1. Đọc lưu loát, trôi chảy cả bài. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài và các chữ số La Mã Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng chậm rãi, tình cảm kính phục, ngưỡng mộ.
2. Hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong bài.
- Hiểu nội dung của bài: Ca ngợi Ăng- co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam- pu- chia.
II- Đồ dùng dạy- học : - ảnh khu đền Ăng- co Vát trong SGK
III- Các hoạt động dạy- học
24 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - môn Tập đọc: Ăng- Co vát (Tiết 6), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t gì? Hỏi gì?
Số cam mẹ mua chia hết cho mấy?
Tìm số bé hơn 20 chia hết cho 3, 5
Còn thời gian cho HS giảI bài hết thời gian cho HS làm bài vào buổi chiều
3. Củng cố - Dặn dò : Nhận xét giờ học
Đọc đề bài
Làm bài vào vở
Chữa bài
Đọc đề bài
Làm bài vào vở
Nhận xét chữa bài
Đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Trả lời
Đọc đề bài
Làm bài
Chữa bài
Đọc đề bài
Trả lời
--------------------------------------------------------
Luyện từ và câu
Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn
I. Mục tiêu:
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (trả lời câu hỏi ở đâu).
- Nhận diện được trạng ngữ chỉ nơi chốn; thêm được trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu.
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Nhận xét
1. HS đọc đề bài
- Thảo luận nhóm
- Các hóm trình bày
a. Trước nhà, mấy cây hoa giấy// nở tưng bừng.
b. Trên các lề phố, trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô, hoa sấu vẫn nở ...
Trạng ngữ bổ sung ý nghiã thời gian cho câu
2. HS đọc đề bài
+ Đặt câu hỏi cho các trạng ngữ tìm được?
- Mấy cây hoa giấy nở tưng bừng ở đâu?
- Hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi ở đâu?
II. Ghi nhớ : SGK : HS đọc
III. Luyện tập
Bài 1
HS đọc đề bài
Làm bài
Chữa bài : HS đọc chữa bài
KQ :
- Trước rạp, ....
- Trên bờ,...
- Dưới những mái nhà ẩm ướt,...
Bài 2
HS đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Các nhóm trình bày
GV cùng HS nhận xét chốt KQ đúng
- ở nhà,...
- ở lớp,...
- Ngoài vườn,....
Bài 3
+ Bộ phận cần điền là bộ phận nào?
- HS làm bài
- Chữa bài : HS đọc chữa bài
- Ngoài đường, mọi người đi lại tấp nập.
- Trong nhà, em bé đang ngủ say.
- Trên đường đến trường, em gặp nhiều người.
- ở bên kia sườn núi, hoa nở trắng cả một vùng trời.
3. Củng cố - Dặn dò : Nhận xét giờ học
Đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Trình bày
Trả lời
Đọc ghi nhớ
Đọc đề bài
Làm bài
Đọc chữa bài
Đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Trình bày
Trả lời
------------------------------------------------------------
Khoa học
Động vật cần gì để sống?
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
- Cách làm thí nghiệm chứng minh vai trò của nước, thức ăn không khí và ánh sáng đối với đời sống động vật.
- Nêu những điều kiện cần để động vật sống và phát triển bình thường.
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ : Nêu quá trình trao đổi chất ở thực vật?
2, bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Cách tiến hành thí nghiệm động vật cần gì để sống.
+ Cây cần gì để sống?
+ Động vật cần gì để sống - Làm thí nghiệm
- HS đọc mục quan sát và xác định điều kiện sống của 5 con chuột trong thí nghiệm.
+ Nêu diều kiện sống của từng con?
Không khí, ánh sáng, nước, các chất khoáng
Trả lời
Chuột sống ở hộp
Điều kiện được cung cấp
Điều kiện thiếu
1
ánh sáng, nước, không khí.
Thức ăn
2
ánh sáng, không khí, thức ăn.
Nước
3
ánh sáng, nước, không khí, thức ăn
4
ánh sáng, nước, thức ăn
Không khí
5
Nước, không khí, thức ăn
ánh sáng.
2) Dự đoán kết quả thí nghiệm
- HS thảo luận nhóm 2 CH SGK
+ Con chuột nào chết trước? Tại sao?
Đại diện các nhóm trình bày
GV cùng HS nhận xét chốt ý đúng
- Con 1: Chết sau con ở hình 2 và 4.
- Con 2: Chết sau con hình 4.
Con 3: Sống bình thường.
- Con 4: Chết trước tiên.
- Con 5: Sống không khoẻ mạnh
+ Câu 2 SGK
* KL : Như mục bạn cần biết
3. Củng cố – Dặn dò :
Thảo luận nhóm
Trả lời
Trả lời
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày.tháng.năm 2013
Toán
Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên
I. Mục tiêu:
- Giúp HS ôn tập về phép cộng, phép trừ các số tự nhiên, cách làm tính, tính chất, mối quan hệ giữa phép cộng, phép trừ,..., giải các bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ.
