Giáo án Lớp 4 Tuần 33 Trường Tiểu học “B” Long Giang 1

A/ Giới thiệu bài: Tiết toán hôm nay chúng ta tiếp tục ôn tập về các phép tính với phân số.

B/ Ôn tập

Bài 1:Gọi 1 hs đọc đề bài

- YC hs làm bài vào bảng con

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1091 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 33 Trường Tiểu học “B” Long Giang 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) - sơ đồ trên thể hiện mối quan hệ thức ăn trong tự nhiên. - Lắng nghe -cỏ thỏ cáo hổ vi khuẩn - Chuỗi thức ăn là mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên.Sinh vật này ăn sinh vật kia và chính nó lại là thức ăn cho sinh vật khác. - Lắng nghe - Vài hs đọc ________________________________________________ Môn: KĨ THUẬT Tiết 33: LẮP MƠ HÌNH TỰ CHỌN ( Tiết 1) I/ Mục tiêu: - Chọn được các chi tiết để lắp ghép các mô hình tự chọn. -Lắp ghép được mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được. *TKNL&HQ: - Lắp thêm chi tiết thu năng lượng mặt trời để chạy xe ơ tơ tiết kiệm xăng dầu. - Tiết kiệm xăng, dầu khi tiết kiệm xe. II/ Đồ dùng dạy-học: - Mẫu cái đu đã lắp sẵn - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III/ Các hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.BaØi cũ: -Kiểm tra bộ đồ dùng lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. 2.Bài mới: -Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Hs chọn mô hình lắp ghép -GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép Hoạt động 2: Chọn và kiểm tra các chi tết -GV nhắc HS : Các chi tiết phải sắp xếp theo từng loại vào nắp hộp. 3.Củng cố dặn dò: -Nhắc HS xếp gọn các chi tiết vào hộp. -Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. -Về nhà thực hành lắp ghép. -HS trình bày trên bàn. -HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm -HS Chọn và kiểm tra các chi tết đúng và đủ sắp xếp theo từng loại vào nắp hộp *TKNL&HQ: - Lắp thêm chi tiết thu năng lượng mặt trời để chạy xe ơ tơ tiết kiệm xăng dầu. - Tiết kiệm xăng, dầu khi tiết kiệm xe. -Về nhà thực hiện. ___________________________________________________________________ Thứ sáu , ngày 02 tháng 5 năm 2014 Môn : TẬP LÀM VĂN Tiết 66: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN I/ Mục tiêu: - BiÕt ®iỊn ®ĩng néi dung vµo nh÷ng chç trèng trong th­ chuyĨn tiỊn BT1. - B­íc ®Çu biÕt c¸ch ghi vµo th­ chuyĨn tiỊn ®Ĩ tr¶ l¹i b­u ®iƯn sau khi ®· nhËn ®­ỵc tiỊn gưiBT2. II/ Đồ dùng dạy-học: - MÉu th­ chuyĨn tiỊn ®đ dïng cho tõng HS. III/ Các hoạt động dạy-học: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc A/ Giới thiệu: Tiết TLV hôm nay chúng ta học bài Điền vào giấy tờ in sẵn B/ Hướng dẫn HS điền nội dung vào mẫu thư chuyển tiền Bài 1:Gọi 1 hs đọc đề bài - Giúp mẹ điền những điều cần thiết vào mẫu thư chuyển tiền về quê biếu bà. +SVĐ,TBT,ĐBT (mặt trước, cột trái, phía trên):Là những kí hiệu riêng của nghành bưu điện, HS không cần biết +Nhật ấn (mặt sau,cột trái): dấu ấn trong ngày của bưu điện +Căn cước (mặt sau, cột giữa,trên): giấy chứng minh thư +Người làm chứng(mặt sau, cột giữa, dưới):ngườichứng nhận việc đã nhận đủ tiến -Y/c 2 hs nối tiếp nhau đọc nội dung (mặt trước và mặt sau) của mẫu thư chuyển