MỤC TIÊU:
HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ trong bài với giọng vui, tình cảm.
HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông quê hương.
HS yêu quê hương đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 834 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 30 - Tiết 60 - Môn Tập đọc: Dòng sông mặc áo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Ngày soạn: 07/04/2013
Ngày dạy: 10/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 60
Bài dạy: DÒNG SÔNG MẶC ÁO
I/ MỤC TIÊU:
w HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ trong bài với giọng vui, tình cảm.
w HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông quê hương.
w HS yêu quê hương đất nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất.
+ Gọi HS đọc bài
+ Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì?
+ Đoàn thám hiểm đã đạt được những kết quả gì?
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Dòng sông mặt áo
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Dòng sông mặt áo
- Mục đích: HS hiểu nội dung của bài: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông quê hương.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Gọi HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi.
- Gọi 2 nhóm đọc.
- GV đọc diễn cảm.
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
+ Vì sao tác giả nói là dòng sông điệu?
+ Màu sác của dòng sông thay đổi như thế nào trong một ngày?
+ Cách nói “dòng sông mặc áo” có gì hay?
+ Em thích hình ảnh nào trong bài ? Vì sao?
- Nêu nội dung chính của bài.
- Gọi HS đọc nội dung chính của bài.
Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ trong bài với giọng vui, tình cảm. .
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm:
- Gọi HS đọc nối tiếp bài
- Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài.
- Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn 2
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi HS thi đọc
- Nhận xét - tuyên dương
- Yêu cầu HS học thuộc lòng bài thơ
- Gọi HS đọc
- Nhận xét – ghi điểm
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về đọc lại bài và chuẩn bị bài: Ăng – co Vát .
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- 2 đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Theo dõi
- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- HS nêu
- 2 HS đọc
- 2 HS đọc
- HS nêu
- Theo dõi
- Luyện đọc
- Thi đọc
- Thi học thuộc lòng
- Đọc
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td1.doc (11).doc