Học xong bài này, HS có thể biết.
1 Hiểu: Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.
2 Biết bảo vệ, giữ gìn mội trường trong sạch.
3 Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.
II Đồ dùng dạy học.
-Các tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.
-SGK đạo đức 4.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 Năm 2006, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m việc theo nhóm.
-3 Nhóm HS lần lượt trình bày về 3 nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung.
-Cuộc sống của nhân dân vô cùng cực khổ.
-Nghe giảng và phát biểu suy nghĩ của mình về câu ca dao.
-Một số HS bày tỏ ý kiến trước lớp.
-Nghe.
Kĩ thuật
Bài 30: Lắp ô tô tải
I. Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của ô tô tải.
II. Đồ dùng dạy học
-Mẫu ô tô tải đã lắp ráp.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND_TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra đồ dùng học tập.
2. HD thực hành.
HĐ3: HD thực hành lắp ô tô tải.
HĐ4: Đánh giá kết quả học tập.
3 Củng cố dặn dò
-Yêu cầu HS nêu các thao tác thực hiện lắp ô tô?
-Nhận xét chung.
-HD thực hành.
-HS phải thực hành lắp ô tô tải trong 2 tiết và lắp nhiều bộ phận. Vì vậy GV có thể tổ chức giờ học như đã nêu ở phần một “ Những vấn đề chung:
a) HS chọn chi tiết.
-GV kiểm tra HS chọn các chi tiết.
b)Lắp từng bộ phận.
-Trước khi HS thực hành, GV gọi 1 em đọc phần ghi nhớ
-Yêu cầu các em phải quan sát kĩ hình trong SGK và nội dung của từng bước lắp.
-Trong quá trình HS thực hành lắp từng bộ phận
-GV nhắc các em cần lưu ý một số điểm sau.
c) Lắp ráp xe ô tô tải.
-HS lắp ráp theo các bước trong SGK.
-GV nhắc HS lưu ý khi lắp các bộ phận phải:
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép ô tô tải.
-GV nhắc HS đọc trước bài mới và chuẩn bị đâỳ đủ bộ lắp ghép để học bài “ Lắp xe có thang:
-2 – 3 HS nêu thao tác thực hiện.
-Nhận xét.
-Nghe và thực hiện theo yêu cầu.
-2 – 3 HS nêu những chi tiết cần cho lắp ghép ô tô.
-Thực hiện.
HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp.
-2- 3 HS nhắc lại ghi nhớ.
-Quan sát và ghi nhớ.
-Thực hành.
-Nghe.
+Khi lắp sàn ca bin, cần chú ý vị trí trên dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài.
+Khi lắp ca bin, các em chú ý lắp tuần tự theo hình 3a, 3b, 3c, 3d để đảm bảo đúng quy trình.
-GV luôn theo dõi và uốn nắn kịp thời những nhóm HS lắp HS còn lúng túng.
-Thực hiện.
Nghe.
+Chú ý vị trí trong, ngoài của các bộ phận với nhau
+Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch,
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS lắp còn lúng túng.
-Trưng bày sản phẩm theo yêu cầu.
-Nhận xét bình chọn theo gợi ý.
+Lắp đúng mẫu và theo đúng quy trình.
+Ô tô tải lắp chắc chắn, không xộc xệch.
+Ô tô tải chuyển động được.
-Nghe.
-Thực hiện tháo và xếp gọn đồ dùng học tập.
-Nghe.
-Tiết sau mang đồ dùng đầy đủ.
Thứ sáu ngày tháng năm 2006
TOÁN
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Ôn tập về các số tự nhiên (tiếp theo)
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
- So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên.
II. Chuẩn bị.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1, Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới.
HD Luyện tập.
Bài 1:
Bài 2,3.
Bài 4:
Bài 5:
3. Củng cố dặn dò.
-Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung ghi điểm.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập.
-Nhận xét chốt lời giải đúng.
-Vì sao em biết 989 < 1321?
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
HD giải ; theo dõi, giúp đỡ HS.
-Chữa bài và yêu cầu HS giải thích.
-Nêu yêu càu làm bài tập.
-Theo dõi giúp đỡ HS.
-Nhận xét chấm bài.
-Viết bảng: 57 < x < 62.
-x ở phần a thoả mãn điều kiện gì?
-Nhận xét chấm một số bài.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS làm bài tập thêm ở nhà.
-2HS lên bảng làm bài tập.
-HS 1 làm bài:
-HS 2: làm bài:
-Nhắc lại tên bài học
-1HS nêu yêu cầu của bài tập.
(So sánh các số tự nhiên và điền dấu thích hợp vào chỗ trống).
-2HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con.
-Nhận xét sửa bài và giải thích.
-Nêu: …
-Bài tập yêu cầu chúng ta viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
-2HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
a) 999, 7426, 7624, 7642.
b) 1853, 3158, 3190, 3518.
-Nhận xét bài làm của bạn.
-HS làm bài vào vở bài tập.
a) 0, 10, 100.
b) 9, 99, 999.
c) 1 , 11, 101
d) 8 , 98, 998
-9 HS nối tiếp trả lời.
HS 1: Số bé nhất có một chữ số là 0
HS 2: Số bé nhất có hai chữ số là 10
-Nhận xét sửa bài.
-2HS nêu yêu cầu của bài tập.
-x là số chẵn.
…
HS làm bài tập vào vở.
-nhận xét sửa bài.
-Nghe.
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật.
I Mục tiêu
1 ôn lại kiến thức về đoạn văn qua bài văn miêu tả con vật.
