-Cho HS ht
-2 HS đọc và TLCH về nội dung bài” Con chuồn chuồn nước”
-Nhận xét cho điểm
-GV giới thiệu bi
- GV kết hợp giúp HS đọc đúng các từ khó,hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài .
--HDHS nghỉ hơi đúng ở những câu dài khó.
- GV đọc diễn cảm
- Tìm những chi tiết cho thấy cuộc sống ở vương quốc nọ rất buồn ?
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 32- Lừng Kim Hoa B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c nhau (BT3).
II. Chuẩn bị :Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
1’
10’
2’
20’
2’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C.Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
a. Nhận xét
b. Ghi nhớ
c. Luyện tập
Bài 1 :
Bài tập 2:
Bài tập 3
3.Củng cố, dặn dò
-Cho HS hát
-Gọi một HS lên bảng làm bài 1 phần a
-Một HS đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian
Nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu bài
- GV nhận xét , chốt lại câu trả lời đúng đúng
* Phần ghi nhớ
-Gọi 3 HS lên bảng làm bài lớp làm vào vở
- GV nhận xét , chốt lại lời giải
GV tổ chức cho HS làm như bài tập 1.
-Lớp nhận xét . GV đánh giá
- GV tóm tắt ND bài.
-Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau.
-HS hát
-HS thực hiện
-HS nghe
- Ba học sinh tiếp nối nhau đọc các bài tập 1, 2
- HS suy nghĩ , phát biểu ý kiến , trả lời lần lượt từng câu hỏi
Trạng ngữ Vì vắng tiếng cười TLCH - Vì sao vương quốc nọ buồn chán kinh khủng?
Loại trạng ngữ trên bổ sung ý nghĩa nguyên nhân
- 3 HS đọc nội dung phần ghi nhớ
- HS đọc yêu cầu của bài
- 3 HS lên bảng làm bài
a) Chỉ ba tháng sau, nhờ siêng năng cần cù, cậu vượt lên đầu lớp
b) Vì rét những cây lan trong chậu sắt lại
c) tại Hoa mà tổ không được khen
- HS làm bài, chữa bài
a) Vì học giỏi,Nam được cô giáo khen
b) Nhờ bác lao công, sân trường lúc nào cũng sạch sẽ
c) Tại vì mải chơi , Tuấn không làm bài tập
- HS đọc yêu cầu của đề bài.
- HS nối tiếp nhau đặt câu
- HS báo cáo kết quả làm bài .
-HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán
TIẾT 160: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
I. Mục tiêu
- Thực hiện được cộng, trừ phân số.
- Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C.Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
Bài 1 :
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố, dặn dò
-Cho HS hát
- 2 HS lên bảng làm lại bài 4 (167).
- Nhận xét cho điểm
-GV giới thiệu bài
- Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số
- GV nhận xét
-Yêu cầu HS nhắc lại phép cộng , phép trừ hai phân số khác mẫu số
Nhận xét
- Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau
-HS hát
-HS thực hiện
-HS nghe
-HS đọc y/c
- HS nêu
- HS làm bài và chữa bài
;
- HS đọc y/c
- 2 HS nêu
- HS tự làm bài và chữa bài
;
- HS nêu y/c
- HS làm vào bảng nhóm
-HS nghe
Tập làm văn
TIẾT 64: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN
MIÊU TẢ CON VẬT
I. Mục tiêu
- Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả con vật yêu thích (BT2, BT3).
II. Chuẩn bị: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C.Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
Bài tập 1 :
Bài tập 2:
Bài tập 3
3.Củng cố, dặn dò
- Cho HS hát
- 1 HS đọc đoạn văn tả ngoại hình và hoạt động của con vật.
-Nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu bài
- GV yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức đã học về các kiểu mở bài và kết bài .
GV nhận xét
- GV phát phiếu cho HS làm bài
-GV nhận xét , bình chọn bài viết hay
- GV nhận xét , bình chọn bài viết hay
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà chuẩn bị bài
- HS nghe
- HS đọc
-HS nghe
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS nêu lại
- HS đọc thầm bài văn:Chim công múa
- HS làm việc cá nhân
- HS phát biểu ý kiến
Ý a, b doạn mở bài ( 2 câu đầu ) mở bài gián tiếp. Đoạn kết bài ( câu cuối) kết bài mở rộng
Ý c MBTT chọn câu Mùa xuân là mùa chim công múa
KB không mở rộng : Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xòe uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS viết đoạn mở bài vào nháp
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình
- HS đọc yêu cầu của bài .
- HS viết đoạn kết bài vào nháp
- Hai HS làm bài trên phiếu
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn kết bài của mình
-HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………….....
Khoa học
TIẾT 64: TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT
I.Mục tiêu
- Trình bày được sự trao đổi chất của động vật với môi trường: động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểu,…
- Thể hiện sự trao đổi chất giữa động vật với môi trường bằng sơ đồ.
