TOÁN
Ôn tập về phép tính với phân số
(Tiếp Tr167)
I.MỤC TIÊU:
-Giúp HS ôn tập củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng và trừ phân số.
- T́m thành phần chưa biết trong phép tính nhân,phép chia phân số.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
-Bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
183 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 33 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thớch một số bài tập về nước, khụng khớ, ỏnh sỏng, nhiệt độ
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh:
- Giỏo viờn: Hỡnh trang 138, 139 (SGK). Giấy A0, bỳt dạ, phiếu ghi cỏc cõu hỏi
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Ai nhanh, ai đỳng
- Chia nhúm, phỏt phiếu, bỳt vẽ cho cỏc nhúm
- Cựng cả lớp nhận xột, đỏnh giỏ
* Hoạt động 2: Trả lời cõu hỏi
- Cho học sinh lờn bốc thăm cõu hỏi ghi trong phiếu sau đú trả lời
* Hoạt động 3: Thực hành
- Cho học sinh thực hành lần lượt từ bài 1 đến bài 2
* Hoạt động 4: Thi núi về vai trũ của khụng khớ và nước trong đời sống
- Chia lớp thành hai đội, cử đội trưởng
- Cho học sinh bốc thăm chọn đội đặt cõu hỏi trước
- Nờu luật chơi: đội này hỏi đội kia, nếu đội kia trả lời đỳng mới được đặt cõu hỏi lại. Đội nào cú nhiều cõu hỏi và cõu trả lời chớnh xỏc đội đú thắng cuộc
- Cựng tổ trọng tài tớnh điểm, tuyờn dương đội thắng cuộc
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn học sinh ụn tập để chuẩn bị cho bài kiểm tra định kỡ cuối kỡ II
- Hỏt
- 2 học sinh
- Thi đua thể hiện nội dung của một cõu trong mục: Trũ chơi (SGK) một cỏch nhanh, đỳng, đẹp
- Cử đại diện trỡnh bày
- Theo dừi, nhận xột
- Lần lượt lờn bốc thăm, trả lời cõu hỏi
- Thực hành theo yờu cầu
- Đội trưởng lờn bốc thăm
- Nghe luật chơi
- 2 đội tham gia chơi
- Đội trưởng bốc thăm
- Cỏc đội tham gia chơi
- Nhận xột, biểu dương đội thắng cuộc
- Lắng nghe
- Về học bài
Kể chuyện:
ễN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HỌC THUỘC LềNG (t3)
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc – học thuộc lũng
2. Kỹ năng: ễn luyện viết đoạn văn miờu tả cõy cối (tả cõy xương rồng)
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh: SGK, Vở bài tập
- Giỏo viờn: Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc – học thuộc lũng (như tiết 1)
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Kiểm tra tập đọc – học thuộc lũng
- Tiến hành như tiết 1
c) Viết đoạn văn tả cõy xương rồng
- Yờu cầu học sinh quan sỏt tranh minh họa SGK
- Giỳp học sinh hiểu đỳng yờu cầu của bài
- Nhận xột, bổ sung
- Chấm điểm bài viết tốt
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Yờu cầu học sinh viết chưa đạt về nhà viết lại, tiếp tục ụn tập đọc - HTL
- 2 học sinh
- Bốc thăm, đọc bài
- Đọc yờu cầu bài tập
- Quan sỏt
- Lắng nghe, xỏc định yờu cầu
- Viết đoạn văn
- Nối tiếp đọc đoạn văn
- Lắng nghe
- Về học bài
Tập đọc:
ễN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC HỌC THUỘC LềNG (t4)
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: ễn luyện về cỏc kiểu cõu đó học, ụn luyện về trạng ngữ
2. Kỹ năng: Cú kĩ năng làm cỏc bài tập liờn quan
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh: Vở bài tập
- Giỏo viờn: Phiếu bốc thăm bài đọc
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sỏch vở
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Kiểm tra tập đọc – học thuộc lũng
- Tiến hành như tiết 1
c) Luyện tập
- 1 học sinh đọc cõu chuyện “Cú một lần” SGK
- Gọi vài em nờu kết quả bài làm
Tiến hành tương tự bài 2
4. Củng cố: Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn học sinh chưa cú điểm kiểm tra tiếp tục luyện đọc và HTL
Bài tập 1: Đọc truyện “Cú một lần”
- Đọc truyện SGK
Bài tập 2:
- Đọc yờu cầu bài tập 2
- Đọc lướt lại truyện, thực hiện yờu cầu bài tập 2
- Nờu kết quả bài làm
- Theo dừi
* Cõu hỏi: Răng em đau phải khụng?
