I. MỤC TIÊU:
- Rèn cho HS kỹ năng đọc chính xác, lưu loát bài đọc “ Cóc kiện trời ”; biết thể hiện giọng đọc giọng phù hợp với nội dung bài văn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới; biết ngắt nghỉ đúng chỗ, hợp lý.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Do có quyết tâm và biết cùng nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn thắng cả đội quân hùng hậu của nhà trời, buộc trời phải làm mưa cho hạ giới.
II. PHƯƠNG PHÁP :
- thực hành luyện tập, hợp tác , chia sẻ
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc.
- Bảng phụ viết câu văn dài để hướng dẫn ngắt câu.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
30 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ụng cụ cho luyện tập bài tập đội hình đội ngũ và chơi trò chơi.
III. PHƯƠNG PHÁP:
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
20’
5’
1. Phần mở đầu
@Mục tiêu : HS nắm được nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
2. Phần cơ bản
@Mục tiêu : Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm hai người và làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2i người - 3 người
- GV chia HS thành từng nhóm 2 - 3 người đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau .
* GV cho HS làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
- GV nêu tên trò chơi , hướng dẫn cách chơi
- GV cho cả lớp cùng chơi thửà chơi chính thức .
3. Phần kết thúc .
@Mục tiêu : Hệ thống lại bài
- GV cho HS chạy chậm thả lỏng hít thở sâu
- GV nhận xét tiết học
- Điểm số
- Khởi động các khớp
- Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
- HS đứng tại chỗ tập tung và bắt bóng 1 số lầnà cho tập theo từng đôi một tập di chuyển để đón bắt bóng .
- HS tham gia chơi .
HOẠT ĐỘNG 5: ANH VĂN
Thứ sáu ngày 24 – 04 – 2009
HOẠT ĐỘNG 1: CHÍNH TẢ
HẠT MƯA
MỤC TIÊU:
Nghe - viết đúng chính tả bài thơ Hạt mưa
Làm đúng BT phân biệt các âm dễ lẫn : l / n hoặc v / d
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng lớp viết sẵn nội dung các bài tập.
HS: vở, VBT
III. PHƯƠNG PHÁP: phân tích, thực hành, luyện tập, thi đua.
IV .CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
7’
15’
8’
* Hướng dẫn nghe – viết
@Mục tiêu: HS viết chính xác các từ và trình bày đúng đoạn văn.
- GV đọc bài
- Hướng dẫn nắm nội dung bài và nhận xét chính tả.
- GV hướng dẫn HS viết một một vài tiếng khó, dễ viết sai.
- Đọc bài cho HS viết.
- Chấm, sửa lỗi.
* Hướng dẫn HS làm bài tập.
@ Mục tiêu: Viết đúng một số tiếng chứa âm v / d
Bài tập 2b :
Gọi H đọc yêu cầu
GV yêu cầu H làm bài
Sửa bài
- Tổng kết tiết học
HS nghe.
HS viết vào bảng con: mỡ màu, trang, sông , mặt nước, nghịch .
HS viết bài
1 H đọc yêu cầu
Cả lớp làm bài vào vở + nhận xét bài làm trên bảng.
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
RÈN KỸ NĂNG SỬ DỤNGDẤU CÂU
HOẠT ĐỘNG 3: TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100000
I. MỤC TIÊU : Giúp H củng cố về
Đọc , viết các số trong phạm vi 100 000 ; Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại ; Tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS: VBT , vở, bảng con
III .PHƯƠNG PHÁP:
III .CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
* Hướng dẫn ôn tập:
üBài 1/ VBT:
-Yêu cầu H làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
- Yêu cầu H tìm quy luật của tia số
üBài 2/ SGK:
- GVyêu cầu H tự làm
- GV nhận xét, chữa bài.
üBài 3/ SGK:
-Yêu cầu H làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
üBài 4/ VBT:
-Yêu cầu H tự làm
* GV nhận xét, chữa bài
* Tổng kết tiết học
- Cả lớp làm vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét, sửa sai.
- Cả lớp làm vào vở.
- H lớp nhận xét, sửa sai.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- H lớp nhận xét, sửa sai.
- H làm bài VBT.
HOẠT ĐỘNG 4: THỦ CÔNG
LÀM QUẠT GIẤY TRÒN
MỤC TIÊU:
HS biết cách làm quạt giấy tròn .
Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kỹ thuật.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Mẫu quạt giấy tròn làm bằng giấy thủ công.
Các bộ phận để làm quạt giấy tròn gồm hai tờ giấy đã gấp các nếp gấp cách đều nhau, cán quạt và chỉ buộc. – Tranh quy trình gấp quạt giấy tròn .
HS :Giấy thủ công, sợi chỉ, hồ, kéo.
CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí .
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
Bước 1 : Cắt giấy;
Bước 2 : Gấp, dán quạt ;
Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh .
HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí.
- GV cho HS thực hành theo nhóm 4 .
- GV tuyên dương, khen ngợi những mẫu sản phẩm đẹp.
- GV nhận xét đánh giá bài tập của HS.
- HS nêu các bước .
- Cá nhân HS thực hành làm quạt giấy tròn
- HS trình bày sản phẩm.
HOẠT ĐỘNG 5: ÂM NHẠC
ÔN TẬP CÁC NỐT NHẠC. TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT. NGHE NHẠC.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Hs nhớ tên nốt, hình nốt và vị trí trên khuông nhạc.
- Tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
Kỹ năng:
- Tập biểu diễn một vài bài hát đã học.
Thái độ:
- Rèn luyện sự tập trung chú ý nghe âm nhạc.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Thuộc bài ha ùt.
Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Học hát: do địa phương tự chọn.
- Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài hát.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
10’
15’
10’
* Hoạt động 1: Ôn tập các nốt nhạc .
- Mục tiêu: Giúp Hs ôn lại các nốt nhạc.
- Tên các nốt nhạc: Đô, Rê, Mi, Pha, Son, La, Si.
- Hình nốt: trắng, đen, móc đơn, móc kép
- Vị trí trên khuông.
- Hs nhìn trên khuông nhạc, gọi tên các nốt kết hợp với hình nốt.
* Hoạt động 2: Tập biểu diễn 2 – 3 bài hát đã học, tạo thành một “ liên khúc”.
Mục tiêu: Hs biết hát kết hợp với múa phụ họa.
- Gv chỉ định 3 nhóm, mỗi nhóm 5 – 6 Hs.
- Cho các em hội ý để chuẩn bị biểu diễn 2 –3 bài hát đã học trong năm.
- Lần lượt từng nhóm biểu diễn.
* Hoạt động 3: Nghe nhạc.
Mục tiêu: Hs có thêm kiến thức về âm nhạc.
- Gv chọn 1 ca khúc thiếu nhi hoặc trích một đoạn nhạc không lời. Cho Hs nghe băng nhạc.
- Gv giới thiệu tên bài hát, tác giả.
- Gv cho Hs nghe nhạc lần thứ hai.
- Đặt một số câu hỏi cho Hs trả lời.
* Nhận xét và tổng kết tiết học
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs đọc lại tên các nốt nhạc.
Hs gọi tên các nốt và hình nốt nhạc.
PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi.
Hs kết kết hợp với múa phụ họa.
Từng nhóm biểu diễn trước lớp.
PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi.
Hs nghe nhạc.
HOẠT ĐỘNG 5: TẬP VIẾT
ÔN CHỮ X HOA
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cách viết chữ hoa X thông qua bài tập ứng dụng : Viết tên riêng Đồng Xuân và viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng cỡ chữ nhỏ .
- Viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Mẫu chữ hoa . Tên riêng và câu thơ trên dòng kẻ ô li
- HS : Vở BT, bảng con, phấn màu
III. PHƯƠNG PHÁP: Luyện tập, thực hành
IV. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
5’
5’
20’
Hướng dẫn viết trên bảng con
@Mục tiêu : HS nắm lại quy trình viết chữ hoa và viết từ , câu ứng dụng .
a.Luyện viết chữ hoa:
- GV đính câu ứng dụng lên bảng + yêu cầu HS nhắc lại cách viết hoa của con chữ X.
- GV dùng thước đồ theo chữ mẫu và nói lại cách viết.
- GV viết mẫu lần 1 ở bảng phân tích.
- GV cho HS viết bảng con lần 1, nhận xét và sửa chữa.Tiếp tục cho HS viết bảng con lần 2.
b. Luyện viết từ ứng dụng:
- GV yêu cầu HS đọc từ ứng dụng + giảng từ
- GV hướng dẫn cách nối nét .
- GV cho HS tập viết trên bảng con
c) Luyện viết câu ứng dụng:
- GV đính câu ứng dụng y/c HS đọc + giảng câu ứng dụng.
- GV hỏi HS lại độ cao khoảng cách các chữ.
- GV cho HS tập viết trên bảng con.
- GV chọn bảng mẫu cho cả lớp xem.
Thực hành –Hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết.
@Mục tiêu: HS viết đúng và đẹp .
- GV cho HS mở vở viết bài.
- GV thu vở chấm – GV trình bày vở đẹp
- HS nêu chữ.
- HS nêu
- HS viết bảng con chữ X
- Đồng Xuân
- HS viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- HS xem nhận xét
MỤC TIÊU:
Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm hai người – ba người .Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối chính xác .
Chơi trò chơi “ Chuyển đồ vật ” . Yêu cầu HS biết cách chơi và biết tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : trên sân trường
Phương tiện : Kẻ sẵn các vạch , dụng cụ cho luyện tập bài tập đội hình đội ngũ và chơi trò chơi.
III. PHƯƠNG PHÁP:
IV. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
5’
15’
15’
Phần mở đầu
@Mục tiêu : HS nắm được nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học .
Phần cơ bản
@Mục tiêu : Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm hai người và làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
* Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2i người - 3 người
- GV chia HS thành từng nhóm 2 - 3 người đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau .
* GV cho HS làm quen trò chơi “Chuyển đồ vật”
- GV nêu tên trò chơi , hướng dẫn cách chơi
- GV cho cả lớp cùng chơi thửà chơi chính thức .
Phần kết thúc .
@Mục tiêu : Hệ thống lại bài
- GV cho HS chạy chậm thả lỏng hít thở sâu
- GV nhận xét tiết học
- Điểm số
- Khởi động các khớp
- Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
- HS đứng tại chỗ tập tung và bắt bóng 1 số lầnà cho tập theo từng đôi một tập di chuyển để đón bắt bóng .
- HS tham gia chơi .
& Rút kinh nghiệm: Tiến trình tốt. Các hoạt động phù hợp. Điều chỉnh câu hỏi cuối.
File đính kèm:
- 33.doc