªu cÇu cđa bµi tËp. Yªu cÇu HS trao ®ỉi ®«i b¹n ®Ĩ lµm bµi tËp. §¹i diƯn mmét sè nhãm nªu kÕt qu¶, nhãm kh¸c nhËn xÐt vµ bè sung. GV nhËn xÐt . Bµi 3,4: - GV chia líp lµm 4 nhãm. - Yªu cÇu c¸c nhãm trao ®ỉi nªu ý nghÜa cđa c¸c c©u ca dao. GV nhËn xÐt vµ sưa c©u HS ®Ỉt sai. Bµi 5: GV chia líp lµm 4 nhãm. Yªu cÇu c¸c nhãm trao ®ỉi nªu ý nghÜa cđa c¸c c©u ca dao. §¹i diƯn c¸c nhãm b¸o c¸o kÕt qu¶, nhãm kh¸c nhËn xÐt bỉ sung. 3.Cđng cè - dỈn dß : GV nhËn xÐt giê häc. **************************************** TiÕt 2:KÜ thuËt LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( KÕ ho¹ch m«n KÜ thuËt ) ******************************* TiÕt 3:KĨ chuyƯn Kể chuyện đã nghe, đã đọc (KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt ) *********************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 §Þa lý:TiÕt 29 ÔN TẬP ( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý) ********************************* TiÕt 2:KHOA HäC Ti ết 66:Chuỗi thức ăn trong tự nhiên. ( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC) ********************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Thø ngµy th¸ng n¨m 20 TiÕt 1:LuyƯn ®Þa lý Ôn tập I.Mục tiêu :Giĩp HS cđng cè vỊ: -Chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên VN vị trí dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi- păng; ĐB Bắc Bộ, ĐB Nam Bộ, các ĐB duyên hải miền Trung; Các Cao Nguyên Tây Nguyên và các TP đã học trong chương trình. -So sánh hệ thống hóa ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con người, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên, ĐB Bắc Bộ, ĐB Nam Bộ và dải ĐB duyên hải miền Trung. -Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các TP đã học. II.Chuẩn bị -Phiếu học tập có in sẵn bản đồ trống VN. III.Hoạt động trên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2.KTBC +Nêu những dẫn chứng cho biết nước ta rất phong phú về biển . +Nêu một số nguyên nhân dẫn đến cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ . -GV nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mới -Cho HS chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên VN +Dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng, ĐB Bắc Bộ, Nam Bộ và các ĐB duyên hải miền Trung; Các Cao Nguyên ở Tây Nguyên. +Các TP lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM, Cần Thơ. +Biển đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các đảo Cát Bà, Côn Đảo, Phú Quốc. -GV nhận xét, bổ sung. Cho HS lên chỉ các TP đó trên bản đồ. 4.Củng cố -GV hỏi lại kiến thức vừa ôn tập . 5.Tổng kết - Dặn dò -Chuẩn bị tiết sau ôn tập tiếp theo . -Nhận xét, tuyên dương . -Cả lớp hát -HS trả lời . -HS khác nhận xét. -HS lên chỉ BĐ. -HS cả lớp nhận xét . -Cả lớp. ************************************** TiÕt 2; Gi¸o dơc ngoµi giê lªn líp. T×m hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa b¸c hå I. Mơc tiªu: - Cung cÊp cho HS nh÷ng th«ng tin vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå. - HS cã hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå - Gi¸o dơc HS häc tËp tÊm g­¬ng ®¹o ®øc cđa B¸c. II. §å dïng d¹y - häc: 1 sè tranh, ¶nh vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå. III. C¸c ho¹t ®«ng d¹y - häc: A. KiĨm tra bµi cị: ( 4’) B. D¹y bµi míi: (30’) 1. Giíi thiƯu bµi: (1’) 2. Bµi gi¶ng: (26’) * T×m hiĨu vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå. GV nªu c©u hái: - Em h·y nªu vµi nÐt vỊ tiĨu sư cđa B¸c Hå?(Ngµy, th¸ng, n¨m sinh cđa B¸c, quª B¸c, cơ th©n sinh ra B¸c,tªn håi nhá cđa B¸c) - KĨ nh÷ng mÈu chuyƯn mµ em biÕt vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c + GV yc HS tr­ng bµy 1 sè tranh ¶nh vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå. - GV ®­a thªm 1 sè t­ liƯu kh¸c 3. Cđng cè, dỈn dß: (3’) - GV t/t ND bµi. - NhËn xÐt tiÕt häc. Nh¾c HS thùc hiƯn tèt 5 ®iỊu B¸c Hå d¹y. S­u tÇm nh÷ng mÈu chuyƯn vỊ thêi niªn thiÕu cđa B¸c Hå. - HS dùa vµo vèn hiĨu biÕt, th¶o luËn theo nhãm bµn TLCH. - §¹i diƯn vµi nhãm HS nªu. - HS kĨ - HS tr­ng bµy tranh ¶nh ®· s­u tÇm - C¶ líp cïng q/s, t×m hiĨu *************************************** TiÕt 3:ThĨ dơc ( GV chuyªn d¹y ) ****************************************************************** Giao H­¬ng ngµy th¸ng n¨m 20 BGH Ký duyƯt

File đính kèm:

  • doctuan 33.doc