MỤC TIÊU:
HS dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa ( SGK ), kể lại được từng đoạn và kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng rõ ràng, đủ ý (BT1).
HS biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
HS có tinh thần ham học hỏi.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh
- HS: xem bài.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 29 - Tiết 29 - Môn Kể chuyện: Đôi cánh của ngựa trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29 Ngày soạn: 30/03/2013
Ngày dạy: 02/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Kể chuyện Tiết: 29
Bài dạy: ĐÔI CÁNH CỦA NGỰA TRẮNG
I/ MỤC TIÊU:
w HS dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa ( SGK ), kể lại được từng đoạn và kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng rõ ràng, đủ ý (BT1).
w HS biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
wHS có tinh thần ham học hỏi.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh
- HS: xem bài.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Giới thiệu bài: Đôi cánh của Ngựa Trắng
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Mục đích: HS dựa theo lời kể của giáo viên và tranh minh họa ( SGK ), kể lại được từng đoạn và kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng rõ ràng, đủ ý (BT1).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* GV kể chuyện
- Kể lần 1
- Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa.
Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: HS biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Hình thức tổ chức: nhóm bốn, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* HS kể chuyện
* Bài 1, 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi
- Tổ chức HS thi kể
+ Thi kể từng đoạn của câu chuyện theo 6 tranh minh họa.
+ Thi kể toàn bộ câu chuyện và nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Yêu cầu HS bình chọn bạn kể chuyện hấp dẫn nhất, hiểu ý nghĩa câu chuyện.
+ Có thể dùng câu tục ngữ nào để nói về chuyến đi của Ngựa Trắng.
- Nhận xét -tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể lại câu chuyện và chuẩn bị trước bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-Theo dõi
-Theo dõi
-1 hs đọc
-Thực hiện
-Thực hiện - nhận xét
-Thực hiện
-Trả lời
- HS thi kể
- HS bình chọn
- HS trả lời
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- kc.doc (11).doc