MỤC TIÊU:
- HS hiểu nghĩa một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung truyện: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán.
- HS đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn.
- Yêu đời, yêu quý những người xung quanh.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh bài tập đọc, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 32 - Tiết 63 - Môn Tập đọc: Vương quốc vắng nụ cười, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn: 19/04/2013
Ngày dạy: 22/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 63
Bài dạy: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI
I/ MỤC TIÊU:
- HS hiểu nghĩa một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung truyện: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán.
- HS đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn.
- Yêu đời, yêu quý những người xung quanh.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh bài tập đọc, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Con chuồn chuồn nước.
+ Gọi HS đọc bài.
+ Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào?
+ Tình yêu quê hương đất nước của tác giả thể hiện qua những câu văn nào?
- Nhận xét
- Giới thiệu chủ điểm: Tình yêu cuộc sống
- Giới thiệu bài: Vương quốc vắng nụ cười
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Vương quốc vắng nụ cười
- Mục đích: HS hiểu nghĩa một số từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung truyện: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc
- Gọi HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi 2 nhóm đọc bài
- GV đọc mẫu
* Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi:
+ Tìm những chi tiết cho thấy cuộc sống ở vương quốc nọ rất buồn.
+ Vì sao cuộc sống ở vương quốc ấy buồn chán như vậy?
- Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi:
+ Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình?
+ Kết quả ra sao?
- Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi:
+ Điều gì bất ngờ xảy ra ở phần cuối đoạn này.
+ Thái độ của nhà vua thế nào khi nghe tin đó.
- Hãy nêu nội dung chính của bài.
- Gọi HS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn..
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
- Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài
- Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
- Hướng dẫn HS đọc truyện theo cách phân vai.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
- Gọi 2 nhóm thi đọc
- Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Đọc lại bài và chuẩn bị bài: Ngắm trăng – Không đề
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- HS chia đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Theo dõi
- HS đọc bài
-Trả lời
-Trả lời
- HS đọc bài
-Trả lời
-Trả lời
- HS đọc bài
- Trả lời
- Trả lời
- HS nêu
- 3 HS đọc
- 2 Hs đọc
- 3 HS đọc
- HS nêu giọng đọc của bài
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- TD.DOC (13).doc