Bài 3:
GV đặt câu hỏi để hướng dẫn HS tỡm lời giải bài toỏn :
? Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ?
? Tổng của hai số là bao nhiờu ?
? Tỉ số của hai số là bao nhiờu ?
- Cho HS nhận xét ,GV nhận xét đánh giá .
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 30 - Bùi Thị Kim Oanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hai cây trong sân trường
Ghi kết quả đo được theo nội dung bài học .
Bài 2: Tập ước lượng độ dài
YC Hs thực hiện như bài 2 trong SGK , mỗi HS ước lượng 10 bước chân em được khoảng mấy mét , rồi dùng thước đo kiểm tra lại .
3. Củng cố, dặn dũ
- GV nhận xột tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS thực hành
- Thực hành theo nhúm.
- HS thực hành đo.
...................................................................................
Kĩ thuật
Lắp xe nôi
I. Mục tiêu.
- HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ghép xe nôi.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng mẫu. Xe chuyển động được.
- Rốn luyện tớnh cẩn thận , làm việc theo qui trỡnh .
II. Đồ dùng dạy - học
- Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy - học
1. Giới thiệu bài
2.Các hoạt động
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu
- Gv cho HS quan sát mẫu xe nôi đó lắp sẵn
- GV hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận của cái đu và đặt câu hỏi
- GV nờu tỏc dụng của xe nụi trong thực tế .
Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật
- GV hướng dẫn theo qui trỡnh trong SGK
a, GV hướng dẫn chọn chi tiết
b, Lắp từng bộ phận
c, Lắp rỏp xe nụi
d, Hướng dẫn các tháo các chi tiết
- HS thực hành.
3. Nhận xột - Dặn dũ
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS.
- Chuẩn bị bài sau.
....................................................................................
Tập làm văn
Điền vào giấy tờ in sẵn
I. Mục tiêu.
Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong giấy tờ in sẵn: Phiếu khai báo tạm trú, tạm vắng ( BT1). Hiết tác dụng của việc khai báo tạm vắng , tạm trú ( BT2).
GD HS cú ý thức tụn trọng phỏp luật và thực hiện theo phỏp luật.
II. Các hoạt động dạy – học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
PT
1. Kiểm tra bài cũ
2. Dạy học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2.Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài tập 1
CMND: Chứng minh nhõn dõn
- Hướng dẫn HS điền đúng nội dung vào ô trống ở mỗi mục.
- Chỳ ý: Bài tập này nờu 1 tỡnh huống giả thiết ( em và mẹ đến chơi một nhà bà con ở tỉnh khác),
VD: trang 136-SGK.
- Chữa bài.
Bài 2:
Lời giải:
Phải khai bào tạm trú, tạm vắng để chính quyền địa phương quản lí được những người ở nơi khác đến….
-HS nhận xột, GV chốt lại.
3.Củng cố dặn dũ
- GV nhận xột tiết học .
- Dặn HS về nhà chuẩn bị tiết tập làm văn tới .
- HS đọc yêu cầu của bài tập
- HS làm vở BT.
- HS đọc yêu cầu của bài:
-HS trả lời miệng
.............................................................................................................
Địa lí
Thành phố Đà Nẵng
I. Mục tiêu
- Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Nẵng:
+ Vị trí ven biển, đồng bằng duyên hải miền Trung.
+ Đà Nẵng là thành phố cảng lớn, đầu mối của nhiều tuyến đường giao thông.
+ Đà Nẵng là trung tâm công nghiệp, địa điểm du lịch.
- Chỉ được thành phố Đà Nẵng trên bản đồ ( lược đồ).
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bản đồ hành chính Việt Nam .
- Lược đồ hỡnh 1 bài 24.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra
2. Bài mới
a/ Đà Nẵng - thành phố cảng
*Hoạt động 1: làm việc theo nhúm
B1 : GV yêu cầu từng HS quan sát lược đồ và nêu được :
+ Đà Nẵng nằm ở phía nam đèo Hải Vân , bên sông Hàn và vịnh Đà Nẵng , bán đảo Sơn Trà.
Đà Nẵng có cảng biển Tiên Sa , cảng sông Hàn gần nhau .
- Một vài HS bỏo cỏo kết quả làm việc cỏ nhõn.
