Giáo án Lớp 4 Tuần 3 Tiết 12

I. MỤC TIÊU:

 -Đọc , viết được các số đến lớp triệu.

 - Bước đầu nhận biết giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nĩ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1, 3.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 3 Tiết 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2011 Tuần 3 Tiết 12 Môn : Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: -Đọc , viết được các số đến lớp triệu. - Bước đầu nhận biết giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nĩ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1, 3. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - HS 1: đọc và viết các số sau: a) số gồm 4 trăm triệu, 3 chục triệu, 9 triệu, 5 trăm nghìn, 8 chục nghìn, 2 nghìn, 3 trăm, 4 chục, 2 đơn vị. b) Số gồm 8 chục triệu, 4 triệu, 6 trăm nghìn, 5 nghìn, 4 trăm, 7 chục, 1 đơn vị. - HS 2: sửa bài tập 4/15. GV nhận xét cho điểm từng HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HĐ Giáo viên Học sinh 1 Hướng dẫn luyện tập Bài 1 - Giáoviên giới thiệu bài tập đã viết sẵn ở bảng phụ - Gọi HS làm miệng, giáo viên viết kết quả vào bảng như mẫu Bài 2 + Củng cố về đọc số và cấu tạo hàng lớp của số - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - GV viết các số trong bài lên bảng, có thể thêm một vài số khác, sau đó chỉ định HS bất kì đọc số. 32 640 507 : Ba mươi hai triệu sáu trăm bốn mươi nghìn năm trăm linh bảy. 8 500 658 : Tám triệu năm trăm nghìn sáu trăm năm mươi tám. 830 402 960 :Tám trăm ba mươi triệu bốn trăm linh hai nghìn chín trăm sáu mươi. 85 000 120 : Tám mươi lăm triệu không nghìn một trăm hai mươi. 178 320 005 : Một trăm bảy mươi tám triệu ba trăm hai mươi nghìn không trăm linh năm. 1 000 001 :Một triệu không nghìn không trăm linh một. - Khi HS đọc số trước lớp , GV kết hợp hỏi về cấu tạo hàng lớp của số. Ví dụ: + Nêu các chữ số ở từng hàng của số 32 640 507 ? Bài 3(a,b,c) + Củng cố về viết số và cấu tạo số - GV lần lượt đọc các số trong bài và một số số khác, yêu cầu HS viết số theo đúng thứ tự đọc. - GV nhận xét cho điểm HS. Bài 4:(a,b) + Củng cố về nhận biết giá trị của từng chữ số theo hàng và lớp - GV viết lên bảng các số trong bài tập 4 hỏi: a, Trong số 715 638, chữ số 5 thuộc hàng nào lớp nào? b, Vậy giá trị của chữ số 5 trong số 715 638 là bao nhiêu? - Học sinh làm miệng - Đọc số. - 2 HS ngồi cạnh nhau đọc số cho nhau nghe. Một số HS đọc trước lớp. + HS nêu thứ tự tù phải sang trái : Số 32 640 507 có chữ số 7 ở hàng đơn vị, chữ số 0 ở hàng chục, chữ số 5 ở hàng trăm, chữ số 0 ở hàng nghìn, chữ số 4 ở hàng chục nghìn, chữ số 6 ở hàng trăm nghìn, chữ số 2 ở hàng triệu, chữ số 3 ở hàng chục triệu. - 3 HS lên bảng viết, HS cả lớp viết vào bảng con. a) 613 000 000 b) 131 405 000 c) 512 326 103 - Theo dõi và trả lời. + Trong số 715 638, chữ số 5 thuộc hàng nghìn lớp nghìn. + Là 5000 . 4 Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS cho ví dụ, đọc, viết số có đến lớp triệu. - Về nhà làm lại bài tập 1/16. - Chuẩn bị tiết: Luyện tập - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 12.doc
Giáo án liên quan