Giáo án lớp 4 Tuần 30 môn Toán: Luyện tập

1. KTBC:3

13 546 + 25 154 56 737 + 21 876

2. Bài mới:35

*HĐ1: Giới thiệu bài

*HĐ2: Luyện tập

Bài 1(cột 2,3):

 52379 29107 46 215 53028

+38421 +34693 + 4 072 +18436

 90800 63800 19 360 9127

 69 647 80591

Bài 2:

Chiều dài hình chưc nhật là:

3x2=6(cm)

Chu vi hình chữ nhật ABCD là:

(6+3)x2=18(cm)

Diện tích hình chữ nhật ABCD là:

6x3=18(cm2)

 

doc29 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 742 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 30 môn Toán: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm văn Viết thư I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết: - Biết viết 1 bức thư ngắn cho 1 bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái - Lá thư trình bày đúng thể thức, đủ ý, dùng từ đặt câu đúng, thể hiện tình cảm với người nhận thư II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết các gợi ý viết thư,trình tự lá thư - Phong bì thư, tem, giấy III. các kĩ năng sống được giáo dục -Giao tiếp:ứng xử lịch sự trong giao tiếp -Tư duy sáng tạo -Thể hiện sự tự tin IV. các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Trình bày ý kiến cá nhân -Trải nghiệm -Đóng vai V. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC:3’ 2. Bài mới:35’ *HĐ1Giới thiệu bài: *HĐ2HD viết thư: 3. Củng cố dặn dò:2’ - GV yêu cầu 2HS đọc bài văn kể lại 1 trận thi đấu thể thao- nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học *Gọi HS đọc đề -Gọi HS đọc gợi ý - GV gợi ý: có thể viết thư cho 1 bạn nhỏ nước ngoài mà các em biết qua đọc báo, nghe đài, xem truyền hình. Người bạn nước ngoài này có thể là người bạn trong tưởng tượng của em +Em viết thư cho ai?Bạn đó tên là gì?bạn sống ở nước nào? +Lí do để em viết thư cho bạn? + Nội dung của bức thư là gì ? Em tự giới thiệu về mình ra sao? Em hỏi thăm bạn những gì? Em bày tỏ tình cảm với bạn ntn? - GV mở bảng phụ,nhắc lại hình thức trình bày lá thư -Y/c HS viết thư -Gọi 1 số HS đọc bài-NX,chấm 1 vài bài viết hay - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - 2HS đọc-NX - HS đọc -HS nêu - Mong muốn làm quen với bạn -Bày tỏ tình thân ái mong muốn các bạn nhỏ trên thế giới cùng chung sống hạnh phúc trong ngôi nhà chung: Trái đất - 1HS đọc - HS viết thư - HS tiếp nối nhau đọc thư - HS dán tem, viết phong bì thư, đặt lá thư vào phong bì thư Tập đọc - Kể chuyện Gặp gỡ ở Lúc - xăm - bua I. Mục tiêu: A. Tập đọc 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng +Đọc đúng: Lúc - xăm - bua, Mô - ni - ca, Giét - xi - ca, In - tô - nét. + Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu từ ngữ: Lúc - xăm - bua, Mô - ni - ca, Giét - xi - ca, In - tô - nét. + Hiểu nội dung: Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh 1 trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua B. Kể chuyện: 1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào gợi ý, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện bằng lời của mình, lời kể tự nhiên, sinh động, thể hiện đúng nội dung 2. Rèn kĩ năng nghe II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện trong SGK - Bảng phụ ghi nội dung luyện đọc III. các kĩ năng sống được giáo dục -Giao tiếp:ứng xử lịch sự trong giao tiếp -Tư duy sáng tạo IV. các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Thảo luạn cặp đôi-chia sẻ -Trình bày ý kiến cá nhân V. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC:3’ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục 2. Bài mới:35’ *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Luyện đọc - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn trước lớp -Điều bất ngờ là/..Việt://Emlàca,/..ca,..