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, bài mới : a. Giới thiệu bài
b. các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1
HS đọc đề bài
HS tự làm vào vở – 2 HS làm trên bảng lớp
Chữa bài : Chữa bài trên bảng lớp
KQ :
-
+
6195 5342
2785 4185
8980 1157
Bài 2
HS dọc đề bài
HS tự làm bài
Chữa bài : Chữa bài trên bảng nhóm
KQ :
a. X + 126 = 480 b. X - 209 = 435
X = 480 - 126 X = 435+209
X =354 X = 644
Bài 3
HS đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Các nhóm trả lời và nêu các tính chất của phép cộng, phép trừ số tự nhiên aa
a +b = b+a a - 0 = a.
(a+b)+c = a + (b+c) a - a = 0
a + 0 = 0 + a = a.
Bài 4
HS đọc đề bài
HD : HS vân dụng các tính chất của phép cộng để tính nhanh giá trị của biểu thức
HS làm bài vào vở - 2 HS lên bảng làm bài
a.168 + 2080 + 32 b. 745 + 268 + 732
= (168+32) + 2080 = 745 + (268 + 732)
= 200 + 2080 = 745 + 1 000
= 2 280 = 1 745
Bài 5
HS đọc đè bài
Thảo luận nhóm nêu cách giảI
Các nhóm nêu cáh làm
Nếu còn thời gian cho HS làm bài hết thời gian chuyển buổi chiều
KQ :
Bài giải
Trường tiểu học Thắng lợi quyên góp được số vở là:
1475 - 184 = 1291 (quyển)
Cả hai trường quyên góp được số vở là:
1475 - 1291 = 2766 (quyển)
Đáp số: 2766 quyển.
3. Củng cố - Dặn dò : Nêu nội dung ôn tập
---------------------------------------------------------
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
I. Mục tiêu:
- Ôn lại kiến thức về đoạn văn qua bài văn miêu tả con vật.
- Biết thể hiện kết quả quan sát các bộ phận con vật; sử dụng các từ ngữ miêu tả để viết đoạn văn.
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1.
Đọc bài con chuồn chuồn nước và trả lời câu hỏi:
+ Bài văn có mấy đoạn?
- Có 2 đoạn: Đ1: Từ đầu ...phân vân; Đ2: Còn lại.
+ ý chính của mỗi đoạn:
Đoạn 1: Tả ngoại hình chú chuồn chuồn nước lúc đậu một chỗ.
Đoạn 2: Tả chú chuồn chuồn nước lúc tung cánh bay, kết hợp tả cảnh đẹp của thiên nhiên theo cánh bay của chuồn chuồn.
Bài 2.
- Học sinh đọc đề bài
- Thảo luận nhóm
- Trình bày:
- GV cùng học sinh nx, chốt ý đúng:
KQ : Thứ tự sắp xếp: b, a, c.
Đọc lại đoạn văn đã sắp xếp:
Bài 3.
- Viết đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn.
- Viết tiếp câu sau bằng cách miêu tả các bộ phận của gà trống.
- Đọc đoạn văn:
GV cùng học sinh nhận xét
3. Củng cố – Dặn dò : Nhận xét giờ học
Đọc bài
Trả lời
Trả lời
Đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Trình bày
đọc lại đoạn văn
Viết đoạn văn
Thể dục
Giáo viên chuyên dạy
----------------------------------------------------------------------
ẹềA LÍ
THAỉNH PHOÁ ẹAỉ NAĩNG
I.Muùc tieõu
Hoùc xong baứi nay, HS bieỏt:
-Dửùa vaứo baỷn ủoà VN xaực ủũnh vaứ neõu ủửụùc vũ trớ ẹaứ Naỹng.
-Giaỷi thớch ủửụùc vỡ sao ẹaứ Naỹng vửứa laứ TP caỷng vửứ laứ TP du lũch.
II.Chuaồn bũ
-Baỷn ủoà haứnh chớnh VN.
-Moọt soỏ aỷnh veà TP ẹaứ Naỹng.
III.Hoaùt ủoọng treõn lụựp
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
1.OÅn ủũnh
2.KTBC
+Vỡ sao Hueỏ ủửụùc goùi laứ TP du lũch.
+Neõu baứi hoùc
GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
3.Baứi mụựi
a.Giụựi thieọu baứi: Ghi tửùa
b.Phaựt trieồn baứi
-GV ủeà nghũ HS quan saựt lửụùc ủoà hỡnh 1 cuỷa baứi 24 vaứ neõu teõn TP ụỷ phớa nam cuỷa ủeứo Haỷi Vaõn
1.ẹaứ Naỹng- TP caỷng
-GV yeõu caàu tửứng HS quan saựt lửụùc ủoà vaứ neõu:
+ẹaứ Naỹng naốm ụỷ vũ trớ naứo?
