I- Mục tiêu:
-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
-Hiểu nội dung của bài : Ca ngợi Ăng-co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam-pu-chia .
* GDMT: Học sinh nhận biết: Bài văn ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt diệu của nước bạn Cam – pu- chia xây dựng từ đầu thế kỉ XII: Ăng- co Vát: thấy được vẻ đẹp của khu đền hài hòa trong vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên lúc hoàng hôn.
II/Đồ dùng dạy học : Ảnh khu đền ăng-co Vát trong SGK
6 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 môn Tập đọc: Ăng- Co Vát (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN 31 (Từ ngày 15 đến ngày 19/4/2013)
Cách ngôn: BÀ CON XA KHÔNG BẰNG LÁNG GIỀNG GẦN
Thứ/ Ngày
Môn học
Tên bài dạy
Hai
15/4
CC-H ĐTT
Tập đọc
Toán
Ôn chủ điểm
Ăng –coVát
Thực hành
Ba
16/4
Toán
Luyện từ và câu
Ôn tập về số tự nhiên
Thêm trạng ngữ cho câu
Chính tả
Kể chuyện
Luyện đọc viết
(N-V) Nghe lời chim nói
Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc
Luyện các bài tập đọc đã học
Tư
17/4
Tập đọc
Toán
Tập làm văn
Con chuồn chuồn nước
Ôn tập về số tự nhiên(tt)
Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật
Năm
18/4
Luyện từ và câu
Toán
Luyện Toán
Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu
Ôn tập về số tự nhiên(tt)
Luyện tập đọc, viết số tự nhiên , hàng lớp. Giải toán
Sáu
19/4
Tập làm văn
Đạo đức
Toán
HĐTT
Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
Bảo vệ môi trường(Tiết 2)
Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên
Sinh hoạt lớp
Người soạn: Trương Thị Lài
TUẦN:31 Thứ hai ngày 15 tháng 4 năm 2013
Hoạt động tập thể: ÔN CHỦ ĐIỂM
I- Mục tiêu:
Hệ thống lại các chủ điểm đã học.
Học sinh hiểu được ý nghĩa của các chủ điểm và thuộc được chủ điểm tháng 4
II- Lên lớp:
Học sinh ôn chủ điểm của tháng 4
Học sinh nêu được các ngày lễ có trong tháng 4: 30/4
Sinh hoạt Đội: Trò chơi dân gian
Tập đội hình đội ngũ
Ôn các bài múa theo quy định
Tập đọc: Ăng- co Vát
I- Mục tiêu:
-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
-Hiểu nội dung của bài : Ca ngợi Ăng-co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam-pu-chia .
* GDMT: Học sinh nhận biết: Bài văn ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt diệu của nước bạn Cam – pu- chia xây dựng từ đầu thế kỉ XII: Ăng- co Vát: thấy được vẻ đẹp của khu đền hài hòa trong vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên lúc hoàng hôn.
II/Đồ dùng dạy học : Ảnh khu đền ăng-co Vát trong SGK
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Dòng sông mặc áo
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1 : (14') Luyện đọc
-GV hướng dẫn HS đọc tên riêng nước ngoài và kết hợp giải nghĩa từ trong sgk
-GV đọc mẫu và hướng dẫn cách đọc (sgv)
b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài
-Câu 1/124 sgk
-Câu 2/124 sgk
-Câu 3/124 sgk
-Câu 4/124 sgk
-Bài văn nói lên điều gì ?
c/Hoạt động 3 : (10') Luyện đọc diễn cảm
-GV hướng đẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn : Lúc hoàng hôn , Ăng-co Vát thật huy hoàng đến hết
3/Dặn dò : (1')
-Chuẩn bị bài sau : Con chuồn chuồn nước
-3 HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài
-1 HS đọc toàn bài
-3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn (2 lần )
-HS luyện đọc theo cặp
-2 HS đọc cả bài
-Ăng-co Vát được xây dựng ở Cam-pu-chia từ đầu thế kỉ thứ mười hai .