2 Biết thể hiện kết quả quan sát các bộ phận con vật; sử dụng các từ ngữ miêu tả để viết đoạn văn.
II Đồ dùng dạy học
Bảng phụ viết các câu văn của BT2
III Các hoạt động dạy học
ND –TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra bài cũ.
2 Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ2: hướng dẫn luyện tập.
3 Củng cố dặn dò
-Gọi Hs đọc lại những ghi chéo sau khi quan sát các bộ phận của con vật mà mình yêu thích.
-Nhận xét, cho điểm HS.
-Giới thiệu bài.
-Đọc và ghi tên bài.
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
-Yêu cầu HS đọc thầm bài Con chuồn chuồn nước xác định các đoạn văn trong bài và tìm ý chính của từng đoạn.
-Gọi HS phát biểu ý kiến, yêu cầu các HS khác theo dõi và nhận xét bổ sung ý kiến.
-Nhận xét kết luận.: trong bài văn con chuồn chuồn nước, tác giả đã xây dựng hai đoạn với nội dung cụ thể……..
Bài 2
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
-Yêu cầu HS làm việc theo cặp.
-Gợi ý HS sắp xếp các câu theo trình tự hợp lí khi miêu tả…
-Gọi HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Yêu cầu HS khác nhận xét.
-Kết luận lời giải đúng.
Bài 3
-Gọi HS đọc yêu cầu và gợi ý của bài tập
-Yêu cầu Hs tự viết bài.
-Nhắc HS; Đoạn văn đã có câu mở đoạn cho sẵn………
* Chữa bài
-Yêu cầu 2 Hs dán phiếu lên bảng, đọc đoạn văn. GV chú ý sửa lỗi dùng từ đặt câu, diễn đạt cho từng HS.
-Gọi HS dưới lớp đọc đoạn văn.
-Cho điểm HS viết tốt.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà mượn đoạn văn hay của bạn để tham khảo, hoàn thành đạon văn vào vở và quan sát ngoại hình, hoạt động của con vật mà em yêu thích. Ghi lai kết quả quan sát.
-3 HS thực hiện yêu cầu.
-Nghe.
-1 Hs đọc thành tiếng yêu cầu của bài.
-Làm bài cá nhân.
-HS phát biểu và thống nhất ý kiến đúng
-Nghe.
-1 Hs đọc thành tiếng yêu cầu của bài trước lớp.
-2 HS ngồi cùng bàn trao đổi , thảo luận, làm văn.
-Nghe.
-1 HS đọc thành tiếng trứơc lớp.
-2 Hs viết vào giấy khổ to. HS viết vào vở.
-Nghe.
-Theo dõi.
-3-5 HS đọc đoạn văn.
ĐỊA LÍ
Bài 28:Thành phố Đà Nẵng.
I. MỤC TIÊU:
-Sau bài học HS có khả năng:
-Chỉ được vị trí Đà Nẵng trên bản đồ.
-Trình bày được đặc điểm thành phố Đà Nẵng trên bản đồ.
-Trình bày được đặc điểm của thành phố Đà Nẵng.
-Dựa vào tranh ảnh lược đồ để tìm thông tin.
II. CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh, lược đồ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU .
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
HĐ1:Đà Nẵng thành phố cảng.
HĐ3:Đà Nẵng địa điểm du lịch.
3. Củng cố, dặn dò.
- Treo bản đồ hành chính Việt Nam, yêu cầu HS chỉ thành phố Huế và dòng Sông Hương trên bản đồ.
-Nhận xét, cho điểm.
-Giơí thiệu ghi tên bài.
-Treo lược đồ Đà Nẵng.
-Yêu cầu:
-Giảng thêm:
-Treo hình 2:Tàu ở bến cảng Tiên Sa, Yêu cầu HS:
Giảng thêm:Hàng từ nơi khác được đưa đến Đà Nẵng chủ yếu là sản phẩm của ngành công nghiệp…
-Yêu cầu:
-Đà Nẵng có điều kiện để phát triển du lịch không? Vì sao?
-Yêu cầu:
-Gọi HS lên bảng:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS:
-HS quan sát
-2HS lên bảng thực hiện
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát các lược đồ, bản đồ.
-1-2 HS lên chỉ bản đồ, lược đồ.
-Vì thành phố là nơi đến và nơi xuất phát…
-2-3 HS trả lời và lên bảng chỉ trên lược đồ TP đà nẵng các đầu mối giao thông.
-Quan sát trả lời:Các tàu biển rất to lớn và hiện đại.
-2 HS lần lượt nói cho nhau nghe về các hàng hóa đưa đến và đưa đi nới khác từ Đà Nẵng bằng tàu biển.
-HS liên hệ với những kiến thức ở bài 25 về hoạt động sản xuất của người dân ở ĐBDHMT để nêu được lí do Đà Nẵng sản xuất được một số matự hàng vừa cung cấp cho địa phương vừa cung cấp cho các tỉnh khác hoặc xuất khẩu.
-HS thảo luận cặp đôi trả lời câu hỏi:Đà Nẵng có điều kiện để phát triển du lịch vì nằm sát biển, có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh.
-HS treo tranh ảnh lên bảng.
-Kết hợp quan sát lần lượt nói cho nhau biết những nơi ở Đà Nẵng thu hút được nhiều khách du lịch: chùa Non Nước, bãi biển…
-2-3 HS chỉ vị trí thành phố Đà Nẵng trên bản đồ hành chính Việt Nam và nhắc lại vị trí này.và giải thích lí do.
ÂM NHẠC
ÔN TẬP BÀI
I. MỤC TIÊU.
-
File đính kèm:
- ga lop4 t 31.doc