-Biết đặc tính và thực hiện nhân các số tự nhiên với các số không quá ba chữ số (tích không quá sáu chữ số )
- Biết đặc tính và thực hiện chia số có nhiều chữ số cho số không quá hai chữ số. - - Biết so sách số tự nhiên. Làm Bt 1 dòng 1,2 ; 2 ; 4 cột 1
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 32 Trường Tiểu học Đỗ Động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n trong bàn, suy nghĩ để điền trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
- 3 HS lên bảng làm bài trên 3 băng giấy.
- HS dưới lớp tiếp nối đọc các câu văn có trạng ngữ chỉ nguyên nhân trước lớp:
- Nhận xét câu của bạn.
- HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
+ Đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
- HS suy nghĩ và làm bài cá nhân.
- Tiếp nối phát biểu :
+ Vì trời mưa, nên đường rất lầy lội.
+ Nhờ siêng năng tập thể dục, nên Nam rất khoẻ mạnh.
+ Vì không làm bài tập, Hùng bị thầy giáo trách phạt.
- Nhận xét.
- Cả lớp thực hiện
TiÕt 4: TËp lµm v¨n
LuyÖn tËp x©y dùng ®o¹n v¨n miªu t¶ con vËt
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- HS nhận biết được: đoạn văn và ý chính đoạn trong bài văn tả con vật, đặc điểm hình dáng bên ngoài và hoạt động của con vật được miêu tả trong bài văn ( BT1), bước đầu vận dụng kiến thức đã học để viết được đoạn văn tả ngoại hình ( BT2), tả hoạt động ( BT3) của một con vật em yêu thích.
- Tiếp tục rèn kĩ năng quan sát và trình bày được những đặc điểm cơ bản về các bộ phận của con vật.
- Có ý thức yêu thương, chăm sóc và bảo vệ con vật nuôi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ một số loại con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3-4’
1’
32’
3’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố, dặn dò
- Gọi 2 học sinh đọc đoạn văn miêu tả về một bộ phận của con gà trống
- Nhận xét chung.
GV nêu mục đích, yêu cầu cần đạt của tiết học.
- Gọi HS đọc dàn ý về bài văn miêu tả ngoại hình, hoạt động của con tê tê.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện yêu cầu
+Từng ý trong dàn ý trên thuộc phần nào trong cấu tạo của bài văn tả con vật ?
- Gọi lần lượt từng phát biểu ý miêu tả tác giả đã sử dụng trong câu hỏi b và c
- Yêu cầu cả lớp và GV nhận xét, sửa lỗi và cho điểm những học sinh có ý kiến đúng nhất.
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV treo tranh ảnh về các con vật để học sinh quan sát.
- GV giúp HS những HS gặp khó khăn.
+ Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm.
+ GV nhận xét.
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV treo bảng tranh ảnh về các con vật để học sinh quan sát.
- GV lưu ý HS : Nên viết các hoạt động của những con vật mà em vừa chọn để tả ngoại hình ở BT 2
+ Gọi HS đọc kết quả bài làm
+ GV nhận xét
- Dặn HS về nhà xem lại cả 2 đoạn của bài văn miêu tả về con vật
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật.
- 2 HS đọc
- Lắng nghe.
-HS đọc thành tiếng lớp đọc thầm bài
+ Lắng nghe GV để nắm được cách làm bài.
+ 2 HS ngồi cùng bàn đọc thầm các đoạn văn suy nghĩ và trao đổi để thực hiện yêu cầu của bài.
- Tiếp nối nhau phát biểu.
a/ Đoạn 1: Giới thiệu chung về con tê tê . (Thuộc phần Mở bài)
b/ Đoạn 2 : Tả bộ vẩy của con tê tê.
c/ Đoạn 3: Miêu tả miệng, hàm, lưỡi, của con tê tê và cách con tê tê săn mồi
d/ Đoạn 4: Miêu tả chân, móng của con tê tê và cách nó đào đất .
e/ Đoạn 5: Miêu tả nhược điểm con tê tê .
( từ đoạn 2- đoạn 5 thuộc phần Thân bài )
g/ Đoạn 6: Tê tê là con vật có ích mọi người cần bảo vệ con tê tê ( Thuộc phần kết bài )
- Nhận xét bổ sung ý bạn ( nếu có )
- Hs đọc đề bài.
