Giáo án Lớp 4 Tuần: 31 Thứ năm

1/ Bài cũ: (5’)

-Bài 3/ 161

2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.

-Hướng dẫn HS ôn tập.

a/Bài 1/161: GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài

-GV cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2,3,5 và 9

 

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

b/Bài 2/162 : cá nhân

-Gọi HS nêu yêu cầu bài

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 31 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 31 Toán: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIỆN (TT) I/ Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về: -Biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 II/ Đồ dùng dạy học: III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 3/ 161 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -Hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/161: GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài -GV cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2,3,5 và 9 -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/162 : cá nhân -Gọi HS nêu yêu cầu bài -GV nhận xét chốt bài làm đúng. c/Bài 3/162 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/B ài 4/162 : Dành hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu` bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. e/Bài 5/162 : Dành hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) -Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên. -2 HS lên bảng làm bài -HS làm theo nhóm : Tìm các số chia hết cho 2; cho 5; cho 3; cho 9. -Đại diện các nhóm trình bày -Lớp nhận xét -4 HS lên bảng làm bài: Điền số thích vào chỗ trống để được số chia hết 3, 9, 2 và 5; 3 và 5. -1 HS lên bảng làm bài tập: Tìm x và x là số lẻ chia hết cho 5. -2 HS lên bảng viết các số có 3 chữ số , đều có các chữ số 0, 5, 2. Vừa chia hết cho 5 vừa chia hết cho 2. -Lớp làm VBT -HS thảo luận nhóm 4 : vận dụng các dấu hiệu chia hết để tìm số nhỏ hơn 20, vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5. Đại diện nhóm trình bày. -Lớp nhận xét . TUẦN: 31 Thứ năm ngày 10 tháng 4 năm 2014 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NƠI CHỐN CHO CÂU I/Mục tiêu : -Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (trả lời câu hỏi Ở đâu ? ) -Nhận diện được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1,mụcIII); bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có TN (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có TN cho trước (BT3). II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT2,3 III/hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') Bài tập 2/126 sgk 2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : (14) phần nhận xét -Gọi 2 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2 -GV nhắc HS : Trước hết cần tìm thành phần CN, VNcủa câu . Sau đó , tìm thành phần trạng ngữ . -GV nhận xét chốt lời giải đúng(SGV/233) b/Hoạt động 2 : (2' ) Phần ghi nhớ c/Hoạt động 3 : (17') Luyện tập *BT1 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1 -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt câu trả lờiđúng(sgv) *BT2 :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhắc HS : Phải thêm đúng là trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu . -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng *BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài -GV hỏi : Bộ phận cần điền để hoàn thiện các câu văn là bộ phận nào ? -GV nhận xét chốt lời giải đúng (sgv) 3/Dặn dò : (2') -Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK) -Tự đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn viết vào vở . -2 HS đọc đoạn văn ngắn kể về một lần đi chơi xa , trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ . -HS đọc lại các câu văn ở BT1 ,suy nghĩ , phát biểu ý kiến -Bài 1 : Câu a : Trước nhà Câu b : Trên các lề phố , trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô đổ vào -Trạng ngữ trong các câu bổ sung ý nghĩa chỉ nơi chốn cho câu . -Bài 2 : Đặt câu ; Câu a : Mấy cây hoa giấy nở tưng bừng ở đâu ? Câu b : Hoa sấu vẫn nở , vẫn vương vãi ở đâu ? -Vài HS đọc ghi nhớ (sgk) -Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu . -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT -Lớp nhận xét -Đó là thành phần chính CN, VN trong câu -1 HS lên bảng làm - Lớp làm vào VBT TUẦN: 31 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010 Kĩ thuật: LẮP Ô TÔ TẢI I. Mục tiêu: -Chọn đúng và đủ SL các chi tiết để lắp ô tô tải. - Lắp được ô tô tait theo mẫu. Ô tô chuyển động được. II. ĐDDH: - Mẫu ô tô tải dẫ lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Nhận xét sản phẩm tiết trước. 2/Bài mới: GV giới thiệu bài. *HĐ1.Quan sát, nhận xét mẫu: - Cho HS quan sát mẫu ô tô tải đã lắp sẵn. - Hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận của xe + Để lắp được ôtô tải, cần lắp mấy bộ phận? + Nêu tác dụng của ôtô tải trong thực tế? *HĐ2. Hướng dẫn thao tác kĩ thuật: - HDHS chọn các chi tiết theo Sgk. - HD lắp từng bộ phận như Sgk. - HD lắp ráp ô tô tải -HD tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. 3/ Củng cố, dặn dò: - Đọc kĩ các bước lắp ô tô tải . - Chuẩn bị đồ dùng tiết sau. - HS ghi nhớ, rút kinh nghiệm. - HS quan sát xe và quan sát kĩ từng bộ phận của ôtô tải. - 3 bộ phận: giá đỡ giá bánh xe và sàn cabin, cabin, thành sau của thùng xe và trục bánh xe. - Chở hàng hoá. - HS chọn đúng, đủ các chi tiết như trong bảng Sgk và xếp vào nắp hộp. - HS quan sát thao tác mẫu của GV, sau đó trình bày lại: + Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn cabin + Lắp cabin + Lắp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh xe. - Lắp ráp ôtô tải hoàn chỉnh. - Tháo rời các chi tiết, xếp gọn vào hộp. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN LTVC – TLV TUẦN 31 1/ LTVC: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu; -Trạng ngữ chỉ nơi chốn trả lời cho câu hỏi nào ? Cho ví dụ *Bài tập: GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 109 và 110 trong sách bài tập LTVC 4 2/ TLV: Luyện viết văn miêu tả con vật -Tả một con vật nuôi trong nhà mà em thích -GV cho HS nhắc lại cấu tạo của bài văn miêu tả con vật -HS viết bài -GV chấm bài - Nhận xét TUẦN 31: LUYỆN TOÁN: ÔN TẬP CÁC SỐ TỰ NHIÊN ( TT) 1/ Củng cố kiến thức: -GV yc hs nêu lại các bước thực hiện cộng trừ nhân chia các STN. 2/ Luyện tập: -HDHS làm các bài tập vào VBT. -Bài 1-3: Dành cho hs đại trà. Bài 1-4: Dành cho hs khá, giỏi -Bài nâng cao: bài 35,36/ sách toán nâng cao nhà xuất bản Đà Nẵng.

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc