Giáo án Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thảo

I/ Mục tiêu:

- Nhớ - viết đúng bài CT; biết trình bày hai bài thơ ngắn theo hai thể thơ khác nhau: thơ 7 chữ, thơ lục bát.

-Làm đúng BT CT phương ngữ(2)a/b, hoặc (3)a/b, BT do GV soạn.

II/ Đồ dùng dạy - học: -Một số tờ phiếu khổ to kẻ bảng ghi BT2a/2b, BT3a/3b

III/ Hoạt động dạy - học:

 

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tìm x của mình - GV nhận xét và cho điểm HS Bài 3:- GV viết phép tính phần a lên bảng, hướng dẫn HS rút gọn, sau đó y/c HS làm bài - GV chữa bài Bài 4:- Y/c HS đọc đề bài - Y/c HS tự làm phần a - Hướng dẫn HS làm phần b + GV hỏi: Muốn biết bạn An cắt tờ giấy thành bao nhiêu ô vuông em có thể làm thế nào? Cạnh tờ giấy gấp cạnh ô vuông số lần là (lần) Từ đó ô vuông cắt được là 5 x 5 = 25 (ô vuông ) - GV gọi HS làm tiếp phần c 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà ôn lại các nội dung để kiểm tra bài sau - HS cả lớp làm bài vào VBT, sau đó theo dõi bài của bạn - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT ; ; - 1 HS đọc - 1 HS đọc thành tiếng - HS làm phần a vào VBT + HS nối tiếp nhau nêu cách làm của mình trước lớp - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT Chiều rộng của tờ giấy HCN là Thứ ba, 22. 4. 2014 Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) tr169 I/ Mục tiêu: -Tính giá trị của biểu thức với các phân số. -Giải được bài toán có lời văn với các phân số. -Bài 1(a, c) (chỉ yêu cầu tính); bài 2(b); bài 3. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Kiểm tra bài cũ 1. Bài mới: 2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - Gọi HS nêu y/c của BT - GV y/c HS áp dụng các tiínhchất đã học để làm bài Cách 1: a) b) Bài 2- GV y/c HS nêu cách tuận tiện nhất - Kết luận . Rút gọn 3 với 3 . Rút gọn 4 với 4 Ta có - GV y/c HS làm tiếp các phần còn lại của bài Bài 3: - GV y/c HS đọc đề và tự làm bài. Bài 4: - Gọi HS đọc đề toán. Sau đó đọc kết quả vá giải thích cách làm của mình trước lớp - GV nhận xét cách làm của HS 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần, HS cả lớp làm bài vào VBT Cách 2: - Cả lớp phát biểu chọn cách thuận tiện nhất - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT Đã may áo hết số mét vải là Còn lại số mét vải là 20 – 16 = 4 (m) Số túi may được là (cái túi) Lần lượt thay các số 1, 4, 5, 20 vào □ thì ta được: Vậy điền 20 vào □ Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) tr170 I/ Mục tiêu: -Thực hiện được bốn phép tính với phân số. -Vận dụng được để tính giá trị của biểu thức và giải toán. -Bài 1; bài 3(a); bài 4(a). II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Kiểm tra bài cũ 1. Bài mới: 2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - Y/c HS viết tổng, hiệu, tích, thương của 2 phân số và rồi tính - HS đọc bài làm của mình trước lớp và y/c HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau Bài 2:- Y/c HS tính và điền kết quả vào ô trống. Khi chữa bài có thể y/c HS nêu cách tìm thành phần chưa biết Bài 3: - Y/c HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức, sau đó y/c HS làm bài Bài 4: - Gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp - GV y/c HS tự làm bài 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau - HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT a) - 1 HS lên bảng làm bài, , HS cả lớp làm bài vào VBT Sau 2 giờ vòi nước chảy được số phần bể nước là (bể) Số lượng nuớc còn lại chiếm số phần bể là (bể) Tuần 33: Thứ năm, 24- 4- 2014 Toán ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG tr170 I/ Mục tiêu: -Chuyển đổi được số đo khối lượng. -Thực hiện được phép tính với số đo đại lượng. -Bài 1, 2, 4. