Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 33 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

/ MỤC TIÊU:

 HS biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời.

 HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn

 HS có tinh thần lạc quan, bền gan, không nản chí trong những hoàn cảnh khó khăn.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ – ghi dàn bài kể chuyện

- HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 755 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 33 - Tiết 33 - Môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 33 Ngày soạn: 27/04/2013 Ngày dạy: 30/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Kể chuyện Tiết: 33 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I/ MỤC TIÊU: w HS biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời. w HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn w HS có tinh thần lạc quan, bền gan, không nản chí trong những hoàn cảnh khó khăn. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ – ghi dàn bài kể chuyện - HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - KTKTC: Khát vọng sống + Gọi 2 HS kể lại câu chuyện - Nhận xét - Giới thiệu bài:Kể chuyện đã nghe, đã đọc *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Mục đích: Biết thêm một số chuyện nói về tinh thần lạc quan, yêu đời. HS biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về tinh thần lạc quan yêu đời nhận xét đúng lời kể của bạn - Hình thức tổ chức: cả lớp, cá nhân - Nội dung: * Hướng dẫn HS kể chuyện - Gọi HS đọc đề bài - Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài - Gọi HS đọc gợi ý 1, 2 - Yêu cầu HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện, nhân vật trong câu chuyện mình định kể. - Kể lần 2, kết hợp tranh minh họa. - Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. - Gọi HS thi kể trước lớp - Yêu cầu cả lớp bình chọn bạn tìm được câu chuyện hay nhất, bạn kể lôi cuốn nhất, bạn đặt câu hỏi thông minh nhất. - Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài và chuẩn bị bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 1 HS đọc - Theo dõi - 2 HS đọc - Thực hiện - Kể -Thực hiện -Thực hiện -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docKC.DOC (15).doc