+Giaỷi thớch vỡ sao ẹaứ Naỹng laứ ủaàu moỏi giao thoõng lụựn ụỷ duyeõn haỷi mieàn Trung?
-GV yeõu caàu HS quan saựt hỡnh 1 cuỷa baứi ủeồ neõu caực ủaàu moỏi giao thoõng coự ụỷ ẹaứ Naỹng?
-GV nhaọn xeựt vaứ ruựt ra keỏt luaọn: ẹaứ Naỹng laứ ủaàu moỏi giao thoõng lụựn ụỷ duyeõn haỷi mieàn Trung vỡ TP laứ nụi ủeỏn vaứ nụi xuaỏt phaựt cuỷa nhieàu tuyeỏn ủửụứng giao thoõng: ủửụứng saột, boọ, thuỷy, haứng khoõng.
2.ẹaứ Naỹng- Trung taõm coõng nghieọp
-GV cho caực nhoựm dửùa vaứo baỷng keõ teõn caực maởt haứng chuyeõn chụỷ baống ủửụứng bieồn ủeồ traỷ lụứi caõu hoỷi sau:
+Em haừy keồ teõn moọt soỏ loaùi haứng hoựa ủửụùc ủửa ủeỏn ẹaứ Naỹng vaứ haứng tửứ ẹaứ Naỹng ủửa ủi caực nụi khaực baống taứu bieồn.
-GV giaỷi thớch: Haứng tửứ nụi khaực ủửụùc ủửa ủeỏn ẹN chuỷ yeỏu laứ saỷn phaồm cuỷa ngaứnh coõng nghieọp vaứ haứng do ẹN laứm ra ủửụùc chụỷ ủi caực ủũa phửụng trong caỷ nửụực hoaởc xuaỏt khaồu ra nửụực ngoaứi chuỷ yeỏu laứ nguyeõn vaọt lieọu, cheỏ bieỏn thuỷy haỷi saỷn.
3.ẹaứ Naỹng- Dũa ủieồm du lũch
-Cho HS ủoùc ủoaùn vaờn trong SGK ủeồ boồ sung theõm moọt soỏ ủũa ủieồm du lũch khaực nhử Nguừ haứnh sụn, Baỷo taứng Chaờm. ẹeà nghũ HS keồ theõm nhửừng ủũa ủieồm khaực maứ HS bieỏt.
- GV noựi ẹN naốm treõn bụứ bieồn coự caỷnh ủeùp, coự nhieàu baừi taộm thuaọn lụùi cho du khaựch nghổ ngụi. Do ẹN laứ ủaàu moỏi giao thoõng thuaọn tieọn cho vieọc ủi laùi cuỷa du khaựch coự Baỷo taứng Chaờm, nụi du khaựch coự theồ ủeỏn tham quan, tỡm hieồu veà ủụứi soỏng vaờn hoựa cuỷa ngửụứi Chaờm.
4.Cuỷng coỏ - Daởn doứ
-Hs haựt
-HS traỷ lụứi.
-Caỷ lụựp nhaọn xeựt, boồ sung.
-Caỷ lụựp quan saựt , traỷ lụứi .
-Hs Hoaùt ủoọng nhoựm quan saựt vaứ traỷ lụứi.
+ễÛ phớa nam ủeứo Haỷi Vaõn, beõn soõng Haứn vaứ vũnh ẹN .
+ẹaứ Naỹng coự caỷng bieồn Sa Tieõn , caỷng soõng Haứn gaàn nhau .
-HS quan saựt vaứ neõu.
- Hoaùt ủoọng nhoựm
-HS caỷ lụựp .
-Hoaùt ủoọng caự nhaõn
-HS tỡm.
--------------------------------------------------------------
Sinh hoạt tuần 31
I . MỤC TIấU :
- Rỳt kinh nghiệm cụng tỏc tuần qua . Nắm kế hoạch cụng tỏc tuần tới .
- Biết phờ và tự phờ. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thõn và của lớp qua cỏc hoạt động .
- Hũa đồng trong sinh hoạt tập thể .
II. CHUẨN BỊ :
- Kế hoạch tuần 32 .
- Bỏo cỏo tuần 31 .
III. HOẠT ĐỘNG TRấN LỚP :
1. Khởi động : Hỏt .
2. Bỏo cỏo cụng tỏc tuần qua :
- Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo hoạt động của tổ mỡnh trong tuần qua .
- Lớp trưởng tổng kết chung .
- Giỏo viờn chủ nhiệm cú ý kiến .
3. Triển khai cụng tỏc tuần tới :
- Tớch cực thi học tập tốt, rốn luyện thõn thể tốt
- Tham dự cỏc hoạt động của trường, lớp đề ra.
- Lập thành tớch chào mừng ngày miền Năm hoàn toàn giải phúng 30/04.
4. Sinh hoạt tập thể :
5. Tổng kết :
File đính kèm:
- Tuan 31.doc