I Mục tiêu:
- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ nguồn nước và trách nhiệm tham gia bảo vệ nguồn nước .
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ nguồn nước .
- Tham gia BV nguồn nước ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng những việc làm phù hợp với bản thân.
II : Chuẩn bị :
Giấy, màu vẽ, bút chì,
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 32 Trường Tiểu học Đạ Rsal Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hực hiện.
+Trước hết kể tên những gì được vẽ trong hình.
+Phát hiện ra những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của động vật
+Phát hiện những yếu tố còn thiếu để bổ sung
-Đại diện các nhóm lên bảng thực hiện.
-Hình thành nhóm 4 – 6 HS.
HS làm việc theo nhóm, các em cùng tham gia vẽ sơ đồ sự trao đổi trong nhóm.
Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp.
-Nhận xét bổ sung.
IV.Củng cố:
-Nhắc lại nội dung bài.
-Nêu quá trình trao đổi chất ở Đv?
-Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò: -Lắng nghe , chuẩn bị bài sau
Tiết 4 Lịch sử
§32 Kinh thành Huế
I. Mục tiêu:
- Mô tả được đôi nét về kinh thành Huế:
+Với công sức của hàng chục vạn dân và lính và sau hàng chục năm xây dựng và tu bổ, kinh thành Huế được xây dựng bên bờ sông Hương, đây là toà thành đồ sộ và đẹp nhất nước ta thời đó.
+Sơ lược về cấu trúc kinh thành:Có 10 cửa, nằm giữa là Hoàng Thành, lăng tẩm. Năm 1993, Huế được công nhận là di sản văn hoá thế giới.
* Vẻ đẹp của cố đơ – di sản văn hĩa thế giới, gd Ý thức giữ gìn bảo vệ di sản,cảnh quan mơi trường sạch đẹp.
II. Chuẩn bị Đ DDH: -Hình minh hoạ trong SGK, bản đồ Việt Nam.
-GV và HS sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về kinh thành Huế.
III. Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ.
-Gọi HS lên bảng, yêu cầu HS trả lời 2 câu hỏi cuối bài
-Nhận xét,ghi điểm.
2.Bài mới.
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học
b. Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Cấu trúc kinh thành Huế
HĐ2: Trưng bày tranh , ảnh
-GV treo hình minh hoạ trang 67 SGK và hỏi: Hình chụp di tích lịch sử nào?
-GV yêu cầu HS đọc SGK từ Nhà Nguyễn huy động… đẹp nhất nước ta thời đó.
-GV mô tả quá trình xây dựng kinh thành huế
-GV tổng kết ý kiến của HS.
-GV tổ chức cho HS các tổ trưng bày các tranh ảnh, tư liệu tổ mình đã sưu tầm được về kinh thành huế.
Các tổ cử đại diện đóng vai là hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu
-Hình chụp Ngọ, môn trong cụm di tích lịch sử kinh thành Huế.
-Nghe.
-1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi trong SGK.
-2 HS trình bày trước lớp.
-HS chuẩn bị bài trưng bày.
-Mỗi tổ cử một hoặc nhiều đại diện giới thiệu
IV.Củng cố:
* Con người càn phải làm gì để bảo vệ và phát huy cảnh đẹp của cố đơ Huế.
-Nhắc lại nội dung bài.
-Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò: Lắng nghe , chuẩn bị bài sau
Tiết 5 Hoạt động ngoài giờ
§32 Sinh hoạt chủ đề: trò chơi dân gian. Tổng kết chủ điểm
I. Mục tiêu.
Hệ thống lại những hoạt động mà mình đã được học tìm hiểu trong chương trình lớp 4.
Nhận ra những mặt mình đã đạt đươc và những cái mình chưa làm được để rút kinh nghiệm cho tuần sau.
Giới thiệu một số trò chơi dân gian.
II. Chuẩn bị:Chuẩn bị ô chữ cho trò chơi.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu:
2.Nội dung của buổi tổng kết.
3.Giới thiệu một số trò chơi dân gian.
Nhận xét, nhắc nhở
- Nêu yêu cầu tiết tổng kết.
- Chúng ta đã học những bài học nào có liên quan đến hoạt động ngoài giờ?
- Nêu những hoạt
động mà học sinh làm được và những hoạt động chưa làm đựơc.
- Tuyên dương khuyến khích những thành tích tốt của cá nhân và tập thể.
- Tổ chức trò chơi.
- Nêu và phổ biết luật chơi.
- Nhận xét tuyên dương.
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
- Nối tiếp nêu mỗi HS nêu 1 chủ đề sinh họat.
- Lắng nghe.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét.
- Lắng nghe cùng thực hiện
IV.Củng cố:
-Nhắc lại nội dung bài.
-Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò:
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập
An tồn khi đi trên các phương tiện
giao thơng cơng cộng.
I.Mục tiêu:
-Giúp HS biết các nhà ga,bến tàu, bến xe,bến phà, bến đị là nơi các phương tiện giao thơng đỗ, đậu
để đĩn khách lên xuống.HS biết cách lên ,xuống tàu xe an tồn.HS biết các quy khi ngồi xe.
-Cĩ khả năng và thái độ đúng khi đi trên các phương tiện GTCC như:xếp hàng khi lên xuống.
-Cĩ ý thức thực hiện đúng khi đi trên các phương tiện GTCC.
II.Chuẩn bị:
-GV:hình ảnh các nhà ga,bến tàu,bến xe….Hình ảnh người lên xuống tàu xe.
-HS:nhớ và kể lại các chuyến đi chơi tham gia trên các phương tiện GTCC.
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học
b. Nội dung:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
Hoạt động 1:
MT:HS cĩ kĩ năng thực hiện các động tác cài dây an tồn ,bám vào tay vịn khi lên xuống xe.
