I/ MỤC TIÊU:
HS biết cách nhận diện trạng ngữ.
HS biết cách tìm trạng ngữ trong câu, viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ .
HS yêu thích Tiếng Việt
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 766 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 32 - Tiết 63 - Môn Luyện từ và câu: Luyện tập thêm trạng ngữ cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 32 Ngày soạn: 21/04/2013
Ngày dạy: 24/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 63
Bài dạy: LUYỆN TẬP THÊM TRẠNG NGỮ CHO CÂU
I/ MỤC TIÊU:
w HS biết cách nhận diện trạng ngữ.
w HS biết cách tìm trạng ngữ trong câu, viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ .
w HS yêu thích Tiếng Việt
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
-KTKTC: Thêm trạng ngữ cho câu
* GV đặt câu hỏi:
+ Gọi HS lên bảng tìm trạng ngữ trong câu: Ngày mai, chúng tôi đi tham quan Vịnh Hạ Long.
+ Gọi HS đọc ghi nhớ
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Luyện tập Thêm trạng ngữ cho câu
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Luyện tập Thêm trạng ngữ cho câu
- Mục đích:
HS biết cách nhận diện trạng ngữ.
HS biết cách tìm trạng ngữ trong câu, viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài 1
- Gọi HS đọc nội dung trên bảng phụ bài “Quả táo Bác Hồ”.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi “ Đọc bài văn sau và cho biết bộ phận in nghiêng trong mỗi câu sau đây trả lời cho câu hỏi nào?
- Nhận xét, sửa bài
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị bài:
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- Thảo luận-trình bày-nx
- Sửa bài
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ltvc.doc (14).doc