HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta.
HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài.
HS có tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 65 - Môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 33 Ngày soạn: 26/04/2013
Ngày dạy: 29/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 65
Bài dạy: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI (TT)
I/ MỤC TIÊU:
w HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta.
w HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài.
w HS có tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- KTKTC: Ngắm trăng – Không đề.
+ Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ.
+ Hình ảnh nào cho thấy tình cảm gắn bó giữa Bác với trăng?
+Tìm những hình ảnh nói lên lòng yêu đời và phong thái ung dung của Bác.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo )
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo )
- Mục đích: HS hiểu một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung phần tiếp theo của truyện và ý nghĩa toàn truyện: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi, câu chuyện nói lên sự cần thiết của tiếng cười với cuộc sống chúng ta.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc
- Gọi HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Cho HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi 2 nhóm đọc
- Đọc mẫu
* Tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi:
+ Cậu bé phát hiện ra những chuyện buồn cười ở đâu?
- Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi:
+ Vì sao những chuyện ấy buồn cười?
- Gọi HS đọc đoạn 3. Hỏi:
+ Bí mật của tiếng cười là gì?
+ Gọi HS nêu nội dung chính của bài.
- Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS đọc trôi chảy bài, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
- Gọi HS đọc diễn cảm toàn chuyện theo cách phân vai
- Hướng dẫn HS đọc và thi đọc diễn cảm đoạn “Tiếng cười thật dễ lây . . . nguy cơ tàn lụi”
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
- Gọi HS thi đọc
- Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Đọc lại bài và chuẩn bị bài: Con chim chiền chiện.
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- Chia đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Theo dõi
- HS đọc
- Trả lời
- HS đọc
- Trả lời
- HS đọc
- Trả lời
- HS nêu
- 2 HS đọc
- 3 HS đọc
- Theo dõi - thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td.doc (14).doc