Hoạt động 2:
MT:Tìm hiểu những quy định khi đi trên các phương tiện GTCC.
-Giới thiệu cách lên xuống xe ơ tơ ,xe
buýt,xe đị,tàu hỏa,cách đi thuyền,ca nơ
-Khi lên xuống các phương tiện GTCC
mà hấp tấp,khơng chú ý thì việc gì sẽ
xảy ra?
-Nhận xét vàkết luận:Khi lên xuống tàu,xe chúng ta
phải:
+Chỉ lên xuống khi xe,tàu dừng hẳn.
+Khơng nên chen lấn khi lên xuống.
+Phải bám chắc vào thành xe,tay vịn,nhìn
xuống chân.
-Treo tranh.
-Ngồi trên tàu xe cĩ ghế ngồi khơng?
-Cĩ được đi lại tự nhiên khơng?cĩ được quan sát cảnh vật bên ngồi khơng?
-Mọi người ngồi hay đứng?
KL:Khơng thị đầu thị tay ra ngồi,khơng được ném các đồ vật ra ngồi…..
Quan sát
-Trả lời câu hỏi.
Nhận xét,bổ sung.
Lắng nghe và nhắc
lại
-Quan sát.
Lắng nghe và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ,bổ sung
IV.Củng cố:
Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài học.
-Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò:
-Lắng nghe , chuẩn bị bài sau
Tiết 3 Địa lí
§32 Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam
I .Mục tiêu.
1.Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển đảo:
+Khai thác khoáng sản: dầu khí, cát trắng, muối.
+Phát triển du lịch.
+Đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
2.Chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt nhiều hải sản của nước ta.
II.Chuẩn bị Đ DDH:
Bản đồ tự nhiên,công nghiệp ,nông nghiệp,tranh ảnh
III.Hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ.
-Nêu đặc điểm của vùng biển nước ta? Nêu vai trò của biển ?
-Gv nhận xét ,ghi điểm
2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học
b. Nội dung:
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Nhằm đạt mục tiêu 1,2
HĐLC: Thực hành
HTTC: Nhóm 2
HĐ2: Nhằm đạt mục tiêu 1,2
HĐLC: Thực hành
HTTC: Nhóm 4
1.khai thác khoáng sản.
Bước 1:-Hs quan sát hình,trả lời :
-Tàinguyên khoáng sản quan trọng nhất của vùng biển VN là gì?
-Nước ta đang khai thác những khoáng sản nào?ở đâu?dùng để làm gì?
-Tìm và chỉ trên ản đồ vị trí nơi đang khai thác các khoáng sản đó?
Bước 2:hs trình bày.
-Gv nhận xét ,lết luận.
2 .Đ ánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản.
Bước 1:các nhóm dựa vào sgk thảo luận theo câu hỏi.
-Nêu dẫn chứng cho thấy biển nước ta có nhiều hải sản ?
-Hoạt động đánh bắt hải sản diễn ra thê nào? Nơi khai thác nhiều hải sản ?
Bước 2:các nhóm trình bày,chỉ trên bản đồvùng đánh bắt nhiều hải sản.
Gv nhận xét ,kết luận:..
-Hs làm việc 3 phút.
Nhóm báo cáo,2-3hs chỉ bản đồ.
Nhóm làm việc 3 phút .
Các nhóm trình bày,lớp bổ sung.
IV.Củng cố:
Nhắc lại nội dung bài.
-Kể tên những loại hải sản em biết?
-Nhận xét tiết học.
V. Dặn do:ø Nhắc HS về nhà học bài
Hoạt động ngoài giờ
Tiết 32:Trò chơi ôn tập củng cố kiến thức
I. Mục tiêu.
- Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua.
- Nhận thấy những ưu khuyết điểm vừa qua và hướng phấn đấu tuần tới.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1. Oånh định tổ chức.
2. Đánh giá kết quả học tập của tháng vừa qua.
3. Phương hướng
4. SHTT
- Bắt nhịp một bài hát.
- Giao nhiệm vụ.
- Nhận xét kết luận: …
-Vệ sinh cá nhân chưa sạch
- Đưa ra yêu cầu phương hướng
-Trò chơi ôn tập củng cố kiến thức.
- Hát đồng thanh.
- Tổ trưởng đọc báo cáo.
- Các thành viên trong tổ nhận xét – bổ xung.
- Các tổ trưởng báo cáo trước lớp
- Lớp trưởng nhận xét chung.
- Thực hiện: + Đi học đúng giờ nghỉ học xin phép.
+ Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Không còn hiện tượng quên sách vở.
+ Vệ sinh cá nhân sạch.
Aâm nhạc
Học hát tự chọn bài : Lời chào của em
I.Mục tiêu :
-Giúp HS biết hát bài : Lời chào của em.
-Hát thuộc lời , đúng giai điệu
-Biết chào hỏi mọi người.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn lời ca
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
Dạy hát
Hoạt động 2:
Hát kết hợp phụ họa
3.Củng cố, dặn dò:
-Gọi HS hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan.
-Nhận xét,đánh giá.
-Giới thiệu bài , ghi đề.
-Hướng dẫn HS đọc lời ca.
-GV hát mẫu
-Dạy hát từng câu
-Hát kết hợp các câu, cả bài.
-Hướng dẫn Hs hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách , tiết tấu.
-HS luyên tập.
-Yêu cầu HS nhắc lại bài.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò
-Nhắc lại
-Đọc đồng thanh 1-2 lần
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh , nhóm,cá nhân.
-Lắng nghe, thực hiện
-Nhóm,cá nhân.
File đính kèm:
- giao an lop 4 tuan 32.doc