* Cõu cảm: ễi, đau răng quỏ!
Bọng răng sung của bạn ấy chuyển sang mỏ khỏc rồi!
* Cõu khiến:
- Em về nhà đi!
- Nhỡn kỡa
* Cõu kể: Cỏc cõu cũn lại trong bài văn
Bài tập 3:
- Làm bài, nờu kết quả
- Theo dừi
* Lời giải đỳng:
- Cõu cú trạng ngữ chỉ thời gian
Cú một lần, trong giờ tập đọc tụi nhột tờ giấy thấm vào mồm
- Cõu cú trạng ngữ chỉ nơi chốn
Ngồi trong lớp, tụi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm
- Lắng nghe
- Về học bài
Thứ tư ngày thỏng 5 năm 2012
Toỏn
LUYỆN TẬP CHUNG
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: Giỳp học sinh ụn tập về cỏc số tự nhiờn
+ Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng
+ Tớnh giỏ trị của biểu thức
+ Giải bài toỏn liờn quan đến tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đú
+ Đặc điểm của hỡnh vuụng, hỡnh chữ nhật, hỡnh bỡnh hành
2. Kỹ năng: Giải cỏc bài toỏn liờn quan
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh:
- Giỏo viờn:
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung
- Đọc số, yờu cầu học sinh viết bảng con
- Yờu cầu học sinh làm bài vào SGK, gọi học sinh lờn bảng
- Chữa bài, nhận xột:
- Chữa bài
- Gọi HS đọc bài toỏn
- Yờu cầu HS nờu yờu cầu
- Gọi học sinh đọc đề bài
- Yờu cầu học sinh trả lời:
+ Hỡnh vuụng và hỡnh chữ nhật cú đặc điểm gỡ?
+ Hỡnh chữ nhật và hỡnh bỡnh hành cú đặc điểm gỡ?
4. Củng cố: Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn học sinh về nhà làm phần cũn lại của bài tập 2, 3 (ý d + c)
- Hỏt
Bài 1: Viết cỏc số
- Đọc đề bài
- Viết bảng con
- Theo dừi
a) 365847
b) 16530466
c) 105072009
Bài 2: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm
- Đọc đề bài
- Làm bài, lờn bảng chữa bài
- Theo dừi
a) 2 yến = 20 kg
b) 5 tạ = 500 kg
5 tạ = 50 yến
c) 1 tấn = 1000 kg
1 tấn = 10 tạ
3tấn 90kg = 3090kg
2yến 6kg = 26 kg
5tạ 75kg = 575 kg
9tạ 9kg = 909 kg
4 tấn = 4000 kg
7000kg = 7 tấn
tấn = 750 kg
Bài 3: Tớnh
- Đọc đề bài
- Làm bài, chữa bài
- 1 HS lờn bảng làm bài
Nhận xột
a)
b)
Bài 4:
- Đọc đề bài
- Làm bài vào vở
- Lờn bảng giải bài
- Theo dừi
Bài giải
Ta cú sơ đồ:
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
3 + 4 = 7 (phần)
Số học sinh giỏi là:
35 : 7 ì 4 = 20 (học sinh)
Đỏp số: 20 học sinh
Bài 5:
- Đọc đề bài
- Trả lời
(cỏc cạnh liờn tiếp vuụng gúc với nhau)
(Từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau)
- Lắng nghe
- Về học bài, làm bài
Tập làm văn:
ễN TẬP – KIỂM TRA TẬP ĐỌC HTL (T5)
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc - HTL
2. Kỹ năng: Nghe – viết đỳng chớnh tả bài: Núi với em
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh:
- Giỏo viờn: Phiếu viết tờn từng bài tập đọc – HTL
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Kiểm tra tập đọc – HTL
- Thực hiện như tiết 1
c) Nghe viết bài: Núi với em
- Đọc 1 lần bài: Núi với em
- Nhắc cỏc em cỏch trỡnh bày bài thơ, lưu ý cỏc từ ngữ dễ viết sai
- Núi về nội dung bài thơ: Trẻ em sống giữa thế giới của thiờn nhiờn, thế giới của chuyện cổ tớch, giữa tỡnh yờu thương của cha mẹ
- Đọc cho học sinh viết bài
- Đọc cho học sinh soỏt lỗi
- Chấm một số bài, nhận xột