// gặp,/vàng/Việt.// Việt Nam/..Minh.// -Cô thích Việt Nam/..Việt/ ..nước/..Việt Nam.// -Dưới lànmịt,/..luyến,/..tôi/ người/..nập/..hoa lệ,/ mến khách.// - Đọc từng đoạn trong nhóm *HĐ3: Tìm hiểu bài *HĐ4: Luyện đọc lại 1. Nêu nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn kể: 3. Củng cố dặn dò:2’ - GV yêu cầu 2HS đọc bài +ủtả lời câu hỏi- GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu chủ điểm mới và yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ - GV giới thiệu bài đọc * GV đọc toàn bài - Gọi HS đọc nối tiếp câu - GV viết bảng: Lúc-xăm-bua, Mô-ni-ca, Giét-xi-ca, In-tơ-nét. - Y/ c HS đọc nối tiếp đoạn -Gọi HS đọc chú giải -GV HD đọc câu khó - GV yêu cầu các nhóm luyện đọc bài. (mỗi HS đọc 1 đoạn) - Y/c cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 *Y/c HS đọc thầm bài + Đến thăm 1 trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị ? + Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam ? + Các bạn học sinh Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam ? + Các em muốn nói gì với các bạn HS trong câu chuyện này ? +Câu chuyện thể hiện điều gì? - GV đọc mẫu đoạn 3 - GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3 - GV treo bảng phụ -Cho HS luyện đọc đoạn 3 -Cho HS thi đọc-NX Kể chuyện 20’ - GV nêu nhiệm vụ và yêu cầu + Câu chuyện được kể theo lời của ai + Kể bằng lời của em là như thế nào ? -Gọi HS đọc gợi ý -Gọi 1 HS kể mẫu -Cho HS kể theo nhóm3 - GV mời 3HS kể nối tiếp đoạn -Gọi 1 HS kể cả chuyện + Nêu ý nghĩa của câu chuyện - GV chốt lại - Chuẩn bị bài sau - HS đọc -NX - HS quan sát tranh minh hoạ SGK - Đọc mỗi em 1 câu - HS đọc - HS tiếp nối nhau đọc đoạn - 1HS đọc -HS đọc - HS đọc theo nhóm - HS đọc - Cả lớp đọc đồng thanh - Tất cả HS lớp 6A đều tự giới thiệu bằng tiếng Việt - Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở - Các bạn muốn biết học sinh Việt Nam học những môn gì, thích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì - HS tự phát biểu - HS đọc đoạn 3 - HS thi đọc đoạn văn - 1 thành viên trong đoàn cán bộ Việt Nam - Kể khách quan, như người ngoài cuộc biết về cuộc gặp gỡ đó và kể lại - HS đọc các gợi ý - 1HS kể mẫu đoạn 1 -HS tập kể - 3HS kể toàn câu chuyện - 1HS kể Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000 - Giải bài toán bằng 2 phép tính và bài toán rút về đơn vị II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ chép sẵn bài tập III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 98956-24789 45796+4361 -Gọi HS làm-NX - HS -NX 2. Bài mới:35’ *HĐ1: Giới thiệu bài Giới thiệu bài - Ghi bảng *HĐ2: HD luyện tập Bài1:Tính nhẩm (không yêu cầu HS viết phép tính chỉ trả lời) 40 000 + 30 000 + 20 000=90000 40 000 + (30 000 + 20 000)=90000 60000-20000-10000=30000 60000-(20000+10000)=30000 * Bài y/c gì? + Khi biểu thức chỉ có các dấu +, - ta thực hiện tính ntn? + Khi biểu thức có dấu ngoặc ta làm ntn? - Y/c HS chữa miệng-NX - Tính nhẩm - Từ trái sang phải - Trong ngoặc đơn trước - HS chữa-NX Bài2: 35 820 92 684 72436 57370 +25 079 -45 326 + 9508 - 6821 60 899 47 358 81944 50549 - Gọi HS lên bảng làm - Y/c HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính của một số phép tính trong bài. - HS làm bài - NX Bài3: Tóm tắt 68 700 cây XP | | 5 200 cây XH| | | | XM| | | 4 500cây ? cây Số cây ăn quả xã Xuân Hoà có là : 68 700 + 5 200 = 73 900 (cây) Số cây ăn quả xã Xuân Mai có là : 73 900 - 4 500 = 69 400 (cây) * Gọi HS đọc đề + Bài toán cho gì? y/c tính gì? - GV HD tóm tắt bằng sơ đồ +Muốn tìm số cây xã Xuân Mai có