/ MỤC TIÊU:
HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
HS nhận biết trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu; thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 32 - Tiết 64 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn: 23/04/2013
Ngày dạy: 26/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 64
Bài dạy: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU
I/ MỤC TIÊU:
w HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
w HS nhận biết trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu; thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
w HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- KTKTC: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
+ Gọi HS đọc bài 1a
+ Gọi 2HS đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu
- Mục đích:
HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
HS nhận biết trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu; thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
* Bài 1:
- Gọi HS đọc nội dung
- Yêu cầu HS tìm trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong các câu.
- Nhận xét
* Bài 2:
- Gọi HS đọc nội dung
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm điền các từ “ nhờ, vì, tại vì ” vào chỗ trống.
- Nhận xét
* Bài 3:
- Gọi HS đọc nội dung
- Yêu cầu HS đặt 1 câu trong có trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
- Nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài
- Chuẩn bị bài: Mở rộng vốn từ: Lạc quan – Yêu đời
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-Trả lời
-1 HS đọc
-Thực hiện - trình bày-nx
-1 HS đọc
-Thực hiện - trình bày
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- LTVC1.DOC (13).doc