4. Củng cố: Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn học sinh về nhà luyện đọc bài thơ: Núi với em
- Hỏt
- Bốc thăm, đọc bài
- Theo dừi SGK
- Đọc thầm bài thơ
- Lắng nghe, viết từ khú ra nhỏp
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Nghe, viết bài
- Nghe, soỏt lỗi
- Lắng nghe
- Về luyện đọc
Kĩ thuật:
LẮP GHẫP Mễ HèNH TỰ CHỌN (T3)
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: Biết tờn và chọn được cỏc chi tiết để lắp, ghộp mụ hỡnh tự chọn
2. Kỹ năng: Lắp được từng bộ phận, lắp ghộp mụ hỡnh tự chọn theo đỳng kĩ thuật, đỳng quy trỡnh
3. Thỏi độ: Rốn luyện tớnh cẩn thận, khộo lộo khi thực hiện thỏo, lắp cỏc chi tiết của mụ hỡnh
II) Chuẩn bị:
- Học sinh: Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật
- Giỏo viờn: Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bộ lắp ghộp của học sinh
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung
* Hoạt động 1: Chọn mụ hỡnh để lắp ghộp
- Đến từng bàn quan sỏt, giỳp đỡ em cũn lỳng tỳng
* Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm
- Chọn những sản phẩm đẹp, chắc chắn để trưng bày sản phẩm
4. Củng cố: Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn HS về nhà tỡm tũi, lắp ghộp một số mụ hỡnh
- Hỏt
- Chuẩn bị
- Chọn, lắp ghộp (cỏ nhõn)
- Trưng bày theo bàn
- Xếp loại theo ý thớch
- Lắng nghe
- Về học bài
Chớnh tả:
ễN TẬP VÀ KIỂM TRA TẬP ĐỌC – HTL (tiết 6)
I) Mục tiờu:
1. Kiến thức: Tiếp tục ụn tập kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL
2. Kỹ năng: ễn luyện viết đoạn văn miờu tả hoạt động của con vật (chim bồ cõu)
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học
II) Chuẩn bị:
- Học sinh:
- Giỏo viờn: Phiếu viết tờn từng bài tập đọc – HTL. Tranh minh họa hoạt động của chim bồ cõu (SGK)
III) Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài cũ:
3) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Kiểm tra tập đọc – HTL:
- Kiểm tra số học sinh cũn lại tương tự tiết 1
c) Viết đoạn văn miờu tả hoạt động của chim bồ cõu:
- Chỳ ý miờu tả đặc điểm nổi bật của chim bồ cõu, đưa ý nghĩa, cảm xỳc của mỡnh vào đoạn miờu tả
- Nhận xột, chấm điểm
4. Củng cố:
- Củng cố bài, nhận xột giờ học
5. Dặn dũ: Dặn học sinh viết chưa đạt về nhà viết lại
- Về làm thử bài tập ở tiết 78 giờ sau kiểm tra
- Hỏt
- Bốc thăm, đọc bài
- Đọc nội dung bài tập, quan sỏt tranh minh họa
- Lắng nghe, viết bài
- Lắng nghe
- Về học bài
Thứ năm ngày thỏng 5 năm 2012
Toỏn:
KIỂM TRA ĐỊNH Kè CUỐI HỌC Kè II
Luyện từ và cõu:
KIỂM TRA ĐỌC HIỂU – LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Khoa học:
KIỂM TRA ĐỊNH Kè CUỐI HỌC Kè II
Thứ sỏu ngày 21 thỏng 5 năm 2010
Tập làm văn:
KIỂM TRA VIẾT: CHÍNH TẢ - TẬP LÀM VĂN
Địa lý:
KIỂM TRA ĐỊNH Kè CUỐI Kè 2
Sinh hoạt lớp:
NHẬN XẫT TUẦN
I. Nhận xột ưu nhược điểm trong tuần:
1. Ưu điểm:
- Đi học đều, đỳng giờ
- ễn thi, thi tốt cỏc mụn: Toỏn, Tiếng Việt, khoa, sử, địa
- Trong lớp chỳ ý nghe giảng, phỏt biểu ý kiến
2. Nhược điểm: Cũn cú em chưa thật chăm học
II. Phương hướng tuần sau:
- ễn luyện lại những kiến thức học sinh nắm chưa chắc
- Luyện đọc
- Hoàn thành chương trỡnh năm học
Lop4.T33-34.doc
File đính kèm:
- tuan33-35.doc