I/ MỤC TIÊU:
- HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu. (trả lời câu hỏi Ở đâu?) nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1).
- Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3).
- HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 698 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 62 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 15/04/2013
Ngày dạy: 18/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 62
Bài dạy: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NƠI CHỐN CHO CÂU
I/ MỤC TIÊU:
- HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu. (trả lời câu hỏi Ở đâu?) nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1).
- Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3).
- HS yêu thích Tiếng Việt.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- KTKTC: Thêm trạng ngữ cho câu
+ Gọi 2 HS đọc bài 4
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
- Mục đích:
Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3).
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
+ Gọi HS đọc bài tập 1.
* Tìm trạng ngữ chỉ nơi chốn trong các câu sau
+ Chú ý HS trước hết tìm thành phần chủ ngữ và vị ngữ của câu.
+ Nhận xét – chốt ý
+ Nhận xét
* Bài 2:
- Gọi HS đọc nội dung
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm bài vào bảng phụ.
- Trình bày, nhận xét, bổ sung
- Chú ý HS thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
- Yêu cầu HS thực hiện vào vở BT..
- Nhận xét
* Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Bộ phận cần điền để hoàn chỉnh câu văn là bộ phận nào?
- HS làm vào VBT
- Nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài và chuẩn bị bài: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-2 HS đọc
-Thực hiện
- Lắng nghe
- 1 Hs đọc
- Thảo luận-trình bày-nx
- Thực hiện
- Thực hiện
- 1 HS đọc
- Trả lời
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- LTVC1.DOC (12).doc