I Mục tiêu : 1- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bai. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng chậm rãi, nhấn giọn những từ ngữ miêu tả sự buồn chán, ăn sâu của vương quốc nọ vì thiếu tiếng cười. Đoạn cuối đọc với giọng nhanh hơn, háo hức, hi vọng. Đọc phân biệt lời các nhân vật. (người dẫn chuyện, vị đại thần, viên thị về, nhà vua)
2. Hiểu ý nghĩa các từ ngữ trong bài.
Hiểu nội dung truyện: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán.
II Đồ dùng dạy học.
50 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 791 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 32 - Nguyễn Thị Bích Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những quy định đó.
10’
Hoạt động 3:
Thực hành.
12’
C- Củng cố
– dặn dò
3 -4 ‘
- Bắt nhịp cho HS hát.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Em nào đã được đi xe buýt, xé khách hoặc xe đò.
- Xe buýt đỗ ở đâu để đón khách.
- Cho HS xem hai tranh SGK.
Ở đó có đặc điểm gì để ta dễ nhận ra?
- Giới biển số 434.
- Xe buýt có chạy qua tất cả các phố không?
- KL- mô tả:
* Chia 4 nhóm, mỗi nhóm nhận 1 bước tranh, thảoluận nhóm và ghi lại những điều tốt hay không tốt trong bức tranh của nhóm và cho biết hành động vẽ trong bước tranh là đúng hay sai.
- Theo dõi ghi lên bảng những hành vi nguy hiểu chủ yếu yêu cầu.
KL: Khi đi trên xe buýt ta cần thực hiện nếp sống văn minh để không ảnh hưởng tới người khác ...
* Chọn 4 tổ, mỗi tổ thảo luận và chuẩn bị diễn lại trong các tình huống sau
- Nhận xét- trình bày.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh:
-Hát đồng thanh bài: Chị ong nâu và em bé.
* Nhắc lại tên bài.
* 3 – 4 HS trả lời.
- Bến đỗ xe buýt.
- Quan sát tranh 2 SGK.
- Nơi có mái che chỗ ngồi chờ hoặc có điểm để đỗ xe buýt hoặc chỉ có biển đề “ Điểm đỗ xe buýt”
- Lắng nghe
- Xe buýt thường chạy theo tuyến đường nhất định, chỉ đỗ ở các điểm quy định để khách lên xuống.
* Các nhóm mô tả hhình vẽ trong bức tranh bằng lời và nêu ý kiến của nhóm.
- Những hành vi đúng, ngồi ở cửa xe khi xe đang chạy, đứng không vịn tay, ngồi không thò đâù, tay ra ngoài.
- Không co chân lên nghế không ăn quà và ném rác ra xe...
- 2 nhóm 1 tình huống. Thảo luận đóng vai theo tình huống.
- Các nhóm lên trình bày – lớp thei dõi nhận xét. Những hành vi tốt, đúng – sai trong tình huống đó.
- Thực hiện theo bài học.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
Môn: Hát nhạc
Học hát: Khăn quàng thắm mãi vai em .
I. Mục tiêu cần đạt.
- Hát đúng nhạc và thuộc lời ca của bài thiếu nhi thế giới liên hoa. Hát đúng nhũng tiếng có luyến hai nốt móc đơn.
HS biết bài hát có thể trình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày lễ hội. Tập trình bày cách hát đối đáp và hoà giọng, thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi.
II. Chuẩn bị.
-Nhạc cụ quen dùng.
-Tranh ảnh minh hoạ.
-Vở chép nhạc, nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1:
Mở đầu 5’
Hoạt động 2:
Học bài hát 15’
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Chơi đàn để HS nghe các nốt nhạc: Đô, mi, son, la
-GV dùng tranh giới thiệu và hát mẫu.
* Treo tranh và giới thiệu.
-Cho HS đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu.
-Dạy hát cho HS theo lối móc xích từ đầu cho đến hết bài.
-Hỏi HS về một số nghĩa từ
- Hát mẫu cho HS hát theo.
-Cho HS hát lại bài hát.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn luyện hát lại bài hát.
* HS lắng nghe và đọc các nốt nhạc.
-Nghe.
* Quan sát tranh về một số thiếu nhi nước ngoài.
-HS đọc lại bài tập đọc nhạc.
-HS lắng nghe.
-Đọc đồng thanh lời ca.
-Luyện hát dưới sự HD của giáo viên.
Câu 1: Kìa có con chim non Sân trường .
Câu 2: Ồ chú chim mùa xuân Câu 3: Kìa các em yhơ ngây kết đoàn .
..
-HS luyện hát những điểm sai.
-Thực hiện hát theo yêu cầu.
(cá nhân, nhóm, dãy).
-Cá nhân, nhóm thi trình diễn.
-Nhận xét bình chọn.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
@&?
Môn: Toán
Bài: Ôn tập các phép tình với phân số ( Tiết 2).
I/ Mục tiêu: - Giúp HS tiếp tục ôn tập , củng cố kĩ năng thực hiện các phép cộng và phép trừ phân số dạng tính x và bài toán .
- Trình bày và giải bài toán đúng yêu cầu . Thực hiện tương đối thành thạo .
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng con . Vở bài tập .
III- Các hoạt động dạy học :
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:2 – 3’
Hoạt động 1:
Bài 3:
Làm bảng con
Bài 4:
Làm vở
C- Củng cố dặn dò
3 -4 ‘
* Gọi HS nêu lại các bước quy đồng mẫu số ?
