/ MỤC TIÊU:
HS nhớ – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích.
HS phân biệt được tiếng có âm đầu dễ viết sai BT 2a. r – d – gi BT 3 b. v – d – gi
HS có ý thức cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 30 - Tiết 30 - Môn Chính tả: Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Ngày soạn: 05/04/2013
Ngày dạy: 08/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả Tiết: 30
Bài dạy: ĐƯỜNG ĐI SA PA
I/ MỤC TIÊU:
w HS nhớ – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích.
w HS phân biệt được tiếng có âm đầu dễ viết sai BT 2a. r – d – gi BT 3 b. v – d – gi
w HS có ý thức cẩn thận, thật thà.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Ai nghĩ ra các chữ số 1, 2, 3, 4, . . .
+Cho HS viết bảng các từ Á rập, thiên văn, truyền bá.
+Kiểm tra việc sửa lỗi của HS
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Đường đi Sa Pa
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
- Mục đích: HS nhớ – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn nhớ - viết.
-Gọi HS đọc bài.
-Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn tìm và ghi lại vào tập nháp những từ dễ viết sai.
-Gọi HS nêu các từ vừa tìm – ghi bảng
-Gọi HS phân tích – viết bảng con
-Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết và cách trình bày bài viết.
-Cho HS viết bài vào vở.
-Yêu cầu HS tự kiểm tra lỗi của mình.
-Chấm bài - Nhận xét
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS phân biệt được tiếng có âm đầu dễ viết sai BT 2a. r – d – gi BT 3 b. v – d – gi
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp
- Nội dung:
* Bài 2a:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm vào VBT
-Gọi 1 HS làm bảng phụ
-Nhận xét
* Bài 3a:
- Gọi HS đọc nội dung
-Cho HS làm theo nhóm đôi thực hiện theo yêu cầu BT.
-Nhận xét
*Hoạt động 4:Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị bài: Nghe lời chim nói
- Hát
- Viết bảng
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-2 HS đọc
-Thực hiện
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-Thực hiện
-Thực hiện
-1 Hs đọc
-Thực hiện
-Thực hiện - nhận xét
-1 Hs đọc
-Thực hiện-trình bày-nx
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ct.doc (12).doc