A. Tập đọc:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
- Chú ý các từ ngữ: Đê - rốt - xi, Cô - rét - ti, Xtác - đi; Ga - rô - nê, New - li, khuyến khích, khuỷu tay .
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu các từ ngữ mới: Gà tây, bò mộng, chật vật.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của HS bị tật nguyền.
B. Kể chuyện:
1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, HS biết kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình .
2. Rèn kĩ năng nghe.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 29 Trường Phổ Thông Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác hoạt động dạy học
HĐ của thầy
HĐ của trò
Hoạt động 3:
HS thực hành
a. Nhắc lại quy trình.
- 2HS
- GV gọi HS nhắc lại quy trình
+ B1: Cắt giấy
+ B2: Làm các bộ phận
b. Thực hành
+ B3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh
- GV nhắc HS khi gấp miết kĩ các đường gấp và bôi hồ cho đều
- HS nghe
- Trang trí đồng hồ như vẽ những ô nhỏ làm lịch ghi thứ, ngày….
- GV tổ chức cho HS làm đồng hồ để bàn.
- HS thực hành
+ GV quan sát, HD thêm cho HS
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- HS trưng bày sản phẩm
- HS nhận xét
-> GV khen ngợi, tuyên dương những HS thực hành tốt.
- Đánh giá kết quả học tập của HS
Củng cố dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, t2 học tập và kĩ năng thực hành của HS.
- HS nghe
- Dặn dò giờ học sau.
Tiết 4 Âm nhạc
Tiết 29: Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc
I. Mục tiêu:
- HS nhớ tên nốt, hình nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông.
- Tập viết trên khuông
II. Chuẩn bị:
- Bảng kẻ khuông nhạc
III. Các HĐ dạy học:
1. KTBC: - Hát bài tiếng hát bạn bè mình (2HS)
- HS + GV nhận xét
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông
- GV treo bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc
- HS quan sát
- HS đọc và ghi nhớ tên nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông
-> GV nghe - sửa sai cho HS
b. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc
- GV xoè bàn tay làm khuông nhạc
- HS quan sát
- GV chỉ vào ngón út hỏi:
- HS đếm từ ngón út là dòng 1 rồi đến dòng 2, 3, 4, 5
+ Nốt nhạc ở dòng 1 có tên là gì ?
-> Nốt Mi
+ Nốt nhạc ở dòng 2 có tên là gì ?
- Nốt Son
- HS đếm thứ tự các khe
+ Nốt nằm giữa khe 2 là nốt gì ?
- Nốt La
- GV giơ bàn tay
- HS làm theo
- Khi GV hỏi Nốt Son, Mi….ở đâu
- GV chỉ vào ngón tay của mình
- HS dùng khuông nhạc bàn tay đố các bạn của mình.
c. Hoạt động 3: Tập viết nốt nhạc trên khuông
- GV đọc tên nốt, hình nốt
- GV quan sát, HS thêm
3. Củng cố - dặn dò:
- Nêu lại nội dung bài ?
- 2 HS
- Chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010
Tiết 1.Toán
Tiết 145: Phép cộng các số trong phạm vi 100.000.
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hiện cộng các số trong phạm vi 100.000 (cả đặt tính và thực hiện tính).
- Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính diện tích CN.
II. Các HĐ dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ : Làm BT 2,3 (tiết 144) (2HS)
- Nêu cách cộng các số có 4 chữ số ? (1HS)
-> HS + GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194
* HS nắm được cách cộng các số có 5 chữ số
a. Hình thành phép cộng 45732 + 36194
- GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng
- HS quan sát
- HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194
- Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ?
-> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194
- Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ?
-> HS tính và nêu kết quả
b. Đặt tính và tính 45732 + 36194
- Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ?
- HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau …
- Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ?
- Cộng từ phải sang trái….
- Hãy nêu từng bước tính cộng ?
- HS nêu như SGK
45732
+ 36194
81926
Vởy 45732 + 36194 = 81962
c. Nêu quy tắc tính.
- Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ?
-> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại
3 Thực hành
Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở
18257 +64493 52819 + 6546
18257 52819
- GV gọi HS đọc bài nhận xét
+ 64439 + 6546
- GV nhận xét
82696 59365
Bài 3: * Củng cố về tính diện tích HCN
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở + 1 HS nên bảng
Bài giải
Diện tích HCN ABCD là:
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét.
9 x 6 = 54 (cm2)
- GV nhận xét
Đáp số: 54 cm2
Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu làm vào vở
Bài giải
Đoạn đường AC dài là:
2350 - 350 = 2000 (m)
- GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng
Đổi 2000m = 2km
Đoạn đường AD dài là:
- GV nhận xét
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5km
4 Củng cố dặn dò
- Nêu lại ND bài ?
