/ MỤC TIÊU:
HS biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời.
HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn
HS có tinh thần lạc quan, bền gan, không nản chí trong những hoàn cảnh khó khăn.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ – ghi dàn bài kể chuyện
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 755 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 33 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 33 Ngày soạn: 27/04/2013
Ngày dạy: 30/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 33
Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ MỤC TIÊU:
w HS biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời.
w HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn
w HS có tinh thần lạc quan, bền gan, không nản chí trong những hoàn cảnh khó khăn.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ – ghi dàn bài kể chuyện
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- KTKTC: Khát vọng sống
+ Gọi 2 HS kể lại câu chuyện
- Nhận xét
- Giới thiệu bài:Kể chuyện đã nghe, đã đọc
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Mục đích:
Biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời.
HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn
- Hình thức tổ chức: cả lớp, cá nhân
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gọi HS đọc đề bài
- Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
- Gọi HS đọc gợi ý 1, 2
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện, nhân vật trong câu chuyện mình định kể.
- Kể lần 2, kết hợp tranh minh họa.
- Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
- Gọi HS thi kể trước lớp
- Yêu cầu cả lớp bình chọn bạn tìm được câu chuyện hay nhất, bạn kể lôi cuốn nhất, bạn đặt câu hỏi thông minh nhất.
- Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- Theo dõi
- 2 HS đọc
- Thực hiện
- Kể
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- KC.DOC (15).doc