Môn: Đạo đức
Bài :Vệ sinh cá nhân - vệ sinh răng miệng
I.Mục tiêu
HS biết ăn uống đủ lượng đủ chất, sinh hoạt điều độ, mang lại sức khoẻ tốt
HS có thói quen giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh ăn uống tốt
II. Tài liệu và phương tiện:
Tranh minh hoạ bài học,
Câu chuyện “ Một ngày của bé”
III. các hoạt động dạy học:
35 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 32 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đạt được những mặt nào tốt, mặt nào còn yếu.
- Lớp trưởng báo cáo .
- Nghe , rút kinh nghiệm cho tuần sau .
- laÉng nghe để cùng thực hiện tốt
-Lắng nghe
Môn: Kĩ thuật
Bài 31: Lắp xe có thang (Tiết 2).
I Mục tiêu:
- Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của xe có thang.
II Đồ dùng dạy học.
-Mẫu xe có thang đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Ổn định tổ chức.
2.Bài mới.
Hoạt động 1:
Học sinh thực hành lắp xe có thang.
a) HS chọn chi tiết.
b) Lắp từng bộ phận.
c/ Thực hành
Hoạt động 2:
Đánh giá kết quả học tập.
C- Củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học ở tiết 1.
- HS phải thực hành lắp xe có thang trong 2 tiết và lắp nhiều bộ phận. GV nên tổ chức
- Yêu cầu HS chọn chi tiết.
- HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp
-GV kiểm tra HS chọn các chi tiết.
* Gọi một số em nêu lại các bộ phận của xe và cách lắp.
-GV gọi một em đọc phần ghi nhớ và nhắc nhở các em phải quan sát kĩ hình trong SGK, nội dung của từng bước lắp.
-GV nhắc lại.
* Trong quá trình HS thực hành, lắp từng bộ phận, GV nhắc các em cần lưu ý một số điểm sau:
- GV quan sát để kịp thời giúp đỡ và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng.
-GV nhắc HS lưu ý khi lắp thang vào giá đỡ thang phải lắp bánh xe, bánh đai trước, sau đó mới lắp thang.
* GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành.
- Yêu cầu Hs trưng bày sản phẩm theo bàn .
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
* GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép xe có thang.
-GV nhắc HS đọc trước bài mới và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bàu “ Lắp con quay gió”
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập của mình và bổ sung nếu còn thiếu.
* Nhắc lại tên bài học.
* 2 -3 em nhắc lại kiến thức đã học ở tiết 1.
+ Chọn chi tiết để thực hành.
- Phân ra từng loại để vào nắp hộp.
-Kiểm tra theo cặp đôi.
* 2- 3 HS nhắc lại quy trình thực hành.
-Nghe GV nhắc lại quy trình thực hành.
* HS thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
-HS lưu ý một số điểm:
+ Vị trí trên, dưới của tấm chữ L với các thang thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài.
+ Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a,3b, 3c, 3d khi lắp ca bin.
+ Khi lắp bệ thang và giá đỡ thang phải dùng vít dài để lắp và chỉ lắp tạm thời.
+ Chú ý thứ tự các chi tiết lắp
+ Lắp thang phải lắp từng bên một.
- HS quan sát kĩ hình 1 và các bước lắp trong SGK để lắp cho đúng.
-Nghe và thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
* Trưng bày sản phẩm theo bàn.
- Nhận xét bài của bạn.
+Lắp đúng mẫu và theo đúng quy trình.
+Xe và thang lắp chắc chắn, không xộc xệch.
+Thang có thể quay được các hướng khác nhau.
+Xe chuyển động được.
-HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Thực hiện theo yêu cầu.
- Tháo các chi tiết .
-Nghe và thực hiện ở nhà.
Môn: Hát nhạc
Học hát: Khăn quàng thắm mãi vai em .
I. Mục tiêu cần đạt.
- Hát đúng nhạc và thuộc lời ca của bài thiếu nhi thế giới liên hoa. Hát đúng nhũng tiếng có luyến hai nốt móc đơn.
HS biết bài hát có thể trình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày lễ hội. Tập trình bày cách hát đối đáp và hoà giọng, thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi.
II. Chuẩn bị.
-Nhạc cụ quen dùng.
-Tranh ảnh minh hoạ.
-Vở chép nhạc, nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1:
Mở đầu 5’
Hoạt động 2:
Học bài hát 15’
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Chơi đàn để HS nghe các nốt nhạc: Đô, mi, son, la
-GV dùng tranh giới thiệu và hát mẫu.
* Treo tranh và giới thiệu.
-Cho HS đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu.
-Dạy hát cho HS theo lối móc xích từ đầu cho đến hết bài.
