Giáo án Lớp 4 Tuần 29 Trường Phổ Thông Cơ Sở Cao Phạ

A. Tập đọc:

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Chú ý các từ ngữ: Đê - rốt - xi, Cô - rét - ti, Xtác - đi; Ga - rô - nê, New - li, khuyến khích, khuỷu tay .

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

- Hiểu các từ ngữ mới: Gà tây, bò mộng, chật vật.

- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của HS bị tật nguyền.

B. Kể chuyện:

1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, HS biết kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình .

2. Rèn kĩ năng nghe.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 29 Trường Phổ Thông Cơ Sở Cao Phạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác hoạt động dạy học HĐ của thầy HĐ của trò Hoạt động 3: HS thực hành a. Nhắc lại quy trình. - 2HS - GV gọi HS nhắc lại quy trình + B1: Cắt giấy + B2: Làm các bộ phận b. Thực hành + B3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh - GV nhắc HS khi gấp miết kĩ các đường gấp và bôi hồ cho đều - HS nghe - Trang trí đồng hồ như vẽ những ô nhỏ làm lịch ghi thứ, ngày…. - GV tổ chức cho HS làm đồng hồ để bàn. - HS thực hành + GV quan sát, HD thêm cho HS - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm - HS nhận xét -> GV khen ngợi, tuyên dương những HS thực hành tốt. - Đánh giá kết quả học tập của HS Củng cố dặn dò - GV nhận xét sự chuẩn bị, t2 học tập và kĩ năng thực hành của HS. - HS nghe - Dặn dò giờ học sau. Tiết 4 Âm nhạc Tiết 29: Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc I. Mục tiêu: - HS nhớ tên nốt, hình nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông. - Tập viết trên khuông II. Chuẩn bị: - Bảng kẻ khuông nhạc III. Các HĐ dạy học: 1. KTBC: - Hát bài tiếng hát bạn bè mình (2HS) - HS + GV nhận xét 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông - GV treo bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc - HS quan sát - HS đọc và ghi nhớ tên nốt, vị trí các nốt nhạc trên khuông -> GV nghe - sửa sai cho HS b. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc - GV xoè bàn tay làm khuông nhạc - HS quan sát - GV chỉ vào ngón út hỏi: - HS đếm từ ngón út là dòng 1 rồi đến dòng 2, 3, 4, 5 + Nốt nhạc ở dòng 1 có tên là gì ? -> Nốt Mi + Nốt nhạc ở dòng 2 có tên là gì ? - Nốt Son - HS đếm thứ tự các khe + Nốt nằm giữa khe 2 là nốt gì ? - Nốt La - GV giơ bàn tay - HS làm theo - Khi GV hỏi Nốt Son, Mi….ở đâu - GV chỉ vào ngón tay của mình - HS dùng khuông nhạc bàn tay đố các bạn của mình. c. Hoạt động 3: Tập viết nốt nhạc trên khuông - GV đọc tên nốt, hình nốt - GV quan sát, HS thêm 3. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại nội dung bài ? - 2 HS - Chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010 Tiết 1.Toán Tiết 145: Phép cộng các số trong phạm vi 100.000. I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết thực hiện cộng các số trong phạm vi 100.000 (cả đặt tính và thực hiện tính). - Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính diện tích CN. II. Các HĐ dạy - học: 1. Kiểm tra bài cũ : Làm BT 2,3 (tiết 144) (2HS) - Nêu cách cộng các số có 4 chữ số ? (1HS) -> HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: - Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194 * HS nắm được cách cộng các số có 5 chữ số a. Hình thành phép cộng 45732 + 36194 - GV viết phép cộng 45732 + 36194 lên bảng - HS quan sát - HS nêu đề toán: Tìm tổng của 2 số 45732 + 36194 - Muốn tìm tổng của 2 số ta làm như thế nào ? -> Thực hiện phép cộng 45732 + 36194 - Dựa vào cách thực hiện phép tính cộng số có 4 chữ số, các em hãy thực hiện phép cộng ? -> HS tính và nêu kết quả b. Đặt tính và tính 45732 + 36194 - Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện ? - HS nêu: Viết 45732 rồi viết 36194 xuống dưới sao cho các chữ số cùng 1 hàng thẳng cột với nhau … - Bắt đầu cộng từ đâu - đâu ? - Cộng từ phải sang trái…. - Hãy nêu từng bước tính cộng ? - HS nêu như SGK 45732 + 36194 81926 Vởy 45732 + 36194 = 81962 c. Nêu quy tắc tính. - Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào ? -> HS nêu quy tắc -> nhiều HS nhắc lại 3 Thực hành Bài 1: * Củng cố về cộng các số có 5 chữ số. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở 18257 +64493 52819 + 6546 18257 52819 - GV gọi HS đọc bài nhận xét + 64439 + 6546 - GV nhận xét 82696 59365 Bài 3: * Củng cố về tính diện tích HCN - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở + 1 HS nên bảng Bài giải Diện tích HCN ABCD là: - GV gọi HS đọc bài, nhận xét. 9 x 6 = 54 (cm2) - GV nhận xét Đáp số: 54 cm2 Bài 4: * Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính. - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm vào vở Bài giải Đoạn đường AC dài là: 2350 - 350 = 2000 (m) - GV gọi HS đọc bài, nhận xét bài của HS lên bảng Đổi 2000m = 2km Đoạn đường AD dài là: - GV nhận xét 2 + 3 = 5 (km) Đáp số: 5km 4 Củng cố dặn dò - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau Tiết 2.Chính tả (Nghe - viết) Tiết 58: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục I. Mục tiêu: Rèn kỹ năng viết chính tả: 1. Nghe viết đúng một đoạn trong bài lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. 