- Chuẩn bị bài sau
Tiết 2.Chính tả (Nghe - viết)
Tiết 58: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
I. Mục tiêu: Rèn kỹ năng viết chính tả:
1. Nghe viết đúng một đoạn trong bài lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
2. Làm đúng bài tập phân biệt các âm, vấn đề dễ lẫn: s/x, in/linh.
II. Đồ dùng dạy - học:
III Các HĐ - DH
1. Kiểm tra bài cũ:
Nhảy xa, nhảy sào,…
HS viết bảng con
HS + GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài, ghi đầu bài:
-Hướng dẫn HS nghe - viết.
a. Hướng dẫn HS chuẩn bị
- GV đọc bài chính tả
- 2 HS đọc lại
- GV giúp HS nắm nội dung bài
- Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ?
- HS nêu
+ Nêu cách trình bày ?
- Chữ đầu dòng lùi vào 1 ô, chữ đầu câu, đầu đoạn phải viết hoa.
- GV đọc 1 só tiếng, từ khó
- HS luyện viết vào bảng con.
- GV quan sát, sửa sai.
b. GV đọc bài
- HS nghe - viết vào vở
GV quan sát, uấn nắn cho HS
c. Chấm, chữa bài:
- GV đọc lại bài
- HS đổi vở soát lỗi
- HS chữa lỗi vào vở
- GV thu vở chấm điểm
Bài tập 2 (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân.
- GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu
- 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức.
- HS nhận xét
a. Bác sĩ, mỗi sáng - xung quanh thị xã - ra sao - sút
- GV gọi HS đọc lại truyện vui
- 3 -> 4 HS đọc
+ Truyện vui trên gây cười ở điểm nào
-> HS nêu
3. Củng cố - dặn dò:
- Nêu lại ND bài ?
- Chuẩn bị bài sau ?
Tiết 3 .Tập làm văn
Tiết 29: Viết về một trận thi đấu thể thao
I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.
- Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II. Đồ dùng dạy học:
III Các Hoạt động dạy học
1. KTBC: - Kể lại 1 trận đấu thể thao mà các em có dịp xem ?
( 2- 3 HS)
-> HS + GV nhận xét
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài - ghi đầu bài.
- HD học sinh viết bài.
- GV nhắc HS:
+ Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập (tuần 28) đó là những ND cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý.
+ Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
+ Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
- HS viết bài vào vở.
- 1vài HS tiếp nối nhau đọc bài
-> HS nhận xét.
- GV thu vở chấm 1 số bài
- GV nhận xét
3. Củng cố dặn dò:
- Nêu lại ND bài ?
- Về chuẩn bị bài sau.
Tiết 4 .Tự nhiên xã hội
Tiết 57. Thực hành; đi thăm thiên nhiên
I. Mục tiêu:
- Sau bài học, HS biết:
+ Khái quát hoá những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học.
II. Các HĐ dạy - học:
* ổn định tổ chức (2')
1. KTBC:
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm.
-Gv nêu nhiệm vụ của tiết học .
Từng cá nhân báo với nhóm về những gì bản thân đã quan sát được kèm theo vẽ phác thảo hoặc ghi chép cá nhân
- Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và dính vào một tờ giấy khổ to.
- Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng.
- Đại diện các nhóm lên giới thiệu
- GV + HS đánh giá, nhận xét.
b. Hoạt động 2: thảo luận
- Nêu đặc điểm chung của ĐV, TV ?
- HS nêu
- Nêu những đặc điểm chung của ĐV và thực vật ?
- HS nhận xét
* Kết luận
- Trong TN có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng ta thường có đặc điểm chung; có rễ, thân , lá, hoa, quả. Chúng thường có những đặc điểm chung: Đầu, mình, cơ quan di chuyển.
- Thực vật và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật.
3. Dặn dò:
- Về nhà chuẩn bị bài
Tiết 4. HĐNG -LL
Chủ điểm 6.Hoà bình hữu nghị
Hoạt động tiếp cận khoa học kỹ thuật .
I/Nhận xét :
1/ Chuyên cần :
................................................................................................................................................................................................................................................................................2/Đạo đức :
................................................................................................................................................................................................................................................................................
3/Học tập :
................................................................................................................................................................................................................................................................................
4/Thể dục văn thể :
................................................................................................................................................................................................................................................................................
5/Vệ sinh :
................................................................................................................................................................................................................................................................................
II HĐNG - LL : Tìm hiểu về nhà bác học Ac -si - mét
1/Yêu cầu giáo dục :
Nhận thức : Giúp học sinh hiểu thêm về các nhà khoa học đã phát minh ra chiếc máybơm.
Kỹ năng : Đọc xong bài chiếc máy bơm học sinh biết về nhà bác học Ac - si -mét .
Thái độ : Hoc sinh có ý thức tìm hiểu về nhà khoa học .
2/Nội dung
3/Phương tiện hoạt động
4/Diễn biến :GV đọc bài chiếc máy bơm cho học sinh nghe .
GV giải thích từ : ác -si -mét là nhà bác học cổ Hy Lạp .
Cho học sinh luyện đọc tìm hiểu bài để các em biết đó là nhà phát minh ra chiếc máy bơm nước , và biết về cấu tạo về chiếc máy bơm .
5/Tổng kết nhận xét .
File đính kèm:
- TUAN 29 NGA.doc