ta làm ntn? - Gọi HS lên bảng giải,chữa- NX - HS đọc - HS làm bài - 1 HS lên bảng làm - NX Bài 4: Giá tiền 1 compa:10000: 5=2000(đ) Giá tiền 3compa:2000 x 3= 6000(đ) *Y/c HS đọc đề bài + Bài toán cho gì? y/c tính gì? + Bài toán thuộc dạng gì? - Y/c HS làm bài - Gọi HS đọc bài chữa- NX - cho điểm - HS đọc - HS làm bài - 1 HS lên bảng làm - NX 3. Củng cố dặn dò:2’ + Nhắc lại nội dung giờ học - NX giờ học Chính tả: Nhớ viết Một mái nhà chung I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nhớ và viết đúng 3 khổ thơ đầu bài Một mái nhà chung -Trình bày đúng các khổ thơ,dòng thơ 4 chữ. - Làm đúng bài tập điền âm ch / tr II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ chép sẵn bài tập III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC:3’ thuỷ triều, triều đình, cưng chiều, chiều chuộng 2. Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2 HD viết chính tả: -tìm hiểu nội dung -HD trình bày -HD viết từ khó -Viết chính tả *HĐ3HD làm bài tập: Bài 2a: đáp án trưa,trời,che,chịu 3. Củng cố dặn dò:2’ - Gọi 2HS viết - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học * GV đọc 3 khổ thơ đầu bài thơ + 3 khổ thơ nói đến mái nhà riêng của ai ? nó có đặc điểm gì? + Bài viết gồm mấy khổ thơ? + Mỗi khổ thơ gồm mấy dòng? + Mỗi dòng gồm mấy tiếng? + Những chữ nào phải viết hoa? +Tìm những chữ khó viết? - GV đọc nghìn, rập rình, cho HS viết- NX - chỉnh sửa - Cả lớp đọc đồng thanh bài 1 lần + Nêu cách trình bày bài? - Y/c HS nhớ viết bài vào vở - GV giúp đỡ học sinh lúng túng - GV chấm 1 số bài-NX *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX - GV mời 1HS làm trên bảng, đọc kết quả.GV nhận xét về chính tả, phát âm - GV giúp HS phân biệt: Che: (che mưa, che chở )-Tre: (cây tre) Chưa (chưa xong )-Trưa (buổi trưa ) - GV tổng kết -NX giờ học - 2HS viết -NX - 3HS đọc thuộc lòng - Chim, cá, ốc, dím, bạn nhỏ - 3 khổ thơ - 4 dòng - 4 tiếng - Đầu dòng thơ - HS tìm những chữ khó - HS viết bảng –NX - HS đọc - HS viết bài - 1HS đọc - HS chữa bài vào vở Hướng dẫn học - Yêu cầu học sinh tự lấy bài cha hoàn thành trong ngày ra để hoàn thành nốt - Giáo viên quan tâm giúp đỡ học sinh còn chậm, bồi dỡng học sinh giỏi. - Còn thời gian cho học sinh luyện chữ. GV NX giờ học Thủ công Làm đồng hồ để bàn (Tiết 2) I. Mục tiêu: - HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy bìa - Làm được đồng hồ để bàn ,đồng hồ tương đối cân đối - HS yêu thích sản phẩm làm được II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu đồng hồ để bàn - Tranh quy trình làm đồng hồ để bàn - Giấy thủ công,kéo,hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC:3’ 2. Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2 Thực hành: 3. Củng cố dặn dò:2’ - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học + Tiết trước các con học thủ công bài gì ? + Nêu các bước làm đồng hồ để bàn ? - GV nhận xét, đánh giá - GV hệ thống các bước làm đồng hồ để bàn - GV nhắc học sinh khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều - GV gợi ý cho học sinh trang trí đồng hồ như vẽ ô nhỏ làm lịch ghi thứ, ngày ở gần số 3, ghi nhãn hiệu đồng hồ ở dưới số 12 hoặc hình vẽ trên mặt đồng hồ - Y/c HS thực hành làm - GV giúp đỡ học sinh làm lúng túng - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - Làm đồng hồ để bàn - B1: Cắt giấy B2: Làm các bộ phận của đồng hồ B3: Làm đồng hồ hoàn chỉnh - HS tiến hành làm đồng hồ để bàn Hướng dẫn học - Hướng dẫn HS hoàn thành nốt các bài học trong ngày. - Bồi dưỡng học sinh giỏi,giúp đỡ HS yếu - GV kiểm tra đánh giá

File đính kèm:

  • docTuan 30(1).doc
Giáo án liên quan