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
*Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
Yêu cầu HS nêu lại cách tìm số hạng , số bị trừ , số trừ
. Gọi 2 em lên bảng làm bài . Cả lớp làm bảng con lần lượt từng bài.
- Nhận xét ghi điểm
* Gọi HS đọc đề bài .
- Gợi ý giúp đỡ .
+Muốn tìm diện tích để xây bể nước Ta phải tìm diện tích đã dùng để trồng hoa và làm đường đi đã chiếm bao nhiêu?
Lấy diện tích cả vườn hoa trừ đi phần diện tìch đã dùng ta được diện tích xây bể nước .
- Yêu cầu HS làm vở .Gọi 1 em lên bảng giải .
- Nhận xét , ghi điểm .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về học lại các tính chất của phân số .
-2HS nêu
* 2 -3 HS nhắc lại .
* 2 -3 em nêu.
- Một số em nêu.
- Làm bảng con lần lượt từng bài
* 2 HS đọc đề bài .
- Nghe gợi ý , tìm cách giải và giải vở . 1 em lên bảng giải .
Bài giải
Phần diện tích để trồng hoa và làm đường đi là :
(vườn hoa).
Diện tích để xây bể nước là :
( vườn hoa)
Diện tích để xây bể nước là :
(m2)
Đáp số :15 m2
* 2 – 3 HS nhắc lại
- 2 -3 em nêu
- Vêà chuẩn bị
Môn:Mĩ thuật
Bài 32: Vẽ trang trí
Tạo dáng và trang trí chậu cảnh
I. Mục tiêu.
- HS thấy được vẻ đẹp của chậu cảnh qua sự đa dạng của hình dáng và cách trang trí.
- HS biết cách tạo dáng và tạo dáng, trang trí được chậu cảnh theo ý thích.
- HS có ý thức bảo vệ và chăm sóc cây cảnh.
II. Chuẩn bị.
-Tranh mẫu.
- Quy trình vẽ.
- Bài vẽ của HS năm trước.
-Giấy, đồ dùng cho tiết học.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Quan sát và nhận xét.
Hoạt động 2:
Cách vẽ.
Hoạt động 3:
Thực hành.
C- Củng cố – dặn dò
3 -4 ‘
* Kiểm tra một số sản phẩm của tuần trước.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Trưng bày mẫu và gợi ý HS nhận xét.
+ Chậu cảnh có hình dáng như thế nào?
-Chậu cảnh được trang trí như thế nào?
-Chậu cảnh được trang trí màu sắc thế nào?
KL:
* Gợi ý cách vẽ theo hình 2.
-Vẽ lên bảng để HS quan sát.
+Phác khung hình của chậu.
+Vẽ trục đối xứng.
+Tỉ lệ các bộ phận của chậu cảnh.
+Phác nét thẳng, tìm hình dáng chung của chậu cảnh.
+Vẽ chi tiết tìm hình dáng chậu.
* Giới thiệu một số bài vẽ của HS.
-Nêu yêu cầu thực hành.
-Theo dõi giúp đỡ
-Tổ chức trưng bày sản phẩm.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét chấm bài cho HS.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về hoàn thành bài vẽ và chuẩn bị đồ dùng học tập.
* Để sản phẩm của tuần trước lên bàn.
-Tự kiểm tra và bổ sung nếu còn thiếu.
* Nhắc lại tên bài học,
-Quan sát và nhận xét.
- Dựa vào tranh để nêu.
-Nhận xét bổ sung.
* Quan sát và nghe gợi ý.
-Quan sát.
* Nhận xét mẫu theo gợi ý.
-Quan sát và nhận xét bài vẽ.
-Thực hành theo cá nhân.
+Vẽ phác.
+Vẽ các nét cơ bản gần giống mẫu,
+Vẽ chi tiết.
+Vẽ màu vào hình.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
@&?
Môn:Kĩ thuật
Bài 29: Lắp xe đẩy hàng.(tiết1)
I Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.
-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.; -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học. ( Tiết 1)
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HĐ1: Quan sát và nhận xét mẫu.
HĐ2: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Đưa mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận.
-Để lắp được xe đẩy hàng theo em cần có mấy bộ phận.
- Nêu một số tác dụng của xe đẩy hàng .
*Hướng dẫn HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-Yêu cầu HS đọc ND SGK .
-Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi?
-Nhận xét và chỉnh sửa.
-Hướng dẫn lắp tầng trên và giá đỡ.
-Lắp theo các bước và lưu ý đến vị trí của các lỗ.
-Yêu cầu
-Quan sát nhận xét bổ sung.
-Lắp theo quy trình
-Kiểm tra sự hoạt động của xe.
- Nhắc HS cách tháo các chi tiết.
* Nhận xét tiết học
-Dặn HS mang túi hoặc hộp đựng để cất giữ các bộ phận đã lắp ở cuối T/2
* Để đồ dùng ra trước.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Quan sát mẫu.
-Quan sát kĩ từng bộ phận.
-Cần 5 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe, tầng trên của xe và giá đỡ,
-Nghe
* HS chọn theo sự hướng dẫn của GV.
-Đọc nội dung trong SGK.
-1-2 HS lên thực hiện
- Quan sát hình 3 và lắp theo các bước.
-Theo dõi.
-1-3 HS lên chọn các chi tiết và lắp các bộ phận.
-Quan sát và thực hiện theo.
-Cùng GV kiểm tra.
- Thực hiện theo yêu cầu.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
-Nhận việc
File đính kèm:
- TUAN 32.doc