B2: -HS nhận xét tàu đỗ ở cảng biển Tiên Sa
B3: -HS quan sát H1 và nêu các phương tiện giao thông đến Đà Nẵng.
- GV kết luận: Đà Nẵng là đầu mối giao thông lớn ở duyên hải miền Trung vỡ thành phố là nơi đến và xuất phát của nhiều tuyến đường giao thông.
b/ Đà Nẵng – trung tâm công nghiệp
*Hoạt động 2:HS làm việc theo nhóm
B1: -HS dựa vào bảng kê tên các mặt hàng chuyên chở bằng đường biển ở Đà Nẵng để trả lời câu hỏi trong SGK.
B2: -GV yờu cầu HS liờn hệ với những kiến thức ở bài 25.
B3: GV nêu: Hàng từ các nơi khác được đưa đến Đà Nẵng, chủ yếu sản phẩm của ngành công nghiệp và hàng do Đà Nẵng làm ra được chở đi các địa phương trong cả nước hoắc xuất khaảu ra nước ngoài.
c/Đà Nẵng - địa điểm du lịch
*Hoạt động 3:HS làm việc cá nhân
B1: GV yờu cầu HS tỡm trờn H1 và cho biết những địa điểm nào của Đà Nẵng có thể thu hút khách du lịch, những địa điểm đó thường nằm ở đâu?
B2: - GV cho HS đọc đoạn văn trong SGK để bổ sung thêm 1 số địa điểm du lịch khác .
B3: HS nêu lí do Đà Nẵng thu hút khách du lịch
- GV nhận xột bổ sung thờm
3.Củng cố,dặn dũ
- HS đọc phần bài học trong SGK,lên chỉ vị trí thành phố Đà Nẵng trên BĐHC Việt Nam.
- GV nhận xột tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sau.
..........................................................................
Sinh hoạt lớp tuần 30
I. Mục tiêu:
- Kiểm điểm việc thực hiện nề nếp trong tuần.
- Phát huy những ưu điểm, khắc phục những mặt cũn tồn tại.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần tới
II. Nội dung:
1. Lớp trưởng báo cáo tỡnh hỡnh hoạt động chung trong tuần.
2. GV nhận xột.
2. GV nhận xột.
a. Ưu điểm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
b. Tồn tại :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
3. Phương hướng hoạt động tuần tới
- Khắc phục những mặt tồn tại, phát huy những ưu điểm đạt được.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp : đi học đúng giờ, trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây .
Buổi chiều tuần 30
Thứ hai ngày 07thangs 04 năm 2014
Tiếng Việt*
Luyện đọc các bài TĐ, HTL của tuần 29
I. Mục tiêu :
- Qua bài đọc giúp HS hiểu nội dung, ý nghĩa bài đọc.
- Rèn cho HS đọc đúng, đảm bảo tốc độ, diễn cảm các bài tập đọc, HTL của tuần 29.
- Học sinh có ý thức luyện đọc.
II. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc .
* HĐ1: Luyện đọc bài tập đọc Đường đi Sa Pa
- Gọi 1 HS khá đọc diễn cảm toàn bài.
- GV nhận xét, nhắc lại cách đọc cho HS, lưu ý cho HS nhấn giọng ở một số từ ngữ khó trong bài
- .Đồng thời lưu ý cho HS ngắt nhịp ở một số câu đầu và một số câu cuối bài, và chú ý ngắt giọng các câu trong bài cho đúng.
- GV đọc mẫu toàn bài
- Yêu cầu HS luyện đọc trong nhóm.
- Gọi từng nhóm lên thi đọc.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Qua bài tập đọc này giúp các em hiểu thêm điều gì?
Gv kết luận
* HĐ2: Luyện đọc bài HTL Trăng ơi…từ đâu đến?
- Tiến hành tương tự HĐ1
3. Củng cố - dặn dò.
- NX tiết học.
- Nhắc HS về nhà tiếp tục luyện đọc.
- HS mở SGK đọc thầm bài đọc
- Theo dõi, NX: giọng đọc, nhịp độ đọc,...
- HS phân nhóm, luyện đọc, sửa cho nhau.
- Lớp nhận xét
- HS trả lời.
Tiếng Việt*
Điền vào giấy tờ in sẵn
I. Mục tiêu.
Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong giấy tờ in sẵn: Phiếu khai bỏo tạm trỳ, tạm vắng .Hiểu tỏc dụng của việc khai bỏo tạm vắng , tạm trỳ .
