Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 61 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ cho câu

/ MỤC TIÊU:

 HS hiểu được thế nào là trạng ngữ.

 HS nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1); bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ (BT2).

 HS yêu thích Tiếng Việt

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: bảng phụ

- HS: xem bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 773 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 61 - Môn Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 13/04/2013 Ngày dạy: 16/04/2013 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 61 Bài dạy: THÊM TRẠNG NGỮ CHO CÂU I/ MỤC TIÊU: w HS hiểu được thế nào là trạng ngữ. w HS nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1); bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ (BT2). w HS yêu thích Tiếng Việt II/ CHUẨN BỊ: - GV: bảng phụ - HS: xem bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định -KTKTC: Câu cảm. * GV đặt câu hỏi: + Gọi HS lên bảng đặt câu cảm + Gọi HS đọc ghi nhớ - Nhận xét - Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ cho câu *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Thêm trạng ngữ cho câu - Mục đích: HS hiểu được thế nào là trạng ngữ. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Nhận xét - Gọi HS đọc yêu cầu 1, 2, 3 - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. Hỏi: + Hai câu có gì khác nhau + Đặt câu hỏi cho các phần in nghiêng? + Nêu tác dụng của phần in nghiêng - Nhận xét – chốt ý - Gọi HS đọc ghi nhớ. *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: HS nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1); bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất một câu có sử dụng trạng ngữ (BT2). - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp. - Nội dung: * Bài 1 - Gọi HS đọc nội dung - Yêu cầu HS tìm trạng ngữ trong các câu, chú ý HS bộ phận trạng ngữ trả lời câu hỏi khi nào? ở đâu ? vì sao? để làm gì? - Nhận xét * Bài 2 - Gọi HS đọc nội dung - Yêu cầu HS thực hành viết một đoạn văn ngắn có dùng trạng ngữ. - HS viết vào vở BT - Nhận xét - tuyên dương *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Xem lại bài và chuẩn bị bài: - Hát - Trả lời câu hỏi - Nghe, nhắc lại tựa bài - 3 HS đọc - Thảo luận-trình bày-nx - 3 HS đọc - 1 HS đọc - Thực hiện-trình bày-nx - 1 HS đọc - Lắng nghe -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • docltvc.doc (13).doc