Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 65 - Môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười

HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta.

 HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài.

 HS có tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc

- HS: Đọc bài

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 729 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 65 - Môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 33 Ngày soạn: 26/04/2013 Ngày dạy: 29/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 65 Bài dạy: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI (TT) I/ MỤC TIÊU: w HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta. w HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài. w HS có tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống II/ CHUẨN BỊ: - GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc - HS: Đọc bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - KTKTC: Ngắm trăng – Không đề. + Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ. + Hình ảnh nào cho thấy tình cảm gắn bó giữa Bác với trăng? +Tìm những hình ảnh nói lên lòng yêu đời và phong thái ung dung của Bác. - Nhận xét - Giới thiệu bài: Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo ) *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo ) - Mục đích: HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc - Gọi HS đọc toàn bài - Yêu cầu HS chia đoạn - Cho HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ. - Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi - Gọi 2 nhóm đọc - Đọc mẫu * Tìm hiểu bài - Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi: + Cậu bé phát hiện ra những chuyện buồn cười ở đâu? - Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi: + Vì sao những chuyện ấy buồn cười? - Gọi HS đọc đoạn 3. Hỏi: + Bí mật của tiếng cười là gì? + Gọi HS nêu nội dung chính của bài. - Gọi HS đọc nội dung chính của bài *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Luyện đọc diễn cảm - Gọi HS đọc diễn cảm toàn chuyện theo cách phân vai - Hướng dẫn HS đọc và thi đọc diễn cảm đoạn “Tiếng cười thật dễ lây . . . nguy cơ tàn lụi” - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm - Gọi HS thi đọc - Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Đọc lại bài và chuẩn bị bài: Con chim chiền chiện. - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 1 HS đọc - Chia đoạn - Thực hiện - Thực hiện - Thực hiện - Theo dõi - HS đọc - Trả lời - HS đọc - Trả lời - HS đọc - Trả lời - HS nêu - 2 HS đọc - 3 HS đọc - Theo dõi - thực hiện - Thực hiện - Thực hiện - Nghe,rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd.doc (14).doc