Giáo án Lớp 4 - Tuần 29 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn : Đạo đức

Bài 13: Tôn trọng luật giao thông

I Mục tiêu

Học xong bài này, HS có khả năng biêt.

1 Hiểu: Cần phải tôn trọng Luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.

2 HS có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồn tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông.

3 HS biết tham gia giao thông an toàn.

II Đồ dùng dạy học.

-SGK Đạo đức 4

-Một số biển báo giao thông.

III Các hoạt động dạy học.

 

 

doc34 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 431 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 29 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ø tỉ sô của 2 số đó - Gv nên hướng dẫn HS cách vẽ sơ đồ theo “hiệu số phần bằng nhau” Môn:Kĩ thuật Bài 29:Lắp xe đẩy hàng. I Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng. -Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng. II Đồ dùng dạy học. -Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III Các hoạt động dạy học. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ B- Bài mới * Giới thiệu bài 2 - 3’ Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức tiết 1: Hoạt động 2: Thực hành. Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá. C- Củng cố – dặn dò : 3 -4’ * Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. -Nhận xét chung. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Treo quy trình thực hiện. - Yêu cầu HS nêu lại quy trình lắp xe đẩy hàng ? - Nêu lại các vật liệu cần thiết để lắp xe đẩy hàng ? -Nhận xét nhắc lại quy trình thực hiện. * Yêu cầu HS thực hành lắp ráp theo nhóm bàn . -Theo dõi giúp đỡ các nhóm. * Tổ chức trưng bày sản phẩm . -Đưa ra gợi ý nhận xét. -Nhận xét tuyên dương. -Gọi HS nhắc lại quy trình thực hiện. * Nêu lại tên ND bài học ? -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà ôn tập chuẩn bị đồ dùng học tập học tiết 3. * Tự kiểm tra đồ dùng học tập và bổ sung nếu thiếu. * 2 -3 HS nhắc lại . * Nối tiếp nhắc lại quy trình thực hiện lắp ghép. -Một vài HS nêu các vật liệu cần thiết để lắp được xe đẩy hàng. Nhận xét bổ sung. * Thực hành lắp ghép theo nhóm bàn. -Các nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hiện. * Trưng bày sản phẩm. -Thực hiện nhận xét các sản phẩm theo gợi ý. -Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp. - 2 – 3 HS nhắc lại quy trình thực hiện * 2 – 3 HS nhắc lại -Nghe. - Vêà chuẩn bị . Môn:Âm nhạc Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan Tập đọc nhạc bài 8 I: Mục tiêu: - HS trình bày hát Thiếu nhi thế giới liên hoan theo những cách hát như hoà giọng, lĩnh xướng và đối đáp. - HS đọc đúng nhạc và hát lời ca bài tập đọc nhac số 8. II. Chuẩn bị. Nhạc cụ quen dùng.; Bài tập đọc nhạc số 8. Nghiên cứu tìm hiểu một số động tác phụ hoạ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.OnÅ định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát 8’ Hoạt động 2: Biểu diễn 12’ Hoạt động 3: Ôn tập đọc nhạc bài 5, 6. 20’ C- Củng cố – dặn dò : 3 -4’ * Kiểm tra bài: Chúc mừng sinh nhật. -Nhận xét – đánh giá. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan. -GV HD ôn – bắt nhịp. -HD Gõ đệm theo nhịp 3-4. -Cho từng nhóm gõ. -Sửa sai. * Cho HS tập biểu diễn bài hát. * Cho HS nghe đàn thang âm Đô – rê – mi – son – la. -GV đàn thay đổi 1 – 2 thang âm để HS nghe và nhận ra. - Ôn tập bài số 7. Đô – rê – mi – son. - Gọi 2 en lên trình bày lại bài hát kết hợp động tác . * Nêu lại tên ND bài học ? -Nhận xét chung tiết học. -Nhắc HS về nhà ôn tập bài hát và bài tập đọc nhạc. * 2HS lên bảng thực hiện. * 2 -3 HS nhắc lại . * Chia thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. -Thực hiện. Hát đơn ca, tốp ca. * Hát kết hợp vận động Phụ Hoạ theo nhịp Theo cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp. * Nghe. -Đọc đồng thanh thang âm. -Nghe và nêu. -Oân tập theo nhóm, cá nhân, đồng thanh. - HS nghe hai mức âm: nói đúng tên và đọc đúng cao độ. HS tập đọc và hát lời TĐN số 6 vài lượt. -2HS lên biểu diễn lại bài hát. * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị Môn: Kĩ thuật Bài 29: Lắp xe đẩy hàng. Tiết 3 I Mục tiêu -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng. -Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng. II Đồ dùng dạy học. -Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III Các hoạt động dạy học. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ B- Bài mới : * Giới thiệu bài: 2 – 3’ Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức tiết 1: Hoạt động 2: Thực hành. Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá. C- Củng cố – dặn dò : 3 -4’ * Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. -Nhận xét chung. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Treo quy trình thực hiện. -Nhận xét nhắc lại quy trình thực hiện. -Nêu yêu cầu thực hành lắp ráp. -Theo dõi giúp đỡ các nhóm. * Tổ chức trưng bày sản phẩm . * Đưa ra gợi ý nhận xét. -Nhận xét tuyên dương. -Gọi HS nhắc lại quy trình thực hiện. * Nêu lại tên ND bài học ? -Nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà ôn tập chuẩn bị đồ dùng học tập học tiết 3. * Tự kiểm tra đồ dùng học tập và bổ sung nếu thiếu. * Nhắc lại tên bài học. * Nối tiếp nhắc lại quy trình thực hiện lắp ghép. -Một vài HS nêu các vật liệu cần thiết để lắp được xe đẩy hàng. - Nhận xét bổ sung. -Thực hành lắp ghép theo cá nhân . * HS tự chọn đồ dùng học tập để thực hiện yêu cầu. -Trưng bày sản phẩm. -Thực hiện nhận xét các sản phẩm theo gợi ý. * Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp. - 2 – 3 HS nhắc lại quy trình thực hiện * 2 – 3 HS nhắc lại - Vêà chuẩn bị -Nghe. @&? Môn: Địa lý Bài 26: Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung.(Tiếp theo) I Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết -Trình bày một số nét tiêu biểu về một số hoạt động kinh tế như du lịch, công nghiệp. -Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành kinh tế ở đồng bằng duyên hải miền trung. -Sử dụng tranh, ảnh mô tả một cách đơn giản cách làm đường mía. -Nét đẹp trong sinh hoạt của người dân nhiều tỉnh miền trung thể hiện qua việc tổ chức lễ hội. II Đồ dùng dạy học. -Bản đồ hành chính việt nam. -Tranh, ảnh một số địa điểm du lịch ở đồng bằng duyên hải miền trung một số nhà nghỉ đẹp, lễ hội của người dân miền trung. -Mẫu vật: đường mía hoặc một số sản phẩm được làm từ đường mía. III Các hoạt động dạy học. ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ B- Bài mới : * Giới thiệu bài: 2 – 3’ Hoạt động 1: Du lịch ở ĐBDHMT. Hoạt động 2: Phát triển công nghiệp. Hoạt động 3: Lễ hội ở DHMT. C- Củng cố – dặn dò : 3 -4’ * Có nhận xét gì về dân cư của vùng ĐBDHMT? -Nhận xét cho điểm. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học Ghi bảng * Treo lược đồ ĐBDHMT, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:Các dải ĐBDHMTnằm ở vị trí náoo với biển?Vị trí này có thuận lợi gì về du lịch? -Giảng thêm:ở vị trí sát biển vùng DHMT có nhiều bãi biển đẹp -Treo tranh hình 9:Bãi biển Nha trang và giới thiệu -Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi kể cho nhau nghe tên của những bãi biển mà mình đã từng đến hoặc được nhìn thấy, nghe thấy , đọc SGK -Gọi đại diện cặp lên kể: -Kết hợp ghi tên các bãi biển lên bảng -Gọi HS lên giơí thiệu: -Yêu cầu HS đọc sách để tìm thêm những cảnh đẹp của ĐBDHMT. * Ở vị trí ven biển ĐBDHMT có thể phát triển loại đương giao thông nào? -Việc đi lại nhiều bằng tàu thuyền là điều kiện để phát triển ngành công nghiệp nào? -Đưa hình 10 để giới thiệu về xưởng sửa chữa tàu thuyền. -GT:ĐBDHMT còn phát triển ngành mía đường. -Kể tên các sản phẩm hàng hóa làm bằng mía đường. -Giảng thêm. -Yêu cầu HS quan sát hình 11 và cho biết các công việc để sản xuất đường từ mía. * Yêu cầu HS lên bảng xếp các hình ảnh giống trong SGK. -Giới thiệu Lễ hội Cá Ôâng. -Yêu cầu HS đocï mục 3 , quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp bà. - Nhận xét , tuyên dương . * Nêu lại tên ND bài học ? - Gọi HS độc lại phần in đậm SGK -Nhận xét tiết học. -Dặn HSvề ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. * 1-2HS trả lời:Dân cư của vùng đồng bằng DHMTkhá đông đúc, chủ yếu là dân tộc kinh, dân tộc Chăm và một số dân tộc khác sống hòa thuận. -Nhận xét. * Nháéc lại tên bài học. * Quan sát và trả lời - Các dải ĐBDHMT nằm ở sát biển. +Ở vị trí này các dải ĐBDHMTcó nhiều bãibiển đẹp, thu hút khách du lịch. -HS lắng nghe -HS quan sát và lắng nghe -HS thảo luận cặp đôi kể cho nhau nghe tên của những bãi biển mà mình đã từng đến hoặc được nhìn thấy, nghe thấy , đọc SGK -Đại diện một số cặp kể tên trước lớp:bãi biển Sầm Sơn(Thanh Hóa) -HS lên giới thiệu với cả lớp về bãi biển trong tranh ảnh mà mình sưu tầm được. -HS đọc sách. * Giao thông đường biển. -Phát triển ngành công nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu thuyền. -Theo dõi, lắng nghe -Bánh kẹo, sữa, nước ngọt -Quan sát sau đó mỗi HS nêu tên một công việc. * 5 HS lên bảng, lần lượt mỗi em xếp một bức tranh -Đọc đoạn văn về Lễ hội tại khu di tích thác bà ở Nha Trang. -Quan sát hình 13 và mô tả khu Tháp bà. * 2 – 3 HS nhắc lại - 3 -4 em đọc to Nghe - Vêà chuẩn bị

File đính kèm:

  • docTUAN 29.doc
Giáo án liên quan