-Hỏi HS về một số nghĩa từ
- Hát mẫu cho HS hát theo.
-Cho HS hát lại bài hát.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn luyện hát lại bài hát.
* HS lắng nghe và đọc các nốt nhạc.
-Nghe.
* Quan sát tranh về một số thiếu nhi nước ngoài.
-HS đọc lại bài tập đọc nhạc.
-HS lắng nghe.
-Đọc đồng thanh lời ca.
-Luyện hát dưới sự HD của giáo viên.
Câu 1: Kìa có con chim non Sân trường .
Câu 2: Ồ chú chim mùa xuân Câu 3: Kìa các em yhơ ngây kết đoàn .
..
-HS luyện hát những điểm sai.
-Thực hiện hát theo yêu cầu.
(cá nhân, nhóm, dãy).
-Cá nhân, nhóm thi trình diễn.
-Nhận xét bình chọn.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
@&?
Môn: Kĩ thuật
Bài 31: Lắp xe có thang (Tiết 3).
I Mục tiêu:
- Biết nhớ lại và chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang.
- Lắp được xe có thang đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của xe có thang.
II Đồ dùng dạy học.
-Mẫu xe có thang đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Học sinh thực hành lắp xe có thang.
Hoạt động 2:
Đánh giá kết quả học tập.
C- Củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học ở tiết 1và 2.
* Gọi một số em nêu lại các bộ phận của xe và cách lắp.
- GV nhắc lại
*Yêu cầu HS lắp xe.
- GV theo dõi , giúp đỡ các em
* GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành.
- Yêu cầu Hs trưng bày sản phẩm theo bàn .
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
* GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
* GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép xe có thang.
-GV nhắc HS đọc trước bài mới và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bàu “ Lắp con quay gió”
* Tự kiểm tra đồ dùng học tập của mình và bổ sung nếu còn thiếu.
* Nhắc lại tên bài học.
* 2 -3 em nhắc lại kiến thức đã học ở tiết 1và 2.
- 2- 3 HS nhắc lại quy trình thực hành.
-Nghe GV nhắc lại quy trình thực hành.
* HS thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
* Trưng bày sản phẩm theo bàn.
- Nhận xét bài của bạn theo những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
* HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá trên để tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
-Thực hiện theo yêu cầu.
- Tháo các chi tiết .
* Nghe .
-Nghe và thực hiện ở nhà.
@&?
Môn: Địa lí
Bài 29: Biển, đảo và quần đảo
I/Mục tiêu:
-Học xong bài này HS biết: chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí biển đông, vịnh Bắc Bộ, vịnh Hạ Long, vịnh Thái Lan, các đảo và quần đảo, Cái Cầu, Cát Bà,Phú Quốc, Côn Đảo, Hoàng Sa, Trường Sa.
-Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của biển, đảo và quần đảo của nước ta.
-Vai trò của biển đông, các đảo và quần đảo đối với nước ta.
II.Chuẩn bị:
-Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
-Tranh, ảnh về biển, đảo VN.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Vùng biển VN.
Hoạt động 2:
Đảo và quàn đảo
C- Củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
* Cho biết những nơi nào của Đà Nẵng thu hút được nhiều khách du lịch.
-Nhận xét, cho điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Yêu cầu quan sát, thảo luận thực hiện theo yêu cầu:
-Chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam, vị trí biển đông, vịnh Bắc Bộ, vịnh Thái Lan.
-Nêu những giá trị của biển Đông đối với nước ta.
-Yêu cầu HS chỉ trên bản đồ một số mỏ dầu, mỏ khí của nước ta.
-KL:Vùng biển nước ta có diện tích rộng
* Chỉ các đảo, quần đảo trên Biển Đông, Yêu cầu:
-Em hiểu thế nào là đảo, quần đảo .-Kết luận:
-Dựa vào tranh ảnh thảo luận theo các câu hỏi:
-Nhận xét, đánh giá.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS:
* 1-2 HS trả lời:Non Nước, bãi biển,bảo tàng Chăm
-Nhận xét.
-* 2 -3 HS nhắc lại .
* Đại diện 2-3 nhóm trình bày kết quả.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Những giá trị mà biển Đông đem lại là: Muối, khoáng sản, hải sản, du lịch, cảng biển
-Lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
* 2-3 HS chỉ trên bản đồ.
-Đảo là bộ phận đất nổi
-Quần đảo là nơi tập trung nhiều đảo.
-Trình bày một số nét tiêu biểu của đảo và quần đảo ở vùng biển phía Bắc, vùng biển miền Trung, Nam.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
File đính kèm:
- TUAN 32.doc