-Khu đền chính gồm ba tầng với những ngọn tháp lớn , ba tầng hàng hành lang dài gần 1500mét . Có 398 gian phòng .
-NHững cây tháp lớn được dựng bằng đá ong và bọc ngoài bằng đấ nhẵn . Những bức tường buồng nhẵn như mặt ghế đá , được ghép bằng những tảng đá lớn đẽo gọt vuông vức và lựa ghép vào nhau kín khít như xây gạch vữa .
-Vào lúc hoàng hôn ,Ăng-co Vát thật huy hoàng : Ánh sáng chiếu soi vào bóng tối cửa đền ... , khi đàn dơi bay toả ra từ các ngách m.
-HS trả lời : (mục I)
-3 HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài
-HS luyện đọc theo cặp
-HS thi đọc diễn cảm
-Lớp nhận xét
Toán: THỰC HÀNH (TT)
I/ Mục tiêu:
-Biếta được một số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ vào hình vẽ.
-II/ Đồ dùng dạy học: Giấy vẽ, thước dây.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (2’)
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2/ Bài mới: (1’) Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (15’) GV hướng dẫn HS vẽ đoạn thẳng AB trên bản đồ
-GV nêu VD trong sgk/159
-Có thể dựa vào đâu để tính độ dài của đoạn thẳng AB thu nhỏ.
-Hãy tính độ dài đoạn thẳng AB thu nhỏ.
b/ HĐ2: (20’) Thực hành:
Bài 1/159 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài .
-GV yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng biểu thị chiều dài bảng lớp trên bản đồ có tỉ lệ 1: 50
Bài 2/ 159 Dành cho hs khá, giỏi.
-GV nêu yc bài sgk.
3/ Củng cố, dặn dò: (2’)
-Chuẩn bị bài : Ôn tập về số tự nhiên
-HS để dụng cụ học tập lên bàn.
-Dựa vào độ dài thật của đoạn thẳng AB và tỉ lệ của bản đồ.
-Đổi 20m = 2000 cm
-Độ dài đoạn thẳng AB thu nhỏ.:
2000 : 400 = 5 cm
-HS hội ý theo cặp
-Đổi 3 m = 300 cm
-HS tính độ dài đoạn thẳng thu nhỏ
300 : 50 = 6 cm
-Vẽ đoạn thẳng dài 6 cm.
-HS thực hành tính chiều dài và chiều rộng thu nhỏ của nền lớp học và vẽ
8m = 800 cm; 6m = 600 cm.
-Tìm chiều dài lớp học thu nhỏ.
-Tìm chiều rộng lớp học thu nhỏ
Kể chuyện: ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
IMục tiêu :
-Dựa vào gợi ý trong sgk, chọn và kể lại được cc ( đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về du lịch hay thám hiểm.
-Hiểu nội dung chính của cc: (đoạn truyện ) đã kể và biểt trao đổi về nội dung, ý nghĩa cc ( đoạn truyện).
GDMT: HS kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm. Qua đó,mở rộng vốn hiểu biết về thiên nhiên, môi trường sống của các nước trên thế giới.
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết dàn ý bài kể chuyện (sgv)
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
Đôi cánh của Ngựa Trắng
2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề
*GV hướng dẫn HS kể chuyện
-Gọi 1 HS đọc đề bài . GV viết lên bảng đề bài , gạch dưới những từ ngữ quan trọng
-GV : Theo gợi ý , có 3 truyện vốn đã có trong sgk TV (Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất ; Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon; Đát quý đất yêu ).Các em có thể kể những truyện này .Bạn nào kể ngoài sgk sẽ được cộng thêm điểm .
-GV dưa bảng phụ đã ghi dàn ý của bài kể chuyện
-GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe .
-Chuẩn bị bài sau :Khát vọng sống
-2 HS lên bảng kể và nêu ý nghĩa của truyện
Kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm
-2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1,2- Lớp theo dõi sgk
-HS nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện mình kể
-1 HS đọc dàn ý
-HS thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện theo cặp
-HS thi kể chuyện trước lớp
-Lớp nhận xét
File đính kèm:
- Thứ hai (6).doc