I/ Mục tiêu:
- Nhớ - viết đúng bài CT; biết trình bày hai bài thơ ngắn theo hai thể thơ khác nhau: thơ 7 chữ, thơ lục bát.
-Làm đúng BT CT phương ngữ(2)a/b, hoặc (3)a/b, BT do GV soạn.
II/ Đồ dùng dạy - học: -Một số tờ phiếu khổ to kẻ bảng ghi BT2a/2b, BT3a/3b
III/ Hoạt động dạy - học:
19 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tìm x của mình
- GV nhận xét và cho điểm HS
Bài 3:- GV viết phép tính phần a lên bảng, hướng dẫn HS rút gọn, sau đó y/c HS làm bài
- GV chữa bài
Bài 4:- Y/c HS đọc đề bài
- Y/c HS tự làm phần a
- Hướng dẫn HS làm phần b
+ GV hỏi: Muốn biết bạn An cắt tờ giấy thành bao nhiêu ô vuông em có thể làm thế nào?
Cạnh tờ giấy gấp cạnh ô vuông số lần là
(lần)
Từ đó ô vuông cắt được là
5 x 5 = 25 (ô vuông )
- GV gọi HS làm tiếp phần c
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà ôn lại các nội dung để kiểm tra bài sau
- HS cả lớp làm bài vào VBT, sau đó theo dõi bài của bạn
- 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
; ;
- 1 HS đọc
- 1 HS đọc thành tiếng
- HS làm phần a vào VBT
+ HS nối tiếp nhau nêu cách làm của mình trước lớp
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
Chiều rộng của tờ giấy HCN là
Thứ ba, 22. 4. 2014
Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) tr169
I/ Mục tiêu:
-Tính giá trị của biểu thức với các phân số.
-Giải được bài toán có lời văn với các phân số.
-Bài 1(a, c) (chỉ yêu cầu tính); bài 2(b); bài 3.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Kiểm tra bài cũ
1. Bài mới:
2. Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: - Gọi HS nêu y/c của BT
- GV y/c HS áp dụng các tiínhchất đã học để làm bài
Cách 1:
a)
b)
Bài 2- GV y/c HS nêu cách tuận tiện nhất
- Kết luận
. Rút gọn 3 với 3
. Rút gọn 4 với 4
Ta có
- GV y/c HS làm tiếp các phần còn lại của bài
Bài 3: - GV y/c HS đọc đề và tự làm bài.
Bài 4: - Gọi HS đọc đề toán. Sau đó đọc kết quả vá giải thích cách làm của mình trước lớp
- GV nhận xét cách làm của HS
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau
- 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần, HS cả lớp làm bài vào VBT
Cách 2:
- Cả lớp phát biểu chọn cách thuận tiện nhất
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
Đã may áo hết số mét vải là
Còn lại số mét vải là
20 – 16 = 4 (m)
Số túi may được là
(cái túi)
Lần lượt thay các số 1, 4, 5, 20 vào □ thì ta được:
Vậy điền 20 vào □
Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) tr170
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện được bốn phép tính với phân số.
-Vận dụng được để tính giá trị của biểu thức và giải toán.
-Bài 1; bài 3(a); bài 4(a).
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Kiểm tra bài cũ
1. Bài mới:
2. Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: - Y/c HS viết tổng, hiệu, tích, thương của 2 phân số và rồi tính
- HS đọc bài làm của mình trước lớp và y/c HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau
Bài 2:- Y/c HS tính và điền kết quả vào ô trống. Khi chữa bài có thể y/c HS nêu cách tìm thành phần chưa biết
Bài 3: - Y/c HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức, sau đó y/c HS làm bài
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp
- GV y/c HS tự làm bài
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau
- HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
a)
- 1 HS lên bảng làm bài, , HS cả lớp làm bài vào VBT
Sau 2 giờ vòi nước chảy được số phần bể nước là
(bể)
Số lượng nuớc còn lại chiếm số phần bể là
(bể)
Tuần 33: Thứ năm, 24- 4- 2014
Toán ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG tr170
I/ Mục tiêu:
-Chuyển đổi được số đo khối lượng.
-Thực hiện được phép tính với số đo đại lượng.
