-Đọc viết các STN trong hệ thập phân.
-Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.
-Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của dãy số này.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 31 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 31
Toán: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN
I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
-Đọc viết các STN trong hệ thập phân.
-Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.
-Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của dãy số này.
II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ kẻ sẵn bài 1
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (3')
-Nhắc nhở HS một số vấn đề về chương ôn tập.
2/ Bài mới: (1') Giới thiệu - ghi đề.
-Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/160 : (8')
-GV treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài 1và gọi HS nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn mẫu dòng đầu (sgk)
-GV tổ chức cho HS làm toán tiếp sức
-GV nhận xét
b/Bài 2/ 160 : (6') Dành cho hs khá, giỏi
-GV hướng dẫn mẫu (sgk)
-GV nhận xét.
c/Bài 3a/ 160 : (8'')
- GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4/160 : (7') GV nêu yêy cầu bài.
-GV nhận xét bài làm của HS.
e/Bài 5/161: (8') Dành hs khá, giỏi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
- Chuẩn bị bài : Ôn tập số tự nhiên (tt)
-HS lắng nghe.
-HS tham gia trò chơi gồm 2 ( đội mỗi đội 3 em ).
-HS lên bảng làm bài: Viết các số trong bài thành tổng. Lớp làm VBT.
-HS trả lời miệng ; Đọc và nêu giá trị chữ số 5 trong mỗi số thuộc hàng và lớp.
-HS thảo luận theo cặp.Sau đó trình bày: Số tự nhiên bé nhất. Có số tự nhiên nào lớn nhất không?
- HS làm bài trên bảng: viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Lớp làm VBT
TUẦN: 31 Thứ ba ngày 8 tháng 4 năm 2014
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHO CÂU
I/Mục tiêu : Hiểu được thế nào là trạng ngữ ( ND ghi nhớ)
-Nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1, mục III), bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ (BT2).
II/ Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết các câu văn ở bài tập 1( Phần luyện tập )
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài : Câu cảm và đặt 2 câu cảm .
2/ Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (13') Phần nhận xét
- Gọi 3 HS nối nhau đọc các yêu cầu của bài tập 1,2,3
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng .(SGV)
-GV nhắc HS : Trạng ngữ có thể đứng trước C-V của câu ,đứng giữa CN và VN hoặc đứng sau nòng cốt câu .
b/Hoạt động 2 : (3') Phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : (17')Phần luyện tập
*BT1/126 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập
-GV nhắc HS : Bộ phận trạng ngữ trả lời các câu hỏi Khi nào ?Ở đâu ? Vì sao ? để làm gì ?
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV)
*BT2/126 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét – Ghi điểm bài làm tốt .
3/Dặn dò : (1')
-GV yêu cầu những HS viết đoạn văn ở BT3 chưa đạt yêu cầu ,về nhà hoàn chỉnh , viết lại vào vở.
-2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV
-Cả lớp suy nghĩ ,lần lượt thực hiện từng yêu cầu , phát biểu ý kiến
1/Câu b có thêm bộ phận được in nghiêng
2/Vì sao I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ?
-Nhờ đâu I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ?
3/Nêu nguyên nhân (Nhờ tinh thần ham học hỏi )và thời gian (sau này ) xảy ra sự việc nói ở CN và VN(I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ).
-2 HS đọc phần nội dung cần ghi nhớ SGK
-HS suy nghĩ làm vào vở bài tập
-HS phát biểu ý kiến
-HS thực hành viết một đoạn văn ngắn về một lần đi chơi xa ,trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ .
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn ,nói rõ câu văn có dùng trạng ngữ .
TUẦN: 31
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
IMục tiêu :
-Chọn được cc đã tham gia (hoặc chứng kiến) nói về một cuộc du lịch hay cắm trại, đi chơi xa,…
-Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa cc.
*KNS:Giao tiếp: Trình bày suy nghĩ, ý tưởng.-Tự nhận thức, đánh giá.- Ra quyết định: Tìm kiếm các lựa chọn.- Làm chủ bản thân đảm nhận trách nhiệm.
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn đề bài, gợi ý 2
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-GV gọi 1 HS kể lại một câu chuyện đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm .
2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề
*GV hướng dẫn HS kể chuyện
-Gọi 1 HS đọc đề bài . GV viết lên bảng đề bài , gạch dưới những từ ngữ quan trọng
-GV nhắc HS : Nhớ lại để kể về một chuyến đi du lịch (hoặc cắm trại ) cùng bố mẹ , cùng các bạn trong lớp hoặc với người nào đó .Nếu HS chưa từng đi du lịch hay cắm trại , các em có thể kể về một cuộc đi thăm ông bà, cô bác, ...
-Kể một câu chuyện có đầu có cuối .Chú ý nêu những phát hiện mới mẻ qua những lần du lịch hay cắm trại .
*Thực hành kể chuyện :
-GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe .
-Chuẩn bị bài sau : Kể chuyện Khát vọng sống
-1 HS lên bảng kể
Kể chuyện về một cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em được tham gia .
-2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1,2- Lớp theo dõi sgk
-HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện mình chọn kể
-HS thực hành kể chuyện theo cặp
-HS thi kể chuyện trước lớp
-Lớp nhận xét
File đính kèm:
- Thứ ba.doc