GD HS cú ý thức tụn trọng phỏp luật và thực hiện theo phỏp luật.
II. Các hoạt động dạy – học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
PT
1. Kiểm tra bài cũ
2.Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài tập 1
CMND: Chứng minh nhõn dõn
- Hướng dẫn HS điền đúng nội dung vào ô trống ở mỗi mục.
- Chỳ ý: Bài tập này nờu 1 tỡnh huống giả thiết ( em và mẹ đến chơi một nhà bà con ở tỉnh khác),
- Chữa bài.
Bài 2:
Lời giải:
Phải khai bào tạm trú, tạm vắng để chính quyền địa phương quản lí được những người ở nơi khác đến….
-HS nhận xột, GV chốt lại.
3.Củng cố dặn dũ
- GV nhận xột tiết học .
- Dặn HS về nhà chuẩn bị tiết tập làm văn tới .
- HS đọc yêu cầu của bài tập
- HS làm vở BT.
- HS đọc yêu cầu của bài:
-HS trả lời miệng
Toán*
Luyện tập về tính diện tích hình thoi
I.Mục tiêu:
Củng cố cho HS cách tính diện tích hình thoi.
Vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập có liên quan đến tính diện tích hình thoi.
Giáo dục HS lòng say mê học toán.
II.Chuẩn bị: ND
III.Hoạt động dạy học
Giáo viên
Học sinh
Đ D
GV giới thiệu bài
Nội dung
Bài 1: Tính diện tích hình thoi biết:
a, Độ dài hai đường chéo là 15 cm và 8 cm.
b, Độ dài hai đường chéo là 7 m và 12 dm.
GV nhận xét , chữa bài.
Bài 3: Một miếng tôn hình thoi có độ dài hai đường chéo là 1m 32 cm và 1m 2 dm. Tính diện tích miếng tôn đó.
GV cho HS chữa bài, nhận xét.
Bài 3: Một hình thoi có diện tích bằng 24 cm2 Biết độ dài một đường chéo là 8 cm. Tính độ dài đường chéo còn lại của hình thoi đó.
GV chấm một số bài, nhận xét, chữa.
Củng cố, dặn dò
GV nhận xét giờ
HS về ôn bài.
HS đọc đề, làm bài nhóm 2, chữa, nhận xét.
HS đọc đề, giải vở, bảng lớp
Chữa, nhận xét
- HS giải vở, chữa bài, nhận xét
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011
Tiếng Việt*
Luyện tập quan sỏt con vật
I. Mục tiêu.
Củng cố về cách quan sát và miêu tả con vật qua bài văn Đàn ngan mới nở ; biết cách quán sát một con vật để chọn lọc các chi tiết nổi bật về ngoại hình, hoạt động và tìm từ ngữ để miêu tả con vật đó .
II. Đồ dùng dạy - học
- Tranh minh hoạ con vật , bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
PT
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh quan sát
Bài 1,2:
Những bộ phận được quan sát và miêu tả ?
Gv dỏn bảng phụ cú viết bài Đàn ngan mới nở
Hướng dẫn HS xác định các bộ phận của đàn ngan được quan sát và miêu tả .
Gv dùng bút đỏ gạch chân các từ ngữ đó .
Những cõu miờu tả nào em cho là hay ?
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập .
- GV kiểm tra kết quả quan sỏt ngoại hỡnh, hành động con mốo , con chú .
- GV treo tranh chú, mốo lờn bảng . Nhắc cỏc em chỳ ý trỡnh tự thực hiện bài tập .
- Gv nhận xột , khen ngợi
- Nhận xét, cho điểm HS làm tốt .
Bài tập 4
-Cho HS nhận xột, GV nhận xột
3. Củng cố dặn dũ
- GV nhận xột tiết học .
Dặn HS về nhà chuẩn bị tiết tập làm văn tới
- HS đọc yêu cầu của bài tập .
- HS nờu
- HS phát biểu sau đó ghi lại vào vở .
- HS đọc
- HS ghi vắn tắt vào vở kết quả quan sỏt .
- HS phỏt biểu
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS làm bài cỏ nhõn
- Bỏo cỏo kết quả
File đính kèm:
- tuan 30 oanh.doc