-Bài 1, 2, 4.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1. Bài mới:
Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2. Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: - Bài toán này là để ho HS rèn kĩ năng đo khối luợng, chủ yeu là chuyển đổi đơn vị lớn ra đơn vị bé
- Y/c HS tự làm bài
Bài 2:- GV hướng dẫn HS chuyển đổi đơn vị đo
VD: 10yến = 1yến x 10 = 10kg x 10 = 100kg
Đối với phép chia
50 : 10 = 5 Vậy 50kg = 5yến
- Y/c HS tự làm các phần còn lại
Bài 3: - GV nhắc HS chuyển đổi về cùng một đơn vị rồi so sánh
- GV chữa bài trên bảng lớp
Bài 4:- Gọi 1 HS đọc đề bài trước lớp
- Y/c HS làm bài
Bài 5: - Gọi HS đọc đề bài
- GV y/c HS tự làm bài
- Y/c HS tự đổi chéo bài để kiểm tra bài lẫn nhau
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau
- Hình 3 đã được tô màu hình
- HS làm bài
a) yến = 10kg x = 5 kg
1yến8kg = 10kg + 8kg = 18kg
- 2 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS đọc
- HS cả lớp làm bài vào VBT
Giải
1kg700g = 1700g
Cả con cá và mớ rau nặng
1700 + 300 = 2000g = 2kg
ĐS: 2kg
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài vào VBT
Xe chở được số gạo cân nặng
50 x 32 = 1600 (kg)
1600kg = 16tạ
Tuần 33: Thứ sáu, 25- 4- 2014
Toán: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tt)
I/ Mục tiêu:
-Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.
-Thực hiện được phép tính với số đo thời gian.
-Bài 1, 2, 4.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1. Bài mới:
Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
2. Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: - Bài toán này là để ho HS rèn kĩ năng đo thời gian, chủ yếu là chuyển đổi đơn vị lớn ra đơn vị bé
- Y/c HS tự làm bài
Bài 2:- GV hướng dẫn HS chuyển đổi đơn vị đo
VD: 5giờ = 1giờ x 5 = 60phút x 5 = 300phút
Đối với phép chia
420 : 60 = 7
Vậy 420giây = 7phút
- Y/c HS tự làm các phần còn lại
Bài 3: - GV nhắc HS chuyển đổi về cùng một đơn vị rồi so sánh
- GV chữa bài trên bảng lớp
Bài 4:- Y/c HS đọc bảng thống kê một số hoạt động của bạn Hà
- Hỏi: Hà ăn sang trong bao nhiêu phút?
+ Buổi sang Hà ở trường trong bao lâu?
Bài 5: - GV y/c HS đổi các đơn vị đo thời gian trong bài thành phút và so sánh
- Kiểm tra vở của 1 số HS
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học.
- Hình 3 đã được tô màu hình
- HS làm bài
a) 3phút 25giây = 180giây + 25giây = 205giây
thế kỉ = 100 x = 5 năm
- 2 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS đọc
Thời gian Hà ăn sang là
7giờ - 6giờ 30phút = 30phút
thời gian Hà đến trường buổi sang
11giờ 30phút – 7giờ30phút = 4giờ
- HS làm bài
SINH HOẠT LỚP TUẦN 33
I/ Yêu cầu: Tổng kết công tác trong tuần, phương hướng sinh hoạt tuần đến (34)
II/ Lên lớp: Nội dung sinh hoạt
1/ Tổng kết công tác trong tuần 33
Các ban nêu ưu khuyết điểm của ban mình
Các phó ban tự quản nhận xét bổ sung
Trưởng ban tự quản nhận xét chung toàn thể các mặt hoạt động của từng ban, cá nhân(cho điểm xếp loại ).
GVCN tuyên dương cá nhân tiêu biểu, nhắc nhỡ HS khắc phục những tồn tại
2/ Phương hướng tuần đến (Tuần 34)
Truy bài đầu giờ tốt
Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn
Vệ sinh lớp học sạch sẽ
Đi học chuyên cần
Chuẩn bị kể chuyện đạo đức.
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới đầy đủ
Hoàn thành các công việc được giao trong tuần.
Chủ yếu tập trung ôn thi cuối năm.
