Giáo án lớp 4 tuần 3 - Trường tiểu học Phú Hiệp

Tập đọc

THƯ THĂM BẠN

I- Mục đích, yêu cầu

 1. Biết đọc lá thư lưu loát, giọng đọc thể hiện sự thông cảm với người bạn bất hạnh.

 2. Hiểu tình cảm người viết thư: thương bạn.

 3. Nắm tác dụng của phần mở đầu, kết thúc bức thư.

II- Đồ dùng dạy- học:

 - Tranh minh hoạ bài đọc.

 - Bảng phụ chép câu cần hướng dẫn luyện đọc.

 III . Các KNS cơ bản được GD:

 - Giao tiếp : ứng sử lịch sự trong giao tiếp .

 - Thể hiện sự cảm thông.

 - Xác định giá trị.

 - Tư duy sáng tạo .

 

doc33 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 892 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 3 - Trường tiểu học Phú Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0 Bài 3: Vẽ tranh Đề tài Các con vật quen thuộc I.Mục tiêu: - HS biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích. - HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi. II. Chuẩn bị: *Giáo viên: SGK, SGV tranh ảnh một số con vật, bài vẽ của học sinh năm trước *Học sinh: SGK, vở thực hành, tranh ảnh một số con vật quen thuộc, màu, chì, tẩy.... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu NDKT cơ bản Hoạt động của thầy H. đ của trò I.K. tra đồ dùng II. Dạy bài mới Giới thiệu bài ( 1 phút) 1.Hoạt động 1 Quan sát, nhận xét( 5 phút) - Nắm được tên, hình dáng, màu sắc, đặc điểm của từng con vật 2. Hoạt động 2 Cách vẽ ( 6 phút) Chọn nội dung đề tài 3. Hoạt động 3 Thực hành ( 20 phút) 4. Hoạt động 4 Nhận xét, đánh giá (5 phút) Dặn dò ! Cả lớp hát bài “ Mèo con và cún con” ? Trong bài hát đó có những con vật gì? Nó có gần gũi và quen thuộc với chúng ta không? GVTK: Đó là những con vật nuôi rất quen thuộc trong mỗi gia đình chúng ta ( GV giới thiệu ghi tên bài và phần 1: quan sát nhận xét lên bảng) Treo tranh ! Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ? Kể tên những con vật có trên tranh? ? Nêu hình dáng, màu sắc của từng con vật? ? Đặc điểm nổi bật của từng con vật là gì? ? Nêu các bộ phận chính của những con vật đó? GVTK: ? Ngoài những con vật trong tranh em còn biết những con vật nào khác nữa? Em thích nhất con vật nào? Vì sao? GVTK chuyển sang phần 2 ! Quan sát GV minh hoạ bảng theo các bước: Vẽ phác hình dáng chung con vật Vẽ các bộ phận Vẽ chi tiết Sửa hình và vẽ màu ? Muốn vẽ 1 bức tranh sinh động ngoài con vật ra chúng ta nên vẽ thêm hình ảnh gì? GVTK ! Quan sát 2 bức tranh và nhận xét theo các câu hỏi sau: ? Em hãy nhận xét về cách vẽ hình, cách bố cục và cách vẽ màu ở 2 bức tranh đó? ! Nhận xét câu trả lời của bạn. GVTK ? Nếu vẽ đề tài này em sẽ chọn con vật nào? Em hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật mà em thích đó? ! Nhận xét câu trả lời của bạn GVTK, chuyển hoạt động 3 ! Nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc con vật em định vẽ Suy nghĩ cách sắp hình và vẽ cho cân đối Vẽ theo cách đã hướng dẫn Có thể vẽ 1 hoặc nhiều con vật và vẽ thêm cảnh cho sinh động. Chú ý cách vẽ màu cho rõ đề tài. ! Thửùc haứnh(22 phút) ! Quan sát, nhận xét và đánh giá bài cho bạn về: Cách chọn con vật Cách sắp xếp con vật Hình dáng con vật Các hình ảnh phụ Cách vẽ màu Em thích bài nào nhất? Vì sao? ? Em hãy đánh giá, xếp loại bài cho các bạn? GVTK * Nhận xét chung và đánh giá bài cho HS - Khen ngợi cá nhân tích cực phát biểu ‏‎ kiến xây dựng bài, có bài vẽ đẹp Quan sát các con vật trong cuộc sống Sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc Để đồ dùng lên bàn T. hiện lệnh 1 HSTL Lắng nghe T. hiện lệnh 1-4 HSTL Nghe 1HSTL Nghe Theo dõi 1HS Nghe Mở sách quan sát và trả lời 1-2HS 1HS Nghe 1-3 HSTL 1HS Nghe Nghe Thực hành vở T. hiện