Giáo án lớp 4 tuần 31 môn Tập đọc - Ăng- Co vát (tiết 1)

Đọc đúng các tiếng ,từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .

Đọc trôi chảy toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ .

Hiểu các từ khó trong bài :kiến trúc ,điêu khắc ,thốt nốt ,kì thú .

Hiểu nội dung bài :Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ uy nghi của Ăng- co Vát một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam -pu- chia.

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Tranh như SGK,bảng nhóm chép đoạn luyện đọc

 

doc33 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 875 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 31 môn Tập đọc - Ăng- Co vát (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh lắp con quay gió ? a, Chọn chi tiết b,Lắp từng bộ phận c,Lắp ráp con quay gió Cho HS thực hành lắp con quay gió HSTL HS thực hành lắp con quay Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của HS Tổ chức trưng bày sản phẩm GV và HS đánh giá sản phẩm theo tiêu chí đã nêu + Sản phẩm đẹp +Hoạt động được +Hoàn thành đúng thời gian quy định Chọ sản phẩm đẹp nhất khen Trưng bày sản phẩm NX đánh giá sảm phẩm Theo tiêu chuẩn chung C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS Thể dục Môn tự chọn -trò chơi “Con sâu đo ” I Mục tiêu: Ôn và học mới một số nội dung của môn tự chọn :tâng cầu bằng đùi hoặc một số động tác bổ trợ ném bóng .Yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản . Ôn trò chơi Con sâu đo.Yêu cầu tham gia chơi vào trò chơi tương đối chủ động ,nhiệt tình . II Địa điểm -phương tiện Sân bãi Dụng cụ để chơi trò chơi III Các hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến nọi dung yêu cầu bài học Ôn một số động tác tay ,chân ,bụng,lườn .. 1`-2lần Hàng ngang X X X X X X .. X X X X X X .. X X X X X X .. 2.Phần cơ bản 18-22’ a ,Môn tự chọn -Cho HS đá cầu :tập nâng cầu bằng đùi *Học cách cầm bóng :GV nêu tên động tác và làm mẫu HS làm theo Cho cả lớp tập Tập theo đơn vị tổ *Học  thế đứng chuẩn bị kết hợp cách cầm bóng :GV HD và làm mẫu -Ném bóng :tập các động tác bổ trợ ,tung bóng từ tay nọ sang tay kia 1 lần Hàng ngang hoặc vòng tròn Hàng dọc b, Trò chơi vận động 9-11’ Trò chơi “Con sâu đo”GV nêu tên trò chơi ,sau đó phân công địa điểm để cán sự hoặc tổ trưởng điều khiển Cho HS thi giữa các tổ NX 1-2lần Hàng dọc 3.Phần kết thúc GV và HS cùng hệ thống bài Đi theo vòng tròn vỗ tay hát Trò chơi (GV kết bạn) Nhận xét tiết học ,dặn dò VN 4-6’ 1-2 lần X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X.. Vòng tròn Hàng ngang Khoa học Động vật cần gì để sống ? I Mục tiêu: Giúp HS biết cách làm thí nghiệm để thấy được vai trò của nước ,thức ăn ,không khí và ánh sáng đối với đời sống ĐV. Hiểu được những điều kiện để động vật sống và phát triển bình thường . Có khả năng áp dụng những kiến thứcd khoa học trong việc chăm sóc vật nuôi trong gia đình . II Đồ dùng dạy học : Tranh SGK ,bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: -Trình bày sự trao đổi thức ăn ở thực vật? HS TL B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài Gv giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1: Mô tả thí nghiệm Quan sát 5 con vật sống trong thí nghiệm và NX HS quan sát và NX Chuột sống ở hộp số Điều kiện được cung cấp Điều kiện còn thiếu 1 ánh sáng ,nước không khí Thức ăn 2 ánh sáng ,không khí ,thức ăn Nước 3 ánh sáng ,nước ,không khí ,thức ăn 4 A S ,nước ,thức ăn Không khí 5 Nước ,không khí ,thức ăn ánh sáng HS thảo luận nhóm 4làm bài ra bảng nhóm Đạih diện các nhóm NX Các con chuột trên có cùng điều kiện nào giống nhau? Cùng thời gian ,cùng hộp như nhau ->Động vật cần gì để sống ? Không khí ,ánh sáng ,nước ,thức ăn .. Hoạt động 2: 2.Điều kiện để động vật sống và phát triển bình thừờng . Cho thảo luận nhóm quan sát các con chuột và dự đoán con nào chết trước ,con nào chết sau -Con nào sống bình thường ? H S dự đoán Con số 1 chết sau con số 2.4 Con số 2 chết sau con số 4 Con số 3sống bình thường Con số 4 chết trước vì thiếu không khí Con số 5 không có sức đề kháng .. C.Củng cố dặn dò :2’ Qau bài này ta ghi nhớ điều gì ? HS đọc mục bạn cần biết Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Làm luyện từ và câu bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Cho thảo luận môn khoa học Cho HS luyện chữ Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật I Mục tiêu: Ôn lại kiến thức về đoạn văn miêu tả con vật . Thực hành viết đoạn văn miêu tả các bộ phận của con vật. Yêu cầu các từ ngữ hình ảnh chân thực ,sinh động . II Đồ dùng dạy học : Bảng nhóm ,bút dạ III Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: Gọi HS đọc phần đã quan sát được NX HS đọc bài B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài Hs nghe *Hd làm bài tập Bài 1: 2 đoạn Đ1:Tả ngoại hình của chú chuồn chuồn Đ2: Tả chuồn chuồn tung cánh bay Gọi HS đọpc yêu cầu bài 1 -Bài văn có mấy đoạn ? -Đ1 tả gì ? Đ2 tả gì ? HS đọc đoạn văn HSTL HS đọc bài làm Bài 2: Đáp án “ Con chim gáy hiền lành ,béo nục .