Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 62 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu

I/ MỤC TIÊU:

- HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu. (trả lời câu hỏi Ở đâu?) nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1).

- Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3).

- HS yêu thích Tiếng Việt.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ

- HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 698 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 62 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 15/04/2013 Ngày dạy: 18/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 62 Bài dạy: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NƠI CHỐN CHO CÂU I/ MỤC TIÊU: - HS hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu. (trả lời câu hỏi Ở đâu?) nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1). - Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3). - HS yêu thích Tiếng Việt. II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ - HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định - KTKTC: Thêm trạng ngữ cho câu + Gọi 2 HS đọc bài 4 - Nhận xét - Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu *Hoạt động 2: Luyện tập thực hành Bài dạy: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu - Mục đích: Bước đầu biết thêm trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trang ngữ (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trang ngữ cho trước (BT3). - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp - Nội dung: + Gọi HS đọc bài tập 1. * Tìm trạng ngữ chỉ nơi chốn trong các câu sau + Chú ý HS trước hết tìm thành phần chủ ngữ và vị ngữ của câu. + Nhận xét – chốt ý + Nhận xét * Bài 2: - Gọi HS đọc nội dung - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm bài vào bảng phụ. - Trình bày, nhận xét, bổ sung - Chú ý HS thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu - Yêu cầu HS thực hiện vào vở BT.. - Nhận xét * Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu - Bộ phận cần điền để hoàn chỉnh câu văn là bộ phận nào? - HS làm vào VBT - Nhận xét *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài và chuẩn bị bài: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài -2 HS đọc -Thực hiện - Lắng nghe - 1 Hs đọc - Thảo luận-trình bày-nx - Thực hiện - Thực hiện - 1 HS đọc - Trả lời -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docLTVC1.DOC (12).doc