Môn : Đạo đức
Bài 13: Tôn trọng luật giao thông
I Mục tiêu
Học xong bài này, HS có khả năng biêt.
1 Hiểu: Cần phải tôn trọng Luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.
2 HS có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồn tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông.
3 HS biết tham gia giao thông an toàn.
II Đồ dùng dạy học.
-SGK Đạo đức 4
-Một số biển báo giao thông.
III Các hoạt động dạy học.
34 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 430 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 29 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ø tỉ sô của 2 số đó
- Gv nên hướng dẫn HS cách vẽ sơ đồ theo “hiệu số phần bằng nhau”
Môn:Kĩ thuật
Bài 29:Lắp xe đẩy hàng.
I Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.
-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
Hoạt động 1:
Ôn lại kiến thức tiết 1:
Hoạt động 2:
Thực hành.
Hoạt động 3:
Nhận xét đánh giá.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Treo quy trình thực hiện.
- Yêu cầu HS nêu lại quy trình lắp xe đẩy hàng ?
- Nêu lại các vật liệu cần thiết để lắp xe đẩy hàng ?
-Nhận xét nhắc lại quy trình thực hiện.
* Yêu cầu HS thực hành lắp ráp theo nhóm bàn .
-Theo dõi giúp đỡ các nhóm.
* Tổ chức trưng bày sản phẩm .
-Đưa ra gợi ý nhận xét.
-Nhận xét tuyên dương.
-Gọi HS nhắc lại quy trình thực hiện.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà ôn tập chuẩn bị đồ dùng học tập học tiết 3.
* Tự kiểm tra đồ dùng học tập và bổ sung nếu thiếu.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Nối tiếp nhắc lại quy trình thực hiện lắp ghép.
-Một vài HS nêu các vật liệu cần thiết để lắp được xe đẩy hàng.
Nhận xét bổ sung.
* Thực hành lắp ghép theo nhóm bàn.
-Các nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện.
* Trưng bày sản phẩm.
-Thực hiện nhận xét các sản phẩm theo gợi ý.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
- 2 – 3 HS nhắc lại quy trình thực hiện
* 2 – 3 HS nhắc lại
-Nghe.
- Vêà chuẩn bị .
Môn:Âm nhạc
Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan
Tập đọc nhạc bài 8
I: Mục tiêu:
- HS trình bày hát Thiếu nhi thế giới liên hoan theo những cách hát như hoà giọng, lĩnh xướng và đối đáp.
- HS đọc đúng nhạc và hát lời ca bài tập đọc nhac số 8.
II. Chuẩn bị.
Nhạc cụ quen dùng.; Bài tập đọc nhạc số 8.
Nghiên cứu tìm hiểu một số động tác phụ hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.OnÅ định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới.
Hoạt động 1:
Ôn tập bài hát 8’
Hoạt động 2:
Biểu diễn
12’
Hoạt động 3:
Ôn tập đọc nhạc bài 5, 6. 20’
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra bài: Chúc mừng sinh nhật.
-Nhận xét – đánh giá.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan.
-GV HD ôn – bắt nhịp.
-HD Gõ đệm theo nhịp 3-4.
-Cho từng nhóm gõ.
-Sửa sai.
* Cho HS tập biểu diễn bài hát.
* Cho HS nghe đàn thang âm
Đô – rê – mi – son – la.
-GV đàn thay đổi 1 – 2 thang âm để HS nghe và nhận ra.
- Ôn tập bài số 7.
Đô – rê – mi – son.
- Gọi 2 en lên trình bày lại bài hát kết hợp động tác .
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét chung tiết học.
-Nhắc HS về nhà ôn tập bài hát và bài tập đọc nhạc.
* 2HS lên bảng thực hiện.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Chia thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu.
-Thực hiện.
Hát đơn ca, tốp ca.
* Hát kết hợp vận động
Phụ Hoạ theo nhịp
Theo cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp.
* Nghe.
-Đọc đồng thanh thang âm.
-Nghe và nêu.
-Oân tập theo nhóm, cá nhân, đồng thanh.
- HS nghe hai mức âm: nói đúng tên và đọc đúng cao độ.
HS tập đọc và hát lời TĐN số 6 vài lượt.
-2HS lên biểu diễn lại bài hát.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
Môn: Kĩ thuật
Bài 29: Lắp xe đẩy hàng. Tiết 3
I Mục tiêu
-HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.
-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Ôn lại kiến thức tiết 1:
Hoạt động 2:
Thực hành.
Hoạt động 3:
Nhận xét đánh giá.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Treo quy trình thực hiện.
-Nhận xét nhắc lại quy trình thực hiện.
-Nêu yêu cầu thực hành lắp ráp.
-Theo dõi giúp đỡ các nhóm.
* Tổ chức trưng bày sản phẩm .
* Đưa ra gợi ý nhận xét.
-Nhận xét tuyên dương.
-Gọi HS nhắc lại quy trình thực hiện.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà ôn tập chuẩn bị đồ dùng học tập học tiết 3.
* Tự kiểm tra đồ dùng học tập và bổ sung nếu thiếu.