II. Chuẩn bị: Hình trang 128, 129 SGK .
III. Các hoạt động dạy – học
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
1’
15’
15’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C.Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
HĐ 1 : Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất của động vật.
HĐ 2: Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật
3. Củng cố, dặn dò
- Cho HS hát
- Đọc ghi nhớ bài trước
- Nhận xét cho điểm
-GV giới thiệu bài
-Làm việc theo cặp.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1.
- GV kiểm tra giúp đỡ các nhóm.
-Hoạt động cả lớp
-Kể tên những yếu tố mà động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống ? Quá trình trên được gọi là gì ?
* Kết luận :
-Tổ chức và hướng dẫn
- GV chia nhóm giao nhiệm vụ
YC các nhóm làm việc
-Trình bày
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
-HS hát
- HS đọc
-HS nghe
-HS thực hiện
- HS trả lời câu hỏi do GV đề ra
- Nhận xét , bổ sung
- HS làm việc theo nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm
-HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
…………………………………………………………………………………………….
Địa lí
TIẾT 32: KHAI THÁC KHOÁNG SẢN VÀ HẢI SẢN Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM
I.Mục tiêu:
- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển, đảo( hải sản, dầu khí, du lịch, cảng biển,…)
- Khai thác khoáng sản: Dầu khí, cát trắng , muối
- Đánh bắt và nuôi trồng hải sản
-Phát triển du lịch
- Chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt nhiều hải sản nước ta
- Nêu một số nguyên nhân dẫn tới cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ
II. Chuẩn bị: Bản đồ ĐLTN VN, tranh ảnh về nuôi hải sản, khai thác dầu khí
III. Hoạt động dạy học
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C.Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
3.Củng cố, dặn dò
-Cho HS hát
- Nêu vai trò của biển, đảo và quần đảo đv nước ta.
- Nhận xét cho điểm
-Gv giới thiệu bài
- Dựa vào SGK, tranh ảnh để TLCH
-Tài nguyên k/s quan trọng nhất của vùng biển VN là gì?
- Nước ta đang khai thác các k/s nào ở vùng biển VN? ở đâu? dùng để làm gì?
-Tìm hiểu trên bản đồ nơi khai thác k/s đó?
- GV treo bản đồ
-Đánh bắt và nuôi trồng hải sản
- Thảo luận theo câu hỏi
- Nêu những dẫn chứng thể hiện biển nước ta có nhiều hải sản
-H/đ đánh bắt hải sản ở nước ta diễn ra ntn?
-Những nơi nào khai thác nhiều hải sản tìm nơi đó trên bản đồ?
- Nêu những nguyên nhân làm cạn kiệt nguồn hải sản và ô nhiễm môi trường biển.
- GV nhận xét , bổ sung
- Nhận xét tiết học
- CB bài sau.
-HS hát
-HS nêu
-HS nghe
- HS đọc thầm SGK, q/s tranh, ảnh…
- Trao đổi theo cặp
- Đại diện nhóm trình bày
- HS lên chỉ nơi khai thác dầu khí, cát trắng…
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày kq
- Nhóm khác NX, bổ sung
- HS nêu
-HS đọc bài học
-HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Hoạt động tập thể
KIỂM ĐIỂM CÁC MẶT TRONG TUẦN
I.Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thơng qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được tình hình chung của lớp để kịp thời cĩ những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt cịn hạn chế
II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG
ND - MT
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
25’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C. Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
a.HĐ 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua
b.HĐ 2: Kế hoạch tuần 33
c. HĐ3: Sinh hoạt Văn nghệ
3. Củng cố - Dặn dị
-Cho HS hát
-GV giới thiệu bài
+ Đạo đức: biết lễ phép với thầy cơ và người lớn. Đồng phục: Thực hiện tốt
+ Vệ sinh tốt. Học tập: Các em cĩ tiến bộ trong học tập so với các tuần trước.
- Xếp hàng ra, vào lớp nghiêm túc.
- Lớp trưởng, tổ trưởng cĩ tích cực hoạt động. Nhưng hiệu quả chưa cao.
- Nhắc nhở HS khắc phục .
- Gv phổ biến nội dung thi đua tháng 5 cho lớp thực hiện.
- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà.
- Tăng cường giáo dục HS đi học đúng giờ và ăn mặc đồng phục đúng qui định.
- Nhắc nhở HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
- Nhắc hs trật nhật đúng giờ.Chuẩn bị ĐDHT đầy đủ trước khi đi học.Trật tự, trong giờ học chú ý nghe giảng bài.
- Cho các tổ lên biểu diễn văn nghệ
- Gv cùng HS nhận xét
-GV nhận xét
-HS nghe
- Lắng nghe
-HS nghe
- HS nghe và thực hiện.
-HS nghe
-Các tổ thi biểu diễn văn nghệ
- Bình chọn tổ biểu diễn hay
-HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
…………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- tuan 32lop 4 Lung Kim Hoa B.doc