tiền. - GV hướng dẫn HS điền mẫu thư +Mặt trước mẫu thư em phải ghi: .Ngày gửi thư,sau đó là tháng,năm .Họ tên,địa chỉ người gửi tiền (họ tên của mẹ em) .Số tiền gửi(viết toàn bằng chữ-không phải bằng số) .Họ tên,người nhận (là bà em). Phần này viết 2 lần,vào cả bên phải và bên trái trang giấy .Nếu cần sửa chữa điều đã viết, em viết vào ô dành cho việc sửa chữa .Những mục còn lại nhân viên bưu điện sẽ điền. - Gọi hs đóng vai em HS điền giúp mẹ vào mẫu thư chuyển tiền cho bà -Em sẽ điền nội dung vào mẫu thư chuyển tiền (mặt trước và mặt sau như thế nào? - Y/c hs tự làm bài vào VBT - Y/c hs nối tiếp nhau đọc thư chuyển tiền - GV nhận xét sửa chữa Bài 2: Gọi 1 hs đọc đề bài - Gọi 1 hs đóng vai người nhận tiền là bà - Bà sẽ viết gì khi nhận được tiền kèm theo thư chuyển tiền này? - Người nhận cần viết gì, viết vào chỗ nào trong mặt sau thư chuyển tiền. -Y/c hs viết vào mẫu thư chuyển tiền -Y/c từng em đọc nội dung thư của mình - Nhận xét tuyên dương C/ Củng cố – dặn dò - Về nhà hoàn chỉnh bài tập - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe. -1 hs đọc - HSlắng nghe - 2 hs nối tiếp nhau đọc bài + Mặt sau mẫu thư em phải ghi .Em thay mẹ viết thư cho người nhận tiền(bà em)- viết vào phần dành riêng để viết thư. Sau đó đưa mẹ kí tên .Tất cả những mục khác, nhân viên bưu điện và bà em, người làm chứng (khi nào nhận tiền ) sẽ viết. - 1 hs đóng vai - HS trả lời địa chỉ của ông bà bạn gủi Bà Trần Kim Dung Thôn 2,xã Thạch Hoà,huyện Thạch Thất,tỉnh Hà Tây. - HS tự làm bài vào VBT - Hs nối tiếp đọc - 1 hs đóng vai -Viết học tên địa chỉ của bà VD:Bà Trần Kim Dung Thôn 2,xã Thạch Hoà,huyện Thạch Thất,tỉnh Hà Tây. - Số chứng minh thư của mình. . Ghi rõ họ tên, địa chỉ hiện tại của mình . Kiểm tra lại số tiến được lĩnh xem đúng với số tiền ghi ở mặt trước thư chuyển tiền không. . Kí nhận đã nhận đủ số tiền gửi đến vào ngày,tháng,năm,năm nào,tại địa điểm nào. - HS viết - Hs nối tiếp nhau đọc Bà ơi Bà có khoẻ không ạ.Hôm nay bố mẹ cháu gửi biếu bà 500 000 đồng để bà bồi dưỡng. Cả nhà cháu rất nhớ bà,cháu mong chóng đến Tết để được về thăm bà. Kính chúc bà mạnh khoẻ,sống lâu. Cháu của bà Lê Thu Hương _____________________________________________ Môn: TOÁN Tiết 165: ƠN TẬP VỀ ĐO DẠI LƯỢNG (Tiếp theo) I/ Mục tiêu: - ChuyĨn ®ỉi ®­ỵc c¸c ®¬n vÞ ®o thêi gian. - Thùc hiƯn ®­ỵc c¸c phÐp tÝnh víi sè ®o thêi gian. Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4. HS khá, giỏi làm bái 3. II/ Các hoạt động dạy-học: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc A/ Giới thiệu bài: Tiết toán hôm nay chúng ta ôn tập về đại lượng B/ Thực hành Bài 1:gọi 1 hs đọc đề bài, hs tự làm bài vào sgk, nối tiếp nhau trình bày kết quả - Nhận xét sửa chữa Bài 2: gọi 1 hs đọc đề bài,hs làm bài vào bảng con. - Nhận xét sửa chữa *Bài 3: gọi 1 hs đọc đề bài, ychs làm bài - Nhận xét sửa chữa Bµi 4: -Gäi HS ®äc ®Ị nªu c¸ch lµm . -Cho HS lµm bµi . -Ch÷a bµi . *Bài 5: Gọi 1 hs đọc đề bài, hs tự làm bài vào sgk, nối tiếp nhau trả lời - Nhận xét sửa chữa C/ Củng cố – dặn dò - Về nhà làm BT4/172 - Nhận xét tiết học - lắng nghe - 1 hs đọc đề bài - HS tự làm bài (HS Y) - nối tiếp nhau trình bày kết quả a) 1 giờ = 60 phút 1 phút = 60 giây 1giờ = 3600 giây 1 năm = 12 tháng 1 TK = 100 năm 1 năm không nhuận = 365 ngày 1 năm nhuận = 365 ngày - 1 hs đọc đề bài - Hs làm bài vào B (HS TB –Y) a) 5 giờ = 300 phút 420 giây = 7 phút 3 giờ 15 phút = 195 phút 1/12 giờ = 5 phút b) 4 phút = 240 giây 2 giờ = 7200 giây 3 phút 25 giây = 205 giây c) 5TK = 500 năm 12 TK = 12 00 năm 1/ 20 TK = 5 năm 2000 năm = 10 năm - 1 hs đọc đề bài - Hs làm bài vào (HS G) - 2 hs lên bảng sửa bài 2 giờ 20 phút > 300 phút 1/3 giờ = 20 phút 495 giây = 8 phút 15 giây 1/5phút < 1/3 phút - 1 hs đọc đề bài -1HS lµm b¶ng ; HS líp lµm vë . Gi¶i : +Thêi gian Hµ ¨n s¸ng lµ : 7 giê – 6 giê 30 phĩt = 30 phĩt +Thêi gian Hµ ë nhµ buỉi s¸ng lµ : 11giê 30 phĩt – 7giê 30 phĩt = 4 giê - 1 hs đọc đề bài (HS G) - Hs làm bài vào: + Khoảng thời gian dài nhất là:20 phút ______________________________________________ Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 66: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ MỤC ĐÍCH CHO CÂU I/ Mục tiêu: - HiĨu t¸c dơng và ®Ỉc ®iĨm cđa tr¹ng ng÷ chØ mơc ®Ých trong c©u (trả lời CH Để làm gì? Nhằm mục đích gì ? Vì cái gì? – ND Ghi nhớ) . - NhËn diƯn ®­ỵc tr¹ng ng÷ chØ mơc ®Ých trong c©u (BT1, mục III); b­íc ®Èu biÕt dïng tr¹ng ng÷ chØ mơc ®Ých trong c©u cho phï hỵp víi néi dung (BT2, BT3). #* Giảm tải: Khơng dạy phần nhận xét, khơng dạy phần ghi nhớ. Phần luyện tập chỉ yêu cầu tìm hoặc thêm trang ngữ ( khơng yêu cầu nhận diện trạng ngữ gì ?) II/ Đồ dùng dạy-học: - Phiếu học tập làm BT2,3(phần nhận xét) - 1 tờ phiếu viết nội dung BT1,2 (phần luyện tập) III.Các hoạt động dạy học: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc A/ KTBC:Gọi 1 hs nhắc lại ghi nhớ bài thêm trang ngữ chỉ nguyên nhân cho câu - Nêu ví dụ B/ Dạy-học bài mới: 1) Giới thiệu bài: Tiết luyện từ và câu hôm nay chúng ta học bài thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu. 2) Luyện tập Bài 1:Gọi 1 hs đọc y/c của bài,hs tự làm bài - Nhận xét sửa chữa Bài 2: Gọi 1 hs đọc y/c của bài, gv treo bảng phụ chép sẵn 3 câu lên bảng, hs làm bài vào VBT,3 hs lên bảng sửa bài. - Nhận xét sửa chữa Bài 3:Gọi 2 hs nối tiếp đọc nội dung BT3 - GV:Các em kĩ đoạn văn,chú ý câu hỏi mở đầu mỗi đoạn để thên đúng trạng ngữ chỉ mục đích vào câu in nghiêng, làm đoạn văn thêm mạch lạc. -YC hs quan sát tranh minh họa và đọc thầm đoạn văn suy nghĩa làm bài . C/Củng cố – dặn dò - 1 hs nhắc lại ghi nhớ - Nhận xét tiết học - 2 hs thực hiện theo y/c -lắng nghe - 1 hs đọc đề bài - Hs làm bài vào VBT - 3 hs lên bảng sửa bà a.Để tiêm phòng dịch cho trẻ em,… b.Vì Tổ quốc,…. c.Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, - 1 hs đọc đề bài - hs làm bài (HS Y) - 3 hs lên bảng sửa bài a.Để lấy nước tưới ruộng đồng,…. b.Vì danh dự của lớp,…. c.Để thân thể khoẻ mạnh,…. - 2 hs đọc đề bài -lắng nghe - hs quan sát hình,làm bài và phát biểu ý kiến - Nhận xét bổ sung a) Để mài cho răng mòn đi,chuột gặm các đồ vật cứng. b) Để tìm kiếm thức ăn,chúng dùng cái mũi và mồm đặc biệt đó dũi đất. _______________________________________ Tiết 33: SINH HOẠT LỚP ______________________________________________ Môn: THỂ DỤC

File đính kèm:

  • docGA tuan 33HKIINH 20132014.doc
Giáo án liên quan