3/ Văn nghệ
********************
Luyện Tiếng Việt: ÔN LUYỆN CÁC BÀI TẬP ĐỌC TUẦN 32-33
Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc
+ Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất
+ Dòng sông mặc áo
Đọc lại các từ khó
Phân đoạn và nêu ý nghĩa của bài
Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT CHÍNH TẢ BÀI: NGẮM TRĂNG. KHÔNG ĐỀ
GV đọc đoạn cần viết
Cho HS tìm từ khó
Cho HS viết từ khó vào BC
GV đọc cho HS viết bài vào vở
HS đổi chéo vở để chữa lỗi
GV chấm bài
LuyệnToán: Ôn đổi số đo khối lượng
/ Mục tiêu:
Củng cố kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng và giải một số bài toán có liên quan
II/ Các hoạt động dạy học:
* HĐ1:
- Hoàn thành bài tập còn lại của buổi sang (nếu chưa xong)
* HĐ2:
Bài 1: điền số thích hợp vào chỗ chấm
30kg = yến
3yến 7kg =.kg
7tạ 5yến = kg
3hg1dag =
118tấn 6yến = kg
6kg 4g = g
Bài 2: Điền dấu > < =
tấn □ 7 tạ
kg □ 630g
Bài 3: Một chai chứa được lít xăng. Biết 1 lít xăng cân nặng kg. Hỏi 3 chai xăng như thế cân nặng baonhiêu kg? (mỗi vỏ chai nặng kg)
HĐ3: Nhận xét tuyên dương
Đạo đức (địa phương): XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TỐT
TRONG THÔN XÓM CỘNG ĐỒNG
I. Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu:
- Vì sao phải xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng.
- Biết cách xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng.
- Luôn luôn có ý thức xây dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng
II.Chuẩn bị : Một số tình huống để học sinh xử lý nhằm rèn kĩ năng xây
dựng mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng .
- Mỗi học sinh : 3thẻ bằng bìa (đỏ, xanh, trắng).
III. HĐ dạy và học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
HĐ1: Tại sao phải quan hệ tốt trong
Thôn xóm cộng đồng?
Tình huống:
Ở xóm em, có bác Tư là một người già neo đơn không may bị tai nạn. Theo em, mọi người trong thôn xóm phải làm gì ?
Vì sao phải làm như vậy ?
GV kết luận : Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta không thể thiếu tình làng nghĩa xóm. Xây dựng được mối quan hệ tốt với láng giềng là ta đã thực hiện nếp sống văn minh...
Hơn nữa: Bà con xa không bằng láng giềng gần .
HĐ2: Bài tập 1:
Em hãy nêu những việc làm cụ thể hằng ngày thể hiện mối quan hệ tốt trong thôn xóm cộng đồng .
HĐ 3: Bài tập 2:
Trong những ý kiến dưới đây, em đồng ý với những ý kiến nào?
a. Chỉ cần quan hệ tốt với những người giàu có trong thôn xóm.
b. Cần giúp đỡ những người già cả, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.
c. c. Tới lui, hỏi han nhau khi hàng xóm, láng giềng có chuyện vui và động viên, an ủi, giúp đỡ họ khi họ gặp chuyện không may.
e.Chỉ cần giúp đỡ người đã giúp đỡ gia đình mình.
HĐ3: Bài tập3
Em hãy nêu những câu ca dao,thành ngữ, tục ngữ nói về hàng xóm, láng giềng.
HĐ tiếp nối:
Liên hệ giáo dục HS trong lớp. Nhận xét tiết học.
HĐN6
.....cần phải tới lui, thăm viếng và chăm sóc thuốc thang cho cụ .
- Để thể hiện tình làng nghĩa xóm.
- Thực hiện nếp sống văn minh .
HĐN 2
Thảo luận, tìm những việc làm thể hiện mối quan hệ tốt trong thôn xóm, cộng đồng.
Trình bày . Nhận xét, bổ sung.
HS dùng thẻ:
-Thẻ đỏ: tán thành
-Thẻ trắng: không tán thành
- Thẻ xanh: lưỡng lự
Đáp án:
-Ý đúng: ý b, ý c
-Ý sai: ý a, ý d
HS giải thích sau khi chọn ý.
Làm việc theo cặp
Suy nghĩ làm bài.
Phát biểu.
Cả lớp nhận xét, bổ sung.
Thực hành xây dựng tôt mối quan hệ trong thôn xóm, cộng đồng.
Đại diện nhóm trình bày
Lớp nhận xét bổ sung.
File đính kèm:
- GA Thao 4B 20132014Tuan 33.doc