Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 62 - Môn Tập đọc: Con chuồn chuồn nước

MỤC TIÊU:

 HS biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

 HS hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước, cảnh đẹp của quê hương.

 HS yêu quê hương đất nước.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc diễn cảm

- HS: đọc bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 909 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 62 - Môn Tập đọc: Con chuồn chuồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 14/04/2013 Ngày dạy: 17/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 62 Bài dạy: CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC I/ MỤC TIÊU: w HS biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. w HS hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước, cảnh đẹp của quê hương. w HS yêu quê hương đất nước. II/ CHUẨN BỊ: - GV: tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc diễn cảm - HS: đọc bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - KTKTC: Ăng – co – vát. * GV đặt câu hỏi: + Gọi HS đọc bài + Ăng – co – vát được xây dựng ở đâu và từ bao giờ? + Phong cảnh khu đền vào lúc hoàng hôn có gì đẹp? - Nhận xét - Giới thiệu bài: Con chuồn chuồn nước *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Con chuồn chuồn nước - Mục đích: HS hiểu ý nghĩa của bài: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước, cảnh đẹp của quê hương. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc: - Gọi HS đọc toàn bài - Yêu cầu HS chia đoạn - Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ. - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi. - Gọi 2 nhóm đọc. - GV đọc bài *Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi: + Chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào? + Em thích hình ảnh so sánh nào? vì sao? - Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi: + Cách miêu tả chú chuồn chuồn bay có gì hay? + Tình yêu quê hương đất nước của tác giả thể hiện qua câu văn nào? - Gọi nêu nội dung của bài. - Gọi HS đọc nội dung chính của bài. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Luyện đọc diễn cảm - Gọi HS đọc nối tiếp bài - Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài. - Hướng dẫn HS đọc đoạn “ Chao ôi! phân vân” - Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi - Gọi HS thi đọc - Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Đọc lại bài và chuẩn bị bài: Vương quốc vắng nụ cười. - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 1 HS đọc - 2 đoạn - Thực hiện - Thực hiện - Lắng nghe -Trả lời -Trả lời -Trả lời -Trả lời - HS nêu - 2 HS đọc - HS đọc - HS nêu - 2 HS đọc - HS nêu - HS thi đọc - Nghe,rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd1.doc (12).doc
Giáo án liên quan