* Nhắc lại tên bài học.
* Nối tiếp nhắc lại quy trình thực hiện lắp ghép.
-Một vài HS nêu các vật liệu cần thiết để lắp được xe đẩy hàng.
- Nhận xét bổ sung.
-Thực hành lắp ghép theo cá nhân .
* HS tự chọn đồ dùng học tập để thực hiện yêu cầu.
-Trưng bày sản phẩm.
-Thực hiện nhận xét các sản phẩm theo gợi ý.
* Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
- 2 – 3 HS nhắc lại quy trình thực hiện
* 2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
-Nghe.
@&?
Môn: Địa lý
Bài 26: Người dân và hoạt động sản xuất
ở đồng bằng duyên hải miền trung.(Tiếp theo)
I Mục tiêu:
Học xong bài này, HS biết
-Trình bày một số nét tiêu biểu về một số hoạt động kinh tế như du lịch, công nghiệp.
-Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành kinh tế ở đồng bằng duyên hải miền trung.
-Sử dụng tranh, ảnh mô tả một cách đơn giản cách làm đường mía.
-Nét đẹp trong sinh hoạt của người dân nhiều tỉnh miền trung thể hiện qua việc tổ chức lễ hội.
II Đồ dùng dạy học.
-Bản đồ hành chính việt nam.
-Tranh, ảnh một số địa điểm du lịch ở đồng bằng duyên hải miền trung một số nhà nghỉ đẹp, lễ hội của người dân miền trung.
-Mẫu vật: đường mía hoặc một số sản phẩm được làm từ đường mía.
III Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Du lịch ở ĐBDHMT.
Hoạt động 2:
Phát triển công nghiệp.
Hoạt động 3:
Lễ hội ở DHMT.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Có nhận xét gì về dân cư của vùng ĐBDHMT?
-Nhận xét cho điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Treo lược đồ ĐBDHMT, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:Các dải ĐBDHMTnằm ở vị trí náoo với biển?Vị trí này có thuận lợi gì về du lịch?
-Giảng thêm:ở vị trí sát biển vùng DHMT có nhiều bãi biển đẹp
-Treo tranh hình 9:Bãi biển Nha trang và giới thiệu
-Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi kể cho nhau nghe tên của những bãi biển mà mình đã từng đến hoặc được nhìn thấy, nghe thấy , đọc SGK
-Gọi đại diện cặp lên kể:
-Kết hợp ghi tên các bãi biển lên bảng
-Gọi HS lên giơí thiệu:
-Yêu cầu HS đọc sách để tìm thêm những cảnh đẹp của ĐBDHMT.
* Ở vị trí ven biển ĐBDHMT có thể phát triển loại đương giao thông nào?
-Việc đi lại nhiều bằng tàu thuyền là điều kiện để phát triển ngành công nghiệp nào?
-Đưa hình 10 để giới thiệu về xưởng sửa chữa tàu thuyền.
-GT:ĐBDHMT còn phát triển ngành mía đường.
-Kể tên các sản phẩm hàng hóa làm bằng mía đường.
-Giảng thêm.
-Yêu cầu HS quan sát hình 11 và cho biết các công việc để sản xuất đường từ mía.
* Yêu cầu HS lên bảng xếp các hình ảnh giống trong SGK.
-Giới thiệu Lễ hội Cá Ôâng.
-Yêu cầu HS đocï mục 3 , quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp bà.
- Nhận xét , tuyên dương .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi HS độc lại phần in đậm SGK
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HSvề ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
* 1-2HS trả lời:Dân cư của vùng đồng bằng DHMTkhá đông đúc, chủ yếu là dân tộc kinh, dân tộc Chăm và một số dân tộc khác sống hòa thuận.
-Nhận xét.
* Nháéc lại tên bài học.
* Quan sát và trả lời
- Các dải ĐBDHMT nằm ở sát biển.
+Ở vị trí này các dải ĐBDHMTcó nhiều bãibiển đẹp, thu hút khách du lịch.
-HS lắng nghe
-HS quan sát và lắng nghe
-HS thảo luận cặp đôi kể cho nhau nghe tên của những bãi biển mà mình đã từng đến hoặc được nhìn thấy, nghe thấy , đọc SGK
-Đại diện một số cặp kể tên trước lớp:bãi biển Sầm Sơn(Thanh Hóa)
-HS lên giới thiệu với cả lớp về bãi biển trong tranh ảnh mà mình sưu tầm được.
-HS đọc sách.
* Giao thông đường biển.
-Phát triển ngành công nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền.
-Theo dõi, lắng nghe
-Bánh kẹo, sữa, nước ngọt
-Quan sát sau đó mỗi HS nêu tên một công việc.
* 5 HS lên bảng, lần lượt mỗi em xếp một bức tranh
-Đọc đoạn văn về Lễ hội tại khu di tích thác bà ở Nha Trang.
-Quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp bà.
* 2 – 3 HS nhắc lại
- 3 -4 em đọc to
Nghe
- Vêà chuẩn bị
File đính kèm:
- TUAN 29.doc