Đôi mắt nâu trầm ngâm .cườm đẹp” Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS thảo luận làm bài ra bảng nhóm Sắp xếp các câu văn sau thành đoạn văn ? HS đọc yêu cầu HS thảo luận nhóm Đại diện nhóm đọc bài làm Bài 3: Hãy viết 1 đoạn văn có chứa câu mở đoạn như sau: Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp Vd:Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống .Cái mào dày và đỏ chót như đoá hoa dâm bụt lúc nào cũng ngênh ngênh ,trông chú ta oai vệ lắm Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 Cho HS viết đoạn văn Gọi HS đọc đoạn văn của mình NX Hs đọc yêu cầu bài 3 HS tự viết bài HS đọc bài làm NX C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Toán Ôn tập các phép tính với số tự nhiên I Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về phép cộng ,phép trừ các số tự nhiên . Các tính chất ,mối quan hệ giũă phép cộng và phép trừ Các bài toán có liên quan đến phép cộng và phép trừ . II Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: Gọi Hs chữa bài cũ NX Hs chữa bài NX B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài Gv giới thiệu bài HS nghe 1.Ôn về phép cộng phép trừ .Bài 1: Đặt tính và tính 6195 47836 +2785 + 5409 8980 53245 5342 29041 4185 5987 1157 23054 Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên chữa bài NX -Muốn cộng ,trừ hai số có nhiều chữ số ta làm ntn? Hs đọc yêu cầu HS chữa bài HSTL 2.Tìm thành phần chưa biết Bài 2:Tìm x a, x + 126= 480 b,x-209=435 x=480 -126 x=435+209 x =354 x=644 Gọi HS đọc yêu cầu Gọi HS lên làm bài NX -Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn? Hs đọc yêu cầu HS chữa bài HS nêu 3.Tính chất kết hợp ,giao hoán của phép cộng . Bài 3: a +b=b +a a +0 =b +a =a (a +b) +c =a +(b+c) a-0=a, a-a=0 Gọi HS đọc yêu cầu -Nêu tính chất giao hoán ,kết hợp của phép cộng ? HS đọc yêu cầu HS nêu các tính chất Bài 4.Tính bằng cách thuận tiện a ,1268 +99+501 = 1268 +( 99+501) =1268+600 =1868 b,168+2080+ 32 Gọi HS đọc yêu cầu Ta vận dụng tính nào để tính Gọi Hs chữa bài Hs đọc yêu cầu HS TL HS chữa bài 4.Giải toán Bài 5: Giải Trường tiểu học thắng lợi quyên góp được là : 1475 -184 =1291 (q vở ) Cả hai trường quyên góp được là: 1475 +12 91 =2766 (q vở) Đáp số : 2766 q vở HS đọc yêu cầu Gọi HS đọc bài làm Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? Cho HS chữa bài NX HS đọc yêu cầu HS TL HS chữa bài C.Củng cố dặn dò :2’ Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? HS trả lời Địa lý Biển đảo và quần đảo I Mục tiêu: Sau bài học HS có khả năng Chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí biển Đông ,Vịnh Bắc Bộ ,Vịnh Hạ Long ,các đảo quần đảo. Phân biệt được các khái niệm : Vùng biển ,đảo ,quần đảo . Trình bày dược một số đặc điểm tiêu biểu của biển đảo và quần đảo của nước ta và vai trò của chúng . Rèn luỵen kỹ năng quan sát phân tích bản đồ ,lược đồ . II Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh SGK,bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học : Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: Nêu những đặc điểm tiêu biểu về thành phố Đà Nẵng ? HSTL-NX B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài Hs nghe Hoạt động 1: 1.Vùng biển Việt Nam. Gv treo bản đồ Cho HS chỉ vị trí biển Đông ,các đảo ,quần đảo HS đọc SGK HS lên chỉ bản đồ Cho HS thảo luận nhóm làm bài STT Giá trị của biển Đông Lợi ích đem lại 1 Muối Cung cấp muối 2 Khoáng sản dầu mỏ Làm chất đốt .. 3 Hải sản (cá tôm) Cung cấp thực phẩm 4 Vũng ,vịnh Phát triển du lịch . HS thảo luận nhóm và làm bài Đại diện nhóm làm bài ra bảng nhóm Hoạt động 2: 2,đảo và quần đảo . Cho HS chỉ các đảo ,quần đảo Gv giải thích +Đảo là bộ phận đất nổi nhỏ hơn lục địa xung quanh có nước biển và đại dươngh bao bọc + Quần đảo là nơi tập trung nhiều đảo HS chỉ các đảo và quần đảo HS nghe Vịnh Bắc Bộ có những đảo nào ? HS nêu Hoạt động của người dân ở đây là gì ? Biển miền Trung có những đảo nào ? Biển phía Nam có những đảo nào Cho HS quan sát tranh ảnh Phát triển du lịch Hoàng Sa ,Trường Sa HS TL C.Củng cố dặn dò :2’ Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ? HS đọc phàn ghi nhớ SGK Hoạt động tập thể Sinh hoạt Tuần 31 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 31 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 32 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư  trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Phê bình HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : Duy trì nề nếp học tập Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học Tham gia các hoạt động của trường lớp Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Hoàn thành bài văn bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn địa lý GV kiểm tra đánh giá kết quả

File đính kèm:

  • doctuan 31.doc