Giáo án Lớp 4 - Tuần 31 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn : Đạo đức

Bài 14: Bảo vệ môi trường.

I Mục tiêu:

Học xong bài này, HS có thể biết.

1/Hiểu: Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.

2/ Biết bảo vệ, giữ gìn mội trường trong sạch.

3/ Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.

II Đồ dùng dạy học.

-Các tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.

-SGK đạo đức 4.

-Phiếu giáo viên

III Các hoạt động dạy học.

 

 

doc37 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 31 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cầu học sinh quan sát hình 3 và nội dung SGK để hình dung các bước lắp. + Yêu cầu học sinh lắp lần lượt các hình 3a,3b,3c,3d làm mẫu. + Yêu cầu cả lớp nhận xét góp ý hoàn thành bước lắp . * Lắp bệ thang và giá đỡ ( H4 sgk ) + Giáo viên đặt câu hỏi hướng dẫn và giúp đỡ * Lắp trục bánh xe ( TT ) * Tiến hành lắp ráp theo quy trình SGK + Giáo viên theo dõi giúp đỡ để các em hoàn thiện * Yêu cầu học sinh tháo các chi tiết và sắp vào hộp gọn gàng * Nêu lại tên ND bài học ? - Nêu lại các buớc lắp xe có thang - Nhận xét tiết học - Dặn về nhà tập lắp lại * Đưa đồ dùng lên bàn theo yêu cầu ,kiểm tra chéo báo cáo kết quả. * 2 -3 HS nhắc lại . * Quan sát nhận xét + Có 5 bộ phận : Giá đỡ và sàn ca pin,ca pin ,bệ thang và giá đỡ thang, trục bánh xe . + Dùng xe để thay bóng đèn trên các cột điện hoặc sửa chữa điện trên cao . * Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên và SGK + Chọn chi tiết theo yêu cầu + Nghe, nắm bắt sự hướng dẫn * Lắp từng bộ phận theo yêu cầu và hình vẽ SGK * Học sinh lắp ráp các bộ phận lại để được xe có thang . * Tháo các chi tiết và lắp vào hộp ,kiểm tra lại các chi tiết . * 2 – 3 HS nhắc lại 2-3 học sinh nêu - Vêà chuẩn bị @&? @&? Môn:Địa lí Bài 28: Thành phố Đà Nẵng. I. Mục tiêu: -Sau bài học HS có khả năng: -Chỉ được vị trí Đà Nẵng trên bản đồ. -Trình bày được đặc điểm thành phố Đà Nẵng trên bản đồ. -Trình bày được đặc điểm của thành phố Đà Nẵng. -Dựa vào tranh ảnh lược đồ để tìm thông tin. II. Chuẩn bị: -Tranh ảnh, lược đồ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu . ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ B- Bài mới : * Giới thiệu bài: 2 – 3’ Hoạt động 1: Đà Nẵng thành phố cảng. Hoạt động 2: Đà Nẵng –Thành phố công nghiệp Hoạt động 3: Đà Nẵng địa điểm du lịch. C- Củng cố – dặn dò 3 -4 ‘ * Treo bản đồ hành chính Việt Nam, yêu cầu HS chỉ thành phố Huế và dòng Sông Hương trên bản đồ. -Nhận xét, cho điểm. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Treo lược đồ Đà Nẵng. -Yêu cầu HS lên bảng chỉ trên bản đồ đèo Hải Vân , sông Hàn, vịnh Đà Nẵng , bán đảo Sơn Trà -Giảng thêm, giúp HS nắm vững hơn. H : Kể tên các loại đường giao thông có ở Đà Nẵng và các đầu mối giao thông quan trọng ? - Tại sao nói Đà Nẵng là đầu mối giao thông lớn ở vùng duyên hải miền Trung ? -Treo hình 2:Tàu ở bến cảng Tiên Sa, Yêu cầu HS nhận xét về tàu ở cảng và mở rộng : dọc các phố gần bến cảng các khách sạn , tiệm ăn, ngân hàng mọc lên san sát - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 2 . H: Từ nơi em sống đến Đà Nẵng bằng cách nào GV tổng kết giúp HS hiểu Dà Nẵng là thành phố cảng . * Yêu cầu HS rthảo luận cặp đôi cho biết các hàng hoà đua đến Đà Nẵng và từ Đà Nẵng đến nơi khác ? - Hàng hoá ở đây chủ yếu là sản phẩm của ngành nào ? - Sản phẩm chở từ Đà nẵng đi nơi khác là sản phẩm công nghiệp hay nguyên vật liệu GV : Đây là các sản phẩm ở dạng nguyên vật liệu chở đến các nhà máy chế biến như: * Yêu cầu Hs thảo luận cặp đôi trả lơì câu hỏi . H: Đà nẵng có điều kiện để phát triển du lịch nào không ?vì sao? - Yêu cầu HS treo các tranh sưu tầm về Đà nẵng ( Chủ yếu là các tranh ảnh về cảnh đẹp ) - Yêu cầu HS kết hợp tranh và lược đồ nói lên những cảnh đẹp về Đà Nẵng Giảng thêm:Hàng từ nơi khác được đưa đến Đà Nẵng chủ yếu là sản phẩm của ngành công nghiệp * Nêu lại tên ND bài học ? - Gọi HS đọc phần in đậm SGK. - Dặn về học bài , chuận bị bài sau. * HS quan sát -2HS lên bảng thực hiện -Nhận xét. * Nhắc lại tên bài học. * Q an sát các lược đồ, bản đồ. - thảo luận cặp . - -1-2 HS lên chỉ bản đồ, lược đồ. -2-3 HS trả lời và lên bảng chỉ trên lược đồ TP đà nẵng các đầu mối giao thông. Vì Thành phố là nơi đến và nơi xuất phát cua 3nhiều tuyến đường giao