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1. Bài mới: Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - Bài toán này là để ho HS rèn kĩ năng đo khối luợng, chủ yeu là chuyển đổi đơn vị lớn ra đơn vị bé - Y/c HS tự làm bài Bài 2:- GV hướng dẫn HS chuyển đổi đơn vị đo VD: 10yến = 1yến x 10 = 10kg x 10 = 100kg Đối với phép chia 50 : 10 = 5 Vậy 50kg = 5yến - Y/c HS tự làm các phần còn lại Bài 3: - GV nhắc HS chuyển đổi về cùng một đơn vị rồi so sánh - GV chữa bài trên bảng lớp Bài 4:- Gọi 1 HS đọc đề bài trước lớp - Y/c HS làm bài Bài 5: - Gọi HS đọc đề bài - GV y/c HS tự làm bài - Y/c HS tự đổi chéo bài để kiểm tra bài lẫn nhau 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau - Hình 3 đã được tô màu hình - HS làm bài a) yến = 10kg x = 5 kg 1yến8kg = 10kg + 8kg = 18kg - 2 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS đọc - HS cả lớp làm bài vào VBT Giải 1kg700g = 1700g Cả con cá và mớ rau nặng 1700 + 300 = 2000g = 2kg ĐS: 2kg - 1 HS đọc đề - HS làm bài vào VBT Xe chở được số gạo cân nặng 50 x 32 = 1600 (kg) 1600kg = 16tạ Tuần 33: Thứ sáu, 25- 4- 2014 Toán: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tt) I/ Mục tiêu: -Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian. -Thực hiện được phép tính với số đo thời gian. -Bài 1, 2, 4. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1. Bài mới: Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: - Bài toán này là để ho HS rèn kĩ năng đo thời gian, chủ yếu là chuyển đổi đơn vị lớn ra đơn vị bé - Y/c HS tự làm bài Bài 2:- GV hướng dẫn HS chuyển đổi đơn vị đo VD: 5giờ = 1giờ x 5 = 60phút x 5 = 300phút Đối với phép chia 420 : 60 = 7 Vậy 420giây = 7phút - Y/c HS tự làm các phần còn lại Bài 3: - GV nhắc HS chuyển đổi về cùng một đơn vị rồi so sánh - GV chữa bài trên bảng lớp Bài 4:- Y/c HS đọc bảng thống kê một số hoạt động của bạn Hà - Hỏi: Hà ăn sang trong bao nhiêu phút? + Buổi sang Hà ở trường trong bao lâu? Bài 5: - GV y/c HS đổi các đơn vị đo thời gian trong bài thành phút và so sánh - Kiểm tra vở của 1 số HS 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học. - Hình 3 đã được tô màu hình - HS làm bài a) 3phút 25giây = 180giây + 25giây = 205giây thế kỉ = 100 x = 5 năm - 2 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS đọc Thời gian Hà ăn sang là 7giờ - 6giờ 30phút = 30phút thời gian Hà đến trường buổi sang 11giờ 30phút – 7giờ30phút = 4giờ - HS làm bài SINH HOẠT LỚP TUẦN 33 I/ Yêu cầu: Tổng kết công tác trong tuần, phương hướng sinh hoạt tuần đến (34) II/ Lên lớp: Nội dung sinh hoạt 1/ Tổng kết công tác trong tuần 33 Các ban nêu ưu khuyết điểm của ban mình Các phó ban tự quản nhận xét bổ sung Trưởng ban tự quản nhận xét chung toàn thể các mặt hoạt động của từng ban, cá nhân(cho điểm xếp loại ). GVCN tuyên dương cá nhân tiêu biểu, nhắc nhỡ HS khắc phục những tồn tại 2/ Phương hướng tuần đến (Tuần 34) Truy bài đầu giờ tốt Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn Vệ sinh lớp học sạch sẽ Đi học chuyên cần Chuẩn bị kể chuyện đạo đức. Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới đầy đủ Hoàn thành các công việc được giao trong tuần. Chủ yếu tập trung ôn thi cuối năm. 3/ Văn nghệ ******************** Luyện Tiếng Việt: ÔN LUYỆN CÁC BÀI TẬP ĐỌC TUẦN 32-33 Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc + Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất + Dòng sông mặc áo Đọc lại các từ khó Phân đoạn và nêu ý nghĩa của bài Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT CHÍNH TẢ BÀI: NGẮM TRĂNG. KHÔNG ĐỀ GV đọc đoạn cần viết Cho HS tìm từ khó Cho HS viết từ khó vào BC GV đọc cho HS viết bài vào vở HS đổi chéo vở để chữa lỗi GV chấm bài LuyệnToán: Ôn đổi số đo khối lượng / Mục tiêu: Củng cố kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng và giải một số bài toán có liên quan II/ Các hoạt động dạy học: * HĐ1: - Hoàn thành bài tập còn lại của buổi sang (nếu chưa xong) * HĐ2: Bài 1: điền số thích hợp vào chỗ chấm 30kg = yến 3yến 7kg =.kg 7tạ 5yến = kg 3hg1dag = 118tấn 6yến = kg 6kg 4g = g Bài 2: Điền dấu > < = tấn □ 7 tạ kg □ 630g Bài 3: Một chai chứa được lít xăng. Biết 1 lít xăng cân nặng kg. Hỏi 3 chai xăng như thế cân nặng baonhiêu kg? (mỗi vỏ chai nặng kg) HĐ3: Nhận xét tuyên dương Đạo đức (địa phương): XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TỐT TRONG THÔN XÓM CỘNG ĐỒNG I. Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu: - Vì sao phải xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng. - Biết cách xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng. - Luôn luôn có ý thức xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng II.Chuẩn bị : Một số tình huống để học sinh xử lý nhằm rèn kĩ năng xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng . - Mỗi học sinh : 3thẻ bằng bìa (đỏ, xanh, trắng). III. HĐ dạy và học: HĐ của thầy HĐ của trò HĐ1: Tại sao phải quan hệ tốt trong Thôn xóm cộng đồng? Tình huống: Ở xóm em, có bác Tư là một người già neo đơn không may bị tai nạn. Theo em, mọi người trong thôn xóm phải làm gì ? Vì sao phải làm như vậy ? GV kết luận : Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta không thể thiếu tình làng nghĩa xóm. Xây dựng được mối quan hệ tốt với láng giềng là ta đã thực hiện nếp sống văn minh... Hơn nữa: Bà con xa không bằng láng giềng gần . HĐ2: Bài tập 1: Em hãy nêu những việc làm cụ thể hằng ngày thể hiện mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng . HĐ 3: Bài tập 2: Trong những ý kiến dưới đây, em đồng ý với những ý kiến nào? a. Chỉ cần quan hệ tốt với những người giàu có trong thôn xóm. b. Cần giúp đỡ những người già cả, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. c. c. Tới lui, hỏi han nhau khi hàng xóm, láng giềng có chuyện vui và động viên, an ủi, giúp đỡ họ khi họ gặp chuyện không may. e.Chỉ cần giúp đỡ người đã giúp đỡ gia đình mình. HĐ3: Bài tập3 Em hãy nêu những câu ca dao,thành ngữ, tục ngữ nói về hàng xóm, láng giềng. HĐ tiếp nối: Liên hệ giáo dục HS trong lớp. Nhận xét tiết học. HĐN6 .....cần phải tới lui, thăm viếng và chăm sóc thuốc thang cho cụ . - Để thể hiện tình làng nghĩa xóm. - Thực hiện nếp sống văn minh . HĐN 2 Thảo luận, tìm những việc làm thể hiện mối quan hệ tốt trong thôn xóm, cộng đồng. Trình bày . Nhận xét, bổ sung. HS dùng thẻ: -Thẻ đỏ: tán thành -Thẻ trắng: không tán thành - Thẻ xanh: lưỡng lự Đáp án: -Ý đúng: ý b, ý c -Ý sai: ý a, ý d HS giải thích sau khi chọn ý. Làm việc theo cặp Suy nghĩ làm bài. Phát biểu. Cả lớp nhận xét, bổ sung. Thực hành xây dựng tôt mối quan hệ trong thôn xóm, cộng đồng. Đại diện nhóm trình bày Lớp nhận xét bổ sung.

File đính kèm:

  • docGA Thao 4B 20132014Tuan 33.doc
Giáo án liên quan