- Quan sát tranh ảnh các con vật.
- HS tự suy nghĩ để hoàn thành yêu cầu.
+ Tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm.
- HS ở lớp lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
- HS đọc thành tiếng.
- Quan sát tranh ảnh các con vật.
- HS tự suy nghĩ để hoàn thành yêu cầu vào vở
+Tiếp nối nhau đọc bài làm.
- HS ở lớp lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
- HS cả lớp thực hiện theo yêu cầu của GV
Thø s¸u ngµy 27 th¸ng 4 n¨m 2012
TiÕt 1 : To¸n
ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
I. MỤC TIÊU :
Thực hiện được cộng, trừ phân số.
Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
Laøm Bt 1,2,3
Rèn kĩ năng làm tính.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3-4’
1’
32’
3’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn ôn tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố, dặn dò
-Gọi HS lên bảng chữa bài 5 trang 167.
-GV nhận xét.
-Trong tiết học này các em sẽ cùng ôn tập về phép cộng, phép trừ phân số.
- Gọi HS đọc bài.
-Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép cộng, trừ các phân số cùng mẫu số, khác mẫu số.
-Yêu cầu HS tự làm bài, nhắc các em chú ý chọn mẫu số bé nhất có thể quy đồng rồi thực hiện phép tính.
-Chữa bài trước lớp.
-Cho HS tự làm bài và chữa bài.
-Gọi HS nêu yêu cầu của bài và tự làm bài.
-Yêu cầu HS giải thích cách tìm x của mình.
-GV tổng kết giờ học.
-Dặn dò HS về nhà làm bài tập 3,4 và chuẩn bị bài sau.
- HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
-HS lắng nghe.
- HS đọc đề bài.
- 2 HS tiếp nối nêu cách cộng, trừ phân số. HS cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 2 HS lên bảng làm bài, mỗi em một phần. HS cả lớp làm bài vào vở.
-HS theo dõi bài chữa của GV và đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
- 2 HS lên bảng làm bài.
- HS cả lớp làm bài vào vở.
a)
-HS đọc bài và nêu yêu cầu.
-3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
a) + x = 1 b)
x = 1 – x = -
x = x =
c) x – =
x = +
x =
-Giải thích:
a). Tìm số hạng chưa biết của phép cộng.
b). Tìm số trừ chưa biết của phép trừ.
c). Tìm số bị trừ chưa biết của phép trừ.
TiÕt 2: TËp lµm v¨n
LuyÖn tËp x©y dùng më bµi, kÕt bµi
Trong bµi v¨n miªu t¶ con vËt
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Củng cố kiến thức đã học về đoạn mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả con vật.
- HS thực hành luyện tập (BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích (BT2, BT3).
- Giáo dục HS yêu quý, chăm sóc tốt vật nuôi trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng nhóm, bút dạ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3-4’
1’
30’
3’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố, dặn dò
- Gọi 2 HS lên bảng.
- HS1 : Đọc đoạn văn tả ngoại hình con vật đã quan sát BT2.
- HS 2 : Đọc đoạn văn tả về hoạt động con vật đã quan sát ở BT3.
- Nhận xét chung.
- Trong tiết tập làm văn trước, các em đã viết phần thân bài cho bài văn tả con vật. Tiết học hôm nay giúp các em biết viết phần mở bài, kết bài cho thân bài đó để hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật.
- Gọi HS nối tiếp đọc đề bài
- Gọi 2 HS nhắc lại kiến thức về cách mở bài (mở bài trực tiếp và gián tiếp) và kết bài (mở rộng và không mở rộng ) trong bài văn tả.
- Treo bảng phụ viết bài văn: " Con công múa " Yêu cầu học sinh đọc thầm bài văn.
- Yêu cầu trao đổi, thực hiện yêu cầu.
- Gọi HS trình bày.
- GV sửa lỗi dùng từ, diễn đạt.
- Nhận xét chung và cho điểm những HS viết tốt.
- Gọi HS nối tiếp đọc đề bài
- Nhắc HS :
+ Mỗi em có thể viết 2 đoạn mở bài và theo cách ( gián tiếp hoặc trực tiếp ) cho bài văn.
