Giáo án Lớp 4 Tuần: 31 Thứ ba

-Đọc viết các STN trong hệ thập phân.

-Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.

-Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của dãy số này.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 31 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 31 Toán: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về: -Đọc viết các STN trong hệ thập phân. -Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể. -Dãy số tự nhiên và một số đặc điểm của dãy số này. II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ kẻ sẵn bài 1 III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (3') -Nhắc nhở HS một số vấn đề về chương ôn tập. 2/ Bài mới: (1') Giới thiệu - ghi đề. -Hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/160 : (8') -GV treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài 1và gọi HS nêu yêu cầu bài -GV hướng dẫn mẫu dòng đầu (sgk) -GV tổ chức cho HS làm toán tiếp sức -GV nhận xét b/Bài 2/ 160 : (6') Dành cho hs khá, giỏi -GV hướng dẫn mẫu (sgk) -GV nhận xét. c/Bài 3a/ 160 : (8'') - GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/Bài 4/160 : (7') GV nêu yêy cầu bài. -GV nhận xét bài làm của HS. e/Bài 5/161: (8') Dành hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) - Chuẩn bị bài : Ôn tập số tự nhiên (tt) -HS lắng nghe. -HS tham gia trò chơi gồm 2 ( đội mỗi đội 3 em ). -HS lên bảng làm bài: Viết các số trong bài thành tổng. Lớp làm VBT. -HS trả lời miệng ; Đọc và nêu giá trị chữ số 5 trong mỗi số thuộc hàng và lớp. -HS thảo luận theo cặp.Sau đó trình bày: Số tự nhiên bé nhất. Có số tự nhiên nào lớn nhất không? - HS làm bài trên bảng: viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Lớp làm VBT TUẦN: 31 Thứ ba ngày 8 tháng 4 năm 2014 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHO CÂU I/Mục tiêu : Hiểu được thế nào là trạng ngữ ( ND ghi nhớ) -Nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1, mục III), bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ (BT2). II/ Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ viết các câu văn ở bài tập 1( Phần luyện tập ) III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài : Câu cảm và đặt 2 câu cảm . 2/ Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (13') Phần nhận xét - Gọi 3 HS nối nhau đọc các yêu cầu của bài tập 1,2,3 -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng .(SGV) -GV nhắc HS : Trạng ngữ có thể đứng trước C-V của câu ,đứng giữa CN và VN hoặc đứng sau nòng cốt câu . b/Hoạt động 2 : (3') Phần ghi nhớ c/Hoạt động 3 : (17')Phần luyện tập *BT1/126 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập -GV nhắc HS : Bộ phận trạng ngữ trả lời các câu hỏi Khi nào ?Ở đâu ? Vì sao ? để làm gì ? -GV nhận xét chốt lời giải đúng (SGV) *BT2/126 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét – Ghi điểm bài làm tốt . 3/Dặn dò : (1') -GV yêu cầu những HS viết đoạn văn ở BT3 chưa đạt yêu cầu ,về nhà hoàn chỉnh , viết lại vào vở. -2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV -Cả lớp suy nghĩ ,lần lượt thực hiện từng yêu cầu , phát biểu ý kiến 1/Câu b có thêm bộ phận được in nghiêng 2/Vì sao I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ? -Nhờ đâu I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ? 3/Nêu nguyên nhân (Nhờ tinh thần ham học hỏi )và thời gian (sau này ) xảy ra sự việc nói ở CN và VN(I-ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng ). -2 HS đọc phần nội dung cần ghi nhớ SGK -HS suy nghĩ làm vào vở bài tập -HS phát biểu ý kiến -HS thực hành viết một đoạn văn ngắn về một lần đi chơi xa ,trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ . -HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn ,nói rõ câu văn có dùng trạng ngữ . TUẦN: 31 Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA IMục tiêu : -Chọn được cc đã tham gia (hoặc chứng kiến) nói về một cuộc du lịch hay cắm trại, đi chơi xa,… -Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa cc. *KNS:Giao tiếp: Trình bày suy nghĩ, ý tưởng.-Tự nhận thức, đánh giá.- Ra quyết định: Tìm kiếm các lựa chọn.- Làm chủ bản thân đảm nhận trách nhiệm. II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn đề bài, gợi ý 2 III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -GV gọi 1 HS kể lại một câu chuyện đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm . 2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề *GV hướng dẫn HS kể chuyện -Gọi 1 HS đọc đề bài . GV viết lên bảng đề bài , gạch dưới những từ ngữ quan trọng -GV nhắc HS : Nhớ lại để kể về một chuyến đi du lịch (hoặc cắm trại ) cùng bố mẹ , cùng các bạn trong lớp hoặc với người nào đó .Nếu HS chưa từng đi du lịch hay cắm trại , các em có thể kể về một cuộc đi thăm ông bà, cô bác, ... -Kể một câu chuyện có đầu có cuối .Chú ý nêu những phát hiện mới mẻ qua những lần du lịch hay cắm trại . *Thực hành kể chuyện : -GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể -GV nhận xét 3/Dặn dò : (1') -Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe . -Chuẩn bị bài sau : Kể chuyện Khát vọng sống -1 HS lên bảng kể Kể chuyện về một cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em được tham gia . -2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1,2- Lớp theo dõi sgk -HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện mình chọn kể -HS thực hành kể chuyện theo cặp -HS thi kể chuyện trước lớp -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docThứ ba.doc