lệnh ************************************************************************************ Giao Hửụng, ngaứy thaựng 9 naờm 20 BGH kớ duyeọt BUOÅI THệÙ HAI Thứ hai ngày tháng 9 năm 201 Tiết 1Đạo đức Baứi 2: VệễẽT KHOÙ TRONG HOẽC TAÄP( Tieỏt 1) ( Kế hoạch môn Đạo đức ) **************************** Tieỏt 2 : Luyeọn toaựn triệu và lớp triệu( tiếp) I- Mục tiêu: - Luyện cách đọc, viết các số đến lớp triệu. -Củng cố thêm về lớp , hàng đã học. Củng cố bài toán về sử dụng bảng thống kê số liệu. -Giáo dục ý thức trong học tập. II-Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A-Kiểm tra bài cũ: -Gọi HS làm các bài tập về hàng triệu, lớp triệu. -GV kiểm tra vở bài tập của HS. B- Bài mới: Thực hành trong vở Luyện tập toán Bài 1: GV cho HS làm vở . -GV theo dõi , sửa sai. Bài 2- Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - GV cho HS làm vở. Bài 3 -Gọi HS đọc yêu cầu của bài. -GV gợi ý HS tìm từng lớp sau đó ghép thành số có 9 chữ số. -Tổ chức cho HS làm vở, sau đó lên bảng chữa. -Chữa bài nhận xét. 3-Củng cố-dặn dò: - GV củng cố nội dung toàn bài. - Dặn dò: Về nhà làm lại bài tập 1,2. 3 HS làm - lớp theo dõi. Lớp nhận xét, bổ sung. -HS làm vở. -HS nối tiếp trả lời. 1 HS đọc bài. Thực hiện vở-- 1 HS đọc bài làm,lớp nhận xét. -1 Hs đọc - Lắng nghe -HS làm vở ,1 HS lên bảng chữa. -Chữa bài nhận xét. Số cần tìm :100 000 987 Lắng nghe,ghi nhận. ...................................................................................................................................................... Tiết 3:Tin học ( GV chuyên dạy ) .................................................................................................................................................. Thứ ngày tháng 9 năm 20 Tiết 1:Luyện Tiếng Việt TỪ ĐƠN VÀ TỪ PHỨC I. Mục đớch yờu cầu: - HS hiểu được sự khỏc nhau giữa tiếng và từ : tiếng dựng để tạo nờn từ, cũn từ dựng để tạo nờn cõu. - Phõn biệt được từ đơn và từ phức. - Bước đầu làm quen với từ điển, biết dựng từ điển để tỡm hiểu về từ. II. Cỏc hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: Kiểm tra sỏch vở của học sinh. 2.Bài mới: - Giới thiệu bài – Ghi đề. Luyện tập. Bài I : - Gọi 1 HS đọc đề và nờu yờu cầu. - Yờu cầu HS làm vào vở bài tập. - Gọi HS sửa bài mieọng. - Chấm và sửa bài theo đỏp ỏn Bài II: - Gọi 1 HS đọc đề và nờu yờu cầu. - Yờu cầu HS làm vào vở bài tập. - Gọi HS laứm baứi mieọng. - Chấm và sửa bài cho cả lớp. Bài III: - Gọi 1 HS đọc đề và nờu yờu cầu. - Yờu cầu HS làm vào vở bài tập. Baứi IV: ẹaởt caõu Yeõu caàu HS tửù laứm baứi, chửừa baứi Đỏp ỏn: Vớ dụ : Đặt cõu với mỗi từ sau : * AÙo ba em ướt đẫm mồ hụi. * Bỏc Tứ được thưởng huõn chương. 3.Củng cố: - Gọi 1HS đọc lại baứi 1 . - Tuyờn dương những em học tốt. - Nhận xột tiết học. 4.Dặn dũ: - Về học thuộc baứi 1, chuẩn bị bài sau. - Mở sỏch vở lờn bàn. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - 1 em nờu yờu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Theo dừi bạn sửa bài. - Sửa bài nếu sai. - 1 em nờu yờu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Theo dừi bạn laứm bài. - Sửa bài nếu sai. - 1 em nờu yờu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. HS tửù laứm baứi, chửừa baứi 1HS đọc -Theo dừi, lắng nghe. - Nghe và ghi nhận. ---------------------------------------------------------------------- Tiết 2:Kĩ thuật Cắt vải theo đường vạch dấu ( Kế hoạch môn Kĩ thuật ) ********************************* Tiết 3:Kể chuyện Kể CHUYệN Đã NGHE,Đã Đoc (Kế hoạch môn Tiếng Việt ********************************************************************* Thứ tư ngày tháng năm 20 Tieỏt 1:ẹềA LYÙ MOÄT SOÁ DAÂN TOÄC ễÛ HOAỉNG LIEÂN SễN ( Kế hoạch môn ẹềA LYÙ) ********************************* Tieỏt 2:KHOA HọC VAI TROỉ CUÛA VI-TA-MIN, CHAÁT KHOAÙNG VAỉ CHAÁT Xễ ( Kế hoạch môn KHOA HọC) ********************** Tiết 3:Thể dục ( GV chuyên dạy ) ************************************************************************* Thứ năm ngày tháng 9 năm 20 Tiết 1:Luyện Địa lí MOÄT SOÁ DAÂN TOÄC ễÛ HOAỉNG LIEÂN SễN I.MUẽC TIEÂU: -Bieỏt trỡnh baứy ủửụùc nhửừng ủaởc ủieồm tieõu bieồu veà daõn cử,sinh hoaùt,trang phuùc vaứ leó hoọi cuỷa moọt soỏ daõn toọc ụỷ Hoaứng Lieõn Sụn.Bieỏt ủửụùc moỏi quan heọ giửừa ủieàu kieọn tửù nhieõn vaứ sinh hoaùt cuỷa caực daõn toọc ớt ngửụứi ụỷ Hoaứng Lieõn Sụn. -Reứn kyừ naờng:Xem lửụùc ủoà,baỷn ủoà,baỷng thoỏng keõ. -GDHS bieỏt toõn troùng nhửừng truyeàn thoỏng vaờn hoựa cuỷa caực daõn toọc ụỷ Hoaứng Lieõn Sụn. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: -Baỷn ủoà ủũa lyự tửù nhieõn Vieọt Nam. -Tranh aỷnh :trang phuùc,leó hoọi,vaứ moọt soỏ hoaùt ủoọng cuỷa ngửụứi daõn ụỷ Hoaứng Lieõn Sụn. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC: Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc 1.Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp trong vụỷ thửùc haứnh ẹũa lớ Baứi 1: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu -Goùi HS laứm mieọng -GV nhaọn xeựt,yeõu caàu HS laứm vaứo vụỷ Baứi 2: ẹieàn vaứo choó troỏng Yeõu caàu HS tửù laứm baứi Baứi 3: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu -Goùi HS tieỏp noỏi laứm mieọng tửứng phaàn a,b,c. -GV nhaọn xeựt,yeõu caàu HS laứm vaứo vụỷ Baứi 4: ẹieàn vaứo choó troỏng Yeõu caàu HS tửù laứm baứi 2.Hoaùt ủoọng 2:Cuỷng coỏ-Daởn doứ GV goùi Hs nhaộc laùi noọi dung baứi Daởn Hs veà nhaứ laứm baứi taọp naõng cao. -1 HS ủoùc -2 HS laứm,caỷ lụựp nhaọn xeựt - HS laứm baứi ủuựng vaứo vụỷ HS tửù laứm baứi -1 HS ủoùc -3 HS laứm,caỷ lụựp nhaọn xeựt - HS laứm baứi ủuựng vaứo vụỷ Hs tửù laứm baứi,hoùc thuoọc baứi. -2 Hs neõu - Laộng nghe,ghi nhaọn. **************************************** Tiết 2:Thể dục ( GV chuyên dạy ) ********************************************************** Tiết 3:An toàn giao thông Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ I.Mục tiêu: -Giúp cho học sinh nhận biết được các hiệu lệnh của biển báo để tham gia chấp hành đúng luật giao thông. -Giáo dục ý thức chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. II.Đồ dùng dạy học Các biển báo giao thông đường bộ tiêu biểu. III.Hoạt động dạy học *Hoạt động 1: Giới thiệu biển báo cấm + Cấm đi xe đạp + Dừng lại - Học sinh quan sát 2 biển báo này và nêu đặc điểm của 2 biển này. - 2,3 học sinh nêu nhận xét. - Học sinh khác nhận xét, bổ sung. *Hoạt động 2: Tìm hiểu biển hiệu lệnh - Giáo viên: Biển báo hiệu lệnh để báo hiệu lệnh phải tuân theo. - Học sinh quan sát các biển đó. - Giáo viên chỉ rõ thêm: hướng đi thẳng, hướng theo chiều ngang, rẽ phải, rẽ trái, giao nhau chạy theo vòng xuyến, đường dành cho xe thô sơ, đường dành cho đi bộ. - Học sinh chỉ ra đặc điển của các biển báo này về màu sắc,kí hiệu. - Giáo viên chỉ vào các biển báo đó yêu cầu học sinh nhắc lại tên các biển báo đó. *Hoạt động 3: Biển báo nguy hiểm - Biển báo nguy hiểm để báo nguy hiểm có thể xảy ra. +Giao nhau có đèn tín hiệu. +Giao nhau với đường ưu tiên. +Nguy hiểm khác. *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò Học sinh đọc phần ghi nhớ Dặn học sinh nhớ biển để đi đúng luật giao thông. *********************************************************** Giao Hương ,ngày tháng 9 năm 2010 BGH kí duyệt

File đính kèm:

  • docTUAN 3 -lop 4D.doc
Giáo án liên quan