MỤC TIÊU:
- HS điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ giấy in sẵn. Phiếu khai báo tạm trú, tạm vắng (BT1)
- Hiểu được tác dụng của việc khai báo tạm trú, tạm vắng (BT2)
- HS có ý thức thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 30 - Tiết 60 - Môn Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Ngày soạn: 09/04/2013
Ngày dạy: 12/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập làm văn Tiết: 60
Bài dạy: ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I/ MỤC TIÊU:
- HS điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ giấy in sẵn. Phiếu khai báo tạm trú, tạm vắng (BT1)
- Hiểu được tác dụng của việc khai báo tạm trú, tạm vắng (BT2)
- HS có ý thức thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định:
- Giới thiệu bài: Điền vào giấy tờ in sẵn
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Điền vào giấy tờ in sẵn
- Mục đích:
HS điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ giấy in sẵn. Phiếu khai báo tạm trú, tạm vắng (BT1)
Hiểu được tác dụng của việc khai báo tạm trú, tạm vắng (BT2)
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Bài tập
* Bài 1:
- Gọi HS đọc nội dung
- Đính bảng phụ có ghi mẫu khai báo tạm trú, tạm vắng.
- Hướng dẫn HS điền nội dung vào chỗ trống ở mỗi mục.
- Yêu cầu hs thực hiện vào vở bài tập
- Nhận xét
* Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS suy nghĩ trả lời theo yêu cầu bài tập
- Nhận xét
*Kết luận: Phải khai báo tạm trú, tạm vắng để chính quyền địa phương quản lí được những người đang có mặt hoặc vắng mặt tại nơi ở, những người ở nơi khác đến khi có việc xãy ra, các cơ quan nhà nước có căn cứ để điều tra xem xét.
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật
- Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-Quan sát
-Theo dõi
-Thực hiện - trình bày
- HS đọc
-Thực hiện - trình bày
- Lắng nghe
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- tlv1.doc (11).doc