thông khác nhau . Từ đây đi nhiều nơi khác nhau ở vùng duyên hải miền Trung - 2 HS lần lượt nói cho nhau nghe về các hàng hóa đưa đến và đưa đi nới khác từ Đà Nẵng bằng tàu biển. - Đi bằng ô tô theo quốc lộ 1A - Nghe . * HS thảo luận cặp đôi trả lời câu hỏi - Hàng hoá ở đây chủ yếu là sản phẩm của ngành công nghiệp Sản phẩm chở từ Đà nẵng đi nơi khác là các nguyên vật liệu:đá , cá tôm đông lạnh - Nghe hiểu . * Thảo luận theo cặp và trả lời Đà Nẵng có điều kiện để phát triển du lịch vì nằm sát biển, có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh. -HS treo tranh ảnh lên bảng. -Kết hợp quan sát lần lượt nói cho nhau biết những nơi ở Đà Nẵng thu hút được nhiều khách du lịch: chùa Non Nước, bãi biển - Nghe . * 2 – 3 HS nhắc lại - 2 em đọc to - Vêà chuẩn bị - Môn:THỂ DỤC Bài:61 Môn tự chọn-Nhảy dây tập thể I.Mục tiêu: -Ôn một số nội dung của môn tự chọn.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích -Ôn nhảy dây tập thể.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị:Dụng cụ để dạy môn tự chọn, mỗi tổ 2-3 dây nhảy dài (Do GV hoặc HS chuẩn bị) III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. *Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông vai, cổ tay.Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, do GV hoặc cán sự điều khiển -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc do các sự dẫn đầu:200-250m -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu -Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung do GV chọn động tác B.Phần cơ bản. a)Môn tự chọn -Đá cầu +Ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người +Thi tâng cầu bằng đùi -Cách tổ chức thi như ở bài 60 -Ném bóng.Ôn cầm bóng đứng chuẩn bị-ngắm đích-Ném bóng vào đích.Đội hình và cách dạy như bài 60 b)Nhảy dây -GV cùng HS nhắc lại cách nhảy (Có thể cho 1 nhóm HS làm mẫu) sau đó chia tổ để HS tự điều khiển tập luyện,GV giúp đỡ và nhắc HS tuân thủ kỷ lụât để đảm bảo an toàn C.Phần kết thúc. -GV cùng HS hệ thống bài *Đứng vỗ tay, hát -Một số động tác hồi tĩnh (Do GV chọn) *Một trò chơi hồi tĩnh (Do GV chọn) -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà 6-10’ 18-22’ 9-11’ 9-11’ 4-6' ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Môn:Thể dục Bài:62 Môn tự chọn-Trò chơi “Con sâu đo” I.Mục tiêu: -Ôn một số nội dung của môn tự chọn.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích -Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động nhằm rèn luyện sức mạnh tay II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị: Dụng cụ để tập môn tự chọn.kẻ sân để tổ chức trò chơi “Con sâu đo” và 2 còi cho GV và cán sự III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai , cổ tay. Tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn do GV hoặc cán sự điều khiển -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc do cán sự dẫn đầu 200-250m -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu *Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung do GV chọn động tác *Kiểm tra bài cũ nội dung do GV chọn B.Phần cơ bản. a)Môn tự chọn -Đá cầu +Ôn tâng cầu bằng đùi.Tập theo nhóm một trong các đội hình sau (Hàng ngang, vòng tròn,chữ U, hình vuông, hình chữ nhật) Do cán sự điều khiển +Ôn chuyền cầu theo nhóm 3 người. GV chia HS trong tổ tập luyện thành từng nhóm 3 người nhóm này cách nhóm kia tối thiểu 2m, trong từng nhóm em nọ cách em kia 2-3m để các em tự quản tập luyện -Ném bóng +Ôn cầm bóng đứng, chuẩn bị, ngắm, ném bóng vào đích .Đội hình và cách dạy như bài 60 +Thi ném bóng trúng đích.Tuỳ theo số bóng và đích đã chuẩn bị, GV cho lần lượt mỗi đợt ném (2-5 HS) có đại diện của các tổ khác nhau để chọn người ném giỏi nhất mỗi đợt, sau đó những em đạt thành tích cao nhất sẽ dự thi vô địch b)Trò chơi vận động -Trò chơi “Con sâu đo”.GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, cho 1 nhóm lên làm mẫu, cho HS chơi thử 1-2 lần, xen kẽ GV giải thích thêm cách chơi, sau đó cho HS chơi chính thức 1-2 lần có phân thắng thua và thưởng phạt C.Phần kết thúc. -Gv cùng HS hệ thống bài -Một số động tác hồi tĩnh do GV chọn *Đứng vỗ tay và hát hoặc chơi 1 trò chơi hối tĩnh do GV chọn -GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà 6-10’ 18-22’ 9-11’ 9-11’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • docTUAN 31.doc