2. Làm đúng bài tập phân biệt các âm, vấn đề dễ lẫn: s/x, in/linh. II. Đồ dùng dạy - học: III Các HĐ - DH 1. Kiểm tra bài cũ: Nhảy xa, nhảy sào,… HS viết bảng con HS + GV nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài, ghi đầu bài: -Hướng dẫn HS nghe - viết. a. Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - 2 HS đọc lại - GV giúp HS nắm nội dung bài - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - HS nêu + Nêu cách trình bày ? - Chữ đầu dòng lùi vào 1 ô, chữ đầu câu, đầu đoạn phải viết hoa. - GV đọc 1 só tiếng, từ khó - HS luyện viết vào bảng con. - GV quan sát, sửa sai. b. GV đọc bài - HS nghe - viết vào vở GV quan sát, uấn nắn cho HS c. Chấm, chữa bài: - GV đọc lại bài - HS đổi vở soát lỗi - HS chữa lỗi vào vở - GV thu vở chấm điểm Bài tập 2 (a) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2HS nêu yêu cầu - HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân. - GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu - 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức. - HS nhận xét a. Bác sĩ, mỗi sáng - xung quanh thị xã - ra sao - sút - GV gọi HS đọc lại truyện vui - 3 -> 4 HS đọc + Truyện vui trên gây cười ở điểm nào -> HS nêu 3. Củng cố - dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Chuẩn bị bài sau ? Tiết 3 .Tập làm văn Tiết 29: Viết về một trận thi đấu thể thao I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. - Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. II. Đồ dùng dạy học: III Các Hoạt động dạy học 1. KTBC: - Kể lại 1 trận đấu thể thao mà các em có dịp xem ? ( 2- 3 HS) -> HS + GV nhận xét 2. Bài mới: - Giới thiệu bài - ghi đầu bài. - HD học sinh viết bài. - GV nhắc HS: + Trước khi viết cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở bài tập (tuần 28) đó là những ND cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở. - HS viết bài vào vở. - 1vài HS tiếp nối nhau đọc bài -> HS nhận xét. - GV thu vở chấm 1 số bài - GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: - Nêu lại ND bài ? - Về chuẩn bị bài sau. Tiết 4 .Tự nhiên xã hội Tiết 57. Thực hành; đi thăm thiên nhiên I. Mục tiêu: - Sau bài học, HS biết: + Khái quát hoá những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học. II. Các HĐ dạy - học: * ổn định tổ chức (2') 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. -Gv nêu nhiệm vụ của tiết học . Từng cá nhân báo với nhóm về những gì bản thân đã quan sát được kèm theo vẽ phác thảo hoặc ghi chép cá nhân - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và dính vào một tờ giấy khổ to. - Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. - Đại diện các nhóm lên giới thiệu - GV + HS đánh giá, nhận xét. b. Hoạt động 2: thảo luận - Nêu đặc điểm chung của ĐV, TV ? - HS nêu - Nêu những đặc điểm chung của ĐV và thực vật ? - HS nhận xét * Kết luận - Trong TN có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng ta thường có đặc điểm chung; có rễ, thân , lá, hoa, quả. Chúng thường có những đặc điểm chung: Đầu, mình, cơ quan di chuyển. - Thực vật và ĐV đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật. 3. Dặn dò: - Về nhà chuẩn bị bài Tiết 4. HĐNG -LL Chủ điểm 6.Hoà bình hữu nghị Hoạt động tiếp cận khoa học kỹ thuật . I/Nhận xét : 1/ Chuyên cần : ................................................................................................................................................................................................................................................................................2/Đạo đức : ................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3/Học tập : ................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4/Thể dục văn thể : ................................................................................................................................................................................................................................................................................ 5/Vệ sinh : ................................................................................................................................................................................................................................................................................ II HĐNG - LL : Tìm hiểu về nhà bác học Ac -si - mét 1/Yêu cầu giáo dục : Nhận thức : Giúp học sinh hiểu thêm về các nhà khoa học đã phát minh ra chiếc máybơm. Kỹ năng : Đọc xong bài chiếc máy bơm học sinh biết về nhà bác học Ac - si -mét . Thái độ : Hoc sinh có ý thức tìm hiểu về nhà khoa học . 2/Nội dung 3/Phương tiện hoạt động 4/Diễn biến :GV đọc bài chiếc máy bơm cho học sinh nghe . GV giải thích từ : ác -si -mét là nhà bác học cổ Hy Lạp . Cho học sinh luyện đọc tìm hiểu bài để các em biết đó là nhà phát minh ra chiếc máy bơm nước , và biết về cấu tạo về chiếc máy bơm . 5/Tổng kết nhận xét .

File đính kèm:

  • docTUAN 29 NGA.doc
Giáo án liên quan