- Yêu cầu trao đổi, thực hiện yêu cầu
- Gọi HS trình bày GV sửa lỗi dùng từ, diễn đạtieep
+ Nhận xét chung và cho điểm những HS viết tốt.
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV gợi ý : Viết một đoạn kết bài theo theo kiểu mở rộng để hoàn chỉnh bài văn tả con vật.
+ Yêu cầu HS trao đổi và viết đoạn văn kết bài theo kiểu mở rộng để hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật.
+ Yêu cầu HS phát biểu.
- GV nhận xét những học sinh có đoạn văn mở bài hay.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: kiểm tra viết miêu tả con vật .
- 2 HS lên bảng thực hiện.
- HS khác nhận xét bổ sung
- Lắng nghe.
- HS đọc thành tiếng.
-HS ngồi cùng bàn trao đổi, và thực hiện yêu cầu.
- 1 Hs đọc to, cả lớp đọc thầm bài văn.
- HS thảo luận nhóm đôi.
+ Tiếp nối nhau phát biểu:
* Ý a , b: Đoạn mở bài (2 câu đầu )
- Mùa xuân, trăm hoa đua nở, ngàn lá khoe sức sống mơn mởn. Mùa xuân, cũng là mùa công múa.( Mở bài gián tiếp )
- Đoạn kết bài ( câu cuối ): Quả không ngoa khi người ta ví chim công là những nghệ sĩ múa của rừng xanh. Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp.( kết bài mở rộng )
* Ý c: Đoạn mở bài theo kiểu trực tiếp
- HS đọc đề bài, lớp đọc thầm.
- HS trao đổi theo yêu cầu
- Tiếp nối trình bày, nhận xét.
+ Nhận xét cách viết mở bài của bạn.
- HS đọc thành tiếng.
+ Lắng nghe.
- HS ngồi cùng bàn trao đổi, và thực hiện viết đoạn văn mở bài về tả con vật mà em thích theo cách kết bài mở rộng như yêu cầu.
- Tiếp nối trình bày, nhận xét.
+ Cũng sẽ có ngày em phải rời xa quê nhà để đi lập nghiệp. Đến lúc đó nhất định em sẽ nhớ rất nhiều về gia đình của em. Em sẽ nói rằng không bao giờ em quên chú gà trống, quên những kỉ niệm đối với gia đình mình nơi có nhiều con vật quen thuộc gần gũi và có ích cho con người, có những người bạn đã gắn bó với em một thời thơ ấu.
+ Nhận xét bình chọn những đoạn kết hay
TiÕt 4: Sinh ho¹t líp
nhËn xÐt tuÇn 32
I. Mục tiêu : Giúp HS:
- Duy trì các nếp có sẵn.
- Nhận biết được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần 32.
- Có phương hướng cho chương trình học tiếp theo.
- Hoạt động văn nghệ chào mừng ngaỳ 30/4 và 1/5.
II. Các nội dung chính.
1. Nhận xét
- Các tổ trưởng lên nhận xét tổ mình.
- Lớp trưởng lên nhận xét chung.
2. Giáo viên lên nhận xét chung:
* Về đạo đức:
- Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép.
- Biết chào hỏi các thầy cô giáo và các nhân viên trong trường.
- Biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
*Về học tập:
- Nhìn chung các em có ý thức học, trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Thực hiện tốt chương trình thời khoá biểu tuần 32.
- Vẫn còn hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học.
*Về nề nếp:
- Các em đã thực hiện tốt các nề nếp theo quy định.
- Đi học đúng giờ, ra vào lớp đúng giờ.
- Giờ truy bài đã đạt kết quả cao.
* Về vệ sinh:
- Lớp học sạch sẽ.
- Học sinh ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.
3.Phổ biến kế hoạch tiếp theo
-Tiếp tục duy trì các nếp có sẵn.
- Học bài và làm bài theo yêu cầu của giáo viên và theo chương trình tuần 33.
-Làm vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ.
- Hăng hái thi đua học tập mừng ngày 30-4 và 1-5.
4.Văn nghệ chào mừng ngày 30/4 và 